ไลก้าแย่แล้ว
โดย พรพิชชา ลิขิตขจรนุวัฒน์ - Thursday, 4 August 2005, 11:57AM
  เมื่อวานไลก้าไม่ทราบไปโดนอะไรมาค่ะ  บาเป๋ไปข้างนึงเป็นมากด้วย ไปจับตั้งแต่ช่วงสะโพกเขาเจ็บมากค่ะ  กลุ้มใจมากก้อเลยแจ้นไปหาหมอใกล้บ้าน  ยังสรุปไม่ได้ฉีดยาไป 1 เข็มพร้อมกับให้ยามากิน แล้วบอกว่าดูกอาการก่อนว่าดีขึ้นมั๊ย  แต่ไม่อยากรอแล้วค่ะ  วันนี้กะว่าจะพาไปโรงพยาบาลสัตว์เกษตรดู  กลุ้มใจมากกลัวเขาจะพิการ  ไม่แน่ใจว่าเขาลื่นล้มกระแทกอะไรหรือเปล่า แบบว่าเป๋แบบมาก ๆ เลยค่ะ
ตอบ: ไลก้าแย่แล้ว
โดย เพื่อน . - Thursday, 4 August 2005, 12:16PM
 

อย่าตกใจครับ คุณหมอเขาเอ็กเรย์ ให้หรือเปล่า? ว่ากระดูกหักหรือร้าวหรือไม่ ถ้าไม่มีการหักหรือร้าว ก็ไม่ต้องวิตกกังวลมากครับ เป็นเพียงกล้ามเนื่อเอกเสบหรือฉีก หายได้แต่ต้องใช้เวลาในการรักษา แม้ว่าเขาหายเจ็บแล้วเขาก็ยังคงมีอาการระแวงเช่นนี้เป็นเดือนๆแหละครับ

แนะนำ ถ้ากระดูกไม่แตกหรือร้าว ให้ไปซื้อยาคนที่รักษาเกี่ยวกับกล้ามเนื้ออักเสบมาทานชื่อ IBUMAN-200 มาทานแหละครับ และหายาของสุนัข ที่ชื่อ อาร์ไททริอัม ที่ร้านเพ็ทช็อบใหญ่มาทานครับ หากหาไม่ได้ให้โทรไปซื้อที่บริษัท พี.ยูนิไทย จำกัด โทร 02-2557136-8

ตอบ: ไลก้าแย่แล้ว
โดย จรัญ กาลตนากูล - Thursday, 4 August 2005, 03:07PM
 

ไป X-ray ดูดีกว่าครับ เจ้าไปร์ทของผมก็อาการนี้ครับเดินขาขวาไม่ลงพื้น x-ray ดูผลคือข้อสะโพกหลุด คุณหมอจับให้เข้าเบ้าเหมือนเดิม เดินได้ดีอยุ่ 4 วัน ตอนนี้อาการไม่ค่อยดี คงไม่พ้นต้องผ่าตัดแน่ ไม่ทราบที่บ้านพื้นลื่นหรือเปล่า ขออย่าให้ขอ้สะโพกหลุดเลยครับ สงสารเค้า คงเจ็บน่าดู อย่าวางใจครับรีบไปดีกว่า

ตอบ: ไลก้าแย่แล้ว
โดย I love Bangkaew - Saturday, 6 August 2005, 09:09PM
 

หลายวันก่อน บางแก้วชื่อ ซูโม่  กำลังเล่นเพลินที่สนามหญ้า  เผอิญมีช่างไฟฟ้าตะโกนบอกให้ผู้คนบริเวณนั้น  ให้หลบไปมีตัวต่อ ตัวต่อบินวนอยู่และบินลงไปที่หญ้าใกล้เจ้าซูโม่ เมื่อเห็นดังนั้น ซูโม่ก็ไม่รอช้าเล่นไล่จับเจ้าตัวต่อ  พวกเราจึงร้องตะโกนบอกว่าไม่  เจ้าซูโม่จึงหันมามองเรา พลันเจ้าตัวต่อก็บินโผขึ้นจากกองหญ้า

ทันใดนั้นเอง เจ้าซูโม่ ก็ไวเกินคาดตะปบลงบนตัวต่อทันใด จับตัวต่อได้และก็กดตัวต่อให้แนบกับดิน  หลังจากนั้นก็มีเสียงร้องลั่นขนาดดังไปถึง 3-4 บ้านเขาวิ่งมาดู ว่าเกิดอะไรขึ้นใครตีหมาได้ขนาดนั้น ร้องเสียงหลงแล้ววิ่งไปหาเจ้าของ ปรากฎว่าขาหน้าข้างขวาบวมเปล่ง ใหญ่น่าจะมีขนาดใหญ่กว่าขาซ้ายถึง 2 เท่า จึงต้องพาไปหาหมอ สักสองวันก็เป็นปกติ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew