คุณแม่กล้วยปิ้งคะ...หมูตุ๋นเป็นยังไงบ้างหลังผ่าตัด
โดย คุณวงศ์ กับคุณชายบิ๊ก - Wednesday, 6 July 2005, 07:56PM
  ได้ทราบข่าวจากพี่วิเชียร....
เมื่อวาน ตอนพาเจ้าเวย์ที่ถูกรถชนบนมอเตอร์เวย์ไป รพ.สัตว์เอกมัย ได้เจอแม่กล้วยปิ้งด้วย เพิ่งทราบว่าหมูตุ๋นลูกบางแก้วตัวที่ 4 ของแม่กล้วยปิ้งที่ซื้อมาจากพิษณุโลกได้ไม่นาน ก็มีอาการเช่นเดียวกับเจ้าบิ๊ก แม่กล้วยปิ้งได้รับคำแนะนำจากเพื่อนให้พาหมูตุ๋นมารับการรักษาทำการผ่าตัดโดยหมอผู้เชี่ยวชาญที่นี่ วันนี้ครบกำหนดพาหมูตุ๋นกลับบ้าน มันดีใจใหญ่ ส่งเสียงร้องดังไปทั่วโรงพยาบาล...

ตอนนี้เป็นยังไงบ้างคะ
ขอถามย้อนหลังนิดนึงนะคะ อาการของหมูตุ๋นเค้าเป็นยังไงเหรอคะก่อนผ่าตัด เค้าเจ็บแล้วรึยัง
ขอบคุณค่ะ
ตอบ: คุณแม่กล้วยปิ้งคะ...หมูตุ๋นเป็นยังไงบ้างหลังผ่าตัด
โดย แม่กล้วยปิ้ง พั้ววงศ์ - Friday, 8 July 2005, 11:08AM
 
ต้องขอโทษ คุณวงศ์ ด้วยที่ตอบช้าไป 2 วัน หมูตุ๋นอาการหลังผ่าตัดดีขึ้นค่ะเดินได้แต่ก็ยังไม่ดีมากนัก คุณหมอเองก็ยังไม่อยากให้เค้าออกกำลังกายมากให้จำกัดพื้นที่เค้า แต่วันแรกที่กลับบ้านก็พยามจะขึ้นบันไดไปชั้น2เองซึ่งก่อนหน้านี้เค้าขึ้นไม่ได้เลย ได้แต่ส่งเสียงเรียกแม่ให้มาอุ้ม แม่กลับมาจากทำงานก็วิ่งมารับไม่ได้ ได้แต่นอนกระดิกหาง เห็นเค้าเป็นแบบนี้แล้วเราอยากจะเจ็บแทนเค้าจริงๆ เค้าพูดไม่ได้เราไม่รู้ว่าเค้าเจ็บตรงไหนปวดมากน้อยยังไง ซึ้งมันผิดนิสัยของลูกสุนัขในวัย 5 เดือนกว่าเค้าจะต้องซนสุดๆ เพื่อนๆที่เลี้ยงบางแก้วคงรู้ดี แต่นี่หมูตุ๋นได้แต่นอนทั้งวัน ไม่ค่อยอยากจะลุกเดินหรือเล่นกับพี่ๆเลย ก่อนหน้าที่จะเป็นขนาดนี้เราสังเกตุเห็นว่าเค้าเดินไม่ค่อยจะดีเท่าไร แต่ก็คิดว่าคงเป็นเพราะเค้ายังเด็กและที่บ้านส่วนใหญ่ก็เป็นพื้นกระเบื้อง(แต่ก็เป็นแบบไม่ลื่น)พอพาเค้าไปเดินเล่นข้างนอกบ้านก็ยังเห็นเค้าเดินเหมือนเดิม ลักษณะการเดินเหมือนกระต่ายคือจะไม่พยามใช้ขาหลังเดิน สังเกตุอาการที่เป็นแบบนี้ได้ประมาณเดือนกว่า มาระยะหลังก็ไม่ค่อยเดินเสียแล้ว ก็พาไปหาหมอคุณหมอประจำแถวบ้าน หมอตรวจดูอาการบริเวณขาหลัง แล้วให้ลองเดินให้ดู ก่อนจะพาไปX-Ray ซึ่งก็เป็นไปตามที่เราคาดการไว้จริงๆ คืออาการของข้อสะโพกเสื่อม พอรู้แบบนี้ก็เสียใจมาก ว่าทำไมมันจะต้องมาเกิดขึ้นกับเค้าด้วย เราจะช่วยเค้ายังไงดี คุณหมอให้ยามากิน และแนะนำให้จำกัดอาหารไม่ให้กินเยอะถ้าเค้าน้ำหนักมากก็จะยิ่งทำให้เค้ายิ่งลำบากในการเดิน แต่พอกลับมาบ้านกินยาแล้วก็รู้สึกว่าเราอยากจะพยามรักษาเค้าให้ดีกว่านี้ได้ยังไง ก็ได้โทรไปคุยปรึกษา คุณนิวัต เพราะเคยได้คุยกับบ้าง แกก็ได้แนะนำคุณหมอหลายท่าน เราก็เลยลองไปดู พอดีว่าคุณหมอที่ คุณนิวัต บอกมามีอยู่ท่านนึ่งอยู่ข้างๆที่ทำงานพอดี ก็เลยพาหมูตุ๋น มาหาคุณหมอ ดูอาการและฟิล์มX-Ray แล้วก็แนะนำเหมือนคุณหมอท่านอื่นๆเรื่องทั่วๆไปเกี่ยวกับอาการของข้อสะโพก หรือว่าจะผ่าก็ได้เลยตัดสินใจผ่าค่ะ 2-3 วันแรกไม่อยากไปดูเค้าเลยสงสารเค้ามาก ได้แต่ไปแอบดูเค้าเพราะถ้าเค้าเห็นเค้าจะร้องโวยวายมากคนก็ร้องตามไปด้วย(เจ้าของ)หมาก็ร้อง คิดดูถ้าเป็นเราเจ็บแค่ไหน แผลยาวมากเย็บตั้ง 11 เข็มอยู่โรงพยาบาล 10 วัน อยู่แต่ในกรงและต้องใช้ที่ครอบปากด้วยเพราะเค้าจะแทะผ้าพันแผล และเค้าก็จะระแวงหมอกับพยาบาลมากไม่ค่อยจะยอมกันง่ายๆเวลาจะทำแผลพยาบาลก็วิ่งมาเรียกที่บริษัทให้ไปช่วยจับเค้า พอกลับมาบ้านก็มีปัญหากับพี่ๆที่บ้านอีกเล่นเอาเครียดไปทั้งคนทั้งหมาไว้จะเล่าให้ฟังวันหลังค่ะ
ตอบ: คุณแม่กล้วยปิ้งคะ...หมูตุ๋นเป็นยังไงบ้างหลังผ่าตัด
โดย ป้าชัช swine - Friday, 8 July 2005, 11:21AM
  ฟังแม่กล้วยปิ้งเล่าแล้ว เห็นใจคุณแม่กล้วยปิ้งมากที่ต้องมาเจ็บปวดแทนลูกสาว นอกจากนั้นเจ็บและสงสารหมูตุ๋นมาก ๆ เลย
ไม่อยากให้เหตุการณ์อย่างนี้เกิดกับบางแก้วตัวไหนอีกเลย ทำไงดีล่ะนี่
ตอบ: คุณแม่กล้วยปิ้งคะ...หมูตุ๋นเป็นยังไงบ้างหลังผ่าตัด
โดย คุณวงศ์ กับคุณชายบิ๊ก - Tuesday, 12 July 2005, 10:14AM
 

ต้องขอโทษด้วยเช่นกันค่ะ เพิ่งได้เปิดเว็บก็วันนี้

ฟังแล้วเซ่าด้วยเลย แต่ใจนึงนะคะ นึกว่าอีกไม่นานหมูตุ๋นก็จะดีขึ้น ดีขึ้นค่ะ กลับมาลิงโลดเหมือนเดิม

เป็นกำลังใจให้นะคะ คุณแม่กล้วยปิ้ง ขอให้หมูตุ๋นหายเร็วๆนะคะ

มีอย่างนึงค่ะ พอได้อ่าน รู้สึกว่าถ้าใครกำลังรู้สึกว่าน้องหมาตัวเองซนจัดและดื้อมาก จะไม่ไหวแล้ว (ตัวเองก็รู้สึกค่ะบางครั้งเวลาเค้าดื้อเกินเหตุ) คงรู้สึกได้เหมือนกันว่า ดีนะที่ตอนนี้เค้ายังซนเป็นลิงแบบนี้ ขอให้น้องหมาของทุกคนซนเป็นลิงและมีความสุขนะคะ ยิ้ม

ตอบ: คุณแม่กล้วยปิ้งคะ...หมูตุ๋นเป็นยังไงบ้างหลังผ่าตัด
โดย คุณวงศ์ กับคุณชายบิ๊ก - Thursday, 14 July 2005, 10:20PM
 

มีอัพเดทไม๊คะ คุณแม่กล้วยปิ้ง หมูตุ๋นเป็นไงมั่ง

วันนี้ซื้อหมูตุ๋น (ของจริง) มาให้บิ๊ก เลยนึกถึงค่ะ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew