พาน้องหมาไปฉีดยาโปรดระวังกันนิดนึงนะคะ
โดย คุณวงศ์ กับคุณชายบิ๊ก - Sunday, 28 August 2005, 06:54PM
 

คุณชายบิ๊ก เน่าอีกแล้วค่ะ พอดีไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ดู (หยดหยองเกิน) เหตุจากเห็นบิ๊กแทะๆๆๆๆๆๆๆๆๆตรงสะโพก พอไปดู โอ้...เป็นแผล ใส่ยา(เหลือง) วันศุกร์ดีขึ้น ปรากฏว่า วันเสาร์เหมือนสะเก็ดหลุด แล้วดูเป็นแผลลึก ใส่ยาอีก เอายาแก้อักเสบป้าย พอวันอาทิตย์ (วันนี้) ไม่ได้การณ์แล้ว เป็นแยะขึ้น เป็นวงขาวๆ เหมือนมีหนอง

หมอบอกว่า มันอักเสบ อย่างนึงที่เป็นไปได้คือ เป็นตำแหน่งฉีดยา อาจเกิดจากตอนฉีดยา มีการดิ้น ทำให้ติดเชื้อตรงรอยฉีด ใช่เลย...อาทิตย์ก่อน(โน้น) ฉีดพยาธิหัวใจ บิ๊กดิ้นเฮือก แต่จะว่าไป มันทิ้งระยะจัง หรือไม่อีกอย่างนึง คือไปโดนอะไรกัดมา ซึ่งไม่น่าจะใช่ สรุปคือ ยังไงก้อตามแต่ มีการติดเชื้อแบคทีเรีย

เลยมาเตือนค่ะว่า เวลาฉีดยา จับน้องหมาอย่าให้ดิ้นนะคะ

ตอบ: พาน้องหมาไปฉีดยาโปรดระวังกันนิดนึงนะคะ
โดย Mooping GOGO - Sunday, 28 August 2005, 09:19PM
 

รูจากเข็มฉีดยาเล็กๆกลายเป็นอักเสบได้ น่ากลัวกล่าที่คิด
ขอบคุณมากครับที่ช่วยเตือน

ตอนหมูปิ้งกัดกับข้างบ้าน หนังบนกะบาลมันเป็นรูเลยหล่ะครับ
ล้างแผล+อัดเบตาดีนเข้าไป แล้วก็ให้กินยาแก้อักเสบ 3 วันติด ตอนนี้แผลติดขนเริ่มขึ้นก็เลยรอดมาได้ หมอบอกว่า ตอนเป็น+เห็นแผล ยังไงต้องรีบหยอดเบตาดีนหรือยาฆ่าเชื้อก่อน ช่วงเวลาสั้นๆนั้นสำคัญมาก

ตอบ: พาน้องหมาไปฉีดยาโปรดระวังกันนิดนึงนะคะ
 

เคยพาโทร่าไปฉีดยาเห็บหมัดพยาธิหัวใจ ส่วนใหญ่ก็ไม่เห็นมีปัญหา แต่มีครั้งนึงเราก็กอดคอเค้าเอาไว้ หมอก็ไปเตรียมยา เดินกลับมาก็ฉีดเลย บริเวณโคนหาง แล้วก็เดินไป โทร่าก็อึ้ง แล้วก็เอ๋ง เอ๋ง เอ๋ง ซะลั่นรพ. หมอขำ ผู้ช่วยขำ เจ้าของตกกะใจ เพราะโทร่าตัวสั่นไปหมดเลย หลังจากนั้นเลยพาไปฉีดที่อื่นดีกว่า หมอท่าทางจะชอบใจเกินไป แต่ปัจจุบันใช้ยากินดีกว่าหมาไม่เจ็บตัว


Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew