ขอแสดงความคิดเห็นด้วยคน
โดย บ้านภาพร ลพบุรี - Monday, 27 June 2005, 05:44PM
  ผมเป็นคนหนึ่งที่ติดตามเวบนี้มาตลอด ระยะเวลาเกือบ 2 ปี และต้องยอมรับว่ามีความเปลี่ยนแปลงค่อนข้างมาก การก่อต้งชมรมนั้นเป็นสิ่งที่ดี แต่ต้องมีจุดยืนที่ชัดเจน สามารถที่จะอธิบายกับทุกท่านท่เข้ามาเป็นสมาชิกได้ การกำหนดตัวบุคคลหรือตำแหน่งต่างๆในชมรมต้องชัดเจน ผมไม่อยากให้ไปลอกเลียนแบบมาจากชมรม หรือสมาคมอื่น แต่อยากให้กำหนดมาจากจุดม่งหมายหรือวัตถุประสงค์ของชมรมเป็นแนวทาง และอย่าลืมว่าเราเป็นผู้ที่รักสุนัขไทยพันธุ์บางแก้วเหมือนกัน จึงควรเป็นชมรมที่สร้างสรรค์ แนะนำ ให้ข้อคิดในสื่งที่ดีและไม่ดีให้แก่สมาชิกหรือผู้ที่มีความสนใจในสุนัขบางแก้ว ต้องคำนึงถึงอนาคต เดินไปช้าๆแต่มั่นคง ผมไม่อยากให้ไปทะเลาะกันทีหลัง เพราะเท่าที่ดูแล้วยังไมมีใครกล้าติเลย มีแต่ที่เห็นด้วย ผมไม่ได้ยับยั้งที่จะไม่ให้ตั้งชมรม แต่เห็นว่าควรที่จะมีความละเอียดรอบคอบมากกว่านี้ การเปิดตัวชมรมก็ไม่จำเป็นต้องวันที่ 3 ก.ค.นี้ก็ได้ วันไหนก็ได้ที่ทุกคนมีความพร้อมมากกว่านี้ เป็นปึกแผ่นมากกว่านี้ ผมชอบจรรยาบรรณของชมรม ซึ่งผมก็ยึดแนวทางนี้มาตลอด ถ้าข้อคิดเห็นของผมไม่ถูกใจท่านใดก็ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ ติเพื่อก่อครับ
ตอบ: ขอแสดงความคิดเห็นด้วยคน
โดย นิวัต เจริญชล - Monday, 27 June 2005, 06:37PM
  ขอเชิญชวนให้คุณภาพร มาร่วมกับพวกเราด้วยสิครับ พวกเรายินดีรับฟังในทุกๆความคิดเห็น และทุกคำติชมครับ เพื่อจะได้ปรับการทำงานของชมรม ให้เข้าที่เข้าทาง และสามารถทำความเข้าใจกับสมาชิกทุกๆท่านได้ครับ

สำหรับเรื่องที่คุณภาพรถามมา ทั้งเรื่องจุดยืน (วัตถุประสงค์), การวางตัวบุคคล, และแผนการดำเนินกิจกรรม ที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์นั้น สามารถดูรายละเอียด และให้ข้อเสนอแนะติชม ได้ที่กระทู้นี้ครับ

http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=783


ตอบ: ขอแสดงความคิดเห็นด้วยคน
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Monday, 27 June 2005, 06:50PM
  นั่นแน่ ! อิอิอิ มาแย้ว 1 ท่าน

ตรงนี้ก็อยากให้เพื่อนที่เป็นสมาชิกร่วมเข้ามาแสดงความคิดเห็น ให้การทำงานเพื่อที่เค้าจะได้ไม่หลงเข้ารกเข้าพง

ใช่ค่ะ ยังไม่มีติตรงไหนเลย การติก็เพื่อก่อเน๊าะ แต่ก็อย่าติจนเค้าล้มหน่าเดี๋ยวคณะทำงานเค้าจะหมดกำลังใจเอา

ตอนนี้เพิ่งเริ่มต้น คิดว่าเพื่อนสมาชิกคงยังไม่รู้จะถามอะไร แต่ถ้าจะถาม ๆเลยไม่ต้องกลัวใครว่า ในเมื่อเค้าก็ไม่รู้จักเรา ถ้าไม่อยากให้ใครรู้จักก็ไม่ต้องแสดงตัวว่าเป็นใครดิ อิอิอิ เค้าไม่รู้จักบ้านเราเสียหน่อย จะเอาระเบิดมาว้างรึก็เกินปายจะกลัวทำไม อย่างดีก็แต่ด่ากันบนเว็บ 5555(ล้อเล่น) เราต้องมั่นใจที่จะถามผ่านตัวอักษร ไม่เคลียร์ตรงไหนก็ถาม ท่านประธานก็อนุญาตให้ถามได้ อย่ากลัวเราไม่ได้ขึ้นเวทีประกวดนางงาม-ชายงามเสียหน่อย ไม่ต้องเขิน อิอิอิ ถามเลย ๆ

อย่าลืมท่านคณะทำงานท่านสมัครใจเดินเข้ามาทำแล้ว จะด้วยแนวความคิดของใครก็ตาม เราคนนึงคงไม่เป็นประเภทมือไม่พายเอาเท้าราน้ำหรอก แต่เราขอทักท้วงบ้างถ้ามันเกินขอบเขต อย่าลืมนโยบายของท่านต้องใช้ทุนทรัพย์ กำลังกาย-ใจ เยอะมาก ซึ่งท่านก็ต้องได้รับความช่วยเหลือจากหลายแหล่งหลายฝ่าย การที่จะได้ใจเพื่อนสมาชิกในการให้ความช่วยเหลืออะไรก็ตาม(ทุนทรัพย์)ไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ เลย มันต้องใช้เวลาเพื่อให้เค้าเข้าใจในสิ่งที่ท่านทำ แล้วเค้าจะทำด้วยใจให้ท่านตามอัตภาพ (มี 100 ให้ 100 มิต้องอาย ก็เงินเหมือนกันเน๊าะใช่ม่ะท่านคณะทำงานจ๋า) แต่ถ้าท่านมีสปอนเซอร์หญ๋ายยยยยยก็แล้วไป อิอิอิ

จะเป็นกำลังใจให้คนทำงานทุกคน กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญ แต่จะมีกำลังใจใดเล่าสำคัญเท่ากำลังใจที่เกิดจากจิตใจตนเอง 5555 วันนี้น้ำเน่า+ลิเกเท่านี้ก่อนนะ อิอิอิ บายยยย

พรุ่งจะมีคำถามที่ 2 จ้า -- แค่วันนี้คุณนิวัตก็คงปวดหัวกับการรายงาน นโยบายของชมรมแล้วม้างงงง 555 (เห็นคิดทั้งวัน)
ตอบ: ขอแสดงความคิดเห็นด้วยคน
โดย ป้าชัช swine - Monday, 27 June 2005, 08:42PM
  ขอบคุณเป็นอย่างยิ่งสำหรับความคิดเห็นที่แตกต่างจากเพื่อนสมาชิกทุกท่าน รวมทั้งใครก็ได้ที่รักบางแก้วอย่างจริงใจ
ในการทำงานและการสอนของป้าชัชตลอดมา จะชอบนำความคิดเห็นที่แตกต่างทั้งจากนิสิตและแม้กระทั่งเกษตรกรมาผสมผสาน และปรับปรุงแนวทางการทำงานและการสอนเสมอมา เพราะความคิดเห็นที่แตกต่างเป็นตัวกระตุกให้เราฉุกคิดในสิ่งที่เราอาจมองข้ามไป และเราจะได้นำความคิดเห็นนั้นมาอุดรอยรั่วหรือช่องโหว่ในการทำงานที่เราอาจจะมองข้ามไปได้ด้วย
ดังนั้น ป้าชัชและคิดว่าทีมงานทุกท่านที่อาสา (คำนี้อาจจะไม่ตรงนักต้องบอกว่าข้อร้องแกมบังคับมากกว่า แต่ทุกท่านก็เต็มใจทำเพื่อบางแก้วนะ) เข้ามาทำงาน ต่างพร้อมจะรับฟังความคิดเห็นที่แตกต่าง (แต่ขอทางออกให้ด้วยนะ อย่าบอกว่าไม่ดีอย่างเดียว ขอทางแก้ไขด้วยจ๊ะ)
ป้าจะเล่าความตั้งใจที่คุณนิวัตอาจจะยังไม่พูดที่เป็นหลักในการทำงานคราวนี้ 3 ข้อก่อนนะ ถ้าเราเห็นภาพตรงนี้ชัดเจนจะทำให้สะดวกในการพูดคุยกันมากขึ้นจ๊ะ
1. ป้าและคณะกรรมการชุดนี้เป็นคณะกรรมการก่อตั้ง เมื่อตั้งไข่ได้แล้ว (ออกระเบียบชมรมฯ และหาทุนให้พอติดปลายนวม) จะมีการเลือกตั้งคณะกรรมการใหม่ตามระเบียบชมรมทันที คาดว่าน่าจะไม่ถึงปีที่คณะกรรมการ(จำเป็น) ชุดนี้ จะทำงานให้แก่ชมรม หลังจากนั้นก็จะสลายบตัวจ๊ะ
2. กิจกรรมที่จะทำขึ้นเฉพาะบางแก้วเท่านั้น ดังนั้น กองทุนเอย กิจกรรมต่าง ๆ ที่จะจัดทำจึง "เพื่อบางแก้วโดยเฉพาะ" ไม่นำไปผสมปนเปกับกิจกรรมของสุนัขพันธุ์อื่น ๆ แน่นอน (แม้แต่บางแก้วลูกผสมก็ถูกตัดหางปล่อยวัด เอย ก็จะไม่นำมายุ่งเกี่ยวด้วย)
3. ชมรมของเราจะทำตัวเป็นกลาง ไม่เข้ากับฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด แต่เข้าได้กับทุกฝ่ายจ๊ะ เพราะชมรมเราไม่ใช่ชมรมเพื่อการค้าอะไรทั้งนั้น (ลูกหมา อาหาร ยาไม่มีขาย เราให้ความรู้และเป็นแหล่งแลกเปลี่ยนประสบการณ์) แต่เป็นชมรมรักบางแก้ว (และยอมเสียเงินเท่าที่มีให้ลูกบางแก้วของเรา) เท่านั้น
วันนี้ขอแจ้งหลักการทำงานไว้ 3 ข้อก่อนนะ ระหว่างที่ป้าไปอยู่ที่ฉะเชิงเทรา 2 วัน ขอให้ทุกท่านเข้ามาโพสออกความคิดเห็นกันมาก ๆ ป้าจะกลับมาตอบวันพุธค่ำ ๆ จ๊ะ (ถ้าไม่ง่วงเสียก่อนนะ)
อึมเสียดายไม่สามารถเน้นตัวหนังสือเป็นสี หรือตัวหนา หรือขีดเส้นใต้ได้ ไม่งั้น สวยจ๊ะ อิอิอิอิอิ
ตอบ: ขอแสดงความคิดเห็นด้วยคน
โดย ไตรสิทธิ์ . - Tuesday, 28 June 2005, 07:56AM
  ขอขอบคุณคุณอัครพลและคุณจอยแห่งบ้านภาพร( http://baanpaporn.bangkaew.com )ที่มาช่วยเปิดประเด็นให้เกิดการอภิปรายทบทวนบทบาทของชมรมฯให้แจ่มชัด เห็นด้วยว่าเราต้องระวังผลที่จะเกิดตามมา ไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์กับสมาคมหรือชมรมอื่นๆหรือภาพพจน์ของบางแก้วที่จะปรากฏออกไป

สำหรับในประเด็นแรก คุณพชร รองประธานฝ่ายวิเทศน์สัมพันธ์ได้เรียนเชิญผู้อาวุโสต่างๆในวงการบางแก้วเข้ามาเป็นที่ปรึกษาและคงมีการปรึกษาขอความเห็นและความร่วมมือในโครงการต่างๆอย่างจริงจัง ไม่ใช่เอาชื่อมาใช้อย่างเดียว

ประเด็นที่สองที่พวกเราเป็นห่วงและต้องระวังกันให้มากคือ ภาพพจน์ของบางแก้วที่ปรากฏออกไป ต้องยอมรับว่าบางแก้วมีทั้งสายพันธุ์ดั้งเดิมที่หวงเจ้าของ รักถิ่นฐาน เลยแสดงความดุให้เห็น กับบางแก้วสายพันธุ์ใหม่ที่เป็นมิตรกับผู้คนมากขึ้น แต่ถ้าเลี้ยงผิดวิธี ก็อาจทำให้กลายเป็นสุนัขดุและก้าวร้าวได้ ชมรมฯเราคงไม่แยกแยะว่าจะส่งเสริมสายพันธุ์ใด เพราะมันขึ้นกับวัตถุประสงค์ของผู้เลี้ยงว่าต้องการแบบไหน ซึ่งเราจะต้องพยายามให้ความรู้และส่งเสริมการเลี้ยงที่ถูกวิธี เพราะถ้าเราไม่ทำอะไรเลย ภาพพจน์บางแก้วก็มีแต่จะเลวลงทุกวัน จากผู้ขาย ผู้เพาะพันธุ์ที่มักง่ายและจากผู้ซื้อที่มองเพียงว่าลูกหมาบางแก้วสวยดี พอมีปัญหา ก็พูดกันปากต่อปากไปทั่วว่าบางแก้วดุ ไม่ควรเลี้ยง เราต้องพยายามแก้ไขภาพพจน์อันนี้ สร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง

ประเด็นอีกอันที่หลายคนเป็นห่วงคือเรื่องการชูประเด็นเรื่องบางแก้วที่ถูกทอดทิ้งจนต้องไปอยู่บ้านอุปถัมภ์หรือบ้านพักพิงนั้นจะเกิดผลในทางลบต่อภาพพจน์ต่อบางแก้วหรือไม่ อยากฝากให้สมาชิกช่วยกันอภิปรายให้มาก
เท่าที่ทราบ ในต่างประเทศ เขาจะมีผู้รักสุนัขในสายพันธุ์ต่างๆจัดทำโครงการบ้านอุปถัมภ์หรือบ้านพักพิงให้กับสุนัขสายพันธุ์นั้นๆ ในเมืองไทยเรา ยังมีไม่มาก ที่ทราบมา จะมีของสมาคมผู้เลี้ยงสุนัขเยอรมันเชพเพอดที่บ้านป้าวิ( http://home-of-gsdlovers.pantown.com ) ของบางแก้วเราจะเป็นแห่งที่ ๒

อยากเรียนเชิญคุณอัครพลและคุณจอยและผู้รักบางแก้วทุกท่านเข้ามาร่วมเป็นกรรมการก่อตั้งอย่างที่ป้าชัชว่า เพื่อปรับแนวทางการดำเนินงานต่างๆให้เกิดความชัดเจนมากยิ่งขึ้น แล้วจึงเลือกตั้งกรรมการถาวรต่อไป ในระหว่างนี้ เพื่อไม่ให้ชักช้าเสียโอกาส ใครทำอะไรได้ ก็ทำไปก่อน ต้องยอมรับว่า ป้าชัชเป็นผู้เสียสละอย่างสูงที่มารับหน้าเป็นประธานซึ่งอาจได้ทั้งดอกไม้และก้อนหิน พวกเราเลยเห็นว่าจะต้องพยายามแบ่งงานกันออกไปไม่ให้เป็นภาระต่อป้าชัชมากเกินไป จึงออกมาในรูปของรองประธานรับผิดชอบเป็นแม่งานในเรื่องต่างๆ อยากให้คุณอัครพลและคุณจอยมาช่วยเป็นรองประธานฝ่ายจัดการประกวดหน่อยได้ไหมครับ ปีละครั้งก็พอ อาจจัดร่วมกับชมรมหรือสมาคมอื่นก็ได้ แต่ขอให้หมาบ้านได้เข้ามามีส่วนร่วมเฮฮาสร้างบรรยากาศในงานประกวดบ้าง ไม่ใช่ประกวดกันเฉพาะในสายประกวดอย่างเดียว งายสวนสามพรานปีที่แล้ว มีหมาบ้านไปร่วมถึง ๑๔ ตัว แต่น่าเสียดายว่าขาดการประสานงานที่ดี ทำให้หมาบ้านไม่ได้เข้าประกวดในรายการบางแก้วมือใหม่สักตัว

http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=315

ฝากรูปป้าชัชและอั่งเปาในงานรวมพลคนรักบางแก้วครั้งที่ 1 ที่อิมแพคเมืองทองธานี ปีที่แล้ว มาให้ดู แม้จะตกรอบ แต่ก็ชนะใจคนดู

http://www.bangkaew.com/webboard/view.php?No=485

น่าดีใจหมาบ้านชื่อปีใหม่ของคุณคมกฤตเข้ารอบได้ที่ ๑


Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew