บางแก้ววัย 5 เดือน ข้อสะโพกหลุด จากอุบัติเหตุ
โดย จรัญ กาลตนากูล - Monday, 11 July 2005, 10:34AM
 

เจ้าไปร์ทบางแก้ววัย 5 เดือน ข้อสะโพกขวาหลุดออกจากเบ้า มีกระดูกชิ้นเล็กแตกด้วย และขาซ้ายก็หลุดเหมือนกันแต่ไม่มากเหมือนขาขวา หมอบอกว่าขาซ้ายอาจหายเองได้ แต่ขาขวาอาจต้องผ่าตัด สาเหตุน่าจะเกิดจากขณะอาบน้ำเพื่อเช็ดตัวแต่แฟนประมาทเอามันวางไว้บนเคาเตอร์อ่างล้างหน้า แล้วลืมผ้าขนหนูไว้หน้าน้องน้ำ เดินออกจากห้องน้ำเพื่อหยิบผ้าขนหนูเพื่อเช็ดตัว มันกระโดดตามลงมา หมอให้ยาแก้อักเสบ และวิตามินแล้วรอดูอาการ 2 อาทิตย์ แนวทางรักษาอาจต้องตัดกระดูกส่วนที่กดทับเพื่อให้กล้ามเนื้อพยุงส่วนที่กดทับแทน มีทางอื่นที่รักษาดีกว่านี้หรือไม่ ขอคำแนะนำครับ ขอบคุณครับ

ตอบ: บางแก้ววัย 5 เดือน ข้อสะโพกหลุด จากอุบัติเหตุ
โดย Pingpong \(-_-)/ - Tuesday, 12 July 2005, 08:15AM
 

ไม่แน่ใจว่า  แม่กล้วยปิ้งมีเวลาเข้ามาอ่านเจอกระทู้คุณจรัญหรือยัง

ลองดูที่กระทู้ข้างล่างนี้นะครับ    จะมีเบอร์โทรของ รพส.เอกมัยที่แม่กล้วยปิ้งเอาหมูตุ๋นไปทำการรักษา  คุณหมอชื่อสุธาสนาน รพส.อยู่ในซอยทองหล่อ ๒๓

หมาบางแก้วสองตัว ถูกรถชนบนมอเตอร์เวย์

ตอบ: บางแก้ววัย 5 เดือน ข้อสะโพกหลุด จากอุบัติเหตุ
โดย แม่กล้วยปิ้ง พั้ววงศ์ - Thursday, 14 July 2005, 10:26AM
 
เมื่อวานไปค้นหนังสือเก่าๆ เจอข้อมูลน่าสนใจสำหรับเพื่อนๆที่เจอปัญหาแบบนี้ค่ะ
ตอบ: บางแก้ววัย 5 เดือน ข้อสะโพกหลุด จากอุบัติเหตุ
โดย จรัญ กาลตนากูล - Thursday, 14 July 2005, 01:47PM
 

ขอบคุณคุณแม่หมูตุ๋น มากครับ ผมต้องขอโทษด้วยเบอร์โทรที่ทำงานผม 02-695-5072 ผมพิมพ์เป็น 06 ตอนผมติดต่อไปที่โรงพยาบาลแล้ว คุณหมอสุธาสนานติดสัมนา จะกลับวันศุกร์ที่ 8 ครับ แต่คุณหมอท่านหนึ่งรับสายบอกว่าถ้าอาการไม่หนักมากอาจจะใช้วิธีจับยัดเข้าไปในเบ้า เหมือนคนที่หัวไหล่หลุด คงต้องลุ้นกันอีกที่ว่าต้องผ่าหรือไม่  ส่วนบทความที่ส่งมาอ่านไม่ได้ Print แล้ว ขยายก็แล้วอ่านไม่ได้ครับตัวหนังสือจะเบลอๆ ตอนนี้ผมยังสับสนเกี่ยวกับข้อสะโพกเสื่อม (น่าจะเหมือนกับเจ้าบิ๊กหรือไม่) กับข้อสะโพกหลุด (คงเหมือนเจ้าหมูตุ๋นกับเจ้าไปร์ท) บทความนี้น่าจะมีประโยชน์มากครับ ลอง Post ใหม่ขยายให้ชัดกว่านี้ได้ไหมครับ   ขอบคุณครับ

ตอบ: บางแก้ววัย 5 เดือน ข้อสะโพกหลุด จากอุบัติเหตุ
โดย คุณวงศ์ กับคุณชายบิ๊ก - Thursday, 14 July 2005, 09:51PM
 

มาขอคุณแม่กล้วยปิ้งด้วยอีกคนค่ะ อยากอ่านจังค่ะ

ขอแก้ข่าวนิ๊ดนึงค่ะคุณจรัญ อาการของบิ๊กเป็นเหมือนกับเจ้าไปร์ทอ่ะค่ะ กระดูกไม่เข้าไปอยู่ในเบ้า แต่ยังหลุดออกมานิดเดียวค่ะ คุณหมอเลยยังไม่แนะนำให้ผ่า คุณหมอบอกว่า วิธีที่ดีที่สุด คือ การว่ายน้ำช่วยทำให้กล้ามเนื้อหรือเนื้อเยื่อตรงบริเวณระหว่างข้อกับเบ้าแข็งแรง ยืดหยุ่น เพราะถ้าไม่งั้นกระดูกน้องหมาจะเสียดสีกับเบ้า จะเจ็บจัด ไม่อยากจะเดิน

จากที่คุณจรัญถาม คือลองตั้งสมมติฐานเอาเองนะคะ ว่า ข้อสะโพกเสื่อม น่าจะเป็นอาการต่อเนื่องจากที่มันหลุด แล้วไม่มีเนื้อเยื่อมารองรับช่วงรอยต่อ ทำให้กระดูกสองชิ้นเสียดสีกัน อันนี้ยังไงต้องรบกวนผู้ชำนาญการด้วยนะคะ อยากทราบเหมือนกันค่ะ

คุณจรัญคะ มีจับยัดเข้าไปได้ด้วยเหรอคะ ถ้าทำได้จริง น่าจะเป็นวิธีที่ดีทีเดียวเลยค่ะ เพราะตอนนี้ยังระบุไม่ได้เหมือนกันค่ะ ว่าผ่าตัดจะดีแค่ไหน อย่างไร ตอนที่ได้คุยกับคุณหมอท่านนึงบอกว่า ผ่าแล้วกลับบ้านได้เลย พักฟื้นเป็นเดือน ไม่ทำให้น้องหมาเจ็บตลอดชีวิต แต่ค่าใช้จ่ายสูง ประมาณ 2-3 หมื่น สะดุ้งเฮือก..กกกก แต่คิดแล้วสุดคุ้มค่ะ พอเจอคุณหมอกระดูก บอกว่า อาจจะไม่ได้ช่วยให้หายขาด คือน้องหมาอาจเจ็บได้ ยังไงช่วยหาข้อมูลเพิ่มให้ด้วยนะคะ

ขอให้เจ้าไปร์ทอาการดีขึ้น ดีขึ้นนะคะ สู้สู้

ตอบ: บางแก้ววัย 5 เดือน ข้อสะโพกหลุด จากอุบัติเหตุ
โดย แม่กล้วยปิ้ง พั้ววงศ์ - Friday, 15 July 2005, 10:06AM
  จะลองอีกครั้งค่ะ เมื่อวานพยามแล้วแต่ไม่สำเร็จ
ตอบ: บางแก้ววัย 5 เดือน ข้อสะโพกหลุด จากอุบัติเหตุ
โดย จรัญ กาลตนากูล - Friday, 15 July 2005, 11:25AM
 

คุณวงศ์ครับ ยินดีต้อนรับเข้าสู่ชมรมคนเลี้ยงหมาขาเป๋ครับ วันศุกร์ที่ 15 นี้ผมจะแวะไปคุยกับคุณหมอที่ รพ.สัตว์เอกมัย ถ้าสรุปได้เรื่องอย่างไรจะบอกให้ทราบ และช่วงสายแม่กล้วยปิ้งโทรมาหาผมและได้กรุณาแฟกร์บทความมาให้อ่าน มีประโยชน์มากครับ ผมจะพยายาม Post ให้อ่านกันให้ได้ครับ ถ้าไม่ได้คงต้อง Fax

ขอให้เจ้าหมูตุ๋น ซึ่งนำร่องผ่าไปก่อนหายเร็วครับ ส่วนเจ้าบิ๊ก กะเจ้าไปร์ท คงต้องต่อคิวครับ 

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew