ตอบ: ขอคำปรึกษาครับ ตอนนี้ลูกชายซ่ามากๆ
โดย โหน่งกะอีโน่ puntprai - Friday, 10 June 2005, 09:06AM
  ผมโชคดีหน่อยตรงที่รั้วบ้านสูงครับ เจ้าโน่หมดสิทธิ์โดดข้ามรั้ว ถ้าโดดข้ามได้จะพาไปขายให้คณะละครสัตว์ซะเลย กรณีของลีโอ จากรูปที่เห็น รั้วเตี้ยมากครับ โดดได้สบาย ระวังจะเคยตัวครับ เสริมรั้วได้ก็ดีครับ ดีกว่าล่ามหรือขังกรง สำหรับเจ้าโน่ ปกติผมก็จะให้เค้าอยู่ในบ้านครับ ถ้าวันไหนผมอยู่บ้าน ผมก็จะปล่อยให้เค้าออกมาเล่นข้างนอก แต่ต้องคอยระวังปัญหา เค้าไปเล่นกับคนที่ไม่อยากเล่นด้วยครับ ต้องคอยดูให้ดี ปล่อยเล่นบ่อย ๆ ก็ชินไปเองครับ ไม่ระรานใคร พอเห็นหมาตัวอื่นก็วิ่งเข้าไปหา แต่โดนกัดมาทุกที ก็ควรจะปล่อยให้โดนบ้างนะครับ จะได้รู้จักเอาตัวรอด เพราะเราไม่มีเวลาจะดูเค้าตลอด ปล่อยให้เค้าหาประสบการณ์เองบ้าง เราคอยระวังไม่ให้เค้าทำอันตรายคนอื่นก็พอครับ เจ้าโน่หลังจากเล่นไปซักพักแล้ว เค้าจะกลับเข้ามาบ้านเองครับ ไม่แน่ใจว่าลีโอเป็นเหมือนกันรึเปล่า แต่ที่แน่ ๆ ถ้าวิ่งไล่ก็นึกว่าเล่นด้วยครับ ไปกันใหญ่เลย เรียกก็ไม่มาหรอกครับ เพราะนาน ๆ ได้ออกจากบ้านที ถ้าเป็นไปได้ก็ปล่อยออกจากบ้านบ่อย ๆ คือปล่อยตอนที่เรามีเวลาจะคอยดูได้นะครับ เค้าจะได้เลิกตื่นเต้นกับการออกนอกบ้าน ลองดูนะครับ
ตอบ: ขอคำปรึกษาครับ ตอนนี้ลูกชายซ่ามากๆ
โดย ป้าชัช swine - Friday, 10 June 2005, 09:40AM
  เมื่อวานเย็น พาทั้งสามตัวออกไปเดินเล่น กลับเข้าบ้านลุงกรึกลากสายยางไปรดน้ำสนฉัตรกะคุณนายตื่นสายหน้าบ้าน ปิดประตูไม่สนิท อั่งเปาเอาปากดุน ๆ จนลอดประตูออกไปได้
ปรากฏว่าเค้าวิ่งไปเล่นกะหมาเด็ก 2-3 ตัวที่อยู่หน้าบ้านได้ (คงเบื่อจินนี่กะลูกตาลเต็มที่) และไม่กัดใคร พอลุงออกตามก็เดินหนี เลยบอกลุงว่าอย่าเดินตามเลย ให้เดินกลับบ้าน เค้าก็เดินตามกลับมา พอป้าออกไปรับเค้าก็เดินมาเข้าสายจูงเอง เลยพาเค้าเดินเที่ยวในไร่อ้อยกะสวนผักอีกพักใหญ่จึงพาเข้าบ้าน โดยไม่ก่อปัญหาใด ๆ
ป้าว่าหมาทุกพันธุ์และส่วนใหญ่ เวลาออกนอกอาณาเขตของตัวเอง "ไม่ดุ" เว้นแต่มีใครทำให้เค้าระแวงหรือมาแย่งของกินจากเค้า เค้าจึงหันไปกัดหรือเล่นงานจ๊ะ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew