ขอปรึกษา การทำหมันสุนขครับ
โดย ประมุข แจ่มจันทึก - Friday, 27 May 2005, 07:39PM
 

มีปัญหามาขอคำแนะนำครับ ขอแบบด่วนด้วยนะครับ อยากถาม ถึงเรื่องผลข้างเคียง จากการทำหมันน่ะครับ และเราควรจะทำอย่างไรเมื่อตัวผู้เป็นสัดน่ะครับ แต่ไม่อยากให้มีลูกน่ะครับควรป้องกันอย่างไรดี

ตอบ: ขอปรึกษา การทำหมันสุนขครับ
โดย อาทร ยงรัตนกิจ - Saturday, 28 May 2005, 03:47PM
  เรื่องผลข้างเคียงในทางไม่ดีนั้น เท่าที่เอกสารที่ป้าวิให้มา กับการถามสัตวแพทย์แล้ว ผลร้ายไม่มีครับ มีแต่ผลดี สามารถทำได้ตั้งแต่ก่อนหกเดือนในตัวผู้ และก่อนการเป็นสัดครั้งแรกในตัวเมีย ถ้าอยากได้รายละเอียดเพิ่มเติม จะจัดส่งเอกสารไปให้ครับ ฟรี..ไม่คิดตัง ให้ส่งที่อยู่มาที่อีเมล์นี้ครับ arthorn_y@yahoo.com
ตอบ: ขอปรึกษา การทำหมันสุนขครับ
โดย ประมุข แจ่มจันทึก - Monday, 30 May 2005, 03:35PM
 

เมื่อวานพาเจ้า แบ็คไปทำหมันมา เห็นตอนไปรับแล้วน่าฉงฉาน มั่ก เขาไม่มีแรงเลย และ ไม่ดุเหมือนที่ควรจะเป็นหมอ เดินไปจับตัวเล่นได้เลย เป็นเพราะริดยาซึมน่ะครับ แต่พอเห็นผมกะพ่อเดินไป ก็พยายามจะลุก มาหาทั้งๆที่ไม่มีแรงเลยเดินโซเซๆไปจนนู่นชนนี่พอผมเข้าไปจับแล้วหมดแรงเลย กลับมาบ้านหมอห้ามกินอะไรจนกว่าจะเดินเป็นปกติ วันนี้ก็เลยให้นอนในบ้านกับผมและแม่นอนกันข้างล่าง เจ้าบาวเลยได้เข้ามานอนด้วย แต่บาวกลัวน้องใหญ่ไม่รู้เป็นไร แต่ตอนนี้หมอให้ยาทามาขวดนึง ผมเลยสงสัยว่ายาทานี่เราต้องเปิดผ้าพันแผลไหมครับ แล้วถ้าเปิดเราจะปิดกลับได้ไหมครับหรือว่าต้องพันใหม่อย่างเดียวเลย?

ตอบ: ขอปรึกษา การทำหมันสุนขครับ
โดย อาทร ยงรัตนกิจ - Tuesday, 31 May 2005, 11:35AM
  ต้องเปิดออกมาสิครับ ไม่งั้นก็ทายาไม่ได้ ทาตามที่หมอสั่ง เสร็จแล้วก็ปิดกลับเข้าไปใหม่ ถ้าปิดไม่ได้เพราะพลาสเตอร์ไม่เหนียวแล้ว ก็ให้เปลี่ยนพลาสเตอร์ใหม่ อ้อ..ควรเปลี่ยนผ้าปิดแผลทุกครั้งที่ทายาจะดีที่สุดครับ เพื่อความสะอาด และจะได้ให้แผลแห้งเร็วด้วยครับ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew