สงสัยมานานแล้วค่ะ เราจะป้องกันโรคหัดอย่างไรดีค่ะนอกจากฉีดวัคซีน
โดย pang ...... - Friday, 13 May 2005, 04:56PM
 

      ตกลงโรคหัดนี่เราจะป้องกันอย่างไรดีค่ะ  แป้งรู้ว่าลูกบางแก้วที่เล็กๆต้องระมัดระวังมาก  ก่อนจะเอาลูกหมาตัวกลับบ้านต้องฉีดวัคซีน  เพราะสุนัขโตโอกาสเป็นหัดนี่มากหรือน้อย  แค่ฉีดวัคซีนพอหรือเปล่า  แล้วต้องระมัดระวังอย่างไร  แป้งรู้สึกว่าช่วงหลังๆนี่มีสุนัขเสียชีวิตเพราะโรคหัดเป็นจำนวนมาก (หรือมีจำนวนมากมาแต่เดิม?)ที่แป้งตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาเพราะ คุณนิวัตต้องสูญเสียหนูจ๋าไป  และคงมีหลายคนที่เคยประสบกับการต้องต่อสู้โรคหัดไปกับเขา  มันเป็นความเหน็ดเหนื่อยและทรมานทั้งสุนัขและเจ้าของ  แป้งเลยอยากรู้ว่ามีวิธีไหนบางที่จะป้องกันหมาของเราไม่ว่าจะฉีดวัคซีนหรือไม่ก็ตาม  ไม่ให้ต้องเจอกับโรคนี้

   ที่บ้านแป้งยังหาหมาไม่ได้เลยค่ะ  อยากเลี้ยงบางแก้วแต่ที่บ้านยังอ้างโน้นอ้างนี่  แป้งก็ไม่อยากมีปัญหา สรุปคือคุณแม่ไม่อยากซื้อ แต่ถ้าได้ฟรีก็เอา (บาปๆๆๆ  ฮิๆๆเอาแม่มานิทา)  จนแมวบุกเข้าบ้านแล้วค่ะ เดินขึ้นบันไดหน้าตาเฉย  ตกดึกปิดประตูบ้านคุณเธอก็มาแกรกๆ โครมๆ ที่ประตู(เป็นประตูเหล็กแบบดึงลงค่ะ)  แป้งเลยบอกว่างั้นเดี๋ยวแป้งหาแมวเจ้าถิ่นให้  ไม่ยอมให้เราเลี้ยงบางแก้วเดี๋ยวเราเอาแมวเขาบ้านเสียเลย ที่บอกว่าเอาแมวเข้าบ้านเพราะพี่ที่รู้จักแมวไทยที่บ้านพี่เขาเพิ่งออกลูก  แต่คนจองหมดแล้ว ต้องรอคอกหน้า

    แป้งเลยขอบางแก้วเขาไปทั่วเพื่อมีคนรุจักจะเลี้ยงบ้าง น้อลที่เรียนด้วยกันเขาก็ถามทำไมต้องบางแก้ว  ก็เคยเลี้ยงแล้วมันน่ารักดีอะ  หน้ามันกวนๆ โดนดุมันก็เฉย โดนนายทิ้งมันก็หอน คราง น่าสงสาร พอกับมาหูลู่ปีนป่ายเลียหน้าเลียตา  นายอยู่ตรงไหนหนูตามถึงนั่น  ตรงไหนที่หนูนอนก็ไม่ทำเปื้อน  แต่สิ่งใดที่อยู่แถวนั้นหนูแทะหมด  ความสูงหนูไม่กลัวปีนได้หมด ลงได้หมด ยกเว้นบันไดหนูขึ้นได้หนูลงไม่เป็น นั้นคือความน่ารักแม้เขาจะอยู่กับแป้งช่วงสั้นๆ และเวลาผ่านมาสามปี เขาจากแป้งไปด้วยโรคหัด  แป้งจึงรอและรอไม่อยากเอาหมาพันธ์อื่นเข้าบ้านหลังจากจูเนียร์ตาย เอาใจช่วยแป้งด้วยนะค่ะ ว่าวันหนึ่งจะได้เอาบางแก้วมาเลี้ยง ก็น่ารักอย่างเนี้ยอะพันธ์อื่นเขาก็น่ารัก  แต่เขาไม่มีนิสัยบางอย่างๆบางแก้วนี่  จริงไหมค่ะหัวเราะ

ตอบ: สงสัยมานานแล้วค่ะ เราจะป้องกันโรคหัดอย่างไรดีค่ะนอกจากฉีดวัคซีน
โดย Pingpong \(-_-)/ - Friday, 13 May 2005, 05:33PM
 

ขอให้หนูแป้งได้บางแก้วตัวใหม่ไวๆนะ   เชื่อว่าหนูจะเลี้ยงมันได้ดี     ถ้ามีรูปบางแก้วตัวเดิม  โพสต์มาให้ดูบ้างนะ   อยากเห็น
ไปค้นดูแล้ว  เจอแต่เจ้าจูเนียร์

http://www.hightidediving.com/bangkaewdog/files/junia2.jpg

http://www.hightidediving.com/bangkaewdog/viewtopic.php?t=294

ตอบ: สงสัยมานานแล้วค่ะ เราจะป้องกันโรคหัดอย่างไรดีค่ะนอกจากฉีดวัคซีน
โดย ป้าชัช swine - Friday, 13 May 2005, 06:35PM
 

หนูแป้งที่รัก พิจารณาบางแก้ว 2 ตัวนี้ ไปทำหน้าที่ไล่เหมียวไหม

มันโตแล้ว จะทนโรคหัดมากกว่าตัวน้อยนะ แล้วคุณวินก็ฝึกมาดีแล้วด้วย

ช่วยรับผมไปอยู่บ้านด้วยสิคราบบบบ จาก แก้วรูปหล่อจั๊บ

http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=675

ตอบ: สงสัยมานานแล้วค่ะ เราจะป้องกันโรคหัดอย่างไรดีค่ะนอกจากฉีดวัคซีน
โดย จิตรใส สิระชัยนันท์ - Friday, 13 May 2005, 07:53PM
  กำลังคิดเหมือนป้าชัชเลยค่ะ   น้องแป้งลองช่วยพิจารณาดูซิคะ  อายุเค้าก็เพิ่ง 2 ขวบเองไม่มากและไม่น้อยไป
ตอบ: สงสัยมานานแล้วค่ะ เราจะป้องกันโรคหัดอย่างไรดีค่ะนอกจากฉีดวัคซีน
โดย เพื่อน . - Saturday, 14 May 2005, 01:09AM
 

โรคหัด ป้องกันได้ แต่รักษายาก จริงๆครับ ขอให้เราทำวัคซีนให้ครบ แล้วดูและเรื่องเวลาการทำวัคซีนอย่างสม่ำเสมอ แค่นี้ก็ป้องกัน โรคหัด ได้แล้วครับ

ตอบ: สงสัยมานานแล้วค่ะ เราจะป้องกันโรคหัดอย่างไรดีค่ะนอกจากฉีดวัคซีน
โดย นิวัต เจริญชล - Sunday, 15 May 2005, 08:22AM
 

โรคไข้หัดสุนัข สามารถป้องกันได้เพียงวิธีเดียวเท่านั้น คือการทำวัคซีนให้ถูกต้อง และสม่ำเสมอ ส่วนวิธีในการทำวัคซีนนั้น ถ้าไปทำที่ รพส.เอกชน นั้น (ยกตัวอย่างที่หนูจ๋าไปทำ) เขาจะทำเป็นแบบวัคซีนแยก ซึ่งจะมีจุดอ่อน ตอนช่วงระหว่างการฉีดยาเข็มต่อเข็ม ที่จะเป็นช่วงที่ไม่มีภูมิของโรคที่ยังไม่ได้ฉีดกระตุ้น

การทำวัคซีนแบบนี้เป็นที่นิยมของ รพส. เอกชน และคลีนิคต่างๆ แต่จะไม่ดีต่อสุนัขของเรา ก่อนที่จะทำวัคซีนที่ รพ ไหน ขอให้ปรึกษากับแพทย์อย่างตรงไปตรงมาว่าเราต้องการให้ทำวัคซีนรวม ตลอดโปรแกรมของเรา ถ้าเขายืนยันว่าไม่สามารถทำให้ได้ ควรไปโรงพยาบาลเช่น เกษตร จุฬา หรือ มหิดล ดีกว่า

หรือเลือก รพส.เอกชน หรือคลีนิค ที่มีการรับประกันของการฉีดวัคซีน ว่าถ้าสุนัขเราเป็นโรคที่ทำวัคซีนตามโปรแกรมที่เขารับผิดชอบแล้ว เขาจะรับผิดชอบในการรักษาพยาบาลให้ และคืนเงินที่ทำวัคซีนมาทั้งหมดให้ เท่าที่ทราบ ปัจจุบันมี รพส. ที่พัทยาที่มีการรับประกัน และรับผิดชอบในการฉีดวัคซีนของเขา 

ตอบ: สงสัยมานานแล้วค่ะ เราจะป้องกันโรคหัดอย่างไรดีค่ะนอกจากฉีดวัคซีน
โดย pang ...... - Sunday, 15 May 2005, 11:07AM
 

             ความจริงหมาโตแป้งก็ไม่เกี่ยงหลอกค่ะ  แต่ที่บ้านเขาเบื่อหมาโตแล้วมั้งค่ะ เจ้าสองตัวที่พี่ๆแนะนำแป้งก็เคยพูดๆกับที่บ้านแต่เห็นเฉยๆเลยไม่รู้จะทำอย่างไรเศร้า   อาจจะอยากได้ลูกหมามาเลี้ยงบ้างมั้งค่ะเพราะช่วงหลังได้แต่หมาโตมาเลี้ยง และคุณแม่มีความรู้สึกเหมือนสมาชิกในชุมชนแห่งนี้ คือ ไม่อยากเห็นสุนัขเปลี่ยนเจ้าของถ้าไม่จำเป็นจริงๆ หรือไม่ก็มานั่งแก้พฤติกรรมที่ไม่ต้องการ  และที่บ้านมีเด็กสองสามขวบที่รักหมาเหลือเกินเข้าไปกอดเข้าไปซุกแป้งไม่รู้เจ้าสองตัวที่พี่แนะนำรับได้หรือเปล่า  เพราะแป้งเข้าใจว่าบางครั้งหมาก็รำคาญเด็ก          

           ส่วนรูปที่ป้าชัชถามหานะค่ะ  แป้งถ่ายรูปเขาไว้แต่เป็นฟิล์มธรรมดาค่ะ  เลยไม่สามารถเอามาลงได้เหมือน รูปจูเนียร์ เสียดายเหมือนกันค่ะเศร้า

         พี่ๆที่เคยเลี้ยงหมาเยอะๆ คือไม่ใช่จำนวนอย่างเดียวนะค่ะหมายถึงเลี้ยงมาแล้วหลายรุ่นนะค่ะ  ไม่ทราบว่าเหมือนแป้งหรือเปล่าคือแป้งนึกช่วงเวลาตอนเล็กๆไม่ออก ทำไมจำไม่ได้หรือเราไม่ใช่คนเลี้ยง  ภาพที่นึกออกคือภาพตอนโต และภาพส่วนใหญ่ค่อนข้างลางเลือน  หรือแป้งยังเด็กอยู่ก็ไม่รู้ค่ะ   ที่นึกออกนี่อาจจะเป็นเพราะรูปถ่ายหัวเราะ  ที่บ้านแป้งเลี้ยงหมามาแล้วสองรุ่นคือช่วงเด็กๆตั้งแต่สร้างบ้านเสร็จ และอีกรุ่นตอนอยู่ม.ต้น จนตอนนี้ไม่เหลือแล้ว บทจะมาจะไปก็ไล่เลี่ยกัน

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew