ตอบ: จุดยากันยุงให้ เขาจะเป็นอะไรไหมครับ
โดย toetam s - Saturday, 27 August 2005, 06:49PM
 
สำหรับต่อแต้มก่อนเข้านอนด้วยกัน  จะจุดยากันยุงให้พร้อมทั้งอาทไฟฟ้า และพัดลมค่ะจะใช้พัดลมสองตัวติดกับเครื่องตั้งเวลา  เครื่องแรกจะเปิดก่อนเราจะไปทำงาน ห้าชั่วโมงต่อมา เครื่องแรกก็จะปิดเครื่องที่สองก็จะเปิด  ส่วนอาทไฟฟ้า จะทำงานเวลา 17.00 น.เป็นต้นไป  ติดไว้กับเครื่องตั้งเวลาเหมือนกันค่ะ...แหม..ดูๆแล้ว  จะกระหน่ำอะไรกันมากมาย  แต่อากาศมันร้อนจิงๆและยุงก็เยอะด้วย  ตอแต้มอยู่หน้าพัดลมตลอดค่ะ  ยากันยุงก็ช่วยได้บ้างค่ะ ยากันยุงสำหรับน้องหมามันขดใหญ่กว่าจุดทีนึงกว่าจะหมดก็เช้าพอดี ไม่เหมือนยากันยุงขดธรรมดาๆที่ใช้เวลาประมาณ หกช.ม.  น้องหมาคงไม่เป็นไรนะคะเพราะก็จุดมาตลอดหลายรุ่นแล้วเพราะเค้าก็นอนอยู่ห่างๆไม่ใกล้ชิดมากนัก
ตอบ: จุดยากันยุงให้ เขาจะเป็นอะไรไหมครับ
โดย ป้าชัช swine - Saturday, 27 August 2005, 08:51PM
  คุณต่อแต้มทำถูกแล้วที่เปิดพัดลมสลับกัน เพราะป้าเคยเห็นเพื่อนบ้านเป่าพัดลมให้น้องหมา ปรากฏว่าควันโขมงทั้งบ้าน น้องหมาสองตัววิ่งไปอยู่ในห้องน้ำชั้นสอง พวกเพื่อนบ้านกับ รปภ. ต้องพังประตูเข้าไปจัดการดับไฟที่เกิดจากม่านไปติดในใบพัดลม มอเตอร์ร้อนเลยเกิดประกายไฟไปติดผ้าม่าน และกำลังลามไปที่โซฟาข้าง ๆ เกือบเผาบ้านหลวงและย่างสดน้องหมาเสียแล้ว เพราะเปิดพัดลมให้น้องหมา เตือนเพื่อน ๆ ระมัดระวังด้วยนะคะ  
ตอบ: จุดยากันยุงให้ เขาจะเป็นอะไรไหมครับ
โดย สราวุธ แสงสว่างโชติ - Wednesday, 31 August 2005, 04:39PM
 

ไม่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นพักใหญ่ พอดีเจอประเด็นตรงกับที่บ้านก็เลยขอมาเล่าบ้างนะครับ ที่บ้านจะจุดยากันยุงตราห่านฟ้า(กินยุง)ให้ตอนหัวค่ำแล้วเปิดพัดลมเพดานให้ตลอดทั้งคืน ยุงจะมีมากช่วงหัวค่ำแล้วก็จะค่อยน้อยลง ตั้งแต่เจ้าบางแก้วยังตัวเล็กจนตอนนี้จะ2ขวบแล้ว ก็ไม่มีปัญหาอะไร(สงสัยจะชินกับยุงกัดด้วยมั้ง..) แต่เคยอ่านเจอในเวปนี้ หรือเวปของคุณโป๋เดิม(ไม่แน่ใจ..น่าจะตั้งแต่ปีที่แล้ว) จำไม่ได้ว่าท่านใดได้บอกว่ายากันยุงอาจมีผลต่อระบบสายตา ถ้าใครพอจำได้ช่วยมายืนยันด้วยนะครับ หรือถ้ารู้นอกเหนือจากนี้ก็ช่วยมาบอกเพิ่มด้วยจะเยี่ยมมากเลยง่วง

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew