ให้ฟรี ลูกสุนัขบางแก้วมีเพดดีกรี อายุแปดเดือนเพศผู้
โดย I love Bangkaew - Saturday, 14 May 2005, 11:44PM
 

ให้ฟรี ลูกสุนัขบางแก้วมีเพดดีกรี อายุแปดเดือนเพศผู้ สวยมากแต่นิสัยไม่ดีชอบกัดลองเท้า พ่อเลยไม่ให้เลี้ยง

เต้ย 014444535

ตอบ: ให้ฟรี ลูกสุนัขบางแก้วมีเพดดีกรี อายุแปดเดือนเพศผู้
โดย นิวัต เจริญชล - Sunday, 15 May 2005, 08:48AM
 

คุณเต้ยครับ ลองปรึกษากับคุณพ่อ คุณแม่ดูอีกทีดีไหมครับ ลองช่วยกันสอนเขาดู และอีกอย่างเราอาจจะต้องร่วมกันเก็บรองเท้าให้พ้นจากที่เขาเอื้อมถึงได้ วัยนี้เขากำลังซน ถ้าเราสอนเขาอาจจะให้เขากัดอย่างอื่นๆแทน เช่น กระดูกเทียม แล้วค่อยๆดัดนิสัยเขา ผมว่าช่วยได้ครับ

ความเห็นของผมนั้น นิสัยกัดสิ่งของนี่เป็นนิสัยปกติของสุนัขวัยเด็กๆ ทุกพันธุ์แหละครับ ไม่ใช่เฉพาะบางแก้วหรอกครับ เราที่เป็นผู้เลี้ยงเขาต้องยอมรับนิสัยตรงนี้ของเขา และน่าจะร่วมกันหาทางออก ให้การอยู่ร่วมกันเป็นไปอย่างราบรื่น และมีความสุขทั้งคนทั้งสุนัขน่ะครับ

การผลักไสเขาให้ไปอยู่ที่อื่น เพียงเหตุผลที่ว่าเราไม่สามารถยอมรับนิสัยบางอย่างของเขาได้นั้น มันโหดร้ายเกินไปสำหรับสุนัข เขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่าสิ่งที่เขาทำเป็นสิ่งที่ผิด เพราะหมาไม่ใช่คน การเลี้ยงเขาจึงต้องช่วยกันสอนให้เขารู้ว่า ทำอย่างนี้ ที่นี่ไม่ได้นะ หาทางออกให้เขาควบคู่ไปกับการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่ต้องการขึ้นอีก จะช่วยให้เหตุการณ์ต่างๆดีขึ้นเป็นลำดับ

ในชุมชนฯ นี้มีผู้ที่ผ่านประสบการณ์ในการเลี้ยงดู สามารถให้ความรู้ และคำแนะนำได้อย่างดี เพียงขอให้เรามีจุดประสงค์ที่จะอยากจะเลี้ยงเขาต่อ จะแก้นิสัยเขาอย่างไรดี

ถ้าเริ่มต้นแล้วเราคิดที่จะผลักไสเขา จะให้เขาไปอยู่ที่อื่นนั้น ผมว่าเรากำลังเลือกเส้นทางที่ผิด และเป็นเส้นทางที่ไม่แสดงถึงความรับผิดชอบต่อสัตว์เลี้ยงของเราครับ  ลองปรึกษากันดูอีกครั้งนะครับ พยายามเข้าใจเขาให้มากก่ว่านี้

ตอบ: ให้ฟรี ลูกสุนัขบางแก้วมีเพดดีกรี อายุแปดเดือนเพศผู้
โดย phan _kong - Sunday, 15 May 2005, 02:26PM
 

การกัดรองเท้าเป็นธรรมชาตของสุนัข  

สุนัขสอนคน  คนสอนสุนัข  สุนัขสอนให้คนมีระเบียบ  จัดวางสิ่งของเป็นที่เป็นทาง  สอนให้คนเก็บรองเท้าให้พ้นสุนัข 

เมื่อคิดจะเลี้ยงสุนัขสักตัวหนึ่งความเคยชินต่างๆที่เราเคยทำต้องเปลี่ยนไป  ความรับผิดชอบต้องเพิ่มขึ้น  ต้องจัดหาที่หลับที่นอนไห้  ต้องไห้อาหารนเป็นเวลา  ต้องจัดเก็บสิ่งของให้เป็นที่เป็นทาง  

  สุนัขกัดรองเท้าอย่าโทษเขาเลยครับทุกดคนที่เลี้ยงสุนัขมีประสพการตรงนี้แทบทุกคน  และอย่าได้ไปลงโทษเขาแม้เราไปตีเขา  เขาก็ไม่รู้ว่าเขาถูกทำโทษด้วยเรื่องอะไรเรื่องอะไร  ทำไห้เขาระแวงสู้เราสอนและมีเวลาไห้กับเขา  และจัดระเบียบบ้านเสียใหม่ จะดีกว่าครับ


ตอบ: ให้ฟรี ลูกสุนัขบางแก้วมีเพดดีกรี อายุแปดเดือนเพศผู้
โดย นิทัสมัย รัญเสวะ - Monday, 16 May 2005, 07:55AM
  น้องเบิร์นก็เคยมีปัญหาแบบนี้มาก่อน และมีผู้ที่มีประสบการณ์ให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์มากมายมหาศาล หากสนใจลองเข้าไปศึกษาข้อมูลดูก็ไม่เสียหายอะไรนะครับ น่าจะเป็นประโยชน์แก่ท่านบ้างไม่มากก็น้อย สุนัขน้อยๆก็มีความรู้สึก มีชีวิตเหมือนกับเราๆท่านๆ ถ้าได้รับการแก้ไขปัญหาให้ผ่านพ้นไปได้ ทุกชีวิตก็จะมีแต่ความสุขครับ ลองดูนะครับคงไม่ทำให้ท่านเสียเวลาเท่าใดนัก ที่
http://bern.bangkaew.com/
ตอบ: ให้ฟรี ลูกสุนัขบางแก้วมีเพดดีกรี อายุแปดเดือนเพศผู้
โดย อาทร ยงรัตนกิจ - Tuesday, 17 May 2005, 12:12AM
 

ขอเป็นตาแก่ขี้บ่นหน่อยเหอะ

ก่อนจะเลี้ยงทำไมไม่ศึกษาให้ดีซะก่อน นิสัยใจคอของแต่ละพันธุ์เป็นยังไง บางแก้วเป็นย้งไง หลังอานเป็นยังไง ปั๊กเป็นยังไง พุดเดิ้ล ฯลฯ เลี้ยงแล้วจะให้เขาอยู่ร่วมกับเราอย่างมีความสุขได้ มันก็ต้องมีการฝึกการสอน หมาก็เหมือนคนตรงที่ไม่ได้รู้อะไรดีไม่ดี ได้ไม่ได้มาตั้งแต่เกิดหรอกครับ แต่มันเรียนรู้ได้เหมือนคน เรียนรู้จากประสบการณ์ โดยที่เจ้าของจะต้องเป็นผู้สอน ให้ความรู้กับมัน ขอให้มีความอดทนและสม่ำเสมอในการสอนเท่านั้นแหละ หมาทุกตัวก็จะน่ารักน่าเลี้ยงจริงๆ

ตอบ: ให้ฟรี ลูกสุนัขบางแก้วมีเพดดีกรี อายุแปดเดือนเพศผู้
โดย Aey อรทิพา เศรษฐบุตร - Tuesday, 17 May 2005, 09:41AM
 

สงสารน้องหมาค่ะ...แค่กัดรองเท้าก็จะถูกเนรเทศซะแล้ว 

น้องหมาที่บ้านดิฉัน เลือกกัดเฉพาะรองเท้าที่เราใส่ออกนอกบ้าน เหมือนมีนัยอะไรบางอย่าง  วันนึงดิฉันกลับจากนอกบ้าน ถอดรองเท้าทิ้งไว้ข้างนอกตู้เก็บรองเท้า แล้วเดินเข้าบ้านไป  พอกลับออกมาอีกที ปรากฏว่าสายขาดไปแล้วข้างนึง  ความรู้สึกในตอนนั้น อยากเอารองเท้าเขกหัวตัวเองเป็นที่สุด...ที่ประมาท  แต่สิ่งที่ทำได้คือ เก็บรองเท้าคู่นั้นใส่ถุงก๊อบแก๊บใส่รถไว้ (ถ้าใครเห็น เดี๋ยวน้องหมาจะถูกตี) หลังจากนั้นก็ตระเวนไปตามห้างต่างๆ เพื่อหาที่ซ่อม แต่บรรดามิสเตอร์มินนิทก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า....ซ่อมไม่ได้  ดิฉันเก็บรองเท้าขาดๆอยู่เป็นปี จนกระทั่งมาเจอร้านที่ซ่อมฉลองพระบาทถวายในหลวงฯอยู่ที่ราชวัตร ก็เลยได้ซ่อม เขาตัดสายเก่าที่ขาดวิ่นออก แล้วทำสายหนังใหม่ เลียนแบบของเดิมใส่แทน เย็บเรียบร้อยสวยงามให้ ในราคาเพียง 50 บาทเท่านั้นค่ะ

อยากจะเรียนท่านเจ้าของกระทู้ว่า  รองเท้าขาดนั้นซ่อมได้ค่ะ  แต่หัวจิตหัวใจของน้องหมาที่เสียไปนั้นซ่อมไม่ได้  สุนัขจะนิสัยดีอยู่ที่คนรู้จักสอน และปรับตัวเองให้เข้ากับพฤติกรรมสุนัข เลี้ยงเค้าแบบเข้าอกเข้าใจเค้าบ้าง แล้วหลังจากนั้นคุณจะรู้ว่าความภักดีแบบไม่มีเงื่อนไขนั้นมีจริงในโลก  และมีค่าเกินกว่ารองเท้าราคาแพงแสนแพงของคุณมากมายนัก...

ตอบ: ให้ฟรี ลูกสุนัขบางแก้วมีเพดดีกรี อายุแปดเดือนเพศผู้
โดย ปีใหม่ มดแดง - Wednesday, 18 May 2005, 12:25AM
 

สนับสนุนความคิดเห็นของคุณ Aey ด้วยคนครับ

ตอบ: ให้ฟรี ลูกสุนัขบางแก้วมีเพดดีกรี อายุแปดเดือนเพศผู้
โดย เพื่อน . - Wednesday, 18 May 2005, 02:37PM
 

บอกได้ คำเดียวว่าซ่อมได้ อย่างที่คุณ เอ๋ ว่าแหละครับ

ตอบ: ให้ฟรี ลูกสุนัขบางแก้วมีเพดดีกรี อายุแปดเดือนเพศผู้
โดย ป้าชัช swine - Wednesday, 18 May 2005, 07:44PM
  หนูเต้ย ได้คำตอบจากผู้รู้และผู้ที่มีประสบการณ์มากมายจากเว็บนี้แล้ว ตัดสินใจว่าอย่างไรลองเข้ามาเล่าให้ฟังอีกครั้ง ถ้าลองทำตามคำแนะนำต่าง ๆ แล้วยังไปไม่ไหวจริง ๆ ก็บอกมานะจ๊ะ อย่าเพิ่งพาเค้าไปปล่อยล่ะ น่าสงสารจ๊ะ
ตอบ: ให้ฟรี ลูกสุนัขบางแก้วมีเพดดีกรี อายุแปดเดือนเพศผู้
โดย waraiporn boonyapo - Thursday, 19 May 2005, 08:03AM
 

ไม่ทราบว่าเจ้าของกระทู้ตัดสินใจอย่างไร  ตอนนี้รอฟังคำตอบอยู่เห็นเข้ามาตั้งประทู้แล้วเงียบไปเลย วันแรกที่เห็นกระทู้นี้แล้วก็ตกใจแค่หมากันรองเท้าเอง ถึงกลับต้องยกให้คนอื่น แต่ก็เข้าใจเพราะตัวเองก็รู้ฤทธิ์เดชของบางแก้วที่บ้านเสียรองเท้าไปไม่รู้จักกี่คู่ ยิ่งคู่ที่ราคาแพงๆๆ ขอบอกชอบมากๆๆๆๆเราก็ได้แต่ทำโทษหมาแล้วอยากด่าตัวเอง ทำใมไม่รู้จักเก็บให้ดีตอนหลังเอาวางไว้ที่สูงๆคุณเธอก็ปีนคะ  ปีนนะคะถ้าไม่เคยเห็นหมาปีนมาที่บ้านได้คะตอนหลังใช้วิธีซื้อตู้รองเท้าชนิดที่ใส่กลอนล็อกแน่นหนาแล้ว แล้วนำไม้อัดมาตีกรอบตู้รองเท้าอีกทีเป็นแบบเลื่อนเข้าออกได้สะดวก แฮ่ๆๆได้ผลแต่ไม้อัดเป็นรอยฟันแทะช่างมันราคาไม่แพง  แต่ก็ต้องระวังทันทีที่เข้าบ้านต้องเอาใส่ตู้ทันที  สุนัขจะเป็นในช่วงสั้นๆ ที่เขาเป็นอย่างนี้ตอนนี้เจ้าสิบล้อ(ชื่อสุนัข) ไม่ค่อยกัดรองเท้าแล้ว  แต่เริ่มไล่คนแทนต้องคอยระวังกำลังมองหาวิธีฝึกให้เข้ากับคนอื่นและบรรดาไก่แถวบ้านเดี๋ยวจะโดนวางยาอีก ถ้าเจ้าของกระทู้ตัดสินใจว่าจะไม่เอาเขาไว้แน่นอน อย่าเอาไปปล่อยนะคะ  รบกวนช่วยเอารูปสุนัขมาโชว์ จะได้หรือไม่ ตอนนี้กำลังมองหาเพื่อนให้เจ้าสิบล้ออยู่เพราะเขามักจะไปเล่นกับหมาเพื่อนบ้านที่เขาเลี้ยงไก่  เดี๋ยวต้องจ่ายทั้งค่าไก่และค่ารักษาหมากลัวมากเลย  หรือถ้าไม่มีภาพจะลงแล้วตัดสินใจยกหมาให้คนอื่นแน่นอนช่วยบอกด้วยนะคะ กำลังรอคำตอบอยู่ ติดต่อได้ที่ 06-3223572

ตอบ: ให้ฟรี ลูกสุนัขบางแก้วมีเพดดีกรี อายุแปดเดือนเพศผู้
โดย สราวุธ แสงสว่างโชติ - Thursday, 19 May 2005, 01:47PM
 
ไม่เห็นคุณเต้ยเจ้าของกระทู้มาเพิ่มเติมความคืบหน้าว่าผลตอนนี้เป็นอย่างไรบ้างไม่ใช่ว่าเอาไปปล่อยซะแล้วนะ โถๆกับแค่กัดรองเท้าถึงกับต้องอัปเปหิน้องบางแก้วเลยหรือ มันง่ายไปหรือเปล่าหรือเพราะว่าเป็นสัตว์ทิ้งไปก็ได้ ยังไงลองพยายามหน่อยนะครับพูดกับคุณพ่อให้เข้าใจลองชวนมาดูในเวปบ้างก็ได้หรือลองไปที่จุดพบปะที่หน้ากระทรวงสาธารณสุขทุกวันอาทิตย์ ถ้าคุณจัดการเรื่องตรงนี้ได้ จะได้รับการแส้ส้องสรรเสริญอีกมากเลยครับหรือถ้าเลี้ยงไม่ได้จริงๆก็ลองหาคนที่เขาสนใจจะนำไปเลี้ยงต่อได้อย่างคุณwaraipornหรือคนรู้จักที่สามารถเลี้ยงเขาได้ บางแก้วสอนได้ครับอีกอย่างต้องถามว่ารักเขาจริงหรือปล่าวถ้ารักก็ต้องทำได้ครับ
ตอบ: ให้ฟรี ลูกสุนัขบางแก้วมีเพดดีกรี อายุแปดเดือนเพศผู้
โดย I love Bangkaew - Saturday, 21 May 2005, 08:04PM
 

ให้ไปแล้วคับ คือมันไม่ได้กัดรองเท้าอย่างเดียวอะคับมันกัดทุกอย่างที่ขวางหน้า ไม่ว่าจะเป็นผ้าคลุมรถ ไม้กวาด ผ้าถูพื้น กุญแจ รถยนต์ สายไฟใต้ท้องรถ ที่โกยผง ขุดสนามหญ้า ฯลฯ คือทุกอย่างที่วางไว้จริงๆ เช้ามาต้องคอยเก็บกวาดตลอดเพราะของกระจายเต็มบ้าน คืออายุแปดเดือนนี่ควรจะหายแล้วแต่นี่ยังไม่มีวี่แววเลยครับ ก็จิงครับคือผมไม่ได้ศึกษานิสัยของสุนัขพันธุ์นี้อย่างละเอียดมาก่อน คือได้แต่อ่านตามเว็บก็บอกแค่ว่าชอบเล่นน้ำ ไม่มีเว็บไหนที่บอกว่ามันกัดทำลายของขนาดนี้ ปัจจุบันเลี้ยงสุนัขพันธุ์อัลเซเชี่ยนลูกนอก 2 ตัว ฝึกอารักขา1,2 นิสัยตอนเล็กๆก้อไม่ถึงขนาดนี้  ผมว่าบางแก้วของไทยเรานี่ยัง line breed ชิดเกินไปทำให้มันเพี้ยนๆรึเปล่าครับ อ๋อรองเท้าซ่อมไม่ได้ครับมันกัดขาดกระจุยเลย เป็นเศษเล็กๆร้อยกว่าชิ้นกระจายเต็มเลยครับ

เจ้าของกระทู้

ตอบ: ให้ฟรี ลูกสุนัขบางแก้วมีเพดดีกรี อายุแปดเดือนเพศผู้
โดย เพื่อน . - Saturday, 21 May 2005, 10:11PM
 

ขอขอบคุณที่เข้ามาแจ้งความคืบหน้าครับ หวังว่าสมาชิกเราทุกคนคงไม่ได้ทำให้คุณรำคาญใจนะครับ เพราะพวกเราหลงรักสุนัขบางแก้วมากกว่าพันธุ์อื่นใดในโลกนี้ครับ แต่ว่าคุณอาจไม่เข้าใจลักษณะนิสัยของเขา ก็เท่านั้นเองครับ

ตอบ: ให้ฟรี ลูกสุนัขบางแก้วมีเพดดีกรี อายุแปดเดือนเพศผู้
โดย Pingpong \(-_-)/ - Saturday, 21 May 2005, 10:20PM
 

ตอนปิงปองอายุ 7-8 เดือน   ก็ยังชอบกัดอยู่ครับ

บังเอิญศึกษาช้าไปหน่อย   เลยเสียรองเท้าไปหลายคู่

แต่ตอนนี้  โตขึ้น  เป็นเด็กดีแล้ว  มีเขียนอยู่ที่

http://www.geocities.com/bangkaew4u/Chapter4.htm


Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew