ช่วยด้วยครับ กลุ้มจริง ๆ
โดย t.t. thamapiban - Tuesday, 5 July 2005, 03:12AM
 
ทองม้วนตอนนี้อายุประมาณ 6 เดือน อยู่ดี ๆ ก็เกิดอยากแสดงความเป็นใหญ่ด้วยการ ฉี่ ไปทั่วบ้านเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นเสาบ้าน ล้อรถ มุมต่าง ๆ ต้องคอยตามเช็ดตลอด ควรจะทำอย่างไรดีครับ พี่ ๆ รบกวนแนะนำด้วย

อ้อ แล้วอีกอย่างคือว่า สุนัขตัวผู้อายุเท่าไหร่ถึงจะทำตัวเมียท้องได้ครับ เพราะทองม้วนผมคึกคะนองมาก ออกไปเจอตัวเมียเมื่อไหร่เป็นต้อง ขี่ ทุกทีเลยครับ กลัวพลาดไม่อยากจะให้มีลูกสุนัขที่ไม่ตั้งใจให้เกิดได้เกิดครับสงสารเค้า และผมจะพาทองม้วนไปทำหมันตอนอายุเท่าไหร่ดีครับ ขอบคุณทุกท่านมาก ๆ ครับ
ตอบ: ช่วยด้วยครับ กลุ้มจริง ๆ
โดย Bo (oYo) - Tuesday, 5 July 2005, 08:37AM
  07:27 - 05/07/05 ป้าวิ คุณ t.t. ทองม้วนอายุ 6 เดือน เริ่มเข้าวัยรุ่น กำลังต้องการแสดงอาณาเขตและจัดลำดับตัวเองในฝูง ควรฝึกคำสั่ง ห้าม ให้หมา และห้ามเขาทุกครั้งเมื่อเห็นเขาทำท่าจะฉี่ แล้วชวนเขาเล่น ให้ละความสนใจจากเรื่องนั้น ควรปล่อยออกมาโดยใส่สายจูงจะได้ควบคุมง่าย การทำหมัน 6 เดือนทำได้เลยค่ะ
ตอบ: ช่วยด้วยครับ กลุ้มจริง ๆ
โดย อาทร ยงรัตนกิจ - Tuesday, 5 July 2005, 03:15PM
  อีกวิธีที่ผมใช้แล้วได้ผลในเรื่องของการฉี่เรี่ยราดแสดงอาณาเขต ก็คือ เวลาจูงออกไปเดินเล่น จะไม่พาเขาเข้าใกล้พวกล้อรถ กระถาง เสา แต่จะให้เขาเดินกลางถนนเลยครับ นิสัยหมาโดยทั่วไปจะฉี่ทับกลิ่นของตัวอื่นๆ ซึ่งมักจะมีอยู่ตามที่ๆบอกไปแล้ว ถ้าเราไม่พาเข้าใกล้สิ่งเร้าและไม่เปิดโอกาสให้เขาทำ เขาก็จะไม่ทำสิ่งที่ไมพึงประสงค์ หลังจากเดินเล่นแล้วผมก็จะพาเขามาตรงที่ๆเราจัดให้เขาฉี่หรือถ่าย เขาก็จะจัดการแต่โดยดี หมั่นสังเกตพฤติกรรมของเขาครับ ทุกอย่างที่เขาทำ เกิดจากสันชาตญาณซึ่งเป็นเหตุและเป็นผลกันอยู่ ถ้าเราเข้าใจตรงนี้แล้ว ก็จะป้องกันได้ไม่ยากครับ อาจจะไม่ร้อยเปอร์เซนต์ก็เถอะ แต่รับรองได้ครับว่าจะลดเรื่องปวดหัวไปเยอะครับ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew