ตอบ: Update อาการของนีโน่.....สงสัยติดเชื้อไข้หัดสุนัข ช่วยส่งกำลังใจให้ด้วยครับ
โดย โหน่งกะอีโน่ puntprai - Friday, 27 May 2005, 03:06PM
 

ประกาศ จากบ้านเจ้าโน่

ตอนนี้เจ้าโน่สบายดีแล้วครับ อาการทุกอย่าง ไม่ว่าจะน้ำมูกเขียว ขี้ตาเขรอะ หงอยเหงาซึมเซาไม่กินข้าวกินปลา ตอนนี้ไม่มีอาการเหล่านี้เลยครับ กินเก่ง สดใส ร่าเริง ผูกมิตรกับผู้คนที่เดินผ่านหน้าบ้านได้ตามปกติแล้ว

ผมและลิงโน่ ขอขอบพระคุณทุกกำลังใจ ขอบพระคุณแฟนผมที่ให้ความรักแก่ลิงโน่ทั้งที่ตอนรับมาเลี้ยงแรก ๆ แทบจะฆ่ากันตาย และที่ขาดไม่ได้ก็คือพี่นิวัติกับแฟนพี่นิวัติที่มาช่วยดูแลตอนผมไม่อยู่ ขอบพระคุณมาก ๆ ครับ

วิธีป้อนยาที่ผมใช้กับเจ้าโน่นะครับ เวลาเราจับหมาอ้าปาก อย่าให้เค้าเจ็บ โดยผมจะจับที่เหงือก หรือไม่ก็ที่ฟัน กางออกเล็กน้อย ระวังอย่าให้เจ็บ อย่าบีบปาก ใช้มือเดียวในการจับอ้าปาก(อาจจะใช้มือช้อนใต้คางแล้วดันฟันบนให้อ้าปาก หรือใช้มือดันฟันหน้าให้อ้าออก) อีกมือหนึ่งก็จับเม็ดยาไว้ จากนั้นยื่นมือเข้าด้านข้างปากแล้วใช้ปลายนิ้วยัดลงให้เลยโคนลิ้นเข้าไปซักหน่อย(ต้องรวดเร็วด้วยนะครับ) เท่านี้ก็เรียบร้อยครับ ปัญหาที่เจ้าหมาน้อยมักจะกลัวก็เพราะว่ามันเจ็บตอนจับอ้าปาก แล้วก็ยัดยาลึกเกินไปนี่แหละครับ ผมไม่รู้ว่าจะได้ผลกับทุกตัวหรือไม่ แต่เจ้าลิงโน่ สบายเลยครับ ลองใช้ดูนะครับ ถ้ายังนึกภาพไม่ชัดเจน เดี๋ยวผมสาธิตให้ดูที่กระทรวงนะครับ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew