สุนัขเป็นโรคไข้หัด ไม่ทราบจะหายหรือเปล่า
โดย น้องมะเฟือง N - Tuesday, 12 July 2005, 06:00PM
  คือมีลูกสุนัข อายุประมาณ 2 เดือน หมอบอกว่าเป็นโรคไข้หัด และพยาธิในเม็ดโลหิต หมอแจ้งว่ารักษาไม่ได้ จะทำไงดีคะ  อยากให้เค้าหายและอยู่กับเรานาน ๆ คะ
ตอบ: สุนัขเป็นโรคไข้หัด ไม่ทราบจะหายหรือเปล่า
โดย I love Bangkaew - Wednesday, 13 July 2005, 07:53AM
  เท่าที่อ่านจากกระทู้ของ"พายุกับน้ำมนต์"จะเห็นว่าโรคหัดรักษาหายได้  ลองเข้าไปหาอ่านดู ถ้ามีข้อสงสัยคงต้องติดต่อคุณเพ็ญพรเจ้าของเรื่อง น่าจะได้รายละเอียดเกี่ยวกับการรักษาและหมอที่รักษา  ขอให้น้องหมาหายดีนะ
ตอบ: สุนัขเป็นโรคไข้หัด ไม่ทราบจะหายหรือเปล่า
โดย เพื่อน . - Wednesday, 13 July 2005, 12:19PM
  กระทู้นี้ผมอยากให้คุณลองติดต่อพี่วิน แห่งบ้านพักนิรมล ครับ เพราะพี่เขามีความชำนาญพิเศษ เรื่องการดูแลสุนัขที่เป็นหัด ต้องลองดูครับ 06 6093415 ผมว่ามีโอกาสครับ แม้จะเป็นโอกาสที่จะรอดเล็กน้อยก็ยังถือว่ามีโอกาส ลองดูดีกว่าครับ
ตอบ: โรคพยาธิในเม็ดเลือด
โดย พรพิชชา ลิขิตขจรนุวัฒน์ - Wednesday, 13 July 2005, 04:29PM
 

เคยมีประสบการณ์เรื่องสุนัขเป็นโรคพยาธิในเม็ดเลือดค่ะ ตอนนั้นจูเนียร์(อัลเซเชี่ยน)คู่กัดของไลก้า อายุประมาณ 3 เดือน เป็นโรคนี้ มัวเสียเวลาไปหาคลินิก จนอาการทรุดหนัก จนเครียดมากเลยรีบพาไปที่โรงพยาบาลสัตว์เกษตร ทำให้ไลก้า ติดเชื้อด้วยแต่ไม่ค่อยแสดงอาการเท่าไร เกือบแย่เหมือนกัน  วิ่งเข้าออกโรงพยาบาล เช้า-เย็นเป็นเดือน แต่ในที่สุดก้อหาย หมดไปหลายเหมือนกัน  ผลสุดท้ายความที่โดนยาทั้งแรงและมากเกินไปเพราะอาการหนักมาก  ทำให้มีปัญหากับกระดูกมีผลทำให้หูเขาตั้งแค่ครึ่งเดียว หน้าตาเลยตลกไปเลย น่าสงสาร ลองพาไปดูหรือยังค่ะ


ตอบ: สุนัขเป็นโรคไข้หัด ไม่ทราบจะหายหรือเปล่า
โดย คุณวงศ์ กับคุณชายบิ๊ก - Thursday, 14 July 2005, 11:19PM
 

http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J3591389/J3591389.html

จากกระทู้เค้าว่ากันว่า...

ใจเย็นๆ ครับ...โรคหัดสามารถรักษาได้...เป็นกำลังใจให้ครับ

กินแบรนด์ได้ค่ะ กินa/dยิ่งดีใหญ่ ใส่syringeป้อนนะคะ ต้องบังคับให้กินค่ะ หรือใช้อาหารพวกไก่ต้ม ตับต้ม ไข่ต้มปั่นรวมกับข้าวและน้ำซุปผสมวิตามิน+เกลือแร่ใส่หลอดป้อนแล้วก็เสริมเจลพวกนิวตริสแตทด้วยก็ดีค่ะ วิตามินซีก็ได้ค่ะ เน้นว่าต้องกินนะคะ กินให้มากที่สุด เพราะถ้าไม่กินภูมิต้านทานไม่มีจะยิ่งแย่ค่ะ
โรคหัดเป็นเชื้อไวรัสไม่มียารักษาต้องให้ภูมิต้านทานร่างกายเพิ่มขึ้นมาจัดการกับเชื้อค่ะ และต้องระวังการติดเชื้ออื่นแทรกซ้อนด้วย(พวกแบคทีเรียหรืออื่นๆ) ให้ยาคุมการติดเชื้ออื่นด้วยนะคะ

ตอนนี้พยามให้เค้ากินพวกอาหารโปรตีนสูงๆเข้าไว้ค่ะ ตอนโบกี้เป็น หมอจะให้ยาคุมการติดเชื้อแบบฉีดเข้าเส้นทุกวันเลยค่ะ ฉีดอยู่เกือบๆ 3 เดือนค่ะ ตอนไม่สบายจะพยามให้กิน a/d กะไข่ ค่ะ ละพวกเนื้อสัตว์ต่างๆ ให้เค้ากินทีละหน่อย แต่ให้บ่อยๆค่ะ พยามให้เค้าอยู่ในที่ๆอบอุ่น ถ้ามีไข้ให้ใช้ผ้าชุบน้ำเย็นเช็ดตามท้อง ฝ่าเท้า หู ขาหนีบ เพื่อลดไข้คะ เพราะหมอจะไม่ให้ยาลดไข้เพราะมันจะไปกดภูมิคุ้มกันเค้าอีกที ทีนี้ก็รอให้ตัวเค้าสร้างภูมิขึ้นมากับไวรัสอีกทีค่ะ ตอนที่โบกี้เป็นหมอจะพยามให้ยาบำรุงให้เค้าอยากอาหารด้วยค่ะ พร้อมกับยาอีมูนซับพอร์ต ช่วยกระตุ้มภูมิคุ้มกัน แล้วรู้สึกว่ามียาเม็ดของคนที่ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันด้วยค่ะ เป็นยาเม็ดกลมๆสีเขียวอ่อนๆค่ะ หมอพยามสุดๆให้ได้โบกี้กลับมา ตั้งแต่เป็นคราวนั้นโตมาแข็งแรงสุดๆค่ะ ไม่เคยป่าวอีกเลย พยามกอดเค้าคุยกะเค้า บอกเค้าว่าเราอยากให้เค้าอยู่กับเราไปนานๆ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ^ ^
***โบกี้ตอนเริ่มเป็นค่ะ อายุ 3 เดือน ได้วัคซีนครบหมดแล้วด้วยค่ะ

http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J3559622/J3559622.html เพิ่มเติมเรื่องอาหาร

เรื่องอาหารตอนนี้เค้าไม่อยากกินอะไรหรอกค่ะ แต่ต้องบังคับให้กิน โดย เอาข้าวหมาเด็กแบบกระป๋อง ยี่ห้ออะไรก็ได้ มาปั่นในที่ปั่นอาหารค่ะใส่น้ำเพิ่มนิดหน่อย ปั่นจนมันเหลว เป็นเหมือน มิลเชค สำหรับหมา แล้วเอาไซริงดูดมาป้อนค่ะ แล้วก็ซื้อซุปไก่สกัดให้กิน ใช้วิธีป้อน เน้นภาคบังคับ รวมถึงน้ำด้วยหากเค้าไม่ยอมกิน ต้องบังคับป้อนนะคะ ให้มีอาหารเข้าไปเพื่อให้มีแรงมาต่อสู้กับอาการของโรค

กล้วยน้ำหว้า ผสม น้ำผึ้งค่ะ ปั่นแล้วให้เค้ากิน

ไข่ต้มสุก วันละฟอง

ตอบ: สุนัขเป็นโรคไข้หัด ไม่ทราบจะหายหรือเปล่า
โดย คุณวงศ์ กับคุณชายบิ๊ก - Thursday, 14 July 2005, 11:11PM
 

อาการไข้หัด

http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J3579529/J3579529.html

โรคไข้หัดสุนัข  ( Canine Distemper )
พบทุกช่วงอายุ โดยมากแรกเกิด ถึง 3 เดือน
มาจากเชื้อไวรัส
มีไข้ น้ำมูกเขียว ขี้ตาเขียว ตุ่มหนองใต้ท้อง ริมฝีปากสั่น ชักกระตุก ถ้ารุนแรงมากถึงขั้นอัมพาต กดภูมิคุ้มกัน อาจมีอาการท้องเสีย รุนแรงที่สุดถึงขั้นเสียชีวิต
การติดต่อ ทางกายหายใจ สิ่งขับถ่าย  (น้ำมูก ขี้ตา อุจจาระ ปัสสาวะ )
การป้องกัน ทำวัคซีนที่อายุ 6-8 สัปดาห์ กระตุ้นซ้ำอีก 2 สัปดาห์ และฉีดซ้ำปีละครั้งค่ะ

จะมีอาการคล้ายหมาเป็นหวัดค่ะ มีไข้ ให้สังเกตุที่ท้องจะมีผื่นแดงๆ ขึ้นคล้ายกับหัดของคน โรคนี้ติดต่อกันนะคะ จะกระจายไปตามอากาศ เป็นเชื้อไวรัส ส่วนมากหมาที่ตายไม่ได้ตายเพราะหัดเอง แต่ตายจากอาการแทรกซ้อนที่เกิดจากหัด หากหมาอยู่ด้วยกันให้แยกเลยค่ะ หากเป็นบ้านก็แยกชั้นบน ชั้นล่างเลย หากเป็นห้องให้เอาตัวที่ยังดีอยู่ไปอยู่ที่อื่นก่อน จะดีที่สุด จะแยกยังไงก็ได้ให้เค้าห่างกันให้มากที่สุด

เพิ่มเติมอีกนิดค่ะ ฝ่าเท้าจะด้านด้วย ถ้าเป็นมากอาจลอกเป็นแผ่นแข็ง อาการทั้งหมดอาจไม่เกิดขึ้นทุกอย่าง แต่ถ้าเกิด 80% ก็สันนิษฐานได้ว่า เป็นค่ะ ตอนนี้ก็ต้องรักษาตามอาการ หรืออาจเสริมพวกวิตามิน ให้เค้าแข็งแรงที่สุด ถ้าไม่กินข้าวคงต้องให้อาหารพิเศษค่ะ เป็นเจลหลอดคล้ายยาสีฟัน


ตอบ: สุนัขเป็นโรคไข้หัด ไม่ทราบจะหายหรือเปล่า
โดย จิตรใส สิระชัยนันท์ - Friday, 15 July 2005, 09:09AM
  ไม่มีประสพการณ์ทางนี้  แต่ก็ขอเป็นกำลังใจให้เค้าหายโดยเร็วนะคะ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew