โหน่งกะอีโน่ puntprai

หน้า:  1  2  (ต่อไป)
โดย โหน่งกะอีโน่ puntprai - Sunday, 12 March 2006, 09:31PM
 

ก่อนไปก็หวังไว้ว่าจะเจอบางแก้วซักตัว แต่ก็ไม่มีเลยครับ ผมก็เลยไม่กล้าปล่อยเจ้าโน่ กลัวมีเรื่องครับ ก็ได้แต่จูงไปทักทายตัวที่อยู่ใกล้ ๆ



โดย โหน่งกะอีโน่ puntprai - Saturday, 25 February 2006, 10:15PM
 

ไม่ได้เที่ยวนอกบ้านนานแล้ว คิดถึงบรรยากาศที่กระทรวงครับ เมื่อไหร่พี่ ๆ ชาวบางแก้วจะพาลูก ๆ มารวมตัวกันที่กระทรวงกันอีกครับ ไม่ได้ไปนานแล้ว เริ่มใหม่คงจะบ้าบิ่นแน่ ๆ ยังไงก็ต้องสายจูง หวังว่าคงได้รวมพลกันในเร็ววันนี้นะครับ คิดถึงทุกท่านและทุกตัว ท่านใดว่างเมื่อไหร่ก็เรียกด้วยนะครับ ผมว่างเสาร์อาทิตย์ครับ



โดย โหน่งกะอีโน่ puntprai - Tuesday, 17 January 2006, 07:08PM
 

ผมติดงานยุ่ง ก็เลยไม่ได้พาเจ้าโน่ไปเที่ยวเล่นกับเพื่อน ๆ ชาวบางแก้วที่กระทรวงมาหลายเดือนแล้ว  วันอาทิตย์ที่แล้ว(15 ม.ค. 2549) แวะไปดู ไม่เจอบางแก้วเลยครับ ก็เลยไม่กล้าพาเจ้าโน่ลงไปปล่อย ไม่ได้ออกสังคมนาน ชักเริ่มเป็นเหมือนตอนพามาอยู่ด้วยใหม่ๆ ครับ คือเจอใครก็มักจะขู่หมด ไม่กล้าปล่อยเล่นกับพันธุ์อื่นครับ โดยเฉพาะมีอัลเซเชี่ยนอยู่ตัวนึงที่เจ้าของชอบบอกว่า "มันจะเล่นค่ะ" แต่เจ้าของไม่ดูเลยครับ หมาตัวเองเดินขู่ชาวบ้านไปทั่วยังบอกว่ามันจะเล่นได้ยังไง แล้วเดี๋ยวนี้เจ้าโน่เจอใครขู่มันสู้หมดครับ ไม่เหมือนแต่ก่อน พอดีเจอหมาดุในซอยรุมกัดบ่อย ๆ ก็เลยกลายเป็นหมาขี้ระแวงไปซะแล้ว แต่กับคนก็ยังเล่นเหมือนเดิมนะครับ

ถ้าพี่ ๆ ยังไปที่กระทรวงอยู่ผมจะได้พาเจ้าโน่ไปบ่ายวันอาทิตย์เหมือนเดิม ถ้าพี่ ๆ ไม่ไปแล้วผมคงจูงเล่นแถวบ้านครับ


โดย โหน่งกะอีโน่ puntprai - Monday, 5 September 2005, 09:08AM
 

ตั้งแต่เลี้ยงมาก็ไม่เคยมีปัญหากับเพื่อนบ้าน เพิ่งจะเริ่มมีไม่กี่วันนี้แหละครับ ไม่ทราบเพราะอะไร ผมก็มาทำงานตอนกลางวัน ปล่อยให้โน่อยู่บ้านตัวเดียว แต่ก่อนเค้าก็จะวิ่งเล่นอยู่ในบริเวณบ้าน เหนื่อยก็นอนกลางวัน เดี๋ยวนี้อยากจะออกจากบ้านมากครับ เห็นเราเดินไปที่ประตูก็จะวิ่งมานั่งที่ตรงประตูเพื่อจะขอออกจากบ้าน ถ้าผมปั่นจักรยานไปข้างนอกก็จะเห่าเอาเป็นเอาตาย กลางวันก็จะหอน ถึงผมจะอยู่ในบ้าน เค้าอยู่ใต้ถุนบ้านก็ยังหอน กลางคืนก็หอนครับ แต่ถ้าเราอยู่ก็พอจะห้ามได้ หนักใจตอนกลางวันตอนที่เราไม่อยู่เนียะสิครับ

ปัญหาแบบนี้จะแก้ไขอย่างไรดีครับ ไม่ทราบว่าหอนเพราะเหงา หรือเพราะอยากผสมพันธุ์ เพราะช่วงนี้ก็น่าจะเข้าฤดูผสมพันธุ์แล้วใช่มั๊ยครับ ถ้าพาไปตอนจะเลิกนิสัยอย่างนี้มั๊ยครับ รบกวนพี่ ๆ ช่วยแนะนำด้วยครับ


โดย โหน่งกะอีโน่ puntprai - Monday, 4 July 2005, 10:24AM
 
วันอาทิตย์ 4 ก.ค. 48 เนื่องจากแผลที่ขาของป๋าโน่ใกล้จะหายเป็นปกติแล้ว ผมก็เลยพาไปเที่ยวกระทรวงสาธาฯ เช่นเคย นึกว่าจะเจอชาวบางแก้ว แต่ปรากฏว่า ไม่มีแม้แต่ตัวเดียวครับ พี่ไผ่ ขนุน ถุงทอง ที่เคยมากันเป็นประจำ ก็ไม่เห็นเลย ผมก็เลยค่อนข้างกลัวที่จะปล่อยให้โน่ไปวิ่งเล่นในสนามหญ้า เพราะปกติเค้าจะเล่นกับบางแก้วด้วยกัน กลัวว่าไปเล่นกับพันธุ์อื่นแล้วจะมีปัญหา

โชคดีหน่อยครับ เจ้าโน่หากลุ่มเข้าจนได้ ไปชวนแก๊งไซบีเรียนที่นั่งอยู่แถวจุดที่ชาวบางแก้วเคยรวมตัวกันอยู่ มีไซบีเรียนทั้งเด็กและโตอยู่หลายตัวมาก สงสัยว่าเค้าคงมีชมรมไซบีเรียนนัดมาเจอกันเหมือนที่ชาวบางแก้วเคยนัดกัน เจ้าโน่เข้าไปเป็นกาในฝูงหงส์ชวนเค้าวิ่งเล่นไปทั่วจนกลุ่มผู้เลี้ยงไซบีเรียนเค้าแปลกใจเข้ามาถามผม "บางแก้วรึเปล่าคะ เลี้ยงยังไง ทำไมไม่ดุคะเนียะ แปลกใจจริง ๆ" เป็นไงหละครับ โน่สร้างภาพดี ๆ ให้บางแก้วและชมรมคนรักบางแก้วอีกแล้วนะครับ กัดฟัน นี่ถ้าพวกเรามากันเยอะ ๆ เค้าคงจะแปลกใจมากกว่านี้ เพราะบางแก้วที่พี่ ๆ พามาที่กระทรวง ส่วนมากก็ไม่ดุกันอยู่แล้วครับ เป็นการสร้างภาพดีให้กับบางแก้วด้วยครับ

ถ้าไม่ติดธุระอะไร ถ้าไม่ลำบากในการเดินทาง ก็หวังว่าพี่ ๆ ทุกท่านคงจะพาบางแก้วสุดที่รัก มาสูดอากาศบริสุทธิ์กันเช่นเคยนะครับ ป๋าโน่คิดถึงทุกท่านและทุกตัวครับ


หน้า:  1  2  (ต่อไป)