suna J

โดย suna J - Monday, 8 November 2004, 04:34PM
 
หายไปนานเลยค่ะ เพราะงานมันมีต่อเนื่องมาตลอด ใกล้สิ้นปีแล้ว ก็ยังมีงานมาเรื่อยๆ ก็เลยไม่ค่อยได้แวะมา ยังไงก็จะพยายามแวะมาทักทายเพื่อนๆทุกคนนะคะ คิดว่าคงสบายดีกันทุกคน ว่าแล้วก็เอารูปเจ้าตาลมาให้ดูเล่นๆ

โดย suna J - Monday, 26 July 2004, 11:49AM
 

คือว่า เมื่อคืนเจ้าตาลเข้าไปนอนในบ้าน แล้วมีเลือดหยดอยู่ 2-3 หยด เป็นสีชมพูจางๆ ยังไม่เป็นสีแดงเข้ม หลังจากนั้นก็ยังไม่มีมาอีก อย่างนี้นับระยะการเป็นฮีทได้หรือยังคะ ช่วงนี้จะมีสุนัขตัวผู้มาวนเวียนอยู่หน้าบ้านทุกวันเลย หลายตัวด้วยค่ะ

เมื่อเช้านี้ ดิฉันเปิดประตูรั้ว เพื่อที่จะนำรถออก โดยล่ามเจ้าตาลไว้ก่อน แค่แป๊ปเดียว เจ้าตัวผู้ดอดเข้าไปผสมเจ้าตาล แล้วดิฉันก็ไล่มันหนีออกไป แต่ว่าตัวผู้ก็ได้เข้าไปแล้วนะคะ เพียงแต่ไม่เสร็จกิจ อย่างนี้จะเป็นไรไหมคะ กลัวมันท้องอ่ะ เดี๋ยวก็ได้มีพันธุ์ทางเกิดขึ้นมาอีกหรอก

เจ้าตาลของดิฉันโดนเฉาะซะแล้ว แง แง


โดย suna J - Friday, 16 July 2004, 12:42PM
 

รู้สึกว่าเจ้าตาลใกล้จะเป็นฮีทแล้วค่ะ ยังหาพ่อพันธุ์ให้ไม่ได้เลย ฮือ ฮือ อายุก็ 2 ปีกว่าเข้าไปแล้ว อยากได้ลูกมันไว้สักตัว แล้วเพื่อนก็ขอไว้ด้วย กะว่าให้ผสมครั้งเดียวแล้วก็ว่าจะทำหมันเลย ไม่อยากยุ่งยากอ่ะ

ไม่รู้ว่าจะพาพ่อพันธุ์ใจดีได้ทันรึเปล่า ถ้าไม่ทันก็คงต้องให้มันว้าวุ่นไปอีกปี แล้วค่อยว่ากันใหม่ปีหน้า (แต่เพื่อนมันคงด่าแย่เลย เพราะรอลูกหมาอยู่..เวรกรรม)

หรือว่าทำหมันไปเลยดีไหม จะได้ไม่ต้องมากังวลว่าจะแอบไปเจอหมาหนุ่มนอกบ้าน เราจะได้สบายใจด้วยไง ขอความเห็นเพื่อนๆหน่อยค่ะ


โดย suna J - Wednesday, 14 July 2004, 01:50PM
 

หมากับลูกบอลเนี่ย จะเป็นของคู่กันเลยนะคะ เจ้าตาลที่บ้านก็เหมือนกัน ชอบเล่นลูกบอลมากกกกกก ฝึกให้เล่นตั้งแต่เล็กๆ ตั้งแต่ลูกบอลลูกเล็ก จนถึงลูกใหญ่

เวลาเค้าอยู่ตัวเดียว เหงาๆ ก็ได้ลูกบอลนี่แหละเล่นแก้เหงา เพราะว่าไม่มีใครอยู่บ้าน ต้องออกไปทำงาน ไปเรียนกันหมด

แต่ลูกบอลมันเด้งได้ใช่ไหมล่ะ บางทีเจ้าตาลมันเหวี่ยงแรงไปหน่อย บอลก็เลยเด้งออกนอกบ้านไปเลย แล้วขอโทษค่ะ ไม่เคยได้คืนเลย ไม่รู้มือดีที่ไหน มาขโมยบอลหมาทุกทีซีน่า ซื้อมาเป็นสิบๆลูกแล้ว ถ้าเด้งออกนอกบ้านเมื่อไหร่ หายเมื่อนั้นแล แฮะ แฮะ

บางทีซื้อตุนไว้เลยนะ ทีละ 2-3 ลูก เพราะว่าไม่ค่อยจะเจอน่ะ ต้องรอให้มีงานประกวด ถึงจะมีร้านมาขาย ตามร้านที่ขายอาหารสัตว์ บางทีก็ไม่มีอย่างที่เราต้องการน่ะ แล้วเนี่ยตอนนี้สงสารเจ้าตาลมากเลย บอลหายไปอีกแล้ว มันก็เลยได้แต่กัดผ้า กัดขวดน้ำ อะไรไปเรื่อยเปื่อย กะลังมองหาลูกบอลลูกใหม่ไปให้นะ แต่ยังไม่เจอ หมาของคนอื่นให้เล่นอะไรกันบ้างคะ