อยากเล่าบ้างคะว่าหมาบางแก้วน่ารักยังไง
โดย นิตยา ทองอุ่นเรือน - Wednesday, 27 July 2005, 05:50PM
 

เห็นด้วยอย่างยิ่งกับผู้เขียนเรื่องเล่าจากแดนไกลคะอยากให้มีมาตรการมาควบคุมบ้างเพราะเป็นคนนึงที่รักหมาบางแก้วมากๆและเลี้ยงไว้ 1 ตัวมันน่ารักและซื่อสัตย์มากๆกับเจ้าของเรียกได้ว่ายอมตายถวายชีวิตเลยทีเดียวปัจจุบันตัวที่เลี้ยงเนี่ยกำลังเป็นหนุ่ม7 เดือนที่หล่อมากๆแต่ว่าก่อนที่จะเลี้ยงตัวปัจจุบันเคยเลี้ยงมาก่อนตัวนึงชื่อบัดดี้เจ้าบัดดี้มีชีวิตอยู่บนโลกได้เพียงแค่ 1 ปี 11 เดือน 11 วัน จริงๆค่ะเรารักมันมากถึงขนาดที่จำอายุของมันได้อย่างละเอียดและแม่นยำ ตลอดเวลาที่เลี้ยงมาอาจจะดื้อและซนตามปกติของน้องหมาพันธุ์นี้ แต่ก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้เสียเค้าไปไม่มีวันลืมจนถึงทุกวันนี้ อาจจะเพราะภาพลักษณ์ของหมาบางแก้วที่ใครๆหรือคนทั่วไปเห็นเนี่ยก็ต้องคิดว่าเค้าดุทำให้วันึงที่เราปล่อยเข้าวิ่งเล่นในสนามหญ้าใกล้ๆบ้าน เพียงแม่ถึง 5 นาทีที่คลาดสายตา บัดดี้กลับมาพร้อมรอยแผลที่ขาหลังใหญ่ยาวประมาณ 2 นิ้ว ซึ่งคล้ายๆกับถุกมีดฟันมา ด้วยความรักเรากลัวว่าดดี้จะเจ็บแผลเลยพาไปหาหมอที่คลีนิกใกล้ๆบ้าน หมอลงความเห็นว่าคงต้องเย็บแผล ก็พาเดินไปหาหมอเลยนะคะขอย้ำว่าเดินไปถึงมันจะเจ็บแต่ก็ยังดูแข็งแรง เราก็เชื่อใจให้หมอทำการรักษา ด้วยความที่เป็นหมาตัวใหญ่ หมอเองเค้าก็ดูกลัวๆเลยบอกเราว่าต้องน็อกยาสลบก่อน ซักพักก็ทำแผลเสร็จและให้คำมั่นสัญญาว่าน้องหมาของเราจะฟื้นในเวลา 3 ชม. ผลก็คือ บัดดี้ฟื้นขึ้นมาแต่อาการแลดูไม่ปกติ แต่เราก้คิดว่าเป็นเพราะฤทธิ์ยาเลยไปทำงาน ยังไม่ถึงที่ทำงานคุณแม่ก็โทรมาบอกว่าได้เอาบัดดี้กลับไปส่งที่โรงพยาบาลเดิม ให้เรารีบกลับไปดูอาการด่วน ด้วยความห่วงก็รีบเดินทางกลับตามที่คุณแม่โทรมาบอก พอไปถึงโรงพยาบาล แทบไม่น่าเชื่อเลยว่าจะเป็นน้องหมาตัวเดียวกับเมื่อวานที่พามารักษา บัดดี้อาการแย่มาก และน้องชายบอกว่า หมอฉีดยากระตุ้นและสารพัดอะไรไม่ทราบรวมแล้วถึง5-6 เข็ม เราเลยบอกให้หมอเอกซเรย์เพราะเห็นมีการไอเป็นเลือด แต่คุณหมอบอกว่าไม่ใช่คนรักษาตั้งแต่ต่น(โรงพยาบาลเดิมแต่คนละคุณหมอ) จากเวลาที่เดินทางมาถึงโรพยาบาลเราพยายามเรียกให้บัดดี้อยุ่กะเราตอดเวลา ซึ่งมันก็ทำท่ารับรู้แต่บัดดี้คงเจ็บมากเค้าพยายามที่จะเอากำลังที่เค้ามีครั้งสุดท้ายเลียมือเรา และทำได้แค่นั้นจริงๆเพราะซํกพักในมือเราก็มีเลือดที่ทะลักออกจากปากของบัดดี้ และไม่ถึงเสี้ยววินาทีหลังจากนั้นที่ลมหายใจของเค้าก็แผ่วลงพร้อมอาการหัวใจหยุดเต้น ร้องไห้ไปเป็นเดือนๆเลยคะกับเหตุการณ์ครั้งนั้น อยากจะบอกทุกๆคนว่า บางแก้วเป็นหมาที่น่ารักและไม่ได้ดุอย่างที่ทุกคนคิดไปซะทุกตัว อย่าทำร้ายน้องหมาเลยคะ

ตอบ: อยากเล่าบ้างคะว่าหมาบางแก้วน่ารักยังไง
โดย โมจิตัวแสบ มากสุวรรณ์ - Wednesday, 27 July 2005, 06:46PM
 

น่าสงสารมากๆเลยคับ..T-T

เห็นจัยจิงๆที่ต้องเเหงมันตายไปต่อหน้าเราท่าเปงเราคงร้องไห้เหมือนกัน......เศร้า

ตอนนี้ป๋มก้อทำจัยอยู่กับเจ้ามิกกี้มันเปงมะเร็งคับจนมั้ยอยากทำจัยแล้วมันทรมานท่ามันตายก้อคงมั้ยต้องทรมานแต่เราก้อมั้ยอยากจากหั้ยมัยไปจากเราเลยคับ...-_-...แล้วมันก้อฉลาดอีกด้วยเเม้มั้ยดั้ยสอนมันเลย

ตอบ: อยากเล่าบ้างคะว่าหมาบางแก้วน่ารักยังไง
โดย จิตรใส สิระชัยนันท์ - Wednesday, 27 July 2005, 09:48PM
 

ขอแสดงความเสียใจกับคุณนิตยาด้วยนะคะ  เศร้า

แล้วคุณหมอได้สรุปมั๊ยคะว่าเพราะเหตุใดกันแน่...บัดดี้..จึงเสียชีวิต  อยากทราบเพื่อเป็นวิทยาทานค่ะ

ตอบ: อยากเล่าบ้างคะว่าหมาบางแก้วน่ารักยังไง
โดย เพื่อน . - Thursday, 28 July 2005, 11:57PM
  เสียใจด้วยครับ สุนัขบางแก้ว เราเป็นสุนัขที่น่ารักเสมอสำหรับเรา ประสบการณ์การลาจากกันระหว่างเรากับสุนัขที่รัก เป็นเรื่องที่เศร้ามากๆครับ เข้าใจคุณดี

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew