การให้อาหารเม็ดสำหรับบางแก้ว
โดย พรรณ์ ธิดา - Friday, 13 May 2005, 02:55PM
 

ตอนนี้บางแก้ว (ส้มเช้ง) ของเรา อายุประมาณปีครึ่ง เพศเมีย ซึ่งไม่ดื้อ ไม่ดุ และอารมณ์ดี แต่ค่อนข้างจะตัวเล็ก ไม่ทราบว่าจะเป็นเพราะการเลี้ยงดู โดยเฉพาะเรื่องของการให้อาหารหรือเปล่าคะ เราให้เค้ากินอาหารวันละ 1 มื้อเท่านั้น (เคยให้วันละ 2 มื้อกินไม่เคยหมดสักมื้อ ต้องทิ้งทุกที ) ตอนนี้อาหารที่ให้จะเป็นอาหารเม็ดยูคาสำหรับสุนัขโต ผสมกับแกงจืด (เราทำแยกให้เค้าโดยเฉพาะ ไม่ใส่น้ำปลา ใส่หมู ผักกาด สาหร่าย ไข่)  บางวันไม่มีเวลาก็ทำไข่ตุ๋น และมีพวกไก่ทอด หมูตับย่าง (อันนี้ซื้อเค้า) คลุกผสมกัน เพื่อไม่ให้อาหารเม็ดมันแข็ง เพราะเมื่อก่อนเคยให้อาหารเม็ดอย่างเดียวสังเกตุว่าเค้าจะไม่ค่อยทาน แต่ตอนนี้เค้าทานหมดทุกวันไม่เหลือ และเลียชามข้าวจนสะอาด เสมือนว่าเราให้เค้าไม่พอ (สำหรับเราแล้วคิดว่าปริมาณอาหารที่เราให้เค้ากินในแต่ละมื้อก็ค่อนข้างมากแล้วนะ)

ก็เลยมีคำถามว่า เราควรให้อาหารกับเค้า วันละมื้อ หรือ 2 มื้อ และอาหารที่ให้ควรมีลักษณะอย่างไรจึงจะดีสำหรับเค้า 

ตอบ: การให้อาหารเม็ดสำหรับบางแก้ว
โดย เพื่อน . - Friday, 13 May 2005, 03:22PM
 

ให้เขาทานให้เพียงพอ กับความต้องการของเขาเถอะครับ ยิ่งทานได้มากก็ดีแล้วครับ เลี้ยงเขาให้สมบูรณ์ แข็งแรง อ้วนไปนิดหน่อยก็ไม่เสียหายอะไร เพราะเราเลี้ยงไว้เป็นสาวงามประจำบ้าน ไม่ได้ประกวด อย่าไปเน้นหุ่นมากเลยครับ ท้วมๆหน่อยน่ารักดีออก ประโยคนี้ผมจะบอกเสมอ กินไม่กลัวกลัวไม่กิน ครับ

ยังไงบางแก้วเราก็จะมีช่วงหนึ่งซึ่งไม่ทานอาหารหรือทานน้อยอยู่แล้วครับ ก็คือช่วงที่เขาผลัดขน แล้วเขาจะผอมมาเองแหละครับ ช่วงนี้ทานได้ ให้ทานไปเถอะ

ตอบ: การให้อาหารเม็ดสำหรับบางแก้ว
โดย ekasak thongsom - Saturday, 14 May 2005, 09:45PM
 

ก็ต้องให้เขาออกกำลังมากๆๆเพื่อให้กล้ามเนื้อแข็งแรงด้วยนะครับถึงตัวจะเล็กไปถ้ามีกล้ามเนื้อที่สมบูรณ์ก็ดูดีได้เหมือนกันนะครับ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew