บางแก้ว กัด Bull Dog ทุกวัน ทำอย่างไรดีครับ
โดย Nopadol Phromthong - Monday, 13 June 2005, 11:13AM
  เลี้ยง บางแ้ก้ว Bull Dog Fila Blasiraro ไว้ บางแก้ว อายุ 7 เดือน Bull Dog อายุ 1ปี 3 เดือน Fila อายุ 9 เดือน ปรากฏว่า ประมาณ 3 สัปดาห์ มานี้ บางแก้ว กัด Bull Dog ทุกวัน เช้า เย็น เจอหน้ากันไม่ได้ ที่น่าส่งสาร Bull Dog สู้ไม่ได้ โดนกัดเยิน ที่หัวทุกวัน จนทำแผลให้ไม่ไหว เรียนถามท่านผู้รู้ว่า ควรทำอย่างไร เนื่องจากเลี้ยงไว้ด้วยกัน วัตถุประสงค์เฝ้าบ้าน หากแยกขังไว้ตลอดเวลา สุนัขตัวใดตัวหนึ่งต้องอยู่ในกรงตลอด เข้าใจไม่เหมาะสม
ตอบ: บางแก้ว กัด Bull Dog ทุกวัน ทำอย่างไรดีครับ
โดย Aey อรทิพา เศรษฐบุตร - Monday, 13 June 2005, 02:09PM
  ดิฉันจำได้ว่าสุนัขพันธุ์ Fila Brasileiro นั้นเป็นสายพันธุ์ดุชนิดที่ไม่ธรรมดา มีพลังเหลือเฟือ และผู้ที่จะเลี้ยงสายพันธุ์นี้ต้องเป็นมืออาชีพ ต้องมีทักษะและประสบการณ์สูงมากในการควบคุมพฤติกรรมของสุนัข ก็เลยสงสัยว่าคุณ Nopadol เลี้ยงสุนัข 3 สายพันธุ์อยู่ด้วยกัน ดูเหมือนบางแก้วจะสร้างปัญหา ส่วน Fila Brasileiro ละค่ะ มีนิสัยใจคอเป็นอย่างไรบ้าง (ต้องขออภัยนะคะที่สงสัย โดยที่ไม่ได้ตอบคำถาม เนื่องจากเลี้ยงบางแก้วเพียงตัวเดียวเท่านั้น)
ตอบ: บางแก้ว กัด Bull Dog ทุกวัน ทำอย่างไรดีครับ
โดย อาทร ยงรัตนกิจ - Monday, 13 June 2005, 05:31PM
  อยากให้ให้ลองเล่าถึงพฤติกรรมของทั่งบางแก้ว บูลด็อก และฟิลล่าให้อ่านหน่อยครับ ทำไมบางแก้วถึงเลือกกัดแต่บูลด็อก ปกติบางแก้วถ้าจะหาเรื่องแล้ว ขนาดไม่ใช่ปัญหาสำหรับมันเลย น่าจะมีอะไรบางอย่างไปกระตุ้นให้บางแก้วหาเรื่องบูลด็อก เช่น เจ้าของโอ๋บูลด็อกเกินไปหรือเปล่า หรือเล่นกับบูลด็อกมากกว่า อีกอย่าง มันกำลังแสดงความเหนือกว่าในลำดับฝูงหรือเปล่า
องค์ประกอบหลายอย่างครับที่จะทำให้รู้ได้ว่าทำไมมันถึงเลือกกัดบางตัว เจ้าของที่เลี้ยงน่าจะเป็นผู้ที่เห็นสาเหตุแห่งปัญหาได้ดีที่สุด หากสังเกตุพฤติกรรมอย่างละเอียด ลองสังเกตดูนะครับ แล้วมาเล่าสู่กันอีกที

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew