ชอบกัดจะทำอย่างไร
โดย keatanan tinchaiyapum - Monday, 13 June 2005, 11:32AM
 
ตอนนี้เจ้าบอลล์ของผมอายุ ๓ เดือนแล้วครับ...ชอบยับเป็นชีวิตจิตใจ..กัดรองเท้า...กัดผ้า...เวลาเล่นด้วยก็จะกัดแขนบ้าง..กัดนิ้วบ้าง...แต่จะกัดแบบมั่นเขี้ยวครับ...เมื่อวาน(๑๒ มิ.ย.๔๘) พาไปฉีดยากันพิษสุนัขบ้า...คราวนี้เห็นความดุของมันเลยครับ...ขนาดเจ้าของจับยังหันมาจะกัดเลย...จะทำอย่างไรดีครับ....ผมอยากจะพาไปเข้าโรงเรียนฝึกสุนัข..บ้านผมอยู่แถว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ครับมีที่ไหนใกล้บ้านบ้างครับ..ช่วยแนะนำด้วยครับ...
ตอบ: ชอบกัดจะทำอย่างไร
โดย Pingpong \(-_-)/ - Monday, 13 June 2005, 01:06PM
 
ทำไมรูปเล็กจัง ไม่ต้องย่อเล็กขนาดนั้นก็ได้
ขนาดเจ้าของจับยังหันมาจะกัดเลย นั้น มันคงไม่ตั้งใจหรอก
มันเพียงแต่หันมาเตือนว่าอย่าจับ มันจะไปลุย
หมาบ้านผมก็เป็นเหมือนกัน เวลามันของขึ้น จะไปลุยกับคู่อริ ถ้าไปจับหลังมันไว้ มันจะหันมางับเบาๆ ไม่รุนแรง เป็นแค่บอกให้ปล่อยนะ
ต้องค่อยๆอบรมกันไป ไม่รู้คนอื่นทำอย่างไร
ดูฝีมือของบางแก้ว ตอนผมเข้าไปห้ามศึกได้ที่
http://www.pantown.com/board.php?id=144&name=board1&topic=16&action=view
ตอบ: ชอบกัดจะทำอย่างไร
โดย keatanan tinchaiyapum - Monday, 13 June 2005, 01:47PM
 
รูปเล็กไปจริงๆ ด้วย ถ้ายังนั้นขอส่งให้ดูใหม่นะครับ...(ตอนนี้กำลังหลงมันเลยหล่ะ..น่ารักดี)
ตอบ: ชอบกัดจะทำอย่างไร
โดย ป้าชัช swine - Monday, 13 June 2005, 03:18PM
  คุณคีตนันท์
อย่าหลงรักป๋มให้มากนัก แต่ขอให้รักป๋มนาน ๆ นะจั๊บ
ที่ป๋มงับนาย เพราะป๋มรักนาย แต่นายก็ต้องห้ามป๋มด้วย ไม่งั้นป๋มนึกว่าทำได้ เดี๋ยวป๋มไปแสดงความรักอย่างนี้กับคนอื่น เค้าจะหาว่า ป๋มดุ จะเสียชื่อนายนะกั๊บ
โปรดสอนป๋มบ้าง ให้โอกาสป๋มออกไปเที่ยวข้างนอกกรงบ้างนะกั๊บ ให้โอกาสป๋มไปสังสรรค์กะคนและเพื่อนหมา ๆ ของป๋มบ้าง ไม่งั้นผมดุ เดี๋ยวนายเอาป๋มไม่อยู่ ป๋มต้องแย่แน่ๆ เลย ป๋มก็ไม่อยากดุหรอกกั๊บ แต่ป๋มไม่รู้นี่กั๊บว่าที่ผมทำลงไปมันไม่ดีกั๊บ
สำหรับการส่งป๋มไปโรงเรียน คงไม่เท่ากับนายฝึกสอนป๋มเองหรอกกั๊บ ป๋มอยากให้นายสอนป๋มและกอดป๋มเมื่อป๋มทำได้ดี แค่นี้ป๋มก็ชื่นใจแล้วละกั๊บ ป๋มเห็นในเว็บนี้มีคนเขียนเกี่ยวกับการดูแลและฝึกฝนบางแก้วด้วยตนเองไว้หลายคนแล้วกั๊บ นายลองค้นหากระทู้เก่า ๆ อ่านดูนะกั๊บ
ส่วนโรงเรียนฝึกสุนัขแถวนครปฐมก็มีกั๊บ (แล้วนายจะรู้ว่าเวลาป๋มไปอยู่โรงเรียน นายจะคิดถึงป๋มมากแค่ไหน ที่ไม่มีไอ้ตัวยุ่งอยู่บ้านให้กวนใจ)
นายบอลล์
ตอบ: ชอบกัดจะทำอย่างไร
โดย keatanan tinchaiyapum - Tuesday, 14 June 2005, 10:48PM
  ...สรุปว่า...ให้ทดลองฝึกเจ้าบอลล์ด้วยตัวเองใช่ไหมครับ... ยิ้ม
แล้วทีนี้อยากทราบว่าโรงเรียนสอนสุนัข..ดีหรือไม่ดีอย่างไรครับ..และช่วงอายุไหนของเขาที่จะสามารถเริ่มฝีกได้ครับ...และอีกคำถามหนึ่งครับว่าช่วงอายุไหนที่เขาซนและดื้อที่สุดครับ... ตาโต
ตอบ: ชอบกัดจะทำอย่างไร
โดย พรรณ์ ธิดา - Wednesday, 15 June 2005, 09:34AM
 
เห็นด้วยกับข้อความของป้าชัชคะ เราว่า..ถ้ามีเวลาเราฝึกเค้าเองจะดีกว่านะคะ เอาแค่ให้เข้ากับคนอื่นๆ ได้ เชื่อฟังคำสั่งง่ายๆ ก็คิดว่าน่าจะพอนะ... ส่วนคำถามที่ว่าช่วงอายุไหนที่ดื้อและซนที่สุด เราว่า ประมาณ 5-8 เดือนคะ ช่วงนี้สุด ๆ เลยคะ ทั้งดื้อ ซน เป็นจอมขุด กัดแทะทุกอย่างที่ขวางหน้า (ตีก็ไม่จำคะ) เป็นช่วงเวลาที่ปีศาจกำลังอาละวาดเลย ต้องทำใจนะคะ (กว่าเราจะทำใจได้ตอนนั้นบ้านเราเกือบแตก..ทะเลาะกันเพราะปีศาจน้อยนี่ทุกวัน ก็เลยตกลงกับพ่อบ้านว่า ถ้าเค้าขุด เราจะกลบ เค้ากัด เราจะออกตังค์ของตัวเองซื้อของมาชดใช้ เค้าทำอะไร..เราจะตามไป..)แต่พอประมาณอายุขวบหน่อยๆ จะค่อยๆ ดีขึ้นคะ ความเป็นปีศาจน้อยจะค่อยๆ หายไป ความน่ารักของนางฟ้าน้อยๆ จะเข้ามาแทนคะ (เว่อร์..ไปไหมเนี๋ย) เค้าจะประจบเรามากขึ้น เข้ามาคลอเคลีย เราอยู่ตรงไหนเค้าก็จะอยู่ตรงนั้น เราไม่อยู่บ้าน ไปทำงาน หรือออกไปข้างนอกสักพัก กลับมาเค้าจะตะเกียด ตะกาย กระโดดเข้าหาเรา ประมาณไม่เจอกันมาชาติหนึ่งได้ ตอนนี้...หลงรักเค้าที่สุดเลย ... จูบ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew