ลักกี้ขนร่วง
โดย Audhsapong Jantwee - Tuesday, 14 June 2005, 08:43AM
 
สวัสดีครับเพื่อนๆชาวบางแก้ว ผมมีคำถาม ถามว่าเจ้าลักกี้ขนร่วงเป็นย่อมๆ สงสัยหลายอย่าง เช่น ยาสะผม อาหาร ยาสะผมก็ใช้แบบสมุนไพรที่ไม่ค่อยมีปัญหาเพาะผมซี้อจากร้านหมอ ส่วนอาหารก็ไม่น่าจะใช่เพราะผมให้อาหารเม็น เพ็ดดีกรีสำหรับลูกสุนัข มีครั้งหนี่ง ผมซื้ออาหารจากร้านหมอ เป็นอาหารพรีเมี่ยมของไทย ราคา 2กก.160บาทผมก็ไม่ว่านะจะใช่ หรือว่าเป็นช่วงผลัดขน แต่ลักกี้อายุได้ 2 เดือน กับ 22วัน เองยังไม่น่าจะผลัดขน เห็นคุณหมอบอกว่าบางแก้วผลัดขน ช่วง 3เดือน แต่ผมเข้าใจว่าบางแก้วผลัดขน ช่วง 6 เดือน ผมเลยถามคุณหมอว่าเจ้าลักกี้เป็นโรคผิวหนังหรือเปล่า คุณหมอบอกว่ายังไม่มีอาการ เจ้าลักกี้มันชอบเกาบริเวณคาง และลำตัว ผมก็ตรวจดูก็ไม่มีเห็บ หรือหมัด(หรือว่าหาไม่เจอ) หรือจะเป็นไรแดง ผมสังเกตุว่าโคนผมจะมีสีแดงอยู่ เลยคุณหมอบอกว่าถ้ามีอาการอีกให้ไปพบหมออีกครั้ง เจ้าลักกี้ฉีดวัคซีนเป็น คร้งที่ 2 แล้ว หรือว่าเป็นเพราะนม เพราะผมให้มันกินนมสด(นมวัว)ที่ขายตามร้านรถเข็น แต่ก็ไม่ได้ให้กินทุกวันหรอก ผมสังเกติว่ามีขนใหม่ขึ้นแซมเป็นเส้นตรงทั่วๆตัว ถามเพื่อนๆบางแก้วหน่อยนะครับ..........
ตอบ: ลักกี้ขนร่วง
โดย เพื่อน . - Tuesday, 14 June 2005, 10:09AM
  โทษทีครับ ตอบช้าไปหน่อย อาการจากที่เล่ามาน่าจะเป็นการผลัดขนนะครับ เพราะว่าคุณแจ้งมาว่ามีขนใหม่แซมมาเป็นเส้นตรงๆทั่วตัว สำหรับวิธีการเลี้ยงหรืออาหารนั้น ผมว่าถูกต้องแล้วครับ
ตอบ: ลักกี้ขนร่วง
โดย อาวุธ วงศ์ - Monday, 20 June 2005, 12:58PM
  ปรกติแล้วเขาจะผลัดขนกี่ครั้งครับ ปีละครั้งหรือทุกๆกี่เดือนครับ น้องหมาที่บ้านตอนนี้ึ 7 เดือนแล้ว ขนล่วงมากเลย แบบว่าหยิบติดมือเป็นขยุ้มเลยครับ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew