ตอบ: หญิง(ชรา)กับหมาบางแก ้ว_๑
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Tuesday, 17 August 2004, 07:03PM
 

แงซาย นายน้อย...อ่านกระทู้ย้อนหลังเมื่อ 8 เดือนที่แล้ว มีความเห็นของเจ้าที่เขียนแนะนำนายน้อย .. ไม่ทราบว่าถ้านายน้อย .. จะหยิบยกข้อความของเจ้ามาขีดเขียนด้วย เจ้าจะว่าประการใด

นายน้อย...

ตอบ: หญิง(ชรา)กับหมาบางแก ้ว_๑
โดย หมาบางแก้ว return - Tuesday, 17 August 2004, 10:51PM
 

ได้เลยครับนายน้อย...  แต่ขอให้เป็นบทความที่นายน้อย...แปลงเป็นความเข้าใจส่วนตัว(ของนายน้อย...)แล้วนะครับ(ถ้าเป็นความคิดเห็น  สามารถแปลงเป็นความเข้าใจอย่างเดียวกันได้เพราะสุนัขบางแก้วที่ข้า ฯ เลี้ยง  จะไม่แตกต่างไปจากที่นายน้อยเข้าใจในเจ้าตัวยุ่งครับ)  ถ้าเป็นบทความที่มีการอ้างอิงจากตำราต่าง ๆ ก็สามารถใช้บทความนั้นได้เลยและบอกแต่เพียงที่มาของหนังสืออ้างอิงนั้นครับ(ไม่ต้องเป็นบทความของแงซายครับ)  เพราะในหนังสือที่อ้างอิงไว้จะเป็นข้อมูลจริง  ถ้ามองออก  ก็จะเห็นว่า 2 เรื่อง  ที่ส่งให้พี่ลี้  ก็สามารถรวบรวมแล้วนำไปเขียนใหม่ตามที่ให้ข้อมูลไว้ได้เลย  แล้วใส่ที่มา(ตามที่ให้ไว้)   ไว้ที่บรรณานุกรมท้ายบทความได้  โดยไม่ต้องอ้างชื่อหมาบางแก้วเลยครับ

สำหรับที่ให้ดึงเวลา  ก็เพราะต้องการให้คนมาอ่านข้อมูล  ได้มีเวลาเตรียมตัว เตรียมใจและได้รับรู้ถึงข้อมูลของสุนัขบางแก้ว  จากหญิงเหล็กคนหนึ่ง...ยักคิ้วก่อนครับ  ช่วงนี้ลูกสุนัขกำลังอยู่ในท้องกัน  ถ้าเป็นไปได้นายน้อย... อาจให้ความคิดเห็นส่วนตัวว่าทำไมเลือกสุนัขบางแก้วมาเลี้ยงไว้เป็นสุนัขตัวแรก   พอถึงช่วงเดือนตุลาคม-ธันวาคม  ช่วงนี้ก็จะเป็นการเลี้ยงลูกสุนัขบางแก้วรุ่นใหม่ ๆ กัน  คนที่ต้องการความรู้ในการเลี้ยง  เมื่อเข้า web มา  ก็จะเจอกับบทความของนายน้อย...รออยู่ก่อนแล้ว  จะควบคู่ไปกับการให้ข้อมูลในแต่ละเดือน ๆ    ถ้าคุณอาทรมาเขียนเรื่องยาวกัดฟันไว้ด้วย  ก็จะได้อีกแนวทางหนึ่ง  จะเป็นกุศลกรรมให้สุนัขบางแก้วรุ่นใหม่รุ่นนี้ครับ(อย่างน้อยน่าจะถูกทอดทิ้งลดลงบ้าง  แม้ได้แค่ 1-2 ตัว  ก็น่าจะดีมาก)  ควบคู่ไปกับการให้บทความที่มีประโยชน์  ให้คนรุ่นใหม่ได้เข้ามาศึกษาต่อไปครับ

สำหรับเรื่องการฝึกสุนัขบางแก้ว(เจ้าตัวยุ่ง)  ก็หวังว่านายน้อย...คงได้ทำและเรียนรู้ต่อไป  ที่เหลือคือให้เค้าเป็น  Good Personality ครับ  (Good temperament แลบลิ้นสุนัขนิสัยหรืออารมณ์ดีน่าจะผ่านไปได้ด้วยดี)  อย่าลืมหนังสือ"พฤติกรรมสุนัขและแมว"  ต้องมีไว้ที่บ้านนะครับ  เหลือเรื่อง Training ability  กันอยู่  สุนัขไทยเค้าว่า ดื้อและฝึกยากนั้นจะจริงมั้ย  ถ้ามีการได้ฝึกจากนายน้อย...(การฝึกที่สูงขึ้น-ในการทำงานที่ยากขึ้น)แล้วอย่าลืมเล่าสู่กันฟังด้วยนะครับ

เรื่องคำผิด  ไม่ต้องกังวลอะไร  เพราะคงยังไม่ได้พิมพ์หนังสืออะไรกันตอนนี้หรอกมั้งครับ  เดี๋ยวต่อไป(ถ้าจะพิมพ์จริง ๆ)น่าจะมีป้า ๆ มาตรวจให้  ไม่แน่น้านายน้อย...เราอาจได้เห็นบทความที่มีประโยชน์อีกมากมายจากผู้อาวุโสอีกหลายท่านเข้ามาอยู่ในคลังนี้ก็ได้    ยิ้ม คลังแห่งข่าวสารข้อมูลที่ให้กับทุกคนที่สนใจสุนัขได้อ่าน

อย่าลืม  ดึงเรื่องไว้ได้ทั้งปีครับ  ควบคู่ไปกับคนเลี้ยงรุ่นใหม่ที่กำลังจะมาถึง

มันตรัย

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew