อยากถามผู้รู้ค่ะว่าหมาบางแก้วมีปฏิกิริยาโต้ตอบกับสารเคมีบางอย่างไหม ช่วยบอกทีค่ะ
โดย Patarawut Penroaj - Monday, 11 July 2005, 05:11PM
 

เจ้าขันหมากอายุ 6 เดือนกว่าๆ  เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาเค้ามีท่าทางก้าวร้าว  และอารมณ์แปรปรวนมาก เรื่องเกิดจากดิฉันเปิดประตูเข้ามาในห้องนอนก็เหลือบไปเห็นเศษกระดาษหล่นอยู่ข้างตัวเค้า  จึงก้มเก็บเค้าก็ขู่คำราม แยกเขี้ยว ทำท่าจะกัดดิฉัน  พอดีสามีเข้ามาจัดการทัน  ดิฉันเป็นต้นเหตุให้เค้าถูกตี มาคิดดูอีกทีกระดาษมันอาจจะไม่ได้หล่นหรอก  แต่เจ้าขันมันคงเอามาเล่นพอดิฉันก้มลงไปเก็บ  มันเลยเกิดอาการหวงของเล่นมากกว่า  หลังจากนั้นเค้าก็เริ่มมีท่าทีแปลก ๆ เช่น ทำท่าสำนึกผิดมานั่งยกขาเป็นการขอโทษแต่พอดิฉันยื่นมือไปจับขาเค้า ๆ  กลับขู่อีกแล้ว  พอตกดึกดิฉันลุกเข้าห้องน้ำเค้ารู้สึกตัว พอดิฉันเดินเชียดเค้า ๆ ก็ขู่คำราม ขนพองเชียว  ตาจ้องเขม็งอย่างเอาเรื่อง  ดิฉันตกใจและกลัวมากเรียกชื่อเค้าอยู่ 2-3 ครั้ง เค้าไม่แสดงอาการเป็นมิตรตอบเลยจนต้องให้สามีอุ้มไปนอนนอกห้อง  ตอนนั้นดิฉันคิดว่าเค้าคงโกรธดิฉันมาก        แต่พอตอนเช้าดิฉันเปิดประตูห้องมาเจอเค้า ๆ  ก็ทำท่าดีใจวิ่งเข้ามาทักทาย กระดิกหาง กระโดดกอดเอวทำเหมือนปกติทุกอย่าง   พอผ่านไป 10 นาทีเดินผ่านเค้า ๆ ก็ขู่อีก  มองแปลก ๆ เหมือนไม่คุ้นเคยกับเรา  สรุปว่าทั้งวันเค้าทำดิฉันเข็ดขยาดไปไม่กล้าเข้าใกล้เลย  จนค่ำอีกวันเค้าก็เข้ามาในห้องนอนนั่งเล่นกันอยู่ดี ๆ พอเค้าเหนื่อยล้มตัวนอน  ดิฉันก็เดินไปที่เตียง  เค้าลุกพรวดขึ้นมาพร้อมขู่อีกแล้ว โอ๊ย... ตายแล้วหมาของดิฉันผีเข้าหรือเป็นโรคประสาทไปหรือเปล่า  คุ้มดีคุ้มร้ายพิลึก  

        ทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสามีดิฉันก็อยู่ด้วยตลอด  เราคาดเดาไปหลายอย่าง เช่น เค้าอาจโกรธดิฉันจริง ๆ แต่ก็แปลกที่เดี๋ยวดีเดี๋ยวขู่   หรือเค้ากำลังติดสัดเกิดอาการหวงเจ้านาย (สามีดิฉัน) ที่เค้ารักนักหนา  หรือเหตุผลสุดท้ายเค้าได้กลิ่นสารเคมีบางอย่างจากน้ำยาโกรกผม (อาจเป็นแอมโมเนีย)  เพราะกิจกรรมทุกอย่างก็เหมือนกับทุกๆ วันยกเว้นวันนั้นที่ดิฉันโกรกผมในห้อง เป็นไปได้ไหมค่ะว่ากลิ่นที่ติดกับผม เสื้อผ้า ผ้ายางที่คลุมกันเปื้อน (ซึ่งเค้าเดินวนเวียนไปดมบ่อย ๆ ) รวมถึงบรรยากาศในห้องที่มีแต่กลิ่นน้ำยาปะปนอยู่  จะทำให้เค้าเกิดอารมณ์ระแวดระวังเหมือนได้กลิ่นศัตรูอะไรทำนองนั้น เพราะดิฉันเคยอ่านในหนังสือเค้าบอกว่าหมาบางแก้วเป็นหมาที่จมูกไวต่อกลิ่นด้วย   และเค้าก็ไม่เคยเกเรกับดิฉันขนาดนี้เลย  ตอนนี้รู้สึกกลัวเค้าและสับสนด้วยไม่รู้ว่าเค้าเป็นอะไรกันแน่  อยากขอความคิดเห็นเพื่อนสมาชิกด้วยค่ะ   (ขอโทษนะคะที่เล่าซะยาวเชียว )

ตอบ: อยากถามผู้รู้ค่ะว่าหมาบางแก้วมีปฏิกิริยาโต้ตอบกับสารเคมีบางอย่างไหม ช่วยบอกทีค่ะ
โดย I love Bangkaew - Monday, 11 July 2005, 10:50PM
 

ขอโทษเถอะครับ  ไม่อยากทำให้ใจเสีย แต่ระวังเรื่องโรคพิษสุนัขบ้าไว้หน่อยก็ดี คิดว่าคงทำวัคซีนครบแล้ว แต่เพื่อความไม่ประมาท ลองกักบริเวณดูอาการสักพักดีกว่า ไม่ก็ปรึกษาสัตวแพทย์ดู  แต่ถ้าคิดในแง่ดีเค้าอาจจะแค่ร้อน หงุดหงิด งุ่นง่านตามประสาวัยรุ่นก็ได้นะ

บางแก้วจมูกไวต่อกลิ่น แต่ก็ต้องไวต่อกลิ่นเราด้วยนะครับ  อ้อ อย่าลืมล้างมือฟอกสบู่ให้สะอาดหลังจากเล่นกับเค้าด้วยครับ

ตอบ: อยากถามผู้รู้ค่ะว่าหมาบางแก้วมีปฏิกิริยาโต้ตอบกับสารเคมีบางอย่างไหม ช่วยบอกทีค่ะ
โดย เพื่อน . - Tuesday, 12 July 2005, 12:05PM
  อาจเป็นไปได้เรื่องผิดกลิ่นครับ เพราะเขาไม่เคยได้กลิ่นน้ำยาโกรกผมก็เลยอาจอยู่ในช่วงที่ระแวงอยู่ เมื่อเป็นเช่นนี้ต้องทำให้เขาคุ้นเคย หรือให้เขารู้ว่ากลิ่นนี้ก็คือเราเหมือนเดิม อาจต้องใช้อาหารที่เขาชอบมาเป็นตัวช่วยเช่นเดิมแหละครับ
ตอบ: อยากถามผู้รู้ค่ะว่าหมาบางแก้วมีปฏิกิริยาโต้ตอบกับสารเคมีบางอย่างไหม ช่วยบอกทีค่ะ
โดย Patarawut Penroaj - Tuesday, 12 July 2005, 03:48PM
 

ขอบคุณค่ะที่ช่วยแนะนำ  เรื่องอาหารยังไม่เคยลองเหมือนกันค่ะ   อยากจะหยิบของเล่นมาแก้ขัดก็ไม่กล้า   เกิดคุณขันเค้าหวงของเล่นขึ้นมา   ก้อจะยิ่งไปกันใหญ่  อีกอย่างตอนที่เค้าเป็นแบบนี้  ดิฉันจะกลัวมากค่ะ  แล้วยิ่งเห็นเค้าถูกตีก้อยิ่งสงสาร (ตีแค่สั่งสอนนะคะ  ไม่ใช่ทรมานสัตว์ )  ถึงขั้นร้องไห้เลยก็มี   ซึ่งดิฉันว่าเค้าต้องรับรู้ได้แน่ ๆ  เลยค่ะว่าดิฉันกลัวเค้าแล้ว  

อีกอย่างที่สงสัยคือ  หรือว่าเป็นช่วงที่เค้ากำลังเป็นวัยรุ่น  ต้องการประกาศความเก๋า เพื่อทดสอบเราหรือเปล่าค่ะ  

ตอบ: อยากถามผู้รู้ค่ะว่าหมาบางแก้วมีปฏิกิริยาโต้ตอบกับสารเคมีบางอย่างไหม ช่วยบอกทีค่ะ
โดย I love Bangkaew - Wednesday, 13 July 2005, 11:26AM
  ผมว่ากลิ่นของสารเคมีไม่น่าจะมีผลกับสุนัขนะครับ โดยเฉพาะกลิ่นนำยาย้อมผม เพราะผมเองก็ย้อม(โกรก)บ่อยๆ ไม่มีผลอะไรกับเด็กที่บ้านเลยครับ น่าจะเกิดจากสาเหตุอื่นมากกว่า
ตอบ: อยากถามผู้รู้ค่ะว่าหมาบางแก้วมีปฏิกิริยาโต้ตอบกับสารเคมีบางอย่างไหม ช่วยบอกทีค่ะ
โดย ภิตินันท์ วิริยะธนาวรรณ - Wednesday, 13 July 2005, 04:48PM
  ก็คิดว่าไม่น่าใช่กลิ่นเหมือนกันค่ะ เพราะที่บ้านชอบสอดรู้สอดเห็นถืออะไรก็อยากดูอยากดมไปหมดทุกอย่าง บางครั้งไม่อยากขัดใจก็ให้เค้าดมซะ (จะได้เข็ด) พวกยาดม ยาหม่อง น้ำมันตะไคร้ น้ำยาตรารวงข้าว (ยาสมุนไพรจีน) อยากรู้ดมทีไรจามทุกที ก็ไม่เห็นเข็ดซักที ยังอยากรู้อย่างสม่ำเสมอตลอดค่ะ แล้วก็ไม่โกรธหรือขู่ แต่ปกติทำอะไรเค้าก็ไม่เคยขู่นะคะ เหยียบเท้าก็ยังไม่ขู่ไม่กัดเลยค่ะ ร้องเอ๋งอย่างเดียว
ตอบ: อยากถามผู้รู้ค่ะว่าหมาบางแก้วมีปฏิกิริยาโต้ตอบกับสารเคมีบางอย่างไหม ช่วยบอกทีค่ะ
โดย เพื่อน . - Wednesday, 13 July 2005, 08:49PM
  นั่นนะซิครับ แล้วเราจะช่วยเหลือเพื่อนเราอย่างไรกันดีละครับ ถ้าอย่างนั้นต้องหาวิธีช่วยกันกำหลาบเจ้าตัวยุ่งกันซักหน่อยแล้วครับ
ตอบ: อยากถามผู้รู้ค่ะว่าหมาบางแก้วมีปฏิกิริยาโต้ตอบกับสารเคมีบางอย่างไหม ช่วยบอกทีค่ะ
โดย มัตติกา จอมเพ็ชร์ - Thursday, 14 July 2005, 12:25PM
 

คุณ Patarawat อย่าพยายามแสดงให้เค้าเห็นว่ากลัวเค้าค่ะ เพราะเมื่อเค้ารู้ว่าเรากลัว จะยิ่งได้ใจ และทำเหมือนเราเป็นลูกไล่  ลองอย่างนี้ดูดีไม๊คะ 

- พยายามคุยกับเค้าบ่อย ๆ คุยเรื่องอะไรก็ได้ ด้วยน้ำเสียงปกติ (รักษาระยะห่างให้ดีแล้วกันค่ะ)

- ให้ข้าว ให้น้ำเอง ถ้าสามีเป็นคนทำอยู่ ก็ให้โอนมาทำเองค่ะ

- ชวนเค้าเล่นบ่อย ๆ ถ้าปกติสามีเป็นคนเล่นด้วย อาจต้องขอให้เค้าแกล้งทำเฉย ดูอยู่ใกล้ ๆ

- ถ้าเค้ายังแสดงอาการก้าวร้าว ต้องดุโดยการเอ็ดเสียงดัง อย่างเรียกชื่อ หรือห้ามด้วยคำพูดสั้น ๆ ท่าทางขึงขัง  ห้ามส่งเสียงร้องโวยวาย หรือกรี๊ดเด็ดขาด จะเป็นการยั่วเค้าค่ะ  หรือถ้าจำเป็นต้องตี ให้ใช้กระดาษหนังสือพิพม์ม้วนแล้วตีแรง ๆ (พอเหมาะค่ะไม่ต้องมาก) พร้อมกับดุดัง ๆ อย่าหลบสายตาเค้านะคะ ให้เค้ารู้ว่า"ฉันเอาจริงนะ" อันนี้ก็อย่าให้สามีโอ๋เหมือนกัน  ปล่อยสักพักแล้วค่อยพูดกับเค้าดี ๆ

แต่ถ้าทำแล้วยังเป็นอยู่ ก็ไม่รู้จะเอายังไงแล้วล่ะค่ะ ไอ้เราก็ถนัดบทโหดซะด้วย

ตอบ: อยากถามผู้รู้ค่ะว่าหมาบางแก้วมีปฏิกิริยาโต้ตอบกับสารเคมีบางอย่างไหม ช่วยบอกทีค่ะ
โดย อ้วน อยุธยา - Thursday, 14 July 2005, 03:36PM
 

ไม่มีอะไรจะตอบเพราะพวกพี่ๆ ตอบกันหมดแล้ว แต่มีสุภาษิตฝากให้ ๑ ข้อความ "รักวัวให้ฝูก รักลูกให้ตี" 5555 ทำงานใหญ่ใจต้องนิ่ง

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew