ช่วยด้วยครับ... เขี้ยวแท้ประทะเขี้ยวน้ำนม
โดย ประวิทย์ โกศลานันท์ - Thursday, 19 May 2005, 08:58PM
 

เจ้าขนุนของผมครับ ตอนนี้อายุ 4 เดือน 17 วัน ตอนนี้มีปัญหาครับ คือว่าตอนนี้เขากำลังถอดฟันน้ำนมครับ แต่ปัญหามันอยู่ที่ว่ามีเขี้ยวน้ำนมอันนึงไม่ยอมหลุด แล้วเขี้ยวแท้ด้านนั้นก็ขึ้นมาแล้ว ผมลองจับขยับดูไม่มีวี่แววที่มัีนจะโยกหรือหลุดเลย ตอนนี้ก็เลยกลายเป็นว่าทั้งเขี้ยวแท้เขี้ยวน้ำนมขึ้นมาคู่กันเลยครับ (เขี้ยวแท้ยาวประมาณ 1 ซม.แล้ว)

ผมจะทำยังงัยได้บ้างอ่ะครับ จะไปจับโยกเองให้หลุดก็สงสัยว่าน่าจะแย่มากกว่าดีแน่ๆเลย หรือว่าต้องไปให้หมอเอาออกให้ดีครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ


ตอบ: ช่วยด้วยครับ... เขี้ยวแท้ประทะเขี้ยวน้ำนม
โดย นิวัต เจริญชล - Thursday, 19 May 2005, 09:59PM
 

คุณประวิทย์ครับ คงต้องเอาไปให้หมอตรวจและวินิจฉัยว่าจะใช้วิธีไหนดี คงจะดีกว่านะครับ

เจ้านีโอของพี่น้อยหน่า ก็เป็นเช่นนี้เหมือนกัน ก็ไปหาหมอน่ะครับ สำหรับรายละเอียดคงรบกวนพี่น้อยหน่ามาช่วยน้องๆไขปัญหาหน่อยนะคร้าบบบ

ตอบ: ช่วยด้วยครับ... เขี้ยวแท้ประทะเขี้ยวน้ำนม
โดย เพื่อน . - Friday, 20 May 2005, 07:33AM
 

หาหมอดีกว่า แต่ที่แน่ๆให้ น้องน้อยหน่า มาบอกเล่าประสบการณ์กันหน่อยดีกว่า

ตอบ: ช่วยด้วยครับ... เขี้ยวแท้ประทะเขี้ยวน้ำนม
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Friday, 20 May 2005, 09:42AM
 

ว่าจะตอบตั้งแต่เมื่อวานแล้ว เข้าเว็บมาแล้วอืดด.อึดทึก เลยขอบายไปก่อน อิอิอิ

อาการเหมือนเจ้าตัวยุ่งทุกอย่างตอนที่เค้าอายุเท่านี้เลย 555 ฟันเก่าไม่หลุดฟันใหม่ดันทะลึ่งโผล่มา(ไมรู้จักเวลาร่ำเวลา) ก็ร้อนถึงเจ้าของหมาอีกละสิ

ตอนพาเค้าไปหาหมอ หมอดูแล้วบอกว่าเดี๋ยวไม่กี่วันมันก็หลุดเอง แต่กว่าจะหลุดน่ะ 555 มันเจ็บ มันคัน มันทรมานจะกินจะเคี้ยวก็ไม่ยอมใช้ฟัน-เขี้ยวข้างนั้นเลย จนฟันเก่าดำเสีย ฟันใหม่เบนออกด้านข้าง จนต้องขอให้หมอถอนออกให้ไม่งั้นกลัวว่าเค้าจะหมดหล่อ ไม่ช่าย เป็นห่วงสุขภาพเค้า ตอนนั้นเขี้ยวเค้าเบนออกไปผิดรูปไม่สวย .. รีบ ๆ ทำซะนะจะได้คืนรูปกลับหล่อเหมือนเดิมนะ

ตอนพาไปหาหมอ ๆ จะฉีดยาซึมให้เมา ๆ เซ ๆ พอเป็นพิธีไม่ให้เค้าซ่าส์กับหมอ ของเรายาซึมเอาไม่อยู่ แต่ถ้าหมาเราไม่ดุสามารถยอมหมอได้ก็ไม่ต้องถึงยาสลบ (อันนี้สำหรับหมาไฮเปอร์อย่างป๋ม อิอิอิ) หมอจะให้มัดปากด้วยเชือก จับเค้านอน(ขึ้นเขียง) ให้เจ้าของจับปากหมาอ้าเล็กน้อยพอให้เห็นฟันที่จะดึงออก ไม่ถึง 1 นาที เป็นอันเสร็จสรรพ แหม.. แต่ไอ้ตัวยุ่งของเรา ก่อนจะถอดฟันได้ใช้เวลามากกว่าตอนถอดอีกอ่ะ ก้อจะอะไรละ หนู(นีโอ)ไม่ยอม ๆ หนูไม่ยอม .. 555

พาเค้าไปหาหมอก็ดีนะค่ะ ตอนนี้เค้าจะหงุดหงิดปล่อยมาก ดื้อด้วย เพราะตัวเค้าไม่สบายตัว พาลจะให้เสียอารมณ์ทั้งคนทั้งหมาน้า ... หาหมอ ๆ ดีที่สุดจั๊บ ค่าถอดไม่ถึง 100 - แต่ค่าวางยานี่สิ 555 แพงฉิก..หายเลย..

ตอบ: ช่วยด้วยครับ... เขี้ยวแท้ประทะเขี้ยวน้ำนม
โดย อาทร ยงรัตนกิจ - Saturday, 21 May 2005, 01:56AM
 

อยากเสนอด้วยคนครับ ก่อนจะไปหาหมอ ลองเอาผ้าหรือเศษผ้าอะไรก็ได้ที่เราไม่ใช้แล้ว เอามาแกว่งๆแหย่ให้เขางับ แล้วเล่นชักค่ะเย่อกัน น่าจะช่วยให้หลุดได้ง่ายขึ้นครับ ของเจ้าขุนทองก็ใช้วิธีนี้ ช่วยให้ฟันที่ติดๆอยู่หลุดภายในพริบตา หายหงุดหงิดไปได้เยอะครับ แถมประหยัดอีกตะหาก แต่ถ้าไม่ยอมหลุดจริงๆ ก็แนะนำว่าให้ไปหาหมอครับ

ตอบ: ช่วยด้วยครับ... เขี้ยวแท้ประทะเขี้ยวน้ำนม
โดย ประวิทย์ โกศลานันท์ - Saturday, 21 May 2005, 05:49PM
 

ขอขอบคุณทุกท่านเลยครับที่ช่วยแนะนำครับ เดิมทีคิดว่าถ้าไม่หลุดจริงๆก็จะพาไปหาหมอ แต่ว่าเมื่อวานเย็นไ้ด้เล่นกับเขา โดยเล่นคล้ายๆกันที่คุณอาทรบอกครับ แต่ว่าของผมใช้ที่หุ้มพวงมาลัยรถยนต์ เพราะว่าเป็นของเล่นของเขาอยู่แล้่ว ปรากฏว่า... หลุดครับ (เดิมทีก็ใช้วิธีนี้อยู่ แต่สงสัยจะเล่นเบาไป) เย้ดีใจจังเลย พอดีไม่ค่อยอยากพาเขาไปหาหมอ เพราะว่ากลัวเขาเจ็บแล้วจะพาลเกลียดหมอไปด้วยนะครับ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew