พี่ ๆ ยังพาบางแก้วไปเที่ยวกระทรวงสาธาฯ กันอยู่มั๊ยครับ
โดย โหน่งกะอีโน่ puntprai - Tuesday, 17 January 2006, 07:08PM
 

ผมติดงานยุ่ง ก็เลยไม่ได้พาเจ้าโน่ไปเที่ยวเล่นกับเพื่อน ๆ ชาวบางแก้วที่กระทรวงมาหลายเดือนแล้ว  วันอาทิตย์ที่แล้ว(15 ม.ค. 2549) แวะไปดู ไม่เจอบางแก้วเลยครับ ก็เลยไม่กล้าพาเจ้าโน่ลงไปปล่อย ไม่ได้ออกสังคมนาน ชักเริ่มเป็นเหมือนตอนพามาอยู่ด้วยใหม่ๆ ครับ คือเจอใครก็มักจะขู่หมด ไม่กล้าปล่อยเล่นกับพันธุ์อื่นครับ โดยเฉพาะมีอัลเซเชี่ยนอยู่ตัวนึงที่เจ้าของชอบบอกว่า "มันจะเล่นค่ะ" แต่เจ้าของไม่ดูเลยครับ หมาตัวเองเดินขู่ชาวบ้านไปทั่วยังบอกว่ามันจะเล่นได้ยังไง แล้วเดี๋ยวนี้เจ้าโน่เจอใครขู่มันสู้หมดครับ ไม่เหมือนแต่ก่อน พอดีเจอหมาดุในซอยรุมกัดบ่อย ๆ ก็เลยกลายเป็นหมาขี้ระแวงไปซะแล้ว แต่กับคนก็ยังเล่นเหมือนเดิมนะครับ

ถ้าพี่ ๆ ยังไปที่กระทรวงอยู่ผมจะได้พาเจ้าโน่ไปบ่ายวันอาทิตย์เหมือนเดิม ถ้าพี่ ๆ ไม่ไปแล้วผมคงจูงเล่นแถวบ้านครับ

ตอบ: พี่ ๆ ยังพาบางแก้วไปเที่ยวกระทรวงสาธาฯ กันอยู่มั๊ยครับ
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Wednesday, 18 January 2006, 08:55AM
  น่าสงสารเจ้าโน่จัง อย่าปล่อยให้แกโดนรุมนะ สงสารแก

แต่ถ้า.. ต้องร่วมด้วยช่วย(หมา)กัน ก็เล่นหมาที่มันกัดหมาเราให้เลือดกลบปากหมามันเสียที

พาเดินเล่นตอนนี้ก็ใส่สายจูงแกเสียหน่อย ปลอดภัยทั้งหมาเราหมาเค้า ถ้าไม่ใช่เราหมาโดนรุม หมาเราไปกัดหมาอื่นมันก็เศร้าอยู่ดี เดี๋ยวเค้าจะว่าเอาได้อีกว่า บางแก้วของไทยไม่ดีอีก เฮ้อ...เอาเป็นว่าปลอดภัยไว้ก่อนใส่สายจูงเวลาเอาหมาออกนอกบ้านเน๊าะ
ตอบ: พี่ ๆ ยังพาบางแก้วไปเที่ยวกระทรวงสาธาฯ กันอยู่มั๊ยครับ
โดย จรรยา แม่ตูบน้อย - Wednesday, 18 January 2006, 09:42PM
 

สวัสดีค่ะคุณโหน่ง

ช่วงหลายเดือนมานี้ ก็ไม่ได้พาตูบน้อยไปกระทรวงฯ นานแล้วเหมือนกันค่ะ
ตอนนี้ก็ได้แต่พาเค้าจูงเดินในหมู่บ้านทุกเย็น...เสร็จแล้วก็วิ่งเล่นกันต่อที่บ้าน
อยากพาเค้าไปวิ่งเล่นที่กระทรวงเหมือนเมื่อก่อน  เพราะเค้าจะชอบเล่นกับเพื่อน และชอบวิ่งเล่นมากๆ 

ตูบน้อยเป็นเด็กดี ก็เพราะได้พาไปเข้าสังคมและไปวิ่งเล่นกับเพื่อนๆ ที่กระทรวงตั้งแต่ตอนเด็กๆ ค่ะ


ตอบ: พี่ ๆ ยังพาบางแก้วไปเที่ยวกระทรวงสาธาฯ กันอยู่มั๊ยครับ
โดย มัตติกา จอมเพ็ชร์ - Thursday, 19 January 2006, 09:17AM
 

ไม่ได้อยู่กทม.  แต่อยากเห็นภาพเพื่อน ๆ ที่กระทรวงฯเหมือนกัน  รู้สึกว่ามีชีวิตชีวาดีค่ะ

...เจ้าตูบน้อยน่ารักจัง  หน้าตากำลังจะชวนเล่นล่ะสิ...

ตอบ: พี่ ๆ ยังพาบางแก้วไปเที่ยวกระทรวงสาธาฯ กันอยู่มั๊ยครับ
โดย โหน่งกะอีโน่ puntprai - Monday, 23 January 2006, 04:38PM
 

ผมลองผ่านไปดูแถวนั้นก็ไม่เห็นมีบางแก้วซักตัวครับ ก็เลยไม่กล้าพาไป กลัวจะมีเรื่อง

คุณน้อยหน่าครับ บางครั้งเราก็ต้องปล่อยให้หมามันเรียนรู้ชีวิตบ้าง ไปถิ่นเค้าแล้วทำซ่าก็ต้องปล่อยให้โดนบ้าง เลี้ยงสไตล์ผมก็เป็นอย่างงี้แหละครับ

ตอบ: พี่ ๆ ยังพาบางแก้วไปเที่ยวกระทรวงสาธาฯ กันอยู่มั๊ยครับ
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Wednesday, 25 January 2006, 02:00AM
  ยิ้ม ค่ะ สไตล์การเลี้ยงแต่ละคนไม่เหมือนกัน เราคงห่วงหมามากเกินไป เลยคิดว่า ระวังและป้องกันเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

การมองว่าเค้าเป็นฝูงเดียวกับเรา ถ้าเราเห็นว่าหมาเราต้องเจ็บตัวจากหมาอื่น เราจะนิ่งไม่ช่วยเค้าหรือ ... ถ้าเราช่วยเค้าไม่ได้ อย่างที่หมาอื่นตายคาปากหมาพันธุ์บางแก้วเจ้าของหมาตัวนั้นก็คงทุกข์ เราก็คงเป็นจ่าฝูงที่ดีไม่ได้ ทางที่ดีก็คือเลี่ยงที่จะไม่ให้เกิดขึ้นจะดีกว่า นี่คือการเลี้ยงสไตล์ของเรา อาจจะเป็นการเลี้ยงที่ผิดทำให้หมาไม่มีสังคมก็ได้(ห้ามลอกเลียนแบบ ฮิ ๆ) แต่เราก็รู้หมาเราว่าเป็นอย่างเราถึงต้องระวัง เจ้าโน่เองคุณก็คงเข้าใจเจ้าโน่ดีกว่าใคร ฉะนั้นการเลี้ยงของแต่ละครอบครัวจึงไม่เคยแนะลงลึกว่าต้องเลี้ยงแบบนั้นแบบนี้ ไม่เคยแนะว่าต้องเลี้ยงให้เค้าไม่ดุทำอย่างไร เพราะตัวเองก็ยังเลี้ยงหมาของตัวเองให้เลิกดุไม่ได้เพราะมันสืบทอดตามบรรพบรุษของมัน แต่ก็ลดพฤติกรรมให้แสดงน้อยลงได้ ในเมื่อเราไม่ได้โชคดีที่ได้หมาใจดีก็ต้องเลี้ยงอย่างเข้าใจ ระวัง ป้องกัน เป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ขออภัย ที่..การเขียนในความเห็นข้างบน เขียนเล่นปนสนุกปากไปหน่อย เลยดูเหมือนจะเป็นอันธพาลเกเรทะเลาะกับหมา-เจ้าของหมา แต่ตัวจริงไม่หรอกค่ะจะนิ่งไม่มีปากเสียงเสียมากกว่าที่เขียนออกความเห็นบนบอร์ด ยิ้ม
ตอบ: พี่ ๆ ยังพาบางแก้วไปเที่ยวกระทรวงสาธาฯ กันอยู่มั๊ยครับ
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Wednesday, 25 January 2006, 08:07AM
  ขอแก้คำตก
"ขออภัย ที่..การเขียนในความเห็นข้างบน เขียนเล่นปนสนุกปากไปหน่อย เลยดูเหมือนจะเป็นอันธพาลเกเรทะเลาะกับหมา-เจ้าของหมา แต่ตัวจริงไม่หรอกค่ะจะนิ่งไม่มีปากเสียงเสียมากกว่าที่เขียนออกความเห็นบนบอร์ด"

เป็น
ขออภัย ที่..การเขียนในความเห็นข้างบน เขียนเล่นปนสนุกปากไปหน่อย เลยดูเหมือนจะเป็นอันธพาลเกเรทะเลาะกับหมา-เจ้าของหมา แต่ตัวจริงไม่หรอกค่ะจะนิ่งไม่มีปากเสียงเสียมากกว่า "ไม่เหมือน"ที่เขียนออกความเห็นบนบอร์ด
ตอบ: พี่ ๆ ยังพาบางแก้วไปเที่ยวกระทรวงสาธาฯ กันอยู่มั๊ยครับ
โดย โหน่งกะอีโน่ puntprai - Saturday, 28 January 2006, 01:37AM
 

ต้องขออภัยด้วยนะครับ ถ้าคำที่ผมพิมพ์ไปทำให้คุณน้อยหน่าไม่พอใจ แต่ผมแค่มาถามหาพี่ ๆ ที่เคยไปเที่ยวที่กระทรวงเท่านั้นครับ คือมันเป็นกิจกรรมหนึ่งของเว็บนี้ ซึ่งสมาชิกกลุ่มหนึ่งของเว็บนี้ได้เข้าร่วมโดยการพาหมาไปเข้าสังคมที่กระทรวงฯ เพื่อลดความก้าวร้าว แต่ผมติดงานยุ่งอยู่หลายเดือน แวะไปที่กระทรวงก็ไม่เจอบางแก้วมารวมกลุ่มกันแล้ว ก็เลยเข้ามาถามไถ่ดู เพราะถ้าปล่อยให้เล่นกับพันธุ์อื่นจะลำบากหน่อยครับ เพราะพันธุ์อื่นเจ้าของเค้าอคติกับเราก่อนแล้วว่าบางแก้วดุ แล้วก็ไม่มีมานั่งพูดคุยเหมือนชาวเจ้าของบางแก้วอย่างเราครับ

การเลี้ยงสไตล์ผมคือจะเน้นสังคมครับ เจ้าโน่ก็จะเล่นและเป็นมิตรกับผู้คนไปทั่วทั้งซอย ที่มันโดนกัดเพราะดันวิ่งตามคนในซอยไปแล้วยื่นหน้าเข้าไปในช่องประตูบ้านเค้า แล้วเค้าก็เลี้ยงบางแก้วก็เลยโดนซะ อันนี้ผมไม่ได้ตั้งใจให้มันโดนกัดหรอกครับ  ถ้าคิดว่าผมไม่ปกป้องเจ้าโน่นะครับ มีอยู่ครั้งนึงหมาหลังบ้านเค้าปล่อยมา แล้วเจ้าโน่ก็เดินเล่นอยู่หน้าบ้าน หมาหลังบ้านมา 5 ตัว หลังอานตัวใหญ่ ๆ เลย รุมเจ้าโน่กันใหญ่ ผมก็เสี่ยงชีวิตเข้าไปอุ้มมันออกมา ก็รับแผลไปตามระเบียบ เรื่องปกป้องเนียะ ไม่ต้องห่วงหรอกครับผมปกป้องมันเต็มที่อยู่แล้ว ในซอยผมนี่เลี้ยงบางแก้วกันเยอะ แต่ขังทั้งนั้นครับ ดุและโหดทุกบ้านเลย พอเค้ามาเห็นเจ้าโน่เค้าก็เลยจะมาเล่นกับมันครับ

ช่วงนี้พอไม่ได้ออกจากบ้านนาน ๆ ผมรู้สึกว่าจะเริ่มก้าวร้าวขึ้นนะ แล้วงานก็ว่างลงหน่อยแล้ว ก็เลยอยากจะไปกระทรวงฯ อีก แต่ถ้าไม่มีชาวบางแก้วไป ผมคงต้องจูงหรือปลอ่ยเล่นอยู่แถวบ้านนี่แหละครับ พี่ ๆ บางท่านชอบมาต่อว่าผมว่าทำไม่ไม่ผูกจูงเอา ผมก็จูงบ้างปล่อยบ้างครับ แล้วแต่สถานการณ์ ถ้าปล่อยผมก็จะนั่งเฝ้า เจ้าโน่เค้าเป็นมิตรอยู่แล้ว ผมมั่นใจในหมาของผมครับ แต่มีคนมาต่อว่าผมเรื่องนี้เหมือนที่ผมทำเนียะมันผิดมาก ทั้งที่เค้าไม่รู้จักหมาผมเลย(ไม่ได้หมายถึงคุณน้อยหน่านะครับ โดนมานานแล้ว) ถ้าใช้คำอะไรให้ไม่พอใจก็ต้องขออภัยด้วยครับ เพราะว่าโดนแผลเก่าอย่างจัง

ตอบ: พี่ ๆ ยังพาบางแก้วไปเที่ยวกระทรวงสาธาฯ กันอยู่มั๊ยครับ
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Sunday, 29 January 2006, 06:51PM
  เอ ทำไมมาพูดว่าพี่ไม่พอใจล่ะ พี่ไม่ได้คิดแบบนั้นนะค่ะ ลองอ่านที่พี่เขียนใหม่ การเลี้ยงหมาไม่มีอะไรตายตัวสไตล์การเลี้ยงของแต่ละคนก็ขึ้นอยู่กับหมาของตัวเอง คนเลี้ยงจะรู้หมาตัวเองดีที่ี่สุด ฉะนั้นที่คุณโหน่งเขียนมาพี่ไม่ได้โต้แย้งว่าทำไม่ถูกเลยนะค่ะ พี่ไม่รู้หรอกว่าคุณโหน่งโดนต่อว่ามาอย่างไรเรื่องไม่ใช้สายจูง เพราะพี่โลกแคบอยู่แค่เว็บบางแก้วเลยไม่รู้ว่าเว็บไหนบอร์ดไหนหรือที่ไหนที่คุณโหน่งไปและโดนต่อว่ามา

สำหรับพี่ พี่รู้สึกดีๆกับหมาบางแก้วทุกตัวที่ไม่อยู่ในสายจูง ว่าเค้าไม่ทำอะไรเรา แต่คนอื่นที่เค้าไม่ได้เลี้ยงบางแก้วก็ธรรมดาที่เค้าต้องกลัวและมีเสียงบ่นตามมา ยิ่งถ้าช่วงติดสัดเราคุมเค้าไม่ได้ตลอดเวลาอยู่แล้วป้องกันไว้ดีกว่า(สำหรับหมาพี่นะ และความคิดของพี่)ยิ่งถ้าเราปล่อยเค้าวิ่งเล่นอิสระ โดนคนที่ไม่เมตตามันหรือหมาอื่นรุมทำร้ายมันกลับมามันคงเจ็บปวด(จนพี่อาจจะฆ่าคนๆนั้นก็ได้ ถ้าทำได้) เพราะเราช่วยเค้าไม่ได้หรือช่วยไม่ทัน แต่..ถ้าเจ้าโน่เป็นที่รักของคนในหมู่บ้านก็เป็นข้อยกเว้น สำหรับหมาที่เข้าสังคมมีมนุษย์สัตว์สัมพันธ์ที่ดีแบบนี้ก็สบายใจคนเลี้ยงไป

"่มีคนมาต่อว่าผมเรื่องนี้เหมือนที่ผมทำเนียะมันผิดมาก ทั้งที่เค้าไม่รู้จักหมาผมเลย(ไม่ได้หมายถึงคุณน้อยหน่านะครับ โดนมานานแล้ว) ถ้าใช้คำอะไรให้ไม่พอใจก็ต้องขออภัยด้วยครับ เพราะว่าโดนแผลเก่าอย่างจัง"

ประโยคข้างบนนี้ พี่ไม่รู้ว่าคุณโหน่งตัดพ้อใครแต่หวังว่าไม่ใช่พี่่ เพราะพี่ไม่้เคยว่าใครว่าการไม่สายสายจูงเป็นเรื่องไม่ดี ถ้าสิ่งที่พี่เขียนไปเกิดไปโดนแผลเก่าคุณโหน่งเข้าอย่างจัง ก็ขอแอภัยเช่นกัน...เคยอ่านเจอจากเว็บนึง(ไม่รู้ว่าควรจะเอ่ยชื่อเว็บมั๊ย)ท่านได้ตั้งกระทู้สำหรับมารยาทการจูงหมา หรือการพาหมาเข้าสังคม พี่ก็ได้นำมาใช้แต่ไม่เคยบังคับใครว่าต้องทำหรือต้องเชื่อ(แค่แนะว่าถ้ามีปัญหาแต่ต้องพาเค้าออกไปการใส่สายจูงเป็นสิ่งดีที่สุด) เอาเป็นว่าพี่ขอบายเรื่องการแนะการใช้สายจูงในทุกกรณีนะค่ะ

เลี้ยงตามสไตล์ของตัวเองดีที่สุด เพราะเราจะรู้ว่าหมาเราเป็นอย่างไร ควรปล่อยไม่ปล่อย ป้องกันไม่ป้องกันแค่ไหน

พี่เลี้ยงนีโอแบบอิสระ บางคนมองว่าดุก้าวร้าว บางคนมองว่าน่ารัก(แต่ไม่น่าเล่นด้วย)แต่กับคนเลี้ยง เลี้ยงมาได้ขนาดนี้ เราว่าเราก็สุดยอดของเราแล้ว(ไม่ได้โม้ ฮิ ๆ)ถ้าไม่ลงรายละเอียดป่านนี้เจ้านีโอก็อาจจะไม่ต่างจากเจ้าบิ๊ก เจ้าเสี่ยใช้แห่งบ้านนิรมล ที่เลี้ยงไมไ่ด้ต่อไปแล้ว

ขออภัยอีกครั้งที่การเขียนในความเห็นข้างต้น ทำให้เรื่องเลยเถิดออกไปจากหัวข้อกระทู้(ไม่ได้เจตนาเลย) ลองอ่านดูใหม่นะค่ะ

ถ้านีโออยากจะเป็นหมาที่มีสัตว์สังคมคุณโหน่งจะรับดัดนิสัย(สัญชาติญาณดิบ)เจ้านีโอสักตัวมั๊ยค่ะ

ด้วยความเคราพ
ตอบ: พี่ ๆ ยังพาบางแก้วไปเที่ยวกระทรวงสาธาฯ กันอยู่มั๊ยครับ
โดย นิวัต เจริญชล - Monday, 30 January 2006, 01:26PM
  ไม่ได้พาไปมานานแล้วเหมือนกันครับ จำได้ว่าประมาณตั้งแต่เดือนตุลาคม ปีที่แล้วนั่นแหละ เพราะจะมีงานประกวดต่อเนื่องทุกเสาร์-อาทิตย์เลย เพื่อนๆเราส่วนหนึ่งก็เปลี่ยนสถานที่ไปเจอกันที่ลานประกวด

และพอพ้นจากงานประกวด ผมก็ยังยุ่งเรื่องทำบ้านใหม่ที่มหาชัยอยู่ กำลังต่อเติมคอกหมาอยู่ ก็ใกล้เสร็จแล้วหล่ะครับ เอาไว้ย้ายบ้านเสร็จเมื่อไหร่ก็คงจะกลับไปเที่ยวที่กระทรวงฯ เหมือนเดิม

หวังว่าปีนี้ คงจะมีสมาชิกใหม่ พาเจ้าบางแก้วน้อยตัวใหม่ มาทำการฝึกนิสัยในการเข้าสังคม กันมากกว่าปีที่แล้วนะครับ เพราะพวกเราสมาชิกรุ่นทดลองรุ่นแรกนั้น ได้คำตอบตรงกันว่า ทำให้สุนัขของเรานิสัยดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และอีกอย่างเรามีปัญหา เราก็จะสามารถนั่งคุย ปรึกษากันได้ในทุกๆเรื่อง

และอีกอย่างปีนี้ สมาชิกเก่าหลายๆคน ก็มีประสบการณ์ในการฝึกน้องหมามากขึ้น โดยเฉพาะผมก็ได้ทำการศึกษาเรื่องพฤติกรรม และวิธีการเลี้ยงไม่ให้มีปัญหา มาอย่างละเอียดมากขึ้น สามารถที่จะให้ความรู้ ให้คำปรึกษาแก่เพื่อนๆ และผู้เลี้ยงรุ่นใหม่ๆ ได้มาก พอเสร็จสิ้นภาระกิจส่วนตัวตรงนี้แล้ว รับรองว่าจะกลับไปที่กระทรวงฯ เหมือนเดิมครับ น่าจะเป็นแถวๆ กลางเดือนกุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี่คงเรียบร้อยแล้วหล่ะครับ...แล้วเจอกันนะครับ ทุกๆท่าน
ตอบ: พี่ ๆ ยังพาบางแก้วไปเที่ยวกระทรวงสาธาฯ กันอยู่มั๊ยครับ
โดย โหน่งกะอีโน่ puntprai - Monday, 30 January 2006, 05:40PM
 

ถึงพี่น้อยหน่าครับ คงเป็นเรื่องเข้าใจผิดมากกว่าครับ เพราะแค่ข้อความที่พิมพ์มันอาจทำให้คนอ่านตีความไม่ตรงกับจุดมุ่งหมายที่เจ้าของข้อความต้องการ ยังไงก็ต้องขออภัยด้วยครับ ที่ผมเคยโดนต่อว่าเรื่องจูง ผมไม่ได้หมายถึงพี่น้อยหน่าจริง ๆ ครับ โดนจากผู้รู้ท่านอื่นว่าผมเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีของสังคม ผมไม่ขอเอ่ยนามนะ ท่านก็ถือว่าเป็นผู้ทำประโยชน์ให้สังคมหมามากกว่าผมอย่างมาก เอาเป็นว่าผมเก็บไว้คนเดียวก็แล้วกันครับ

ส่วนเจ้านีโอของพี่เนียะ อายุกี่ขวบแล้วครับ ถ้าเกิน 2 เดือนผมไม่กล้ารับดัดนิสัยครับ เท่าที่เลี้ยงเจ้านีโน่มาก็ต้องยอมรับเลยว่าบางแก้วมีสัญชาตญาณดุจริง ๆ แต่ผมพอจะเลี้ยงให้เข้าสังคมได้ครับ สไตล์การเลี้ยงของเจ้าของ มีผลต่อนิสัยของหมาอย่างมากจริง ๆ ครับ ในซอยผม บางแก้วดุทุกตัวครับ ชนิดที่ว่าต้องอยู่ในกรงกันหมด ก็มีเจ้าโน่ที่วิ่งเพ่นพ่านอยู่หน้าบ้านได้ แต่ผมก็ไม่ได้ไว้วางใจนะครับ ต้องเฝ้าตลอด และปล่อยเฉพาะช่วงคนไม่เพ่นพ่านมากเท่านั้น คนในซอยที่เลี้ยงบางแก้วดุ ๆ เค้าก็จะมาถามผมครับ ว่าเลี้ยงอย่างไร ทำไมไม่ดุ ผมก็ตอบไปตามประสบการณ์ โดยส่วนตัวก็อยากจะช่วยเรื่องชื่อเสียงบางแก้วว่าเราเลี้ยงให้ไม่ดุก็ได้ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าทำถูกรึเปล่า แต่หลัง ๆ ก็ไม่ได้ค่อยได้ปล่อยหรือจูงไปนอกบ้านแล้วครับ เนื่องจากบ้านเช่าหลังข้าง ๆ กันมีคนมาเช่าอยู่ แล้วเค้าก็ชอบหมา เจ้าโน่ก็เลยมีเพื่อนเล่นตอนผมไม่อยู่บ้าน

พี่นิวัติยังเช่าบ้านอยู่รึเปล่าครับ หลายวันก่อนผมโทรไปเพราะจะบอกว่าบ้านข้าง ๆ ผม คุณยายเค้าซ่อมเสร็จและเปิดให้เช่าแล้ว แต่โทรไปพี่ไม่รับสายคิดว่าคงไม่ว่าง แล้วพอดีมีคนติดต่อมาขอเช่า แล้วก็ย้ายเข้าเรียบร้อยแล้วก็เลยไม่ได้โทรไปอีกครับ หวังว่าหนูสวยคงสบายดีนะครับ

อยากเจอสมาชิกที่เคยเล่นกันที่กระทรวงมากครับ ไม่รู้ป่านนี้จะเป็นไงกันบ้าง ตูบน้อย ฮานามิ พี่ไผ่ ขนุน หนูสวย โฟกัส พี่ปิงปอง และอีกหลาย ๆ ตัวที่นึกชื่อไม่ออก ตอนนี้สบายดีกันอยู่มั๊ยครับ ไม่ได้ไปกระทรวงนาน ๆ เห็นนีโน่หงอย ๆ เหงา ๆ สงสารมากครับ จะหาน้องมาให้ก็กลัวว่าจะดูแลได้ไม่ทั่วถึง หวังว่าคงได้พบปะพี่ ๆ และบางแก้วทั้งหลายอีกนะครับ

ตอบ: พี่ ๆ ยังพาบางแก้วไปเที่ยวกระทรวงสาธาฯ กันอยู่มั๊ยครับ
โดย รสิกา อังกูร - Monday, 30 January 2006, 08:00PM
 
คุณโหน่ง ฮานามิสบายดีและยังซนเหมือนเดิม เจ้าโน่ยังซนอยู่หรือเปล่า ช่วงนี้แม่หาเพื่อนมาเล่นกับฮานามิที่บ้านเพราะแม่ไม่ว่างพาฮานามิไปกระทรวง แต่ได้ยินแม่พูดแว่วๆ ว่าใกล้จะว่างแล้ว อีกไม่นานคงได้กลับไปเยือนถิ่นเก่า วันนี้ฮานามิฝากรูปปัจจุบันมาให้เพื่อนๆดูนะคะ และอยากเห็นรูปปัจจุบันของเพื่อนๆแก๊งกระทรวงทุกๆตัวเลย ส่งมาให้ชมให้หายคิดถึงหน่อยนะคะ
ตอบ: พี่ ๆ ยังพาบางแก้วไปเที่ยวกระทรวงสาธาฯ กันอยู่มั๊ยครับ
โดย chanin surasawate - Monday, 30 January 2006, 11:37PM
 

     เมื่ออาทิตย์ที่แล้วก็พาดีน่าไปเข้าสังคมที่กระทรวงฯมาครับไม่เจอเพื่อนเก่าๆเลย     ดีน่ายังไม่คุ้นเลยแยกเขี้ยวให้หมาทุกตัวที่เข้าใกล้   จนเกือบจะ1ทุ่มใกล้จะกลับถึงยอมเล่นกับโกลเด้นฯ  คิดว่าครั้งต่อไปต้องดีขึ้นแน่ๆ

                               


ตอบ: พี่ ๆ ยังพาบางแก้วไปเที่ยวกระทรวงสาธาฯ กันอยู่มั๊ยครับ
โดย chanin surasawate - Monday, 30 January 2006, 11:43PM
 
       ส่วนโฟกัสสบายดีครับแต่ตอนนี้ไม่ค่อยกินข้าวผอมกะหร่องใครมีวิธีทำให้หมากินข้าวเก่งๆช่วยหน่อยครับ  รูปนี้ถ่ายตอนฝึกกับคุณมณเฑียร
ตอบ: พี่ ๆ ยังพาบางแก้วไปเที่ยวกระทรวงสาธาฯ กันอยู่มั๊ยครับ
โดย chanin surasawate - Monday, 30 January 2006, 11:48PM
 
    สุดท้ายก็เจ้าคิงส์พี่ใหญ่ยิ่งสบายมากเลยหลังจากตัดไข่ทิ้งแล้ววันๆกินกับนอนแต่ก็พยายามคุมน้ำหนักไม่ให้อ้วนมาก
ตอบ: พี่ ๆ ยังพาบางแก้วไปเที่ยวกระทรวงสาธาฯ กันอยู่มั๊ยครับ
โดย chanin surasawate - Monday, 30 January 2006, 11:50PM
 
        นานๆมาทีขอโชว์อีกรูปครับ
ตอบ: พี่ ๆ ยังพาบางแก้วไปเที่ยวกระทรวงสาธาฯ กันอยู่มั๊ยครับ
โดย chanin surasawate - Monday, 30 January 2006, 11:52PM
 
       รูปสุดท้ายสำหรับคุณสราวุธครับขนกระโปงย้าวยาว
ตอบ: พี่ ๆ ยังพาบางแก้วไปเที่ยวกระทรวงสาธาฯ กันอยู่มั๊ยครับ
โดย Pingpong \(-_-)/ - Tuesday, 31 January 2006, 08:18AM
 

อยากให้คุณนิวัตช่วยกับคุณโหน่งนัดเจอกันอีกสักครั้ง    อาจชวนคุณเพื่อนไปแนะนำวิธีดูแลน้องหมาด้วยก็ดี   แฟนๆจะได้มากันเยอะๆ

ด็อตคอมเที่ยวอยู่แต่ในหมู่บ้าน   คุ้นเคยกับคนดี   แต่จูงผ่านบ้านไหนที่หมาเห่ามัน   มันก็กระโดดจะเข้าไปสู้   กลายเป็นหมาที่ขี้ระแวงหมาด้วยกันไปแล้ว   เพราะไม่ค่อยมีใครปล่อยหมาออกมาเล่นกับด็อตคอม   วันก่อนไปงานประกวดที่สวนลุม  เจอไซบีเรียนตัวโตกว่า  ก็ยังจะไปฟัดกับเขา  

ถ้าได้ไปเล่นที่กระทรวงกับเพื่อนๆ   คงปรับนิสัยได้ดีขึ้น

คุณนิวัตว่างเมื่อไหร่   ลองนัดกันดูเลยดีไหม   เย็นวันอาทิตย์  ที่เก่า  เวลาเดิม

http://www.bangkaew.com/elearning/file.php/1/moddata/forum/1/12982/DSC03268.jpg

รูปจาก http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=1469

ตอบ: พี่ ๆ ยังพาบางแก้วไปเที่ยวกระทรวงสาธาฯ กันอยู่มั๊ยครับ
โดย โหน่งกะอีโน่ puntprai - Tuesday, 31 January 2006, 04:25PM
 

ผมก็มีแอบแว๊บผ่านไปบ้างครับ พอไม่เห็นบางแก้วซักตัว ผมก็ไม่กล้าให้เจ้าโน่ลงหรอกครับ ตอนนี้อายุขวบกว่าแล้ว ซนมาก ๆ ครับ

พี่ชนินทร์พาไปตัดไข่ เสียงบประมาณมากมั๊ยครับ แล้วนิสัยเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้างครับ ว่าแต่เจ้าดีน่าหน้าตาคล้ายเจ้าโน่มากเลยนะครับ

ตอนนี้คงรอพี่ ๆ ว่างกันครับ ส่วนผมช่วงนี้วันอาทิตย์ว่างแล้วครับ ทำงานถึงแค่วันเสาร์


ตอบ: พี่ ๆ ยังพาบางแก้วไปเที่ยวกระทรวงสาธาฯ กันอยู่มั๊ยครับ
โดย สราวุธ แสงสว่างโชติ - Wednesday, 1 February 2006, 07:30PM
  รูปเจ้าคิงของพี่ชนินท์ 3 รูปนี้หล่อน่าดู แต่หล่อแบบขันทีซะแล้ว แต่ก็เพื่อเป็นตัวอย่างให้กับคนอื่นๆในฐานะของท่านรองประธานชมรมคนรักบางแก้วฝ่ายวางแผนครอบครัวของสุนัข(ทำหมัน) สำหรับเรื่องกิจกรรมช่วงเย็นวันอาทิตย์ของทุกสัปดาห์ผมอยากให้กลับมาคึกคักเหมือนเมื่อก่อนถึงไม่ได้พาสุนัขไปด้วยแต่ได้ดูรูป หรือได้ไปเองบางครั้งก็รู้สึกมีความสุข หลายคนคงเป็นเหมือนกัน ยิ่งตอนนี้มีคนเลี้ยงบางแก้วเยอะขึ้น(ตามความรู้สึกผมนะ) แถมช่วงนี้ก็เป็นหน้าลูกสุนัขออกสู่ท้องตลาด เราก็ควรมีกิจกรรมกันมากขึ้น แต่ทั้งนี้ก็ควรระวังเรื่องโรคติดต่อไว้ด้วยนะครับ ยิ่งป้าวิมาให้ข้อมูลของโรคทางเลือดที่ร้ายแรงโดยเฉพาะกับบางแก้ว แล้วช่วงนี้ก็ยังมีโรคหัดกับโรคท้องร่วงระบาดด้วย (ตามที่มีสมาชิกมาให้ข้อมูล) ก็ต้องยิ่งระวังโดยเฉพาะกับลูกสุนัข ยิ่งถ้าพึ่งซื้อมาก็ควรดูแลให้ดีก่อน ถ้าสุนัขของเราแข็งแรงและมีการเตรียมตัวทำความสะอาดทั้งก่อนไปข้างนอกและหลังจากกลับมาจากข้างนอกก็จะเป็นการระวังป้องกันการติดโรคได้ส่วนหนึ่งและเป็นการป้องกันการเอาโรคจากสุนัขของเรา(บางทีเราก็ไม่รู้ว่าสุนัขเป็นอยู่)ไปแพร่เชื้อตอนเข้าสังคม แต่ไม่ใช่อ่านตรงนี้แล้วจะไม่กล้าพาน้องหมาออกมากันนะครับ ไม่ได้ต้องการอย่างนั้น เพียงให้มีการระวังบ้างเท่านั้นเอง ก่อนวันอาทิตย์ที่จะมาถึง วันเสาร์นี้ขอเชิญไปชมงานเกษตรแฟร์มีงานประกวดสุนัข ผมก็ว่าจะไปดูงานประกวดและหาซื้อต้นไม้กลับบ้านด้วย ขอเชิญนะครับเห็นด้วย
ตอบ: พี่ ๆ ยังพาบางแก้วไปเที่ยวกระทรวงสาธาฯ กันอยู่มั๊ยครับ
โดย chanin surasawate - Wednesday, 1 February 2006, 11:46PM
 

           สวัสดีครับคุณโหน่งและคุณสราวุธ  สบายดีนะครับ  ตอบคำถามคุณโหน่งครับ  ค่าทำหมันประมาณ1000 บาทครับผมพาไปทำที่ มหิดลศาลายา ครับ ที่ตัดสินใจทำเพราะว่ามีเพื่อนๆเห็นรูปเจ้าคิงส์ในเว็บแล้วคงชอบ โทรมาขอเอาแม่หมามาผสมหลายคนซึ่งผมไม่อยากให้ผสมเพราะเจ้าคิงส์มีนีสัยก้าวร้าวกับสัตว์ทุกชนิดเลยเกรงว่านิสัยที่ไม่ดีจะถ่ายทอดสู่ลูกๆของเค้า  บางคนก็ไม่เชื่อหาว่าหวง  ก็เลยจับทำหมันซะเลยโดยหวังลึกๆว่านิสัยจะดีขึ้นแต่ไม่สำเร็จครับยังดุเหมือนเดิมแต่กับคนในบ้านขี้อ้อนสุดๆ


ตอบ: พี่ ๆ ยังพาบางแก้วไปเที่ยวกระทรวงสาธาฯ กันอยู่มั๊ยครับ
โดย สราวุธ แสงสว่างโชติ - Thursday, 2 February 2006, 09:24AM
  ตกลงวันเสาร์นี้พี่ชนินท์ตัดสินใจจะพาหนุ่มตัวไหนไปงานเกษตรแฟร์ครับ หรือพาไป 3 หนุ่มเลย (คงปวดหัวแย่ ล้อเล่นเฉยๆ) ดูแล้วเจ้าคิงคล้ายกับเจ้า ตาหวาน ของเฮียก้อมากเพียงแต่ต่างเพศกัน ตอนงานสวนสามพรานก็ยังเห็นอยู่ ไม่รู้พี่เคยเห็นหรือเปล่าแล้วคงได้เจอกันในงานครับผมช่างคิด
ตอบ: พี่ ๆ ยังพาบางแก้วไปเที่ยวกระทรวงสาธาฯ กันอยู่มั๊ยครับ
โดย paman _ - Thursday, 19 January 2006, 07:38AM
 

ช่วงหลังๆ นี้ไม่ค่อยเห็นใครพาลูกๆ ไปเที่ยวที่กระทรวงกันสักเท่าไรครับ

ผมก็เลยไม่ค่อยได้พาไป  แต่มาช่วงหลังๆ งานผมมากก็เลยไม่ค่อยได้พาไปเท่าไรเหมือนกันครับ  เจ้าลูกๆ สองตัวก็คงคิดถึงเพื่อนๆ ของมันเหมือนกันนะครับ

ตอบ: พี่ ๆ ยังพาบางแก้วไปเที่ยวกระทรวงสาธาฯ กันอยู่มั๊ยครับ
โดย Patchara JARUTASNANGKUL - Thursday, 19 January 2006, 08:14AM
  เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้แวะไปส่งเพื่อนที่กระทรวงสาธารณสุข ในช่วงเช้าเวลาประมาณ 08.00 น. เห็นมีคนนำหมาหลายพันธุ์ ประมาณ 5-6 ตัวไปวิ่งเล่นออกกำลัลและเข้าสังคมกัน  มีคนนำข้าวเช้าไปนั่งทานด้วย ปิคนิค แต่เช้า เท่าที่สังเกตุไม่เห็นหมาบางแก้วสักตัว

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew