ประมุข แจ่มจันทึก

โดย ประมุข แจ่มจันทึก - Friday, 27 May 2005, 07:39PM
 

มีปัญหามาขอคำแนะนำครับ ขอแบบด่วนด้วยนะครับ อยากถาม ถึงเรื่องผลข้างเคียง จากการทำหมันน่ะครับ และเราควรจะทำอย่างไรเมื่อตัวผู้เป็นสัดน่ะครับ แต่ไม่อยากให้มีลูกน่ะครับควรป้องกันอย่างไรดี


โดย ประมุข แจ่มจันทึก - Wednesday, 9 March 2005, 03:28PM
 

ครับ ดูคุณยายท่านนี้ครับท่านเลี้ยงหมาไว้ในบ้านของตัวเอง ตั้ง 20กว่าตัวเลยแถมตัวเองก็อายุมากแล้วหมาที่แกมีนั้นส่วนใหญ่มาจากคนที่นำมาทิ้งไว้ให้แกทั้งนั้นซึ่งความจริงแกจะไม่รับก็ได้แต่แกก็สงสารพวกมันจึ้งเลี้ยงไว้ซึ่งมันก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆแล้วครับน่าสงสารจิงๆแต่ผมไม่ได้ดูว่าอยู่ที่ไหนอ่ะครับใครรู้ก็ช่วยบอกต่อทีครับ



โดย ประมุข แจ่มจันทึก - Tuesday, 8 March 2005, 05:58PM
 

อาจเคยเห็นผมโพสตามกระทู้ต่างๆมาแล้ววันนี้ขอรายงานตัวครับ แบ็ค บาวที่เกือบนำไปทิ้ง

บาว คับ



โดย ประมุข แจ่มจันทึก - Thursday, 17 February 2005, 05:39PM
 

ครับ เรื่องที่ผมจะขอคำปรึกษาก็คือ สุนัขที่บ้านผมครับ บางแก้ว ดุมากๆเลย แต่สำหรับผมๆก็ไม่รู้สึกเดือดร้อนอะไรมากมายที่มันจะดุเนี่ย แต่สำหรับคนอื่นผมลำบากใจมากครับ อึดอัดด้วย ตอนนี้เด็กๆ ข้างนอกประมาณ ป.6 หรือมากกว่านั้น ชอบมาแกล้งมาแหย่สุนัขของผมอยู่เรื่อย บางทีเกาะรั้วด่าเลยก็มี ถ้าผมปล่อยเจ้า 2ตัวผมก็จะกระโจนใส่รั้วบ้านเป็นการใหญ่ ทำให้เป็นที่ชอบใจของพวกนั้นมาก จึงพยายามแหย่ทุกวัน มากันเป็นกลุ่มใหญ่ๆ 7-8คน เด็กๆทั้งนั้น ผมลำบากใจจริงๆไม่รู้จะแก้ไขยังไง และนี่ก็เป็นอีกเหตุผลที่ทำให้สุนัขของเราดุใช่ไหมครับ ผมเคยลองออกไปว่าแล้วแต่พวกเขาไม่เชื่อกลับเถียงมาอีกว่า เขาไม่ได้ทำอะไรซะหน่อย แถมจะต่อยผมอีกแน่ะ!!! ผมม.2 งับ โตกว่าพวกนั้น หน่อยนึง ตอนแรกว่าจะปล่อยเฉพาะตอนกลางคืนก็กลัวสุนัขเขาจะเครียด แต่ตอนนี้คนเครียดกว่าสุนัขอีกครับ วอนผู้ใจดี ช่วยแนะนำทีครับ ปล. ใจจริงอยากปล่อย 2ตัวไปไล่ฟัดซะให้สมกับที่แหย่มานานซะทีมารร้าย

ลองคิดดูถ้าเขี้ยวขนาดนี้ลงไปในเนื่อมานจะขนาดไหน



โดย ประมุข แจ่มจันทึก - Friday, 28 January 2005, 08:59PM
 

ครับ คือ เขาตกลงกันว่า จะนำมันไปให้คนอื่นแต่ไมคนรับเลย แล้วก็ไม่อยากปล่อยไปข้างถนนด้วย เพราะ มันจะเป็นปัญหาสังคม ก็เลยขอวอนผู้ใจบุญ ช่วยกันหาทางพาบางแก้วตัวนี้ไปที่ๆดีหน่อยเถอะครับ ขอคำแนะนำดีๆด้วยครับ

ปล. ผมไม่อยากเลยแต่มันจำเป็นจริงๆครับ

แนบรูปมาแล้วไม่รู้ได้หรือไม่ สงสารจริงๆครับ