การเลี้ยงบางแก้วคู่กับ golden retiver จะมีปัญหาหรือเปล่าค่ะ
โดย pang ...... - Thursday, 26 May 2005, 10:02PM
 

      เนื่องจากแป้งกำลังจะได้ลูก Golden จากคนรู้จักพึ่งเกิดค่ะยังต้องรออีกสักระยะ  แต่แป้งยังไม่ได้ตัดใจจากบางแก้ว  ว่าจะลองรอจากญาติดู  หรือไม่ก็ช่วงเปิดเทอมนี้แป้งจะไปรับจ็อบที่ ป.ป.ส. คงได้เงินมาพอที่จะซื้อลูกหมาได้หนึ่งตัว (คิดว่าถึงตอนนั้นค่อยตัดสินใจอีกทีค่ะ)

      แต่แป้งเคยเข้ามาอ่านกระทู้จากพี่ๆสมาชิกและเคยมีคนตั้งกระกู้ที่ว่าบางแก้วกัดกับ Golden ซึ่งทำให้แป้งไม่แน่ใจว่าการเลี้ยงหมาสองพันธุ์นี้คู่กันจะมีปัญหาตามมาภายหลัง  ตัองมานั่งสับราง (ที่บ้านเคยทำค่ะ  ตอนแรกมาไม่มีปัญหาตอนหลังมี  ต้องสลับกันเข้ากรง  แต่เคยมีจ้ะกันเหมือนกัน กว่าจะแยกได้ หมาได้แผลคนก็ได้แผล)

1.การเลี้ยงแยกกันจะดีหรือเปล่าค่ะ(เหมือนการเลี้ยงนอกบ้านกับในบ้าน)

2.ให้มีนายคนละคน

พี่ๆช่วยแนะนำทีค่ะ  เพราะการแก้ปัญหาก่อนจะเกิดน่าจะดีกว่าเมื่อเกิดปัญหาแล้ว  แต่มองในแง่ดีเขาอาจจะเข้ากันได้  มีใครเลี้ยงต่างพันธุ์แล้วไม่มีปัญหาบ้างค่ะนอกจากคุณโป๋

ตอบ: การเลี้ยงบางแก้วคู่กับ golden retiver จะมีปัญหาหรือเปล่าค่ะ
โดย Pingpong \(-_-)/ - Thursday, 26 May 2005, 10:34PM
 

ถ้าจะเลี้ยงคู่กัน    คงต้องเสี่ยงหน่อย   ต้องพยายามหาบางแก้วที่ไม่ดุ   ไม่ขี้อิจฉา

ไม่งั้น   คงได้นั่งสับรางแน่

ถ้ามันไม่ถูกกัน  ก็ควรเลี้ยงแยกกัน

แต่ที่บ้าน   โบยอมอ่อนข้อให้ปิงปอง    ก็เลยเลี้ยงรวมกันได้

อ่านกระทู้นี้หรือยัง

http://leo.bangkaew.com/Leo_files/132_3266.jpg

http://leo.bangkaew.com

ตอบ: การเลี้ยงบางแก้วคู่กับ golden retiver จะมีปัญหาหรือเปล่าค่ะ
โดย pang ...... - Friday, 27 May 2005, 08:49PM
 

    แป้งได้อ่านแล้วค่ะ    เป็นช่วงที่เข้ามาตอนโบกับปิงปองทะเลาะกันพอดี  ถ้ามีใครยองลงสักตัวก็คงไม่มีปัญหา   แป้งคงทำตามที่พี่แนะนำคือหาบางแก้วไม่ดุน่าจะดีกว่า  

    ถ้าแป้งได้เจ้าโกลด์เด้นมาจะเอามาโชว์แล้วกันค่ะ คงต้องรออีกประมาณหนึ่งเดือน  ส่วนบางแก้วถ้าแป้งไม่ได้จากคนรู้จัก  พอพ้นมิถุนาไป ค่อยคอยซื้อบางแก้วช่วงเดือนตุลา

ตอนนี้แป้งเพิ่งได้ลูกหมามาอายุประมาณ 3 อาทิตย์
โดย pang ...... - Thursday, 2 June 2005, 01:08PM
 

      ที่แป้งเคยบอกว่าเป็นโกลเด้น  แป้งก็พึ่งรู้ไม่นานก่อนพี่เขาจะเอาลูกหมามาให้ว่าเป็นพันธุ์ผสมโกลเด้นกับลาบาดอ   แต่ก็ไม่มีปัญหา  แถมลูกหมาที่ได้เป็นหมาดำ  อีกแย้ว  ท่าทางที่บ้านจะถูกกับหมาดำ  อีกอย่างพี่คนที่เอาลูกหมามาให้ที่บ้านรู้จักดี  เลยไม่มีใครบ่น ตอนนี้นอกจากกินเก่ง  ยังซนด้วยอะ  อยากรู้อยากเห็น  กัดแหลก โดยเฉพาะมือ ขา เสื้อผ้า  นอนเหมือนหมาไทยอะ ท่าหมูหัน  ขนาดตัวตอนนี้เล็กกว่าบางแก้วอายุ 2 เดือน เท่าหนึ่ง (พี่เขาเพิ่งเอามาให้เมื่อวาน) ตอนนี้ติดผ้าเช็ดเท้า เมื่อวานโดนเด็กเหยียบ  เนื่องจากตัวดำ ตัวก็เล็กมองไม่เห็น  ถ้าเป็นบางแก้วสงสัยจะโดนงับแน่เลยเพราะมาวันแรกก็โดนเสียแล้ว

        

ตอบ: ตอนนี้แป้งเพิ่งได้ลูกหมามาอายุประมาณ 3 อาทิตย์
โดย pang ...... - Monday, 13 June 2005, 11:03PM
  เฮ้อ....ตอนนี้เจ้ามิ้นท์แสบมาก กัดแป้งได้เลือดมาแล้วอะ เพราะตอนหลังเริ่มกัดไม่ปล่อย แล้วสะบัดด้วย ถ้าตีด้วยมือจะขู่สู้เลย ต้องเปลี่ยนวิธีใหม่เอาหนังสือพิมพ์ม้วนๆตี ไม่ตีด้วยมือ ไม่มีอาการขู่แล้ว ทั้งๆที่อายุประมาณ 1 เดือนแท้ๆ ไม่ได้นิสัย หรือลักษณะของโกลดเด้นมาเลยได้แต่ลาบาดอร์มา แต่เวลาเรียกมา

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew