เรื่องของคนเลี้ยงหมาแต่ไม่มีความรับผิดชอบ
โดย กิตติภัทร์ บุญฉิม - Tuesday, 30 August 2005, 11:29AM
 

เมื่อวานแฟนผมขับรถกลับไปเยี่ยมพ่อแม่ที่ต่างจังหวัด ไปเจอสุนัขพันธุ์อัลเซเชี่ยนที่แถวบ้านแฟนที่แฟนเคยเล่นด้วยเป็นประจำ ชื่อเจ้าไมค์ เดินขาห้อยอยู่ข้างหนึ่ง จึงสอบถามดูปรากฏว่าเจ้าไมค์โดนรถมอเตอร์ไซด์ชนขาหักมาได้ประมาณ 3 วันแล้วแต่เจ้าของไม่ได้พาไปหาหมอ เจ้าของเจ้าไมค์กลับบอกว่า เจ้าไมค์อยากวิ่งตามพ่อแฟนผมออกไปเอง

เมื่อแฟนผมทราบก็จับเจ้าไมค์ ขึ้นรถขับกลับมา กทม ทันทีเพื่อรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์ส่วนพระองค์ที่สุขา 3 ซึ่งเจ้าไมค์จะต้องทำการผ่าตัด แต่ที่โรงพยาบาลมีคิวรอผ่าตัดนานซึ่งต้องรออีก 7 วัน แต่หมอบอกว่าเจ้าไมค์ต้องทำการผ่าตัดอย่างช้าที่สุดภายใน 3 วัน แฟนผมจึงให้ที่โรงพยาบาลฉีดยาแล้วเข้าเฝือกอ่อนไว้ให้ก่อน แล้วนำไปส่งโรงพยาบาลสัตว์ที่เกษตร ซึ่งก่อมีคิวรอที่จะผ่าตัดไม่น้อยเหมือนกัน จึงขอร้องหมอซึ่งคุณหมอท่านก็ใจดีรับปากว่าจะผ่าให้ในอีก 3 วัน แล้วแฟนผมจึงได้พาเจ้าไมค์ขับรถกลับไปส่งที่ต่างจังหวัดอีกครั้ง เมื่อไปส่งที่บ้านเจ้าของเจ้าไมค์ เจ้าของเจ้าไมค์ไม่เอ่ยปากถามซักคำว่าค่ารักษาพยาบาลเท่าไหร่ หมาเป็นยังไง

นี่แหละคนเลี้ยงหมาที่ไม่มีความรับผิดชอบ

วันที่ 1 ส.ค นี้แฟนผมเลยจะต้องขับรถกลับไปตจว เพื่อรับเจ้าไมค์มาผ่าตัดอีกรอบ สงสารเจ้าไมค์จัง

ตอบ: เรื่องของคนเลี้ยงหมาแต่ไม่มีความรับผิดชอบ
โดย toetam s - Tuesday, 30 August 2005, 03:40PM
  ขออนุโมทนาในบุญที่ได้ทำไปค่ะ  เจ้าไมค์จะได้พ้นจากความเจ็บปวด...สู้ๆนะคะ
ตอบ: เรื่องของคนเลี้ยงหมาแต่ไม่มีความรับผิดชอบ
โดย นิวัต เจริญชล - Tuesday, 30 August 2005, 04:28PM
  ขอบคุณในความมีน้ำใจของคุณกิตติภัทร์และแฟน แทนเจ้าไมค์ด้วยนะครับ ที่พาไปรักษาแทนให้ ก่อนที่เขาจะต้องเสียขาไปตลอดชีวิต ขอให้สามารถผ่าตัดช่วยได้ทันนะครับ ถ้าติดขัดเรื่องค่ารักษาพยาบาล ก็แจ้งได้นะครับ เผื่อเพื่อนๆจะช่วยแบ่งเบาภาระ ที่รับไว้อยู่ได้บ้าง ไม่มากก็น้อยครับ

แต่ค่อนข้างห่วงเรื่องการดูแลหลังการผ่าตัด ที่จะต้องการผู้ดูแลที่จะต้องเอาใจใส่สุนัขพอสมควร ไม่ทราบว่าได้วางแผนไว้หรือยังครับ หรือแจ้งเจ้าของเขาให้ทราบว่าจะต้องดูแลอย่างไร แล้วเจ้าของเขาพร้อมหรือไม่ในการให้ความเอาใจใส่ต่อการฟื้นฟูหลังการผ่าตัดน่ะครับ ห่วงมากๆ
ตอบ: เรื่องของคนเลี้ยงหมาแต่ไม่มีความรับผิดชอบ
โดย thakoon chuntalert - Tuesday, 30 August 2005, 04:40PM
  ขออวยพรให้ไมค์ผ่าตัดทันเวลานะคะ และผลการผ่าตัดเป็นที่น่าพอใจด้วย เอาใจช่วยด้วยคนค่ะ(แม่ปลานีโม่)
ตอบ: เรื่องของคนเลี้ยงหมาแต่ไม่มีความรับผิดชอบ
โดย นิวัต เจริญชล - Tuesday, 30 August 2005, 06:11PM
  คุณกิตติภัทร์ครับ รบกวนโทรกลับผมด้วย 01-640-7733 อยากให้เอาเจ้าไมค์เข้ามาผ่าตัดพรุ่งนี้เลยจะได้ไหมครับ ผมกำลังประสานงานกับหมอสุทธาสนานที่เอกมัยอยู่ เรื่องค่ารักษานั้นมีผู้ใจบุญรับผิดชอบให้ครับ กลัวไม่ทันกาลน่ะครับ
ตอบ: เรื่องของคนเลี้ยงหมาแต่ไม่มีความรับผิดชอบ
โดย จรัญ กาลตนากูล - Wednesday, 31 August 2005, 09:11AM
 

สงสารหมาครับ แต่มันก็ยังโชคดีครับที่เจอคนใจบุญ รีบรักษาดีกว่าครับช้าไปเดี๋ยวจะลำบาก คุณหมอสุธาสนาน แกใจดีครับ แต่หน้าดุไปหน่อยนึง ขอให้เจ้าไมร์ หายเร็วจาได้ปายร้องเพลงหรือไม่ก็ชกมวยต่อ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew