นักพูดบางแก้ว
โดย ชวลิต มีแม่นวิทย์ - Tuesday, 24 August 2004, 11:53AM
 

              มีคำกล่าวว่าจะพูดเรื่องธรรมให้ดีต้องมีผ้าเหลืองห่ม ญาติโยมจึงจะศรัทธา  ปัจจุบันมีคนพยายามยกระดับตัวเองเพื่อพูดจาถึงบางแก้ว ว่าเป็นอย่างนี้อย่างนี้ ดังนั้นถ้าจะพูดเพื่อให้คนเขาฟังแล้วมีประโยน์ ก็ควรจะเลี้ยงบางแก้วก่อน ดูอุปนิสัยใจคอ ก่อนที่จะวิพาท ขณะนี้มีการเข้าใจผิดกันไปมากมายถึง มาตรฐานพันธุ์สุนัข  บางคนไปชื่อสุนัขมาเลี้ยงเขาบอกเป็นบางแก้ว  ก็พยายามหาลักษณะของบางแก้วให้เหมือนของตน แทนที่จะหาลักษณะของสุนัขตนให้ตรงบางแก้ว 

               ที่ผมพูดตรงนี้ตอนนี้หลายคนมีสุนัขที่เลี้ยงไว้บางตัว ขอเน้นบางตัวเป็นสุนัขที่มีความเหมือนบางแก้ว แต่ไม่ใช่บางแก้ว สาเหตุ  เกิดจากเชื่อคนขายสุนัข  และคนขายสุนัขบางคนไม่มีจรรยาในการผสมพันธุ์สุนัข  หรือรับซื้อสุนัขมาขายต่อ  และการผสมพันธุ์บางทีแม่พันธุ์แท้  แต่พ่อพันธุ์ลูกผสม  หรือ แม่พันธุ์แท้แต่ ผสมหลายพ่อแล้วมีพ่อหนึ่งไม่ใช่บางแก้ว   อีหลายสาเหตุที่เรายังต้องเจอบางแก้วเลือด ไม่เต็มร้อย

              

ตอบ: นักพูดบางแก้ว
โดย ไตรสิทธิ์ . - Tuesday, 24 August 2004, 12:52PM
 
คุณชวลิตพูดแบบนี้เดี๋ยวก็มีคนออกมาโต้หรอก
คนห่มเหลืองที่ไม่น่าไว้ใจก็มีให้เห็นเยอะแยะไป
เอาเป็นว่าเว็บนี้เป็นเว็บชุมชนคนรักบางแก้ว   จะเลี้ยงหรือไม่ไม่ว่า  ขอให้มีใจรักก็มาคุยกันได้    จะเป็นมือใหม่หรือมือเก่าก็ไม่เป็นไร    จะรอบรู้หรืองูๆปลาๆแค่ไหนก็ไม่ถือกัน   ที่สำคัญอยากให้กล้าแสดงความคิดเห็นและประสบการณ์    ผิดถูกยังไงก็ช่วยกันชี้แนะแก้ไขปรับปรุงกันไป
ถ้าต้องไปห่มเหลืองถึงจะพูดได้    เดี๋ยวคนจะลาออกจากการเป็นสมาชิกชุมชนกันหมด  เว็บผมก็เหงาแย่ซิ
ผมได้อ่านบทความของคุณชวลิตในหนังสือสวนจตุจักรฉบับพิเศษที่ชื่อ  ประวัติตำนานสุนัขไทยแล้ว (คุณพ่อน้องเมเม้เอามาให้อ่านที่ศูนย์ฝึก)   ขอชมว่าคุณชวลิตเป็นผู้รอบรู้และกว้างขวางจริงๆ    ยังไงก็ช่วยมาชี้แนะบ่อยๆด้วยนะครับ  ความเห็นไหนที่คิดว่าไม่ถูกต้อง  ก็พยายามใช้เหตุผลเข้าพูดคุยกันหน่อย    ผู้อ่านจะเป็นผู้ได้ประโยชน์เอง
ตอบ: นักพูดบางแก้ว
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Tuesday, 24 August 2004, 07:48PM
  แลบลิ้น  อาย

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew