ข่าวงานประกวด วังงามจัดที่ผ่านมา
โดย ชวลิต มีแม่นวิทย์ - Monday, 23 August 2004, 03:21PM
              เมื่อวันที่ 14 - 15 ที่ผ่านมามีการจัดงานประกวด โดยวังงามไทยบรีด เสียดายคนดี ๆ ต้องมาเจอปัญญา ทราบว่ามีตำรวจจากกองปราบจะเข้าไปยุติการจัดงาน ข้อหาอ้างงานประกวดใช้ถ้วยพระราชทาน  เป็นบทเรียนครับ งานประกวดถ้าไม่พร้อม เรื่องรางวัลต้องระวัง  แต่พวกเราชาวบางแก้วพิษณุโลก เข้าใจถ้าเป็นงานของวังงามจัด ไม่ต้องถ้วยพระราชทานเราก็ไปช่วยกันครับ
ตอบ: ข่าวงานประกวด วังงามจัดที่ผ่านมา
โดย Pingpong \(-_-)/ - Tuesday, 24 August 2004, 08:48AM
 
ขอทราบรายละเอียดหน่อยครับว่าผิดพลาดทางเทคนิคอย่างไร
มีหมาไปร่วมเยอะไหม
ไม่เข้าใจว่าทำไมวังงามเขาขยันจัดเหลือเกิน    ถึงแม้ตัวเองไม่ได้ส่งสุนัขลงแข่ง     แต่ก็ยังดูแปลกๆว่าฟาร์มมาจัดประกวดเสียเอง    น่าจะรับจัดให้กับสมาคมหรือชมรมต่างๆมากกว่า    คงจะดูดีกว่านี้
หรือว่าการจัดเป็นธุรกิจอย่างหนึ่งที่กำไรงามหรือครับ   ขออภัยไม่รู้ข้อมูลจริงๆ     ถ้าจริง  วันหลังชุมชนคนรักบางแก้ว  อาจจะขันอาสาจัดให้บ้าง
ตอบ: ข่าวงานประกวด วังงามจัดที่ผ่านมา
โดย ชวลิต มีแม่นวิทย์ - Tuesday, 24 August 2004, 11:23AM
 

               งานประกวดที่จัดทุกครั้งจะขึ้นป้ายถ้วยพระราชทาน แต่ไม่ทราบว่าทางวังงามไม่ได้พระราชทางถ้วยถูกต้องหรือไม่  ปรากฏว่าวันที่ 14 วันแรกของงานก็มีตำรวจกองปราบมาให้ถอดป้าย และต้องรื้อกันทันทีในเวลานั้น   รายละเอียดคงต้องให้วังงามอธิบายสาเหตุเอง   มีสุนัขบางแก้ว ส่งประกวด 30 ตัว  

               ถามว่าทำไมชอบจัดงานประกวด  เฉพาะรายวังงามนั้นเขามีกำหนดการจัดเก็บคะแนน สมมติ 5 ครั้ง จะมอบรางวัล ดังนั้นจึงต้องจัดให้ครบ ตามจำนวนที่กำหนดถึงจะเอาผลคะแนนมารวมกันเพื่อตัดสินรางวัล 

               ส่วนการจัดดีมีประโยชน์ไหม  ในความาคิดของผมนั้น  การจัดงานประกวดสุนัขก็เหมือกับการประชาสัมพันธุ์สุนัข เป็นผลดี  กับผู้ผลิต สุนัข  อุปกรณ์สุนัข อาหารสุนัข และผู้เลี้ยงสุนัขจะได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ วิธีการต่าง ๆ ในการเลี้ยงสุนัขของตน

               ในด้านพัฒนาสายพันธุ์ ก็จะมีการแข่งขันกัน พัฒนาสุนัขของตนเพื่อมาประกวด 

               ในด้านเศรฐษกิจ  อาหาร อุปกรณ์ การสื่อสาร  หนังสือ ได้ประโยชน์

                การจัดประกวด ทำได้ดีก็ต่อเมื่อ  องค์กรที่จัดประกวดได้รับการยอมรับจากผู้เลี้ยง คอก ฟาร์ม เพราะรายได้จากการประกวด อันดับแรก คือจำนวน สุนัขที่เข้าประกวด ต่อไปก็จากการออกร้าน(บูท)อาหารสุนัข  อุปกรณ์สุนัข สปอนเซ่อร์ตามฤดูกาล 

                ถ้าชุมชนคนรักบางแก้วจะจัดก็ต้องถามสมาชิกว่าจะช่วยไหม แล้วที่สำคัญคือมาตรฐานการจัด  กรรมการตัดสิน คือหัวใจ   ที่ผมพูดเรื่อคนที่ไม่รู้จริงเรื่องบางแก้วอย่าพูดหรือแสดงความคิดเห็นชี้นำเพราะ    คนไม่รู้ (คือคนโง่ ตามพจนานุกรม)  พูดอะไรไป  จะทำให้คนเลี้ยงบางแก้วใหม่ ๆ เกิดความเข้าใจผิด บางคนไม่เลี้ยงเลยก็มี   ซึ่งในวันที่ 29 สิ่งหาคมนี้ จะมีการสัมนากันก็จะมีการพูดเรื่องนีด้วย   ผมเคยเขียนในนิตยสารสวนจตุจักร  เรื่องภูมิปัญญาท้องถิ่น ของไทยที่ไม่ได้รับการถ่ายทอด หรือเผยแพร่ เพราะเราไม่ไว้ใจในความคิดของคนไทยด้วยกัน

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew