วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
โดย น้ำมนต์ วงศ์มินตรา - Thursday, 25 August 2005, 07:41PM
  น้องน้ำมนต์เอาชื่อเพราะๆของน้องน้ำมนต์และชื่อเพราะๆของพี่พายุมาตั้งเป็นชื่อกระทู้ใหม่ค่ะ ชื่อของน้องน้ำมนต์จำเป็นต้องมาก่อนชื่อของพี่พายุเพื่อความคล้องจองและเพื่อสำแดงว่า กระทู้นี้เป็นกระทู้ของน้องน้ำมนต์ค่ะ ไม่งั้นพี่พายุชอบเข้ามาวุ่นวายกับน้องน้ำมนต์เกือบทุกวัน น้องน้ำมนต์เวียนหัวค่ะ มาคุยกันเรื่องพี่พายุตอนเล็กๆ ต่อจากกระทู้ "น้ำมนต์และพายุ" กันค่ะ


รูปที่ 201 "อาโกวขา ตอนแยกหนูแก้งไม่ฉะบาย แต่ตอนนี้หนูไม่ฉะบายจิงๆไปแย้วค่า หมอฉีดยาให้หนูตั้งหยายเข็ม จนขาของหนูเดี้ยงไปแย้ว หนูหมดฉวยไปเยอะเยย
หนูเฉ้าใจมากจนกินอาไยไม่ยง หนูก้อเยยผอมกาหย่อง จนหัวโตหูโตยังงี้แหยะค่า"

พี่พายุโตวันโตคืน วันหนึ่งพี่พายุเขียนจดหมายไปบอกโกวป้าว่า "โกวป้าสังเกตหรือเปล่าครับว่าพายุน้อยพูดชัดแล้ว นี่ขนาดกำลังร้องโอดโอยปวดฟันอยู่นะครับ ฟันของพายุทยอยร้องว่า "เหงือกจ๋า ฟันขอลาก่อน" โกวป้าครับ ตอนนี้พายุน้อยตัวโตมากๆๆๆๆ จนอาโกวเรียกว่า "เจ้าลูกยักษ์" พี่พลอยเรียกว่า "น้องอ้วน" พี่จอยเรียกว่า "ช้างน้อย" ส่วนคนอื่นๆก็เรียกต่างๆกันไป แต่ก็แปลว่าอ้วนหรือใหญ่ทั้งน้านเลยครับ" [ตอนพี่พายุเล็กๆ พี่จอยชอบเรียกพี่พายุว่า "เจ้าตัวเล็ก" พอน้องน้ำมนต์มาอยู่กับอาโกว พี่จอยก็โอนคำว่า "เจ้าตัวเล็ก" มาให้น้องน้ำมนต์ค่ะ แล้วพี่จอยก็เลี้ยงน้องน้ำมนต์จนอ้วนจ้ำม่ำ แล้วก็เลยโอนคำว่า "น้องอ้วน" มาให้น้องน้ำมนต์ด้วยค่ะ]

และวันหนึ่งพี่พายุก็โวยวายให้โกวป้าช่วยอีก "โกวป้าช่วยด้วย อาโกวจะให้พายุลดน้ำหนัก โอ๊ย! แย่แน่ๆเลย แค่คิดพายุก็หิวแล้วครับ โกวป้าไม่สงสารพายุเหรอครับ พายุไม่อ้วนซักกะหน่อย ไม่งั้นโกวป้าจะอุ้มพายุไหวเหรอเนอะ [พี่พายุอ้างถึงวันที่โกวป้ารับอาสาพาพี่พายุไปฉีดวัคซีนที่ รพ. สัตว์เล็กฯ แล้วโกวป้าก็อุ้มพี่พายุไว้ตลอดเวลาเลยน่ะค่ะ] ถ้าพายุผอม อาโกวก็จะเสียชื่อนะครับ คนเขาจะหาว่าอาโกวขี้เหนียว ไม่ซื้ออะไรให้กิน ใช่ไม๊ครับโกวป้า ใกล้ปีใหม่แล้ว โกวป้าอย่าลืมใส่ชื่อพายุไว้ในบัญชีรายชื่อที่โกวป้าต้องแจกของขวัญด้วยนะครับ ขอบคุณครับ"

โกวป้าตอบพี่พายุแบบไม่รักษาน้ำใจหมาน้อยชายอวบอ้วนเลยค่ะว่า "เห็นจากรูปที่เจ้าส่งมาให้ โกวป้าก็ว่าเจ้าตุ้ยนุ้ยเอาการอยู่นะ ก็สมควรแล้วที่อาโกวเขาจะให้เจ้าลดน้ำหนัก เจ้าไม่ต้องกลัวหรอกว่าคนเขาจะหาว่าอาโกวของเจ้าขี้เหนียว เจ้าควรจะขอให้อาโกวพาเจ้าออกไปเดินเล่นเสียบ้าง แล้วเวลาออกไปเดินเล่น เจ้าต้องเดินให้ผึ่งผาย ให้สมกับที่เป็นลูกหมาพันธุ์บางแก้วนะ อย่าเดินจ๋องๆ ให้หมาตัวอื่นมันส่งเสียงฮึ่มฮั่มขู่เจ้าได้ล่ะ อาโกวเขาอุ้มเจ้าวิ่งหนีไม่ไหวหรอกนะ อย่างเก่งก็ต่างตัวต่างโกยจนลิ้นห้อยไปตามๆกันเท่านั้นเอง เป็นเด็กดีนะเจ้าน่ะ เผื่อจะได้ไข่เป็นของขวัญปีใหม่กับเขาบ้าง" [ที่โกวป้าพูดถึงเรื่องไข่เป็นของขวัญปีใหม่ แก่พี่พายุนั้น เป็นเพราะพี่พายุอายุจะ 7 เดือนอยู่แล้ว แต่ไข่ของพี่พายุยังไม่ตกเลยค่ะ อาโกวก็นั่งคอยอยู่ทุกวัน นี่ถ้าอาโกวเลี้ยงไก่ แทนที่จะเลี้ยงพี่พายุ อาโกวก็คงจะได้ไข่ไปเยอะจนเกินพอแล้วละค่ะ]

------------------------------------------------

รูปจากอัลบั้มชุด "หมาน้อยชายพายุกับหมาน้อยหญิงน้ำหนาว" จบไปเมื่อวานนี้ ต่อจากนี้น้องน้ำมนต์จะเริ่มโพสต์รูปจากอัลบั้มชุด "หนุ่มน้อยพายุกับหมาน้อยหญิงน้ำมนต์" นะคะ
ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
โดย น้ำมนต์ วงศ์มินตรา - Thursday, 25 August 2005, 07:42PM
 
รูปที่ 202 "หนูทุ่มฉุดตัว จนชุดโชมไม่เฉ็ดฉิ้นขนาดนี้แย้ว พี่พายุเค้าจาฉงฉานหนูไม๊ค๊าอาโกว"

ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
โดย มัตติกา จอมเพ็ชร์ - Thursday, 14 July 2005, 01:45PM
 

พี่น้ำมนต์จ๊า ตอนที่พี่น้ำมนต์ไม่ฉะบาย พี่น้ำมนต์ไปยับจ๊อบเป็นโจรฉะหยัดด้วยเหยอ  แหม !! หน้าเช๊า เช่า เนอะคะ

นีโมเองค่ะ

ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
โดย น้ำมนต์ วงศ์มินตรา - Thursday, 25 August 2005, 07:46PM
 
หลังปีใหม่โกวป้าเขียนมาหาพี่พายุว่า "โกวป้าได้ข่าวว่าอาโกวหาน้องตัวใหม่มาให้เจ้า เป็นไงบ้างล่ะ เจ้าตัวเล็กมันงอแงและกวนใจเจ้ามากไหม เจ้าต้องใจดีกับน้องหน่อยนะ เวลาเล่นกับน้องเจ้าก็เบาๆมือหน่อยล่ะ ถึงน้องจะเกเรกับเจ้าบ้าง เจ้าก็ต้องอดทนนะ"

พี่พายุอดทนกับน้องน้ำมนต์อยู่เพียง 10 วัน น้องน้ำมนต์ก็ไม่สบาย เป็นโรคลำไส้อักเสบและโรคหัดค่ะ ตอนที่น้องน้ำมนต์เป็นโรคหัดอาโกวต้องแยกพี่พายุกับน้องน้ำมนต์ตามที่คุณหมอแนะนำ อาโกวไม่ให้พี่พายุกับน้องน้ำมนต์ได้พบกันเลย เพราะกลัวว่าน้องน้ำมนต์จะเอาโรคหัดไปติดพี่พายุน่ะค่ะ

พอน้องน้ำมนต์หายจากโรคหัด และอาโกวเลิกโดดเดี่ยวพี่พายุกับน้องน้ำมนต์ พี่พายุก็ขอให้โกวป้าส่งจดหมายของพี่พายุมาให้น้องน้ำมนต์ e-card ที่ส่งมานั้นเป็นรูปลูกหมาอ้วนๆ 2 ตัวหันหน้าเข้าหากันและกำลังยืนกอดลูกฟุตบอลลูกเดียวกันอยู่ พี่พายุเขียนว่า "น้องน้ำมนต์ไม่รู้หรอกว่าพี่พายุดีใจมากแค่ไหนที่น้องน้ำมนต์เลิกทำเป็นไม่สบายแล้ว ทีนี้เราจะได้กลับมาเล่นด้วยกันเหมือนเดิมซะที แล้วอาโกวก้อจะได้กลับตัวกลับใจ หันมาเอาใจและรักพี่พายุมากๆเหมือนเดิมซะทีด้วย พี่พายุไม่ได้อิจฉาน้องน้ำมนต์หรอกนะ ที่อาโกวเอาใจใส่ดูแลน้องน้ำมนต์ตอนที่น้องน้ำมนต์ทำเป็นไม่สบาย จนอาโกวไม่มีเวลาชายตาดูพี่พายุเลยน่ะ ตอนนั้นพี่พายุสงสารน้องน้ำมนต์แทบแย่ พี่พายุอยากปลอบใจและอยู่เป็นเพื่อนน้องน้ำมนต์ แต่อาโกวน่ะสิ อาโกวคิดยังไงก้อไม่รู้ อาโกวคอยกีดกันไม่ให้เราได้พบกันหละ อาโกวไม่เห็นใจเราบ้างเลยเนอะ"

------------------------------------------------

ตอนที่น้องน้ำมนต์ไม่สบายและอาโกวโดดเดี่ยวน้องน้ำมนต์กับพี่พายุ เวลาน้องน้ำมนต์เดินไปทำธุระส่วนตัวที่สนามบ้านโน้น (บ้านของคุณพ่อของพี่พลอยน่ะค่ะ) บางทีน้องน้ำมนต์ก็แอบแวะเกาะรั้วดูพี่พายุ น้องน้ำมนต์อยากเข้าไปเล่นกับพี่พายุ แต่พี่พายุใจร้ายมาก พี่พายุไม่ยอมเปิดประตูรั้วให้น้องน้ำมนต์เข้าไปเล่นด้วยซักทีเลยค่ะ

รูปที่ 203 "พี่พายุเปิดปาตูยั้วให้หนูเข้าไปเย่นกับพี่พายุหน่อยได้ไม๊ค๊า
พี่พายุยู้ป่าว อาโกวเปี่ยนชื่อหนูแย้ว ตอนนี้หนูชื่อน้องน้ำโมนค่า
แปว่าอาไยก้อไม่ยู้"

ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
โดย พายุ วงศ์วายุ - Thursday, 25 August 2005, 07:48PM
 
รูปที่ 204 "พี่พายุไม่สนหร็อก ว่าจะชื่อ น้ำโมน น้ำแมน น้ำมูก รึน้ำมัน
แล้วก้อไม่ต้องเข้ามาในอาณาจักรของพี่พายุด้วย
พี่พายุโดนอาโกวโดดเดี่ยวเดียวดาย กำลังอารมณ์เสียอยู่นะเนี่ยะ"

ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
 

หวัดดีจ้า พี่พายุกับน้องน้ำมนต์ ( ทักพี่พายุก่อนเพราะเขาอาวุโสกว่า น้องน้ำมนต์อย่าน้อยใจนะคะ )   ตอนเช้ามาถึงที่ทำงานประมาณ 6.30 ก็ต้องเปิดเวปอ่านเรื่องน้องน้ำมนต์กับพี่พายุก่อนเลย อิอิ สงสัยจะอ่านเป็นคนแรกเพราะดูเวลาที่โกวป้าโพสต์ไว้ ใกล้เคียงกัน    แสดงว่าโกวป้ามาถึงที่ทำงานแต่เช้าตรู่เลยใช่มั้ยคะ

ตามอ่านมาตั้งแต่เวอร์ชั่นแรก จนถึงปัจจุบันเวอร์ชั่นสามแล้ว จะติดตามไปเรื่อย ๆค่ะ

ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
โดย I love Bangkaew - Friday, 15 July 2005, 01:07PM
  หายไปทีไร กลับมาจะพบความเปลี่ยนแปลงเสมอ  นี่พี่พายุก็โตเป็นหนุ่มแล้ว แต่แฟนยังเอาะอยู่เลย น่ารักน่าสงสารมากๆ
ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
โดย eve Savangpop - Saturday, 16 July 2005, 12:32AM
  โถ...พายุคะ ทำไมไม่อยากเล่นกะน้องน้ำมนต์ล่ะ ดูสิน้องน้ำมนต์หน้ามู่ทู่หมดแล้ว ถ้าเป็นได้อยากให้พายุแบ่งความอุดมสมบูรณ์ให้น้ำมนต์มั่งจัง
ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
โดย น้ำมนต์ วงศ์มินตรา - Thursday, 25 August 2005, 07:54PM
 
น้องน้ำมนต์ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านเรื่องของพี่พายุและน้องน้ำมนต์ น้องน้ำมนต์บอกพี่พายุแล้วละค่ะว่าใครๆก็เอ็นดูน้องน้ำมนต์ และอยากให้พี่พายุรักและเอ็นดูน้องน้ำมนต์ซักหน่อยก็ยังดี พี่พายุไม่สนอกสนใจเลยแหละค่ะ นี่ก็วิ่งไปกวนประสาทอยู่ที่กระทู้ของคุณพรรณ์โน่นแน่ะค่ะ คุณพรรณ์ระวังๆหน่อยนะคะ

แล้ววันหนึ่งพี่พายุก็ส่งรูปลูกหมา 2 ตัวไปให้โกวป้าและคุยว่า "สวัสดีครับโกวป้า วันนี้พายุพาแฟนมาแนะนำให้โกวป้ารู้จักและดูตัว เค้าชื่อน้ำมนต์ อายุ 4 เดือนเศษ น้องน้ำมนต์ป่วยอยู่เกือบ 2 เดือน ตอนนี้อยู่ในระยะพักฟื้นครับ โกวป้าว่าน้องน้ำมนต์น่ารักไม๊ครับ แต่ห้ามรักน้องมากกว่าพายุนะครับ ตั้งแต่น้องป่วย อาโกวไม่มีเวลามาเล่นกับพายุเลย พายุน้อยใจมากเลยครับ วันก่อนพายุก็เลยระบายอารมณ์นิดหน่อยด้วยการกัดเพื่อนของพี่พลอยครับ พายุคิดว่าจะโดนตีซะแล้ว แต่แปลกแฮะ ไม่ยักกะโดนตีซักแปะ โกวป้าว่าพายุเก่งไม๊ล่ะครับ"

พี่พายุก็เลยโดนโกวป้าติดเบรคไปตามระเบียบและยังแถมติดกัณฑ์เทศน์อีก 1 กัณฑ์ด้วยค่ะว่า "โกวป้าว่าเจ้าแก่แดดไปหน่อยละมัง ปากยังไม่สิ้นกลิ่นน้ำนมเลย ทำมาประกาศเป็นเจ้าข้าวเจ้าของน้องน้ำมนต์ ว่าแต่น้องเขายินยอมพร้อมใจเป็นแฟนของเจ้าหรือเปล่าล่ะ ถ้าน้องน้ำมนต์เขาไม่ไยดี เจ้าก็คงเปล่าเปลี่ยวใจน่าดูเลยซินะ เจ้าพายุ เจ้าต้องเป็นเด็กดีและเป็นสุภาพบุรุษนะ สุภาพบุรุษเขาไม่แกล้งกัดเด็กผู้หญิงหรอก ตอนนี้พายุกำลังมาแรง รอไว้ให้พายุสงบเสียก่อน แล้วโกวป้าจะไปเล่นกับเจ้า แต่เจ้าต้องสัญญาก่อนนะว่านอกจากจะไม่แกล้งกัดเด็กผู้หญิงแล้ว เจ้ายังจะไม่แกล้งกัดคนแก่ผู้หญิงด้วย" [คำขอของโกวป้าไม่เป็นผลค่ะ เพราะพอพี่พายุโตเป็นหนุ่ม พี่พายุก็กัดโกวป้าสุดที่รักอย่างจุใจด้วยกันทั้งสองฝ่ายเลยค่ะ]

------------------------------------------------

พี่พายุไม่รู้หรอกค่ะว่าน้องน้ำมนต์ก็โดนโดดเดี่ยวเหมือนกัน แถมน้องน้ำมนต์ยังต้องบุกป่าฝ่าดงไปทำธุระส่วนตัวที่สนามหญ้าบ้านของพี่พลอยวันละหลายๆเที่ยว แล้วบ้านโน้นก็มีหมาแก่ๆ 3 ตัวคอยเห่าให้น้องน้ำมนต์ตกใจจนขวัญหนีดีฝ่อทุกทีเลย เวลาน้องน้ำมนต์ไปทำธุระส่วนตัวที่นั่นน้องน้ำมนต์จะมัวเอ้อระเหยลอยชายอยู่ไม่ได้หรอกค่ะ ต้องรีบไปรีบมา วันนี้น้องน้ำมนต์เลยขอโพสต์รูปติดๆกัน 3 รูปเลยนะคะ เพราะเนื้อหาในคำบรรยายมันต่อเนื่องกันน่ะค่ะ

รูปที่ 205 "โธ่! หนูก้อโดนโดดเดี่ยวเหมือนกันแหยะ หนูเนี่ยะยำบากกว่าพี่พายุตั้งเยอะ
ดูชิ! หนูต้องหยบๆ ช่อนๆ ยีบๆ เย่งๆ ไปทำธู่ยะฉ่วนตัวถึงฝั่งโน้นโน่นแน่ะ"

ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
โดย น้ำมนต์ วงศ์มินตรา - Friday, 26 August 2005, 09:43AM
 
รูปที่ 206 "เวยานอน หนูก้อต้องนอนกับพื้น"

ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
โดย น้ำมนต์ วงศ์มินตรา - Friday, 26 August 2005, 09:44AM
 
รูปที่ 207 "ไม่เหมือนพี่พายุหย็อก พี่พายุจานอนบนโชฟาตัวใหม่ อาโกวก้อไม่ว่าอาไย"

ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
  อรุณสวัสดิ์เช้าวันจันทร์ค่ะ โกวป้า น้องน้ำมนต์แล้วก็พี่พายุสุดหล่อ ดูรูปที่น้องน้ำมนต์ต้องย่อง ๆ ไปทำธุระส่วนตัวแล้ว ขำกลิ้งเลย ท่าจ๋องมาก 5555
ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
โดย จิตรใส สิระชัยนันท์ - Friday, 15 July 2005, 09:05AM
 

ชอบรูปที่น้องน้ำมนต์เกาะประตูรั้วรอพี่พายุจัง  สีหน้านู๋แบบว่ารอมากเลย  พี่พายุใจร้ายเนอะไม่ยอมเข้ามาหา

ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
โดย จิตรใส สิระชัยนันท์ - Thursday, 14 July 2005, 08:27AM
 

ฮั่นแน่! วันนี้พี่วงศ์วายุพูชัดแล้วนะ  แสดงว่าเริ่มมีวุฒิภาวะมากขึ้น   ชอบชื่อกระทู้จังเลยค่ะน้องน้ำมนต์เหมือนกำลังอ่านนวนิยายของลักษณาวดีไงงั้น

ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
โดย พรรณ์ ธิดา - Thursday, 14 July 2005, 08:40AM
  ตามมาอ่านทุกวัน...เขียนเรื่องได้น่ารักน่าอ่านจริงๆ คะ...ขอเป็นแฟนน้องวงค์มินตราและวงศ์วายุด้วยนะคะ.... จูบ
ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Thursday, 14 July 2005, 09:18AM
  สวัสดีค่ะ ไม่ได้เจอกันนานเลยนะอาโกวพายุด้วย

7 เดือนกำลังซนคึกเลยนี้เรา คิดแล้วอาโกวคงปวดหัวกับเรา(พายุ)ไม่น้อยนะ แต่ท่านรักและสงสารเจ้าน้า..เจ้าถึงมีวันนี้ ..

เป็นเด็กดีของนายน้า..พายุ(นีโอ) เป็นประโยคที่เราพูดกับเค้าทุกวัน เค้ารู้หรือไม่เราไม่รู้หรอก แต่เราเชื่อว่าเค้าสัมผัสจากปลายนิ้ว(ที่ลูบหัวเค้า)และน้ำเสียงของเราได้
ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
โดย จิตรใส สิระชัยนันท์ - Monday, 18 July 2005, 09:07AM
 

สวัสดีค่ะโกวป้า พี่พายุและน้องน้ำมนต์  หายไปสองวันคิดถึงจัง  ชอบรูปเดียวกะคุณแม่เจ้าซูโม่เลยค่ะ   น้องน้ำมนต์ย่องๆ เหมือนอย่างกะนักสืบ  ทำให้นึกถึงเจ้าพิงค์แพนเตอร์ตอนย่องๆ แล้วต้องมีเพลงประกอบนึกกันออกมั๊ยคะเนี่ย  การ์ตูนเรื่องนี้มันเก่ามากเลย  โห! งี้ก็เดากันได้ซิว่าข้าพเจ้าน่ะสูงวัยขนาดหนาย

ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Monday, 18 July 2005, 10:09AM
  555 ตามมาอ่านค่ะ

น่ารักมาก น้ำมนต์นอนบนหมอนได้ด้วย ทำมายยยลูกชายสุดที่รักของเราเค้าไม่ยอมนอนบนหมอน หรือบนที่นอนที่จัดเตรียมให้ไม่รู้ สมัยเด็ก ๆ ต้องอุ้มมานอนถึงจะนอน (พอโตก็เหมือนเด็กที่โตเป็นหนุ่ม พ่อแม่อย่ามายุ่งนะ)ซื้อให้ก็กัดแทะเล่นซะงั้น เลยนอนไปเหอะบนพื้นอ่ะไอ้ตัวยุ่ง เวลานอนเค้าน่ารักดีนะชอบแอบดู มีท่าแปลก ๆ อิอิอิ เดินผ่านก็จะหงายท้องให้เราไปลูบท้องเกาพุง แต่เมินเสียเถอะเจ้าตัวยุ่งเจ้าจะมาสั่งนายไม่ได้น่ะ เคยทำให้เค้าแสดงพฤติกรรมไม่น่ารักเพราะฉะนั้นเวลาแบบนี้จะไม่ยอมเกาให้เด็ดขาด(เสียนิสัยหมด) อ้อนไปเหอะเจ้าตัวยุ่ง 5555 .. นายจะทำให้เจ้าเป็นเวลา

น่ารักจ๊ะพูดได้คำเดียว (โดดเดียว แต่ไม่เหงาใจ) อิอิอิ
ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
โดย jai dee - Monday, 18 July 2005, 03:24PM
 

ไป ตจว.หลายวัน ไม่มีคอมให้ใช้เลย คิดถึงมั่กมั่กค่ะ กลับมากลายเป็นกระทู้ใหม่ซะแล้ว แต่ก็ยังน่ารักน่าอ่านเหมือนเดิม  รูปนู๋น้ำมนต์ย่องๆ ฮาน่าดู ส่วนพี่พายุก็เล่นนอนสูงเลยนะ เท่จริงๆ  ยังตามอ่านอยู่นะคะ ไม่ได้หนีหายไปไหน

ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
โดย น้ำมนต์ วงศ์มินตรา - Friday, 26 August 2005, 09:49AM
 
น้องน้ำมนต์แปลกใจจังค่ะ ใครก็ชมว่าน้องน้ำมนต์น่าเอ็นดู คิขุอาโนเนะ แต่ทำไมพี่พายุถึงมีควมเห็นแตกต่าง พี่พายุเห็นน้องน้ำมนต์เป็นลูกไล่อยู่เรื่อยเลย ไม่เป็นไรค่ะ น้องน้ำมนต์จะใจเย็นๆ และรออย่างใจจดใจจ่อให้น้องน้ำมนต์โตเป็นสาวซะก่อน พอถึงตอนนั้นน้องน้ำมนต์ก็จะแปลงร่างเป็นสาวน้อยน้ำมนต์ แล้วน้องน้ำมนต์จะจัดการกับพี่พายุให้อยู่หมัดเลยค่ะ

ช่วงเดือนเมษายน ปี พ.ศ. 2546 ครอบครัวของพี่ชายของอาโกว ชวนอาโกวและอาม่าไปพักผ่อนต่างจังหวัด 3-4 วัน ทิ้งพี่พายุกับน้องน้ำมนต์อยู่กับพี่พลอยและพี่จอย (ตอนนั้นพี่พายุกับพี่พลอยยังญาติดีกันอยู่ค่ะ) พี่พายุฝากโกวป้าส่งจดหมายถึงอาโกวทุกวัน วันแรกพี่พายุเขียนว่า "อาโกวครับ ตอนที่อาโกวหนีพายุกับน้องน้ำมนต์ขึ้นรถไปตอนเช้า แล้วพอตอนเย็นอาโกวก้อไม่กลับมาเหมือนทุกวัน แล้ววันรุ่งขึ้นอาโกวก็ยังไม่กลับมา พายุกับน้องน้ำมนต์คิดถึงอาโกวจะแย่ หงอยเหงาเศร้าซึมไปตามๆกันเลยครับ ดีที่เมื่อวานนี้โกวป้ามาเยี่ยมพายุกับน้อง พายุงี้ดีใจจนเก็บอาการไว้ไม่อยู่เลยครับ [ตอนพี่พายุเล็กๆถึงตอนเป็นหนุ่มน้อย เวลาพี่พายุดีใจมากๆ พี่พายุจะฉี่ราดค่ะ] พายุชวนโกวป้าวิ่งเล่นใหญ่เลย แต่โกวป้าแปลกไปนะครับ โกวป้าโดนใครก้อไม่รู้เอาผ้ามาคล้องแขนข้างหนึ่งให้งอๆไว้ที่หน้าอก [โกวป้าโดนเข้าเฝือก เพราะลื่นล้มตอนที่วิ่งไล่จับกับพี่พายุในบ้านน่ะค่ะ] โกวป้าจะเอาแขนข้างนั้นมาเล่นกับพายุก็ไม่ได้ จะเอามากอดพายุก็ไม่ได้ด้วย พายุพยายามจะดึงผ้าออกให้แขนของโกวป้าเป็นอิสระ แต่ก้อทำไม่สำเร็จครับ น่าสงสารโกวป้าจริงๆเลยครับ โกวป้าเอาขนมมาให้พายุกับน้องน้ำมนต์ด้วย พายุงี้น้ำลายหยดติ๋งๆเลยครับ แล้วโกวป้าก้อเอาน้ำแข็งมาให้พายุกินแก้ร้อนด้วยละครับ แต่โกวป้าก้อมาเล่นกับพายุเดี๋ยวเดียวเอง พอโกวป้ากลับไปแล้ว ทีนี้พายุก้อช้ำใจหนักขึ้นไปอีกครับ เพราะพายุเลยต้องคิดถึงทั้งอาโกวคิดถึงทั้งโกวป้า โกวป้ามาเล่นด้วยแป๊บเดียวอย่างนี้ พายุว่าโกวป้าไม่มาซะเลยจะดีเสียกว่านะครับอาโกว นี่ถ้าพายุจะโป้งโกวป้า อาโกวว่าจะดีไหมครับ" ดูซิคะว่าพี่พายุน่ะเกเร และซ้ำยังเฉโกและโฉเกขนาดไหน

------------------------------------------------

พี่พายุว่าน้องน้ำมนต์ขี้หวง ตัวพี่พายุเองก็ขี้หวงค่ะ อย่างโต๊ะกระจกตัวนี้พี่พายุก็หวง พี่พายุไม่ยอมให้น้องน้ำมนต์ขึ้นไปบนโต๊ะตัวนี้ตั้งแต่ไหนแต่ไรมาแล้วค่ะ และจนป่านนี้น้องน้ำมนต์ก็ไม่เคยได้ขึ้นไปนอนบนโต๊ะกระจกตัวนี้เลย (คือน้องน้ำมนต์ขึ้นเองม่ายหวายอ่ะค่ะ)

รูปที่ 208 "อย่าแหย็ม! อย่าแหย็ม! โต๊ะกระจกตัวนี้มันเป็นอาณาจักรของพี่พายุนะ"

"หนูก้ออยากนอนบนโต๊ะกาจกมั่งฉิ หนูเนี่ยะโดนนอนกับพื้นทุกทีเยย"

ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
โดย พายุ วงศ์วายุ - Friday, 26 August 2005, 11:47AM
 
รูปที่ 209 "โต๊ะมันตัวเล็ก ไม่เห็นเหรอ ขนาดพี่พายุนอนตามแนวทแยงแล้ว
ยังแทบจะไม่มีที่พอให้เหยียดขาเลย น้องน้ำมนต์นอนกับพื้นน่ะแหละดีแล้ว
ที่กว้างดี เย็นดีด้วย"

ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
โดย ป้าชัช swine - Tuesday, 19 July 2005, 06:10AM
 

สวัสดีนู๋วงศ์มินตราและวงศ์วายุ วันนี้ป้าชัชขอแหย็มแต่เช้าตรูนะ น่ารักจริง ๆ เป็นแฟนตัวจริงเสียงจริงที่ติดตามอ่านมาโดยตลอด แต่ไม่ได้เข้ามาแหย็มเท่านั้นเอง

ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
 

สวัสดีต่อจากป้าชัชนะคะ  ขอแหย็มต่ออีกคนนะ  โต๊ะกระจกแบบนี้  ที่บ้านโดนเจ้าซูโม่ทำขอบกระจกแตกไปข้างนึงแล้วหละ ( เล่นกันอยู่ในห้องรับแขกแล้วเขาเทคตัวกระโดดขึ้นเล่นกับเรา แต่ตอนเทคตัวลง ก้นไปโดนขอบกระจกเข้า แต่ซูโม่ไม่มีแผล แค่ตกใจไปหมอบดูเรากวาดเศษกระจก มารร้าย อยู่ข้าง ๆ )

จะคอยดูตอนที่พี่พายุเห็นความน่ารักของน้องน้ำมนต์นะคะ

ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
โดย จิตรใส สิระชัยนันท์ - Tuesday, 19 July 2005, 08:53PM
  สวัสดีตอนเย็นๆ จ้าน้องน้ำมนต์  วันนี้พี่มาเย็นปายหน่อยนะจ๊ะ  ร้ายนะพี่พายุขี้หวงกระทั่งน้องตัวเอง  เดี๋ยวรอให้ถึงตอนที่น้องน้ำมนต์เป็นสาวสะพรั่งก่อนเหอะ  พี่พายุจารู้สึก  ยิ้ม
ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
โดย น้ำมนต์ วงศ์มินตรา - Friday, 26 August 2005, 09:54AM
 
เมื่อวานนี้น้องน้ำมนต์และพี่พายุดีใจมากค่ะที่คุณป้าชัช ท่านประธานชมรมคนรักบางแก้ว เข้ามาทักทายน้องน้ำมนต์และพี่พายุแต่เช้าตรู่ เฉือนแช็มป์เก่าอย่างคุณแม่เจ้าซูโม่ที่เข้ามาทักทายตอน 6.48 น ไปกว่าครึ่งชั่วโมง อาทิตย์นี้โกวป้าเกิดใจดีอะไรก็ไม่ทราบ (โกวป้าคงถูกหวยมั๊งคะ) เลยอนุญาตให้น้องน้ำมนต์กับพี่พายุหยุดยาว 4 วันรวด น้องน้ำมนต์กับพี่พายุจะมาพบผู้มีอุปการคุณทุกท่านในวันจันทร์ที่ 25 นะคะ

วันรุ่งขึ้นพี่พายุฝากโกวป้าส่งจดหมายถึงอาโกวอีกค่ะว่า "อาโกวครับ พายุได้ความคิดใหม่แล้วครับ พายุไม่โป้งโกวป้าดีกว่า พายุโป้งอาโกวแทนก้อแล้วกัน เพราะถึงอย่างไร วันนี้โกวป้าก้อมาหาพายุอีก แต่อาโกวไม่มาเลย ตอนที่โกวป้ามาวันนี้พายุกำลังถูกโดดเดี่ยวให้อยู่ตัวเดียวจริงๆเลยนะครับอาโกว พี่พลอยกับพี่จอยเค้าชวนกันพาน้องน้ำมนต์ไปนั่งรถเล่น ทิ้งพายุให้อยู่ตัวเดียวได้ลงคอ ตั้งนานเลยนะครับอาโกว [ที่จริงวันนั้นน้องน้ำมนต์ซึมๆน่ะค่ะ พี่พลอยโทรศัพท์ไปบอกอาโกว อาโกวเลยให้พี่พลอยพาน้องน้ำมนต์ไปหาหมอ] พอโกวป้ามา พายุงี้ดีใจสุดๆเลยครับ พายุชวนโกวป้าวิ่งเล่น โกวป้ายังถูกมัดมืองอๆไว้ที่หน้าอกอยู่เลยครับ แต่โกวป้าก็ไม่ย่อท้อ วิ่งตามพายุไปทั่ว แล้วโกวป้ายังเปิดประตูให้พายุเข้าไปในบ้านด้วย พายุเลยได้กินน้ำเจ้าที่ แล้วพายุก้อเลยนอนเหยียดยาวอยู่ตรงนั้นเอง โกวป้ามากอดพายุ แล้วชวนพายุเล่น แต่พายุไม่กล้าชวนโกวป้าวิ่งเล่นในบ้านอีกแล้วครับ พายุกลัวโกวป้าจะลื่นล้มอีก อาโกวครับ พออาโกวกลับมา อาโกวพาพายุไปนั่งรถเล่นบ้างนะครับ น้องน้ำมนต์ได้นั่งรถเล่นตั้งหลายทีแล้ว แต่พายุเพิ่งจะได้นั่งรถโกวป้าไปเที่ยวหนเดียวเอง จริงๆเลยนะครับอาโกว"

พี่พายุอ้อนอาโกวไปอย่างนั้นเอง ที่จริงแล้วพี่พายุไม่ชอบนั่งรถหรอกค่ะ เวลาอาโกวเอาพี่พายุขึ้นรถอาโกวจะต้องทั้งลากทั้งดันก้นพี่พายุขึ้นไป ส่วนน้องน้ำมนต์ชินกับการนั่งรถ เพราะตอนน้องน้ำมนต์ไม่สบาย น้องน้ำมนต์ได้นั่งรถบ่อยมาก พออาโกวเปิดประตูรถ น้องน้ำมนต์ก็จะปีนขึ้นไปเลยค่ะ ไม่ต้องให้อาโกวมาดันก้นเหมือนอย่างพี่พายุหรอกค่ะ

ตอนที่อาโกวกับอาม่าไม่อยู่บ้านน้องน้ำมนต์เป็นโรคผิวหนังยังไม่หาย น้องน้ำมนต์ก็เขียนจดหมายถึงอาโกวด้วยค่ะ น้องน้ำมนต์บอกอาโกวว่า "อาโกวขา หนูเนี่ยะน้องน้ำมนต์ ยูกไม่ยักของอาโกวไงค๊า ตอนนี้หนูต้องใฉ่หมวกโทยาโข่งอีกแย้วค่า ก้อโกวป้าแหยะจัดการดีนัก หนูยะไม่ชอบเยยที่โกวป้าทำยังงี้กะหนู แย้วทีนี้หนูจาแทะหางของหนูได้ยังไงหย่ะ นี่หนูยอให้อาโกวมาถอดหมวกโทยาโข่งออกให้หนูอยู่ค่า อาโกวยีบมาเย็วเย็วเยยน๊าค๊า ถึงหนูจาไม่ใช่ยูกยักของอาโกว แต่หนูก้อเป็นยูกไม่ยักที่น่ายักของอาโกวไม่ใช่เหยอค๊า"

------------------------------------------------

น้องน้ำมนต์น่ะเป็นห่วงเป็นใยความรู้สึกของพี่พายุมาก ตอนที่น้องน้ำมนต์ใส่หมวกโทรโข่งน่ะค่ะ น้องน้ำมนต์ก็กลัวพี่พายุจะขายหน้าว่ามีน้องหน้าตาขี้เหร่แล้วยังไม่พอ ยังจะเป็นโรคผิวหนังปุปะไปทั้งตัว จนต้องใส่หมวกโทรโข่ง ให้พี่พายุขายหน้าวันละ 5 เบี้ยอีก

รูปที่ 210 "อาโกวขา หนูเป็นยูกหมาโทยาโข่งยังงี้ พี่พายุเค้าจายังเกียจหนูไม๊ค๊า"

ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
 

แว๊บ มองซ้ายมองขวา ป้าชัชวันนี้ยังไม่มา งั้นก็เป็นคนแรกที่ทักทายโกวป้านะคะ ( นู๋น้ำมนต์กับพี่พายุด้วยจ้า ) 

วันนี้มีรูปเดียวเองเหรอคะ แหม น้อยจัง วันจันทร์ขอรูปเยอะๆ นะคะ

ซูโม่ก็ชอบขึ้นรถเที่ยวเหมือนกัน แต่เวลาเห็นเพื่อนข้างถนน ก็แฮ่ แฮ่ จะไปกัดกับเขาน่ะค่ะ จับแทบไม่อยู่ เลยไม่ค่อยได้พานั่งรถเที่ยว ใช้วิธีไปเดินเล่นในหมู่บ้านแทน ( ที่บ้านไม่กว้างเท่าอาณาจักรของพี่พายุหรอกจ้า ตัวตลก)

ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
โดย พรรณ์ ธิดา - Wednesday, 20 July 2005, 09:06AM
  อ่านจบพี่ส้มเช้งเหมือนจะพูดไม่ค่อยชัด..สงสัยจะติดเชื้อจากนู๋น้ำมนต์แน่เยย....จะไม่อนุญาตให้หยุดยาวก้อกระไรอยู่ เดี๋ยวจะว่าผู้อ่านใจร้าย ไม่ให้พักผ่อน เอาอย่างนี้หละกันนะจ๊ะนู๋น้ำมนต์...วันที่ 25 นู๋จะต้องเขียนเรื่องเล่าให้เราได้อ่านให้หายความคิดถึง และลงรูปให้ดูด้วยนะจ๊ะ... จูบ
ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
โดย จิตรใส สิระชัยนันท์ - Wednesday, 20 July 2005, 12:47PM
  โห! หยุดตั้ง 4 วัน  พี่คิดถึงแย่เลยซิคะ.....น้องน้ำมนต์กะพี่พายุ
ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
โดย I love Bangkaew - Friday, 22 July 2005, 02:37PM
 

Nammon and Payu, I've been out of town for a few days. I miss both of you a lot. Thim, Sacramento, 12.33 am.

ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
โดย I love Bangkaew - Saturday, 23 July 2005, 09:36PM
 

Nammon, miss you so much, can't wait till Monday. Thim, Sacramento, 7.38 AM.

ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
โดย น้ำมนต์ วงศ์มินตรา - Friday, 26 August 2005, 10:00AM
 
ขอบคุณคุณ Thim นะคะที่เข้ามาคุยตอนช่วงที่น้องน้ำมนต์หยุดพักไปสี่วันรวด น้องน้ำมนต์เง๊าเหงา น้องน้ำมนต์จะคุยให้พี่พายุฟัง พี่พายุก็ไม่ยอมฟัง มัวแต่เพลินแทะกระดูกแท่งใหม่แบบใหม่ที่อาโกวเพิ่งซื้อมาให้ แท่งเบ้อเริ่มเทิ่มเลยค่ะ แล้วอาโกวก็ซื้อแท่งผูกปมหัว-ท้ายแบบเก่ามาให้น้องน้ำมนต์ แต่น้องน้ำมนต์อยากได้แท่งของพี่พายุน่ะค่ะ พี่พายุก็เห่อของใหม่ไม่ยอมแบ่งให้น้องน้ำมนต์ช่วยแทะบ้างเลย แถมยังเอาไปฝังดินซ่อนไว้ซะลึกเชียว อาโกวแอบเห็นตอนที่พี่พายุขุดหลุม อาโกวเลยตามไปเอากระดูกคืน อาโกวบอกว่าถ้าอาโกวไม่เห็นกับตาว่าพี่พายุแอบฝังกระดูกไว้ตรงจุดนั้น อาโกวก็คงจะเลิกขุดไปเสียก่อนที่จะได้กระดูกคืนซะแล้วละค่ะ พอวันเสาร์โกวป้ามาหา พี่พายุก็คาบกระดูกแท่งใหม่ยืน 2 ขาอวดโกวป้า จนลืมเลียหน้าโกวป้าไปเลยค่ะ น้องน้ำมนต์ก็เข้าไปหาโกวป้าด้วย น้องน้ำมนต์ไปบอกโกวป้าน่ะค่ะว่าน้องน้ำมนต์อยากได้กระดูกแท่งใหม่เหมือนพี่พายุบ้าง แล้วเย็นวันนั้นตอนที่พี่พายุมัวเพลินกินข้าว น้องน้ำมนต์เลยได้โอกาสชิงกระดูกแท่งนั้นจากพี่พายุมาครอบครอง แต่น้องน้ำมนต์แทะไม่ได้หรอกค่ะ เพราะมันแข็งมาก น้องน้ำมนต์ก็เลยเอาขาหน้าวางพาดจองไว้ พอพี่พายุเข้ามาใกล้ น้องน้ำมนต์ก็ทำจมูกย่นขู่ พี่พายุเลยต้องยอมให้น้องน้ำมนต์นอนกอดกระดูกเล่น น้องน้ำมนต์รู้สึกดีมากๆเลยค่ะ ไม่เหมือนที่ตอนน้องน้ำมนต์ต้องหน้าจ๋อยมองพี่พายุนอนแทะกระดูกแท่งใหม่โชว์ โดยน้องน้ำมนต์ไม่มีโอกาสได้ลิ้มลองหรือแตะต้องมันเลย ตอนนั้นน่ะน้องน้ำมนต์รู้สึกแย่มากๆเลยค่ะ มาคุยเรื่องพี่พายุกันต่อนะคะ

พี่พายุขอให้โกวป้าส่งจดหมายฉบับที่ 3 ให้อาโกวว่า "อาโกวครับ พายุจะเล่าเรื่องเมื่อวานนี้ให้อาโกวฟังต่อนะครับ อาโกวจะได้รู้ว่าเวลาอาโกวไม่อยู่น่ะ พายุต้องช้ำใจแค่ไหน โกวป้านั่งเล่นอยู่กับพายุสักพักใหญ่ น้องน้ำมนต์ก้อกลับมา โกวป้ารีบออกไปอุ้มน้องน้ำมนต์มาโอ๋เสียใหญ่โต กะอีแค่น้องน้ำมนต์โดนฉีดยาไปเข็มนึงเท่านั้น แต่พายุก็สงสารน้องมากเลยครับ พายุเลียหน้าเลียตาให้น้อง น้องก้อนอนซึมๆ เวลาพายุจะเข้าใกล้น้อง โกวป้าก้อจะบอกว่า "น้องไม่สบาย พายุอย่ากัดน้องนะ" แต่พายุน่ะอยากจะชวนน้องเล่นกัน น้องจะได้สดชื่น พอโกวป้าเผลอ พายุก้อเข้าไปงับหูน้อง แล้วก้ออ้าปากอมหัวน้องไว้ทั้งหัวเลย พายุกะว่าน้องจะได้ดิ้นขลุกขลัก แล้วลุกขึ้นมาเล่นต่อสู้กับพายุเหมือนทุกที แต่น้องก้อเฉยๆ โกวป้าหันมาเห็นเข้าก็โกรธใหญ่ ดุพายุเสียงเข้ม แล้วลากคอพายุออกไปนอกบ้านเลยครับ โกวป้า "ลากคอ" พายุไปจริงๆนะครับอาโกว โกวป้าใช้มือข้างเดียวจับปลอกคอของพายุแล้วลากออกไป พายุก้อนอนให้โกวป้าลากไปแต่โดยดี พายุไม่ได้กัดมือโกวป้าหรอกครับ โธ่! ก้อพายุน่ะออกจะเป็นสุภาพบุรุษ แล้วโกวป้าก้อแก่ออกขนาดนั้น พายุหรือจะกัดได้ลงคอ นี่ถ้าอาโกวอยู่ พายุก้อไม่ต้องโดนทำร้ายจิตใจขนาดนี้หรอกครับ อาโกวนะอาโกว จากพายุน้อยจ๋อยสุดๆ"

เมื่อพี่พายุอายุครบ 1 ขวบโกวป้าส่ง e-card มาให้พี่พายุว่า "ถึงเจ้าพายุน้อย เจ้าเป็นหนุ่มแล้วนะ วันเกิดของเจ้าปีนี้โกวป้าขอให้เจ้าสมหวัง สมหวัง และสมหวัง เช่น ขอให้พายุเป็นสุดหล่อของอาโกวแต่เพียงผู้เดียว ขอให้อาโกวรักพายุที่หนึ่งและรักน้องน้ำมนต์ที่โหล่ และขอให้จุดเด่นและจุดด้อยทั้งหลายของเจ้ารอดพ้นจากเขี้ยวเล็บของน้องน้ำมนต์ เป็นต้น ถ้าเจ้าเป็นเด็กดีและเป็นสุภาพบุรุษ โกวป้าก็ขอให้เจ้าได้สิ่งที่เจ้าหวังไว้ทุกประการ จากโกวป้าของเจ้า"

------------------------------------------------

พี่พายุน่ะทำตัวไม่สมกับที่เป็นพี่ซีเนียร์เลยค่ะ ถึงพี่พายุจะไม่รักน้องน้ำมนต์ น้องน้ำมนต์ก็ไม่ว่าหรอกค่ะ เพราะสุดหล่ออย่างพี่พายุจะทำใจให้รักหมาน้อยหญิงขี้เหร่อย่างน้องน้ำมนต์ได้มันก็ออกจะ "ยากยิ่งสิ่งเดียว" อยู่พอสมควร น้องน้ำมนต์ก็เข้าใจละค่ะ แต่น้องน้ำมนต์ก็อยากให้พี่พายุเอ็นดูน้องน้ำมนต์บ้าง ตอนที่น้องน้ำมนต์โดนกร้อนขนที่หางออกจนเกลี้ยงน่ะค่ะ ใครๆก็สงสารน้องน้ำมนต์กันทั้งนั้น แต่พี่พายุกลับตอกย้ำ โดยเรียกน้องน้ำมนต์ว่า "เจ้าลูกหมาหางหมู" อยู่เรื่อย แล้วแถมพี่พายุยังทำตัวเป็นตาแก่หวงสมบัติอีกด้วยค่ะ

รูปที่ 211 "เจ้าลูกหมาหางหมู เข้ามาในอาณาจักรของพี่พายุทำไม
อย่ามายุ่งกับสมบัติของพี่พายุเชียวนะ"

ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
โดย น้ำมนต์ วงศ์มินตรา - Friday, 26 August 2005, 10:01AM
 
รูปที่ 212 "หนูไม่ได้ชื่อยูกหมาหางหมูหย็อกน๊า หนูชื่อน้องน้ำมนต์ตะหากย่ะ
พี่พายุมีฉมบัติตั้งเยอะแยะ แบ่งให้หนูเย่นชักอันไม่ได้เหยอค๊า"

ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
โดย พายุ วงศ์วายุ - Friday, 26 August 2005, 11:58AM
  ตกลงจ้ะน้องน้ำมนต์ ให้พี่พายุเป็นตาแก่หวงสมบัติ ส่วนน้องน้ำมนต์ก๊อเป็นยายแก่ช่างเม๊าท์นะ
โอ๊ย! สมกันยังกะกิ่งทองใบหยก!
ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
 

คิดถึงจังเลย ไม่ได้อ่านตั้ง 4 วัน วันนี้รีบเข้ามาอ่านก่อน  เมื่อไหร่พี่พายุจะเห็นใจน้องน้ำมนต์ซักทีน้อ ช่างคิด

ปล. วันนี้ไม่มีรูปพี่พายุหรือคะ เศร้า

ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
โดย I love Bangkaew - Monday, 25 July 2005, 07:47AM
  ถ้าจะให้สมกันยังกะกิ่งทองใบหยกเหมือนที่พายุบอก คงต้องรอให้น้ำมนต์ถอดรูปเงาะก่อน ตอนนี้ต้องสมกันยังกะกิ่งทองใบตำแยไปพลางๆก่อนนะ 555  แล้วจะรอร้อรอนะ
ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
โดย jai dee - Monday, 25 July 2005, 07:09AM
 

วันนี้ขอแซงขึ้นนำเป็นคนแรกนะคะคุณแม่น้องซูโม่  ลาพักร้อนไปตั้ง4วัน คิดถึงจังเลยค่ะ ต่อไปนี้ไม่ยอมให้ลาหยุดยาวแล้วนะคะ ก็เช้าๆไม่มีอะไรจะทำน่ะค่ะ เง๊าเหงาเมือนกันค่ะ นู๋น้ำมนต์หางหมูน่ารักมาก ดูทีไรขำทุกทีเลย ขอบอก 

ว้าย พอโพสต์ถึงเห็นว่าคุณแม่น้องซูโม่แชมป์เก่าเข้ามาทักทายแล้ว โธ่!สงสัยมัวแต่จิ้มช้าไปหน่อย

ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
โดย จิตรใส สิระชัยนันท์ - Monday, 25 July 2005, 08:59AM
  ฮั่นแน่...ว่าแล้วเชียวว่าคุณแม่เจ้าซูโม่ต้องมาเป็นท่านแรก  เอ! แล้วป้าชัชหายปายหนายน้า   น้องน้ำมนต์....พี่อยากรู้จังว่าได้กระดูกของพี่พายุมานอนกอดเล่นนานมั๊ย  พี่พายุเค้าคอยจ้องจะเอาคืนหรือเปล่า  นี่ถ้าเป็นที่บ้านพี่นะมีหวังแย่งกันเลือดท่วมจอแน่ๆ เลย
ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
โดย โมจิตัวแสบ มากสุวรรณ์ - Monday, 25 July 2005, 10:21AM
 

น่ารักดี.......ขำๆด้วย  กัดฟัน

ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
โดย I love Bangkaew - Monday, 25 July 2005, 01:03PM
  My dear little girl, you have got so cute pigtail.  You should be proud of yourself for being a unique fashion leader.  Your Pi Payu will never have a chance to get a cute pigtail like you.  Thim, Sacramento, 11.04 PM
ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
โดย น้ำมนต์ วงศ์มินตรา - Friday, 26 August 2005, 10:07AM
 
น้องน้ำมนต์ชี่นใจจังค่ะที่เมื่อวานนี้มีแฟนๆเข้ามาทักทายน้องน้ำมนต์หลายท่าน มีทั้งคุณ test ไทยและคุณ test ฝรั่ง น้องน้ำมนต์ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เอ็นดูและให้กำลังใจน้องน้ำมนต์ ถ้าพี่พายุเอ็นดูและเห็นใจน้องน้ำมนต์อย่างนี้บ้าง น้องน้ำมนต์คงจะชื่นใจสุดๆเลยละค่ะ น้องน้ำมนต์กับพี่พายุยังทำศึกชิงกระดูกกันอยู่ทุกคืนค่ะ ถ้าตัวไหนครอบครองกระดูกอยู่ พออีกตัวหนึ่งเข้าใกล้ ตัวที่ครอบครองกระดูกก็จะย่นจมูกขู่ ตัวที่โดนขู่ก็ต้องเดินเลี่ยงไปก่อน คอยจังหวะเอาไว้ชิงทีเผลอค่ะ อาโกวเลยจัดการให้ผลัดกันเอาเข้าไปนอนในกรงตัวละคืน ไม่มีปัญหาหรอกค่ะพี่พายุและน้องน้ำมนต์ถือคติเดียวกับพวกผู้ใหญ่ผู้ใหญ่น่ะค่ะว่า "สมบัติผลัดกันชม"

ญาติสนิทมิตรสหายของอาโกวรักพี่พายุกันเกือบทุกคน คนที่รักน้องน้ำมนต์มากกว่าพี่พายุ มีอยู่เพียง 3 คนเท่านั้น คือ โกวติ๋ม พี่พลอย และพี่จอย อ้อ! เดี๋ยวนี้มีพี่แพร์แถมมาอีกหน่อยนึงค่ะ ตั้งแต่น้องน้ำมนต์กัดง่ามมือพี่แพร์ พี่แพร์ก็เล่นกับน้องน้ำมนต์มากขึ้น พี่แพร์บอกว่าน้องน้ำมนต์จะได้ไม่กัดพี่แพร์อีก เมื่อก่อนนี้ตอนโกวติ๋มยังไม่ได้มาปลูกบ้านอยู่ในหมู่บ้านเดียวกันกับอาโกว เวลาโกวติ๋มมาที่บ้านอาโกวตอนเช้าวันเสาร์ โกวติ๋มจะซื้อข้าวเหนียวหมูปิ้งมาฝากค่ะ เขาขาย 3 ไม้ 10 บาท ถ้าซื้อ 20 บาทเขาก็จะแถมให้ 1 ไม้ รวมเป็น 7 ไม้ พอโกวติ๋มเข้าบ้านมาพี่พายุก็จะเห่าขู่ โกวติ๋มก็พยายามพูดดีๆ เอาของกินเข้าล่อพี่พายุว่า "วันนี้โกวติ๋มซื้อข้าวเหนียวหมูปิ้งที่หนูชอบมาฝากด้วยนะ กินไม๊" พี่พายุก็ไม่สนใจค่ะ เห่าขู่โกวติ๋มเหย็งๆ จนโกวติ๋มลมขึ้นประกาศเสียงดังว่า "ให้พายุ 3 ไม้ ให้น้ำมนต์ 4 ไม้" อาโกวจะขวางลำทันที บอกว่าแบ่งอย่างนั้นไม่ได้ ต้องให้เท่าๆกัน แต่จริงๆแล้วส่วนใหญ่พี่พายุจะได้หมูปิ้ง 4 ไม้ค่ะ เพราะพี่พายุตัวโตกว่าและกินเร็วกว่าน้องน้ำมนต์ และอาโกวมีเทคนิคในการจัดสรรหมูปิ้ง 7 ไม้ให้พี่พายุและน้องน้ำมนต์ได้กินอย่างเท่าเทียมกันค่ะ คือ อาโกวจะเอาข้าวเหนียวครึ่งถุงพร้อมกับหมูปิ้ง 2 ไม้ไปป้อนพี่พายุในอาณาจักรของพี่พายุ ส่วนพี่จอยก็ป้อนน้องน้ำมนต์อยู่ที่ลานซักล้าง พอพี่พายุกินหมูปิ้งหมด 2 ไม้ อาโกวก็ถามพี่จอยว่า "จอย เธอเหลือหมูปิ้งกี่ไม้" พี่จอยก็ตอบว่า 4 ไม้ เพราะน้องน้ำมนต์กินหมูปิ้งไม้ที่ 1 ยังไม่หมดเลยค่ะ เพื่อความยุติธรรม อาโกวก็จัดการหาร 2 ทันที แล้วบอกพี่จอยว่า "งั้นส่งมาให้พี่ 2 ไม้" อย่างนี้แหละค่ะ

พี่พลอยจะลำเอียงแบบสุดขั้วเลยค่ะ ไม่ว่าพี่พลอยจะซื้อขนมอะไรมาก็ตาม พี่พลอยจะประกาศว่า "ให้โมโมตัวเดียว" แต่พี่แพร์จะแอบหยิบขนมที่พี่พลอยซื้อมา ไปแบ่งให้พี่พายุทุกทีค่ะ (หลังๆมานี้พี่พลอยเรียกน้องน้ำมนต์ว่า "โมโม" ตอนที่น้องน้ำมนต์เล็กๆ พี่พลอยเรียกน้องน้ำมนต์ว่า "น้องไฝ") ถ้าน้องน้ำมนต์อยู่นอกบ้าน แล้วน้องอยากเข้าบ้าน น้องน้ำมนต์จะไปนั่งรอสบตากับพี่พลอยอยู่ที่สนามหญ้าตรงกับประตูกระจกหลังห้องนั่งเล่น พอพี่พลอยเห็นน้องน้ำมนต์พี่พลอยก็จะส่งสัญญาณว่า "โมโม ปิ๊งปิ๊ง" น้องน้ำมนต์ก็จะรีบเดินอ้อมไปที่ระเบียงหน้าห้องนั่งเล่น พี่พลอยก็จะแง้มประตูให้น้องน้ำมนต์เข้าบ้าน บางทีถึงน้องน้ำมนต์จะไม่ไปนั่งรอสบตา แต่พี่พลอยก็จะแง้มประตูห้องนั่งเล่น แล้วเรียกหาน้องน้ำมนต์ว่า "โมโม ปิ๊งปิ๊ง" น้องน้ำมนต์ก็จะกระวีกระวาดเดินไปหาพี่พลอย พี่พายุไม่สนใจพี่พลอยเลยค่ะ ถึงพี่พลอยจะทัก พี่พายุก็ทำเป็นไม่ได้ยิน และเวลาที่พี่พลอยรับน้องน้ำมนต์เข้าบ้าน พี่พายุก็ไม่หันมามองด้วยสายตาละห้อยแต่อย่างใด พี่พายุคงจะกลัวเสียฟอร์มน่ะค่ะ

ส่วนพี่จอยนั้นรักและเอ็นดูน้องน้ำมนต์มาก พี่จอยจะทักน้องน้ำมนต์ทุกครั้งที่เห็นน้องน้ำมนต์ วันละไม่รู้กี่สิบครั้ง บางทีพี่จอยก็นั่งเล่นกับน้องน้ำมนต์นานๆ อาโกวคอยบอกพี่จอยว่าให้พี่จอยทักพี่พายุด้วย เวลาที่เห็นพี่พายุเดินอยู่ในอาณาจักรของพี่พายุแถวห้องครัว ก็ให้พี่จอยตะโกนทักพี่พายุจากในห้องครัว พี่จอยก็บอกว่า "ยักแก่แล้ว ไม่ต้องทักก็ได้ค่ะ" ตั้งแต่น้องน้ำมนต์มาอยู่กับอาโกว พี่จอยก็เลื่อนขั้นพี่พายุขึ้นเป็นผู้อาวุโสสูงสุด อะไรนิดอะไรหน่อยพี่จอยก็จะบอกว่า "ยักแก่แล้ว" จนอาโกวออกจะเคืองๆพี่จอยที่ยกย่องลูกชายสุดหล่อของอาโกวจนเกินเหตุ ตั้งแต่พี่พายุอายุยังไม่ครบ 1 ขวบเลยค่ะ น้องน้ำมนต์มีสัญญาณลับกับพี่จอยด้วย น้องน้ำมนต์จะไปนั่งยืดตัวหันหน้าเข้าหาหน้าต่างห้องครัว พอพี่จอยเห็น พี่จอยก็จะบอกว่า "น้องอ้วนอยากเข้าบ้านแล้วเหรอ ไปคอยที่ระเบียงนะ" แล้วพี่จอยก็ไปแง้มประตูห้องนั่งเล่นรับน้องน้ำมนต์เข้าบ้านค่ะ

------------------------------------------------

พี่พายุเป็นลูกผู้ชายตัวจริง คิดอย่างไรก็พูดอย่างนั้น ไม่มีซะละค่ะที่จะพูดอ่อนหวานเจ๊าะแจ๊ะ กับน้องน้ำมนต์ซึ่งเป็นหมาน้อยหญิงตัวเล็กๆ น่ารักน่าเอ็นดู น้องน้ำมนต์เล่นด้วยอย่างสุภาพ พี่พายุก็ดุ พี่พายุดุน้องน้ำมนต์อยู่เรื่อยแหละค่ะ

รูปที่ 213 "เจ้าหางหมู! อย่ามายุ่งกับพี่พายุนะ เดี๊ยะ! น่าดู!"

ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
โดย พายุ วงศ์วายุ - Friday, 26 August 2005, 11:48AM
 
รูปที่ 214 "มุดหัวออกมาเลยเจ้าหางหมู เดี๋ยวพี่พายุจะสำแดงวิธีขุดแบบจักรผันให้ดู
ขนาดอาโกวยังสุดทึ่งอึ้งกิมกี่มาแล้วเลย เร็ว! ถอยไป! รึว่าจะต้องให้ใช้กำลัง!"

ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
 

สวัสดีค่ะ วันนี้รู้สึกอยากกินข้าวเหนียวหมูปิ้งขึ้นมาทันทีที่อ่านเลยกัดฟัน

เจ้าซูโม่ก็ชอบกินมาก แถวบ้านขาย 7 ไม้ 20 เหมือนกันค่ะ แต่ซูโม่ก็ต้องแบ่งกันกับเจ้านายผู้ชายที่บ้าน ( ขานั้นชอบแย่งหมูปิ้งโม่อยู่เรื่อยเลย )เท่ 

น้องน้ำมนต์มีคนรักเยอะดีจัง นับแม่เจ้าซูโม่ไปอีกคนนะคะ ( พี่พายุไม่ต้องน้อยใจนะครับ รักพี่พายุด้วยครับ ) ที่บ้านเลี้ยงตัวผู้ตัวเดียวค่ะ  เลยไม่รู้ว่าตัวเมียอ้อนเก่งกว่ามั้ย  อยากเลี้ยงเพิ่มเหมือนกันค่ะ กะลังเล็ง ๆ อยู่ ตัวตลก

ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
โดย jai dee - Tuesday, 26 July 2005, 07:38AM
 

นี่แหละน๊า ใครๆถึงชอบพูดว่าความยุติธรรมไม่มีในโลก จริงจริ๊งเลย

นู่น้ำมนต์เด็กกว่า กินน้อยกว่าก็ถูกต้องแล้วหล่ะ เป็นกุลสตรีไม่กินหมูปิ้งมันๆเยอะหรอกนะค๊า

ไม่งั้นกลายเป็นหมูพะโล้ไม่รู้ด้วยนา ฮิฮิ

ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
โดย ton yasoonthon - Tuesday, 26 July 2005, 08:30AM
 

เขียนได้สนุกดีและยังสอดแทรกสาระได้ดีด้วย ติดหนุบหนับเลยครับ น่ารักทั้งคนทั้งหมา

พี่น้องทะเลาะกันแรงๆบ้างไหม ท่าทางขุดเก่งมากเลยนะ  แต่ดีนะมีอะไรก็แบ่งปันกัน

"สมบัติผลัดกันชม" เก่งมากมากเลย

ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
โดย จิตรใส สิระชัยนันท์ - Tuesday, 26 July 2005, 08:50AM
  ดีค่ะน้องน้ำมนต์ที่ถือคติ   "สมบัติผลัดกันชม"    สงสัยเด็กๆ บ้านพี่ถือคติ...สมบัติข้าใครอย่าแตะ...เลยแบบว่าถ้าให้แทะกระดูกกันเมื่อไรของใครหมดก่อนก็จะไปแย่งของอีกตัวที่ยังไม่หมด  แต่ยังดีนะคะถ้าเป็นการให้อาหารตามปกติเค้าจะชามใครชามมันไม่แย่งกันค่ะ
ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
โดย I love Bangkaew - Tuesday, 26 July 2005, 11:41AM
 

Payu you’re a good boy, an excellent big brother,

you should always take good care of your little sister, 

Thim, Sacramento, 9.43 PM.

ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
โดย Porn_LP LP คือแสงสว่าง - Tuesday, 26 July 2005, 07:06PM
  ทำไมน่ารักอย่างนี้นะ เจ้าหมาน้อย
ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
โดย น้ำมนต์ วงศ์มินตรา - Friday, 26 August 2005, 10:12AM
 
พี่พายุและน้องน้ำมนต์ไม่ค่อยทะเลาะกันหรอกค่ะ ถ้าเกิดมีการไม่พอใจกันขึ้นมา แค่ตัวหนึ่งส่งเสียงขู่ อีกตัวหนึ่งก็ถอย ส่วนใหญ่เป็นเพราะพี่พายุไม่เอาเรื่องเอาราวกับน้องน้ำมนต์ แต่ถ้าน้องน้ำมนต์ตอแยหนักข้อไปหน่อย พี่พายุอดรนทนไม่ไหว พี่พายุก็จะจัดการสั่งสอนน้องน้ำมนต์พอท้วมๆ เอาแค่พอเข็ดหลาบค่ะ เรื่องชามข้าวนี่ พี่พายุและน้องน้ำมนต์ถือคติ "เรือล่มในหนอง ทองไม่ไปไหน" ส่วนใหญ่น้องน้ำมนต์จะเริ่มเตร่ไปที่ชามของพี่พายุก่อน พี่พายุก็หลีกทางให้ แล้วเลี่ยงไปกินที่ชามของน้องน้ำมนต์แทน พอน้องน้ำมนต์ย้ายกลับมาที่ชามของน้องน้ำมนต์ พี่พายุก็จะกลับไปกินที่ชามของพี่พายุต่อค่ะ พี่พายุและน้องน้ำมนต์ "ร่วมด้วยช่วยกัน" เสมอแหละค่ะ โดยเฉพาะเรื่องกินยาซึ่งเป็นเรื่องที่น้องน้ำมนต์ไม่ชอบเอามากๆเลย ถ้าน้องน้ำมนต์ปริ๊ดยาออกมาได้โดยที่อาโกวไม่ทันเห็น พี่พายุก็ช่วยกินให้ค่ะ ครั้งหลังสุดที่อาโกวพาน้องน้ำมนต์ไป รพส.อ. ด้วยโรคผิวหนัง คุณหมอให้ยาบำรุงผิวมากินเช้า-เย็น เป็นเวลา 3 อาทิตย์ น้องน้ำมนต์ก็ไม่ต้องกินเองให้เหนื่อยหรอกค่ะ พี่พายุช่วยกินแทนน้องน้ำมนต์จนหมด อาโกวก็เลยไม่ต้องเสียสตางค์ค่ายาไปเปล่าๆปลี้ๆ

เป็นที่รู้กันโดยทั่วไปนะคะว่าพี่พายุไม่กินเส้นกับโกวติ๋ม และอาโกวพยายามกันไม่ให้พี่พายุกับโกวติ๋มได้เจอหน้ากัน แต่มันก็มีทีเผลอให้พี่พายุได้ประสบพบพักตร์โกวติ๋มอย่างจังอยู่ 2 ครั้งค่ะ ครั้งแรกโกวติ๋มนอนอ่านหนังสืออยู่บนโซฟาตัวโปรดของพี่พายุ แล้วเกิดการผิดพลาดทางเทคนิคทำให้พี่พายุเข้ามาในบ้านได้ พี่พายุเห็นโกวติ๋มนอนอยู่ก็ยกขาหน้า 2 ขาขึ้นคร่อมตัวโกวติ๋ม พอโกวติ๋มรู้ตัวว่าถูกพี่พายุคร่อมอยู่ โกวติ๋มก็เอาหนังสือปิดหน้าและหันหน้าเข้าหาพนักโซฟา (โกวติ๋มหวังลมๆแล้งๆว่าถ้าโกวติ๋มปิดหน้าเสีย พี่พายุจะได้จำโกวติ๋มไม่ได้น่ะค่ะ) พี่พายุเอาปากจ่อคอหอยโกวติ๋มไว้แล้วเชียว อาโกวรีบกระโจนจากโซฟาอีกตัวหนึ่งมาตะครุบตัวพี่พายุแล้วอุ้ม 2 ขาออกไปค่ะ อีกครั้งหนึ่งโกวติ๋มนั่งเล่นกับน้องน้ำมนต์อยู่ที่พื้นในห้องนั่งเล่น พี่พายุหลุดเข้ามาในบ้านได้ พอพี่พายุเห็นโกวติ๋ม พี่พายุก็วิ่งเข้าหา ทั้งๆที่มีญาติของอาโกวนั่งกันอยู่ในห้องนั้นหลายคน แต่พี่พายุก็หมายตาโกวติ๋มเพียงคนเดียว โกวติ๋มจะลุกหนีก็ไม่ทันซะแล้ว โกวติ๋มเลยเอามือปิดหน้าแล้วฟุบตัวลงม่อยกระรอกหมอบกระแตเก็บแข้งเก็บขาอย่างมิดชิดอยู่ตรงนั้นเอง พี่พายุก็ขึ้นคร่อมโกวติ๋ม โกวติ๋มคิดในใจว่า "ต๊ายแหน่! ต๊ายแหน่!" พี่ชายของอาโกวและอาโกวตะโกนเรียก "พายุ!" และจับตัวพี่พายุไว้ แล้วพี่พายุก็โดนอุ้ม 2 ขาออกไปตามระเบียบอีกครั้งหนึ่งค่ะ ตกลงการเผชิญหน้ากัน 2 ครั้งระหว่างพี่พายุกับโกวติ๋มนั้น พี่พายุเป็นฝ่ายแพ้คะแนน เพราะกรรมการเข้าข้างโกวติ๋มค่ะ น้องน้ำมนต์กำลังรอดูอยู่นะคะเนี่ยว่าเมื่อไหร่พี่พายุกับโกวติ๋มจะได้เผชิญหน้ากันเป็นครั้งที่ 3 และพี่พายุจะเอาชนะโกวติ๋มได้ซักทีนึงไม๊ แต่น้องน้ำมนต์ว่านะคะ ถ้ากรรมการไม่ลำเอียง โกวติ๋มต้องแพ้แตกแน่นอนเลยค่ะ (ภาษามวยเขาเรียกกันยังงี้ใช่ไม๊คะ คือผู้แพ้โดนชกจนได้แผลเลือดออกน่ะค่ะ)

ขนาดวันที่น้องน้ำมนต์เข้าชาร์ทโกวติ๋ม โกวป้านั่งปอกผลไม้อยู่ที่โต๊ะกินข้าว และเห็นน้องน้ำมนต์กระดิกหางและนอนหงายรอให้โกวติ๋มลูบท้องให้อยู่ โกวป้าก็หันกลับไปทำงานในมือต่อ พอโกวติ๋มโวยวายว่า "เฮ้ย! เฮ้ย! น้ำมนต์! อย่ากัดโกวติ๋ม! อย่ากัดโกวติ๋ม!" โกวป้าก็ไม่ได้สนใจ คิดว่าโกวติ๋มลุกขึ้นเต้นหย็องแหย็งเล่นสนุกๆ ส่วนพี่จอยก็ยืนยิ้มดูอยู่ โกวติ๋มเต้นฟุตเวิร์คหลบหลีกเขี้ยวของน้องน้ำมนต์ไปได้ 2 ครั้งค่ะ ครั้งที่ 3 กับครั้งที่ 4 น้องน้ำมนต์ฝากรอยเขี้ยวน้อยๆไว้ที่ขา (เหนือเข่า) แต่ละข้างของโกวติ๋มได้สำเร็จ โกวติ๋มโวยพี่จอยว่า "ทำไมเธอไม่ช่วยชั้น!" พี่จอยก็ตอบว่า "ถ้าหนูช่วย หนูก็โดนน้องอ้วนกัดสิคะ" เห็นไม๊คะ ถ้ากรรมการไม่ลำเอียง รับรองว่าฝ่าย 4 ขาชนะฝ่าย 2 ขาแน่ๆค่ะ

------------------------------------------------

เมื่อตอนพี่พายุเล็กๆพี่พายุชอบขุดดินมาก พี่พายุขุดตลอดแนวรอบฐานของตัวบ้านเลยค่ะ อาโกวต้องหาอิฐบล็อคมาวางแผ่ไว้หลายแถว พี่พายุก็เลยหันไปขุดหลุมที่สนามแทน พี่พายุขุดหลุมได้กว้างและลึกขนาดที่น้องน้ำมนต์มุดหัวลงไปได้อย่างในรูปที่น้องน้ำมนต์โพสต์ให้ดู เมื่อวานนี้น่ะค่ะ พี่จอยเอาใบไม้แห้งไปกลบ บางทีพี่พายุก็ขุดซ้ำที่เดิม ใบไม้แห้งกระจุยกระจายไปทั่ว แต่ส่วนใหญ่พี่พายุจะหาที่ขุดเอาใหม่ จนสนามหญ้าบ้านของอาโกวมีหลุมพรางเต็มไปหมดค่ะ พอพี่พายุอายุ 2 ขวบพี่พายุก็เลิกขุดไปตามวัยตามที่หนังสือเขียนไว้ แต่พอพี่พายุเลิกขุดไปตามวัย น้องน้ำมนต์ซึ่งมีพัฒนาการทางสมองช้า (พวกโกวๆ ทั้ง 3 คนมีมติเป็นเอกฉันท์ค่ะ) ก็เริ่มสนุกกับการขุดดิน บางทีพี่พายุนึกสนุก พี่พายุก็มาช่วยน้องน้ำมนต์ขุด อาโกวบอกว่าพี่พายุขุดหลุมได้กว้างขนาดเท่าวงแขนโอบ แต่น้องน้ำมนต์ขุดหลุมได้ขนาดเท่ากำปั้นเท่านั้นเองค่ะ

รูปที่ 215 "พี่พายุขา ไปเย่นขุดหยุมกันอีกไม๊ค๊า"

ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
โดย พายุ วงศ์วายุ - Friday, 26 August 2005, 12:41PM
 
รูปที่ 216 "รอไปเถอะ ไม่อยากเล่นด้วยหร็อก เก้ๆ กังๆ ก๊องแก๊ง ด๊องแด๊ง น่าเบื่อหน่าย
นอนผึ่งพุงอย่างนี้สบายอารมณ์กว่าเป็นไหนๆ"

ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
 

อรุณสวัสดิ์ค่ะ วันนี้มาแนวหวาดเสียวจังเลย  ที่บ้านเวลามีแขกมาก็ต้องคอยจับไว้ แต่ซูโม่แค่อยากจะเล่นด้วย ( แบบยก 2 ขาหน้าขึ้นเกาะที่ลำตัว ยิ้ม แขกก็ลมแทบจับกันแล้ว อิ อิ )

ดีจังที่ 2 พี่น้องไม่ทะเลาะกันรุนแรง รอลุ้นพี่พายุกับโกวติ๋มต่อไปเนอะ น้องน้ำมนต์เนอะ

ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
โดย จิตรใส สิระชัยนันท์ - Wednesday, 27 July 2005, 09:35AM
 

สุภาพบุรุษสุดที่รักเจรงๆ เลยพี่พายุเนี่ยยอมน้องน้ำมนต์ไปเสียโหม๊ดจนน้องจะเสียคนเอ๊ย...เสียหมาน้อยแล้ว

แล้วพี่น้องคู่นี้อะไรกันจ๊ะ  รุมเล่นงานโกวติ๋มอยู่คนเดียวเนี่ยนะ  ม่ายป็นสุภาพบุรุษและสุภาพสตรีกานเลย เพิ่งชมพี่พายุอยู่กี้นี้เอง  แชร์ๆ กันหน่อยนะเด็กๆ  มีอาโกวตั้ง 3 ท่านเดี๋ยวท่านจะว่าฝากรักม่ายเท่ากันนะจะบอกให้ กัดฟัน

ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
โดย Pingpong \(-_-)/ - Wednesday, 27 July 2005, 09:54AM
  อยากเจอตัววันมารับเสื้อจังเลย(ทั้งคนทั้งหมา)    คุณอาทรช่วยเร่งหน่อย   ให้ทันอาทิตย์หน้า    อาทิตย์ถัดไป จะได้ใส่ไปงานอยุธยา     น่าจะทำเผื่อไว้หน่อยนะ  เผื่อมีใครสนใจอยากได้
ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
โดย I love Bangkaew - Wednesday, 27 July 2005, 02:11PM
 

Don’t be lazy Payu, be an active and alert Bangkaew.

Come on! show your little sister how to dig Ah Gow’s back yard.

Thim, Sacramento, 12.15 AM.

ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Wednesday, 27 July 2005, 02:53PM
  "สนุกกับการขุดดิน บางทีพี่พายุนึกสนุก พี่พายุก็มาช่วยน้องน้ำมนต์ขุด อาโกวบอกว่าพี่พายุขุดหลุมได้กว้างขนาดเท่าวงแขนโอบ แต่น้องน้ำมนต์ขุดหลุมได้ขนาดเท่ากำปั้นเท่านั้นเอง"

555 55 น่ารักดีแต่อ่าน ๆ น้ำมนต์เราก็ใช่ย่อยนะ 555 "นี่พี่พายุอย่ามาข่มหนูนะ หนูเคยชื่อน้ำหนาว หมายถึง "เห็นหนูเมื่อไหร่ต้องหนาวสะท้อนเมื่อนั้น" อิอิอิ เห็นมั๊ยขนาดพี่พายุยังยอม ๆ หนูบางเรื่องเลย แต่หนูน้ำมนต์ก็น่าสงสารนะ เขียนได้สนุกแต่ก็แฝงปนเศร้า

สุนัขบางแก้วน่าสงสารทุกตัวนั่นแหละ(ที่เกิดมาในตระกูลไม่ดี พ่อแม่ไม่มีเชื้อจงเชื้อเจ้า) ชีวิต 1 ชีวิตที่เค้าเลือกเกิดไม่ได้ แต่เค้ามีสิทธิ์ที่จะอยู่ดีกินดีได้มีนายที่รักเค้าได้ เค้าต้องการคนในสังคมเข้าใจเค้า .. ทำไมคนเลี้ยงที่เจอหมาแบบนี้ทำไมไม่ดูตัวอย่างดี ๆ อย่างครอบครัวนี้บ้าง .. ทำไมเค้าทำได้แล้วทำไมเราจะทำไม่ได้วะ.. ก็มี 2 มือ 1 สมองเหมือน ๆ กัน

เฮ้อ... อ่านกระทู้อื่น ๆ ที่มีปัญหาจากสุนัขพันธุ์นี้ ใจมันท้อ ท้อจนไม่อยากจะเลี้ยงเค้าอีกเลย...หรือแม้สุนัขไหน ๆ ที่ว่าดีก็ไม่อยากจะเลี้ยง...

หนู 2 ตัวโชคดีมากที่ได้มาอยู่กับครอบครัวนี้ เป็นเด็กดีของ อาโกว โกวป้า โกวติ๋มนะ พายุ-น้ำมนต์
ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
โดย น้ำมนต์ วงศ์มินตรา - Friday, 26 August 2005, 01:29PM
 
กระทู้ "วงศ์มินตราและวงศ์วายุ" เริ่มจะยาวแล้ว และรูปจากอัลบั้มชุด "หนุ่มน้อยพายุกับหมาน้อยหญิงน้ำมนต์" ก็จะจบลงในวันนี้ด้วยค่ะ น้องน้ำมนต์เคยเรียนถามคุณ pingpong ว่าแต่ละกระทู้ควรจะยาวสักเท่าไร คุณ pingpong แนะนำว่าไม่ควรจะเกิน 100 คำตอบ เพราะถ้ามีคำตอบมากๆ กระทู้มันจะอืดค่ะ เมื่อจบอัลบั้มชุดนี้ ก็คงจะมีคำตอบในกระทู้ "วงศ์มินตราและวงศ์วายุ" ประมาณ 60 คำตอบ น้องน้ำมนต์ก็เลยคิดว่าน่าจะขึ้นกระทู้ใหม่สำหรับอัลบั้มชุด "หนุ่มน้อยพายุกับสาวน้อยน้ำมนต์" ในวันพรุ่งนี้ แต่น้องน้ำมนต์คิดชื่อกระทู้ใหม่ยังไม่ได้เลยค่ะ จะมีท่านใดช่วยคิดชื่อกระทู้ใหม่ให้น้องน้ำมนต์บ้างไม๊คะ

เมื่อตอนที่พี่พายุยังไม่กัดโกวป้า เวลาโกวป้าขับรถพาอาโกวออกไปซื้อส้มตำที่เสรีเซ็นเตอร์ บนถนนศรีนครินทร์ ใกล้ๆสวนหลวง ร. 9 โกวป้าจะชวนอาโกวให้เอาพี่พายุไปด้วย เวลาอาโกวสวมสายจูงสีแดงแบบคาดที่คอและที่หน้าอกให้พี่พายุ พี่พายุจะดีใจมากค่ะ แต่เวลาเอาพี่พายุขึ้นรถ อาโกวจะต้องทั้งลากทั้งดันก้นพี่พายุขึ้นไป แล้วอาโกวก็ขึ้นไปนั่งเบาะหลังเป็นเพื่อนพี่พายุ (อาโกวไม่กลัวหรอกค่ะว่า คนที่มองผ่านมาเห็นจะเข้าใจผิด คิดว่าโกวป้าเป็นคุณนายที่ขับรถเอง และอาโกวเป็นคนเลี้ยงหมาของโกวป้า อาโกวกลับกลัวคนจะคิดว่า อาโกวเป็นคุณนายนั่งไปกับหมา ส่วนโกวป้าเป็นพนักงานขับรถมากกว่าค่ะ) ทั้งๆที่มีอาโกวนั่งอยู่ด้วยแต่พี่พายุจะยืนหางตก หน้าตาเลิ่กลั่ก ไม่ยอมนั่งเลยค่ะ แถมพี่พายุยังห่วงเรื่องความหล่อ กลัวว่าแสงแดดจะเลียผิว พอรถเลี้ยวและแสงแดดส่องเข้ามาด้านที่พี่พายุยืนอยู่ พี่พายุจะข้ามไปยืนเบียดอาโกว ซึ่งนั่งอยู่ตรงที่แสงแดดส่องไม่ถึง พอรถเลี้ยวอีกทีแสงแดดส่องมาด้านที่อาโกวนั่ง พี่พายุก็จะเดินกลับไปยืนด้านที่แสงแดดส่องไปไม่ถึงอีกค่ะ เวลาอาโกวลงไปซื้อของ พี่พายุก็อยู่ในรถกับโกวป้า พี่พายุจะมองไปทางหลังรถ คอยมองหาอาโกว โกวป้าก็จะปีนจากที่นั่งข้างหน้าไปนั่งเป็นเพื่อนพี่พายุ อาโกวสังเกตว่า ขากลับบ้านพี่พายุจะผ่อนคลาย นั่งสบายๆ แถมบางทียังนอนหลับตาเสียอีก พี่พายุคงคิดในใจว่า "เฮ้อ! โล่งอกไปที! ไม่โดนอาโกวเอาไปปล่อยทิ้งแล้วละเรา!" อาโกวพาไปกี่ครั้งพี่พายุก็จะเป็นอย่างนี้ทุกครั้งเลยค่ะ

ส่วนใหญ่น้องน้ำมนต์จะไปทัศนศึกษาที่ รพส.อ. น้องน้ำมนต์ไม่เคยไปทัศนศึกษาพร้อมกับพี่พายุหรอกค่ะ เอาพี่พายุไปตัวเดียวอาโกวก็จะแย่แล้ว แต่เมื่อเดือนที่แล้วโกวติ๋มพาน้องน้ำมนต์ไปทัศนศึกษาที่บ้านโกวติ๋มค่ะ พอลงจากรถของโกวติ๋ม น้องน้ำมนต์ก็เดินสำรวจรอบบ้านโกวติ๋ม น้องน้ำมนต์เดินเป็น 10 รอบเลยค่ะ น้องน้ำมนต์ไม่ยอมนั่ง และไม่ยอมเข้าไปในบ้านโกวติ๋มด้วย น้องน้ำมนต์กลัวน่ะค่ะว่า เผื่อน้องน้ำมนต์เข้าไปนั่งในบ้านโกวติ๋มแล้วเผลอนอนหลับไป แล้วอาโกวก็เลยทิ้งน้องน้ำมนต์ไว้ที่บ้านโกวติ๋ม น้องน้ำมนต์ก็จะแย่เลยละค่ะทีนี้ พี่จอยรู้ว่าน้องน้ำมนต์จะได้ไปทัศนศึกษาที่บ้านโกวติ๋ม พี่จอยก็เตรียมอาหารว่างและผ้าเช็ดปากใส่ถุงให้อาโกวถือไปด้วย พอน้องน้ำมนต์เดินจนเหนื่อยอาโกวก็ให้น้องน้ำมนต์กินของว่าง โกวติ๋มก็มายืนมองเยื้องๆไปข้างหลังน้องน้ำมนต์ น้องน้ำมนต์ใจคอไม่ดีเลยค่ะ กลัวว่าโกวติ๋มจะมาแย่งกิน น้องน้ำมนต์พยายามเอาตัวบังขนมที่อาโกวถืออยู่ แล้วคอยชำเลืองมองโกวติ๋มว่า จะเขยิบเข้ามาใกล้หรือเปล่า พออาโกวบิขนมยื่นให้ปุ๊บ น้องน้ำมนต์ก็จะรีบฉกปั๊บทันที โอ๊ย! น้องน้ำมนต์ไม่มีความสุขเลยค่ะ เหนื่อยทั้งกายเหนื่อยทั้งใจ พอโกวติ๋มพากลับมาส่งที่บ้านอาโกว น้องน้ำมนต์รีบเดินเข้าบ้านแบบไม่เหลียวหลังเลยค่ะ น้องน้ำมนต์คิดถึงที่นอนใต้เก้าอี้นั่งเล่นของอาม่าจะแย่ น้องน้ำมนต์เข้าไปนอนขดตัวใต้เก้าอี้ แล้วก็หลับเป็นตายตั้งแต่บ่าย 2 โมงยัน 6 โมงเย็นเลยค่ะ พอถึงเวลากินข้าว น้องน้ำมนต์ก็กินข้าวไป 2 ชามเต็มๆ คือ ทั้งชามของน้องน้ำมนต์เองและชามของพี่พายุ พี่จอยต้องเอาข้าวและกับข้าวส่วนที่พี่จอยเก็บไว้กินเองมาให้พี่พายุกิน แล้วพี่จอยก็ถีบรถจักรยานไปหาซื้อของอื่นจากตลาดใกล้บ้านมากินค่ะ

------------------------------------------------

พี่พายุรู้จักทำท่าสวัสดีตั้งแต่เล็กๆแล้วค่ะ ถ้าจะขออะไรพี่พายุก็จะสวัสดี หรือถึงไม่มีอะไร ถ้าอาโกวบอกให้สวัสดีพี่พายุก็จะสวัสดี แต่น้องน้ำมนต์สวัสดีไม่เป็นค่ะ มีอยู่วันหนึ่งตอนที่น้องน้ำมนต์ยังเล็กมากๆ น้องน้ำมนต์ทำท่าเหมือนจะสวัสดี พี่พลอยตื่นเต้นมาก รีบโทรศัพท์ไปบอกอาโกวที่ที่ทำงานว่า "น้องไฝสวัสดีเป็นแล้ว" นั่นเป็นครั้งเดียวค่ะที่น้องน้ำมนต์ทำท่าอะไรก็ไม่ทราบ แล้วพี่พลอยตู่ว่าน้องน้ำมนต์สวัสดี

รูปที่ 217 "สวัสดีครับ เบิร์ดรักทุกๆคน
เอ๊ย! ไม่ใช่! สวัสดีครับ พายุรักทุกๆคนคร๊าบ"

ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
โดย พายุ วงศ์วายุ - Friday, 26 August 2005, 12:42PM
 
รูปที่ 218 "สวัสดีครับหมูปิ้ง สวัสดีโกวป้าด้วยคร๊าบ (ที่มีหมูปิ้ง)"

ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
 

เพื่อหมูปิ้งแล้ว จะให้พี่พายุทำอะไรก็ย้อมยอม เนอะ 555

ขึ้นกระทู้ใหม่ก็ดีค่ะ  ตั้งชื่ออะไรก็จะไปตามอ่านนะคะ

ว่าแล้วไปหาหมูปิ้งกินดีกว่า

ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
โดย I love Bangkaew - Thursday, 28 July 2005, 01:21PM
 

โกวป้านั่งยองๆสูงกว่าพายุนิ๊ดเดียวเอง ดูแล้วสมกันดี

กระทู้ชื่อว่า 'พี่น้องสองสี" ก็น่าจะดีนะ เอ หรือว่า 'พี่น้องสองขา' ดี 

เอาเป็นว่าชื่อ 'บางแก้วธรรมดาที่ไม่ธรรมดา' ดีกว่าเนอะ

ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
โดย จิตรใส สิระชัยนันท์ - Thursday, 28 July 2005, 09:09AM
 

น้องพายุครับ  สู้พี่ข้าวตังไม่ได้พี่จะดีใจมากถึงมากที่สุดเลยถ้าได้ออกไปนั่งรถเที่ยว

แต่ปีหนึ่งพี่จะได้ออกไปทัศนศึกษาครั้งเดียวเองก็ตอนที่ต้องไปฉีดวัคซีน  พี่จะได้นั่ง

เบาะหน้าคู่ไปกะคุงพ่อใจดี  พี่จะคอยมองซ้ายมองขวาดูโน่นดูนี่ไปเรื่อย  สนุกครับ

ทีนี้พอถึงโรงพยาบาลนี่สิ  มีรึพี่จะยอมให้ฉีดง่ายๆ ต้องฉีดตั้ง 2 เข็มแน่   เดือดร้อน

คุงแม่ต้องหาวิธีให้คุงหมอฉีดจนได้  แต่กว่าจะได้คุงหมอก็หน้าซีดแหละเพราะพี่ทั้ง

แยกเขี้ยวทั้งยิงฟันพร้อมขู่อีกตะหาก

ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
โดย jai dee - Thursday, 28 July 2005, 09:34AM
 

จนป่านนี้ พี่พายุได้ฉะโกวติ๋มบ้างแล้วยังคะ น่าหวาดเสียวแทนจัง แต่ก็น่ารักดีนะ

เห็นภาพวันวานยังหวานอยู่ของโกวป้ากับพี่พายุแล้ว ทำให้อดคิดถึงวีรกรรมของพี่พายุไม่ได้

ทั้งพี่พายุและนู๋น้ำมนต์น่ารักมากๆเลยค่ะ

กระทู้ใหม่ชื่อว่า "แก้วตาพายุ" ดีมั๊ยคะ

ตอบ: วงศ์มินตราและวงศ์วายุ
โดย I love Bangkaew - Thursday, 28 July 2005, 11:23AM
 

My dear Gow Pa, you look much younger than I thought. 

You can run around chasing young dogs for 10 more years! 

Thim, Sacramento, 9.24 PM.

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew