จุดยากันยุงให้ เขาจะเป็นอะไรไหมครับ
โดย อนันต์ นิลกิจ - Thursday, 25 August 2005, 11:55AM
 
เจ้ายักษ์ นังแจ๋น บัวลอย 3 ตัวอยู่ด้วยกัน ตกเย็น 6โมงเย็น กว่าๆยุงชุม เลยจุดยาขดกันยุงให้ เขาจะไม่สบายหรือปล่าวครับ
ตอบ: จุดยากันยุงให้ เขาจะเป็นอะไรไหมครับ
โดย Pingpong \(-_-)/ - Thursday, 1 September 2005, 08:07AM
 

เคยได้ยินหมอนิสิตบอกว่า  บางแก้วชอบนอนที่สูง  เพื่อหนียูง

ก็คงจะจริง   เพราะช่วงไหนยูงเยอะ   เห็นเจ้าปิงปองปีนบันไดขึ้นมานอนดาดฟ้าชั้น ๒ ทุกคืนเลย   ลองหาที่สูงๆให้มันนอน  ก็ดีนะครับ  ถ้าไม่อยากทำมุ้งลวด

http://www.bangkaew.net/webboard/data/imagefiles/R98-1.jpg

จาก http://www.bangkaew.com/webboard/view.php?No=2

ที่กระทู้ก่อน  มีคนถามคุณอนันต์ว่า  เลี้ยงหลายตัวรวมกันไม่กัดกันหรือ

ถ้ามีรูปอยู่บนเว็บไซต์แล้ว   ไม่ต้องโพสต์ใหม่ก็ได้   ให้คลิกที่รูป http://www.bangkaew.com/elearning/lib/editor/images/ed_image.gif  แล้วใส่ที่อยู่ของรูปลงไปเช่น http://www.bangkaew.com/elearning/lib/editor/images/ed_image.gif

และอย่าปล่อยให้ช่องข้อความอธิบายรูปว่าง อาจใส่ที่อยู่เข้าไปอีกทีก็ได้  ที่อยู่ของรูปก็ดูได้จากคลิกขวาที่รูป  เลือกดูที่คุณสมบัติ

ตอบ: จุดยากันยุงให้ เขาจะเป็นอะไรไหมครับ
โดย พรรณ์ ธิดา - Thursday, 25 August 2005, 12:30PM
  ไม่แน่ใจว่าจะเป็นคำตอบหรือเปล่านะคะ สำหรับส้มเช้ง เราเลี้ยงเค้าแบบปล่อยอยากเดินไปไหนก็ไป (แต่อยู่ในบริเวณรั้วบ้าน) มีบ้างเหมือนกันที่เราเห็นยุงเยอะก็จุดยากันยุงให้เค้าตรงบริเวณที่เค้านอนรอเรา (ก่อนจะเก็บเค้าเข้านอนในกรง) ปรากฎว่าเค้าเดินหนีไปนอนที่อื่นเลย สงสังเค้าจะไม่ชอบกลิ่นยากันยุง ...แต่พอตกดึกเอาเค้าเข้านอนในกรงที่มีมุ้งลวดให้ เค้าก็จะนอนได้ประเดี๋ยวสักประมาณ ตี 2-3 เค้าก็ร้องขอออกมานอนข้างนอก (เป็นหน้าที่เราต้องตื่นลงมาปล่อยเค้าทุกคืน..เพราะเกรงใจข้างบ้าน) ตอนเช้าก็จะเห็นส้มเช้งนอนบนโต๊ะม้าหินอย่างสบายใจ หรือบางวันเราตื่นนอนผิดเวลาก่อนเธอก็จะหอน...บรู๊ว.ววววววว เรียกเราบนม้าหินนั่นเหละ... จูบ
ตอบ: จุดยากันยุงให้ เขาจะเป็นอะไรไหมครับ
โดย Mooping GOGO - Friday, 26 August 2005, 11:49PM
  ลองดูยากันยุง สำหรับสุนัข+แมวที่มีขายตามร้าน pet shop ทั่วไปดูนะครับ
แต่ผมไม่รู้ว่ามันแตกต่างกับที่ใช้กับคนอย่างไรนะครับ
อาจจะเรื่องกลิ่นก็เป็นได้

หมูปิ้งนอนในบ้านชั้น 1 ที่ไม่มีมุ้งลวดครับ 
ชอบนอนหน้าพัดลม ยุงเลยไม่ค่อยมี

ลองใช้อาร์ทไฟฟ้าดูก็ได้นะครับ
หรือแบบมีขวดแล้วใช้เสียบกับปลั๊กไฟเลย
ตอบ: จุดยากันยุงให้ เขาจะเป็นอะไรไหมครับ
โดย toetam s - Saturday, 27 August 2005, 06:49PM
 
สำหรับต่อแต้มก่อนเข้านอนด้วยกัน  จะจุดยากันยุงให้พร้อมทั้งอาทไฟฟ้า และพัดลมค่ะจะใช้พัดลมสองตัวติดกับเครื่องตั้งเวลา  เครื่องแรกจะเปิดก่อนเราจะไปทำงาน ห้าชั่วโมงต่อมา เครื่องแรกก็จะปิดเครื่องที่สองก็จะเปิด  ส่วนอาทไฟฟ้า จะทำงานเวลา 17.00 น.เป็นต้นไป  ติดไว้กับเครื่องตั้งเวลาเหมือนกันค่ะ...แหม..ดูๆแล้ว  จะกระหน่ำอะไรกันมากมาย  แต่อากาศมันร้อนจิงๆและยุงก็เยอะด้วย  ตอแต้มอยู่หน้าพัดลมตลอดค่ะ  ยากันยุงก็ช่วยได้บ้างค่ะ ยากันยุงสำหรับน้องหมามันขดใหญ่กว่าจุดทีนึงกว่าจะหมดก็เช้าพอดี ไม่เหมือนยากันยุงขดธรรมดาๆที่ใช้เวลาประมาณ หกช.ม.  น้องหมาคงไม่เป็นไรนะคะเพราะก็จุดมาตลอดหลายรุ่นแล้วเพราะเค้าก็นอนอยู่ห่างๆไม่ใกล้ชิดมากนัก
ตอบ: จุดยากันยุงให้ เขาจะเป็นอะไรไหมครับ
โดย ป้าชัช swine - Saturday, 27 August 2005, 08:51PM
  คุณต่อแต้มทำถูกแล้วที่เปิดพัดลมสลับกัน เพราะป้าเคยเห็นเพื่อนบ้านเป่าพัดลมให้น้องหมา ปรากฏว่าควันโขมงทั้งบ้าน น้องหมาสองตัววิ่งไปอยู่ในห้องน้ำชั้นสอง พวกเพื่อนบ้านกับ รปภ. ต้องพังประตูเข้าไปจัดการดับไฟที่เกิดจากม่านไปติดในใบพัดลม มอเตอร์ร้อนเลยเกิดประกายไฟไปติดผ้าม่าน และกำลังลามไปที่โซฟาข้าง ๆ เกือบเผาบ้านหลวงและย่างสดน้องหมาเสียแล้ว เพราะเปิดพัดลมให้น้องหมา เตือนเพื่อน ๆ ระมัดระวังด้วยนะคะ  
ตอบ: จุดยากันยุงให้ เขาจะเป็นอะไรไหมครับ
โดย สราวุธ แสงสว่างโชติ - Wednesday, 31 August 2005, 04:39PM
 

ไม่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นพักใหญ่ พอดีเจอประเด็นตรงกับที่บ้านก็เลยขอมาเล่าบ้างนะครับ ที่บ้านจะจุดยากันยุงตราห่านฟ้า(กินยุง)ให้ตอนหัวค่ำแล้วเปิดพัดลมเพดานให้ตลอดทั้งคืน ยุงจะมีมากช่วงหัวค่ำแล้วก็จะค่อยน้อยลง ตั้งแต่เจ้าบางแก้วยังตัวเล็กจนตอนนี้จะ2ขวบแล้ว ก็ไม่มีปัญหาอะไร(สงสัยจะชินกับยุงกัดด้วยมั้ง..) แต่เคยอ่านเจอในเวปนี้ หรือเวปของคุณโป๋เดิม(ไม่แน่ใจ..น่าจะตั้งแต่ปีที่แล้ว) จำไม่ได้ว่าท่านใดได้บอกว่ายากันยุงอาจมีผลต่อระบบสายตา ถ้าใครพอจำได้ช่วยมายืนยันด้วยนะครับ หรือถ้ารู้นอกเหนือจากนี้ก็ช่วยมาบอกเพิ่มด้วยจะเยี่ยมมากเลยง่วง

ตอบ: จุดยากันยุงให้ เขาจะเป็นอะไรไหมครับ
โดย Atchara Treemook - Wednesday, 31 August 2005, 05:12PM
 
คิดว่าน่าจะเหมือนๆทุกๆท่านที่ตอบข้างบนนะคะ เพราะแตงโมเค้าก้อชอบนอนบนที่สูงเหมือนกัน ทุกวันนี้ก้อไม่ได้จุดยากันยุงให้ค่ะ และเค้าก้อชอบนอนบนโต๊ะทุกวัน เคยมีบางวันที่ไล่งับยุงอีกด้วยน่ะค่ะ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew