ถามครับ ถ้าพี่มีสุนัขบางเเก้วที่ไข่ไปเดียว(เเต่สวยมาก)พี่จะทำอย่างไงครับ
โดย jutturong porjai - Friday, 13 May 2005, 11:27AM
 

ถามครับ ถ้าพี่มีสุนัขบางเเก้วที่ไข่ไปเดียว(เเต่สวยมาก)พี่จะทำอย่างไงครับจะเก็บเค้าไว้ผสมพันธุ์ หรือ ทำหมันครับ ไม่เอาหลักการนะครับ เพราะรู้ว่าในความเป็นจริงมันไม่ดีที่จะผสม คนที่มีไข่ใบเดียวยังต้องการผสมพันธ์เลย เเล้วบ้างเเก้วที่มีไข่ใบเดียวจะไม่ต้องการหรอครับ     กระทู้นี้ให้คิดเล่นๆนะครับ ห้ามคิดจริงจัง   

ตอบ: ถามครับ ถ้าพี่มีสุนัขบางเเก้วที่ไข่ไปเดียว(เเต่สวยมาก)พี่จะทำอย่างไงครับ
โดย ekasak thongsom - Friday, 13 May 2005, 12:04PM
 

ถ้าเลี้ยงบางแก้วเพื่อพัฒนาสายพันธ์ก็ไม่สมคารที่จะผสมพันธ์ครับ เพราะอาจจะมีตกทอดถึงรุ่นลูกหลานต่อไปเรื่อยๆๆมันก็ไม่หมดซักที (ผมก็มีอยู่ตัวหนึ่งเป็นลูกโอเล่ห์ เลยหละแต่ต้องทำใจครับไม่ผสมต่อครับ) 

ตอบ: ถามครับ ถ้าพี่มีสุนัขบางเเก้วที่ไข่ไปเดียว(เเต่สวยมาก)พี่จะทำอย่างไงครับ
โดย jutturong porjai - Friday, 13 May 2005, 01:33PM
 

ผมทำใจมาตั้งเเต่เค้าอายุ 4เดือนเเล้วครับพี่ekasak ว่าเค้าให้ลูกไม่ได้เเต่มันน่าเสียใจนะครับ เสียเงินหลายอยู่ เจ้าของคอกก็ไม่รับผิดชอบอะไร ส่วนมากก็เห็นเเก่ได้ ที่จะหาทางระบายสุนัขออก ไม่บอกไม่กล่าวพูดเเต่ว่าเดี๋ยวไข่เค้าก็ตกเอง(เจ้าของคอกบางท่านก็ดีนะครับจะบอกก่อนเลยเเล้วถ้าเค้าสนใจที่จะเลี้ยงก็ให้ในราคาที่ถูกมากเเถมสวยกว่าตัวที่ติดราวัลบางตัวเสียอีก ทำไม่ผมถึงรู้หรออครับเพราะผมสนใจที่จะเเก่ไขเรื่องนี้อย่างจริงจังสิครับ)เข้าเรื่อง     ฮ่าๆๆ เราเชื่อก็ชื้อ เลี้ยงเเล้วก็รัก โตมาสวยอีกตาหาก ทุกอย่างได้มาตราฐานหมด ยกเว้นไข่ ที่อยุ่ในชุมชนคนรักบางแก้วในนี้เป็นเจ้าของคอกก็หลายท่าน รักบางเเก้วก็หลายคน ช่วยกันคิดหน่อยนะครับว่าจะทำไงดี ผมไม่เดือดร้อนอยู่เเล้วครับกับเรื่องนี้ เเต่มือใหม่หลายท่านที่กำลังจะเข้ามาอยู่ในวงการที่ทำให้หลงไหลเข้าจะได้เก็บไว้เป็นขอคิดครับ ผมอยากให้กะทู้นี้เป็นขอคิดของท่านทั้งหลาย    5555เลี้ยงเเล้วไม่มีใครเค้าอยากคืนหลอกครับ (เพราะเจ้าของคอกชอบบอกว่าคืนได้555)

ตอบ: ถามครับ ถ้าพี่มีสุนัขบางเเก้วที่ไข่ไปเดียว(เเต่สวยมาก)พี่จะทำอย่างไงครับ
โดย เพื่อน . - Friday, 13 May 2005, 02:44PM
 

ก็ได้แต่แนะนำว่า ศึกษาให้ดี ซื้อกับคนที่มีความรับผิดชอบ เรื่องเงินผมว่าไม่ใช่ปัญหาหรอกครับ สามัญสำนึกมากว่าที่สำคัญ และสิ่งที่สำคัญก็คือ ข้อตกลง ถ้าผู้ขายบอกว่า มันเสี่ยง นะครับ แล้วขายมาในราคาถูกกว่าปรกติ อันนี้ว่าเขาไม่ได้ แต่ถ้าเขารับรอง แล้วไม่ปฏิบัติ นี่ซิน่าจะประณามเลยครับ

ถ้าคุณ จะซื้อลูกสุนัขในราคาที่ค่อนข้างสูง ต้องรอให้ลูกสุนัขโตซักหน่อย ยิ่งถ้าเล่นในเชิงประกวดด้วยแล้ว ต้องรอให้เห็นฟอร์มของสุนัขเลยละครับ แพงนิดแต่ได้ของดี ดีกว่าซื้อมาถูกแล้วผิดหวัง

ตอบ: ถามครับ ถ้าพี่มีสุนัขบางเเก้วที่ไข่ไปเดียว(เเต่สวยมาก)พี่จะทำอย่างไงครับ
โดย jutturong porjai - Friday, 13 May 2005, 03:05PM
 

 ครับพี่ ผมพอจะรู้เเละเข้าใจครับถูกของพี่เพื่อนบางเเก้วนะครับถ้าจะเอาประกวดก็ต้องดูช่วงที่ไข่ตกชัวหลายเดือนอยู่  นี้ไม่ใช่เรื่องยากครับ เเต่ที่ผมเห็นกะตาเเละเห็นมาตลอดเเละจะคอยเตือนคนที่จะเลี้ยงใหม่ครับ(บางเเก้วเราจัดเป็นสุนัขที่น่ารักในตอนเด็กมากครับผมคิดว่าน่ารักอันดับต้นๆของทุกสายพันธุ์เลยก็ว่าได้)เข้าเรื่อง ก็คือตามงานต่างที่นิยมนำมาขาย โชคดีก็ได้ดีไปโชคร้ายก็ได้ไม่ดี เลี้ยงเเล้วไม่ชอบ ไม่ใส่ใจ ก็ปล่อยทิ้งตามทาง(มีให้เห็นเป็นที่เศร้าใจ)อย่างเรื่องน้องใหม่ ผมว่ามือใหม่ต้องศึกษาให้มากถึงมากที่สุดครับ

ตอบ: ถามครับ ถ้าพี่มีสุนัขบางเเก้วที่ไข่ไปเดียว(เเต่สวยมาก)พี่จะทำอย่างไงครับ
โดย เพื่อน . - Friday, 13 May 2005, 03:50PM
 

เราต้องช่วยกันประชาสัมพันธุ์ ถึง

วิธีการเลือกสุนัข

วิธีการเลี้ยงดู

และช่วยกันปลูกจิตสำนึก ของผู้เลี้ยงบางแก้ว ให้เขารู้ว่า ถ้าเขาจะเลี้ยงต้องดูและเขาได้ ให้เขารู้ถึงอุปนิสัยของบางแก้ว ก็เวปนี้แหละจะเป็นหนึ่งในสื่อที่เราจะประชาสัมพันธุ์ได้

สำหรับผู้เพาะพันธุ์ อย่าไปห่วงครับ กาลเวลาจะเป็นผู้ชี้ชะตาเขาเอง หรือไม่เขาก็ต้องปรับตัวเข้ามาสู่มาตรฐานเดียวกันแหละครับ

ต้องช่วยกันนะครับ เจอกับผู้ที่จะต้องการเลี้ยง หรือคิดจะเลี้ยง ก็ให้เข้ามาศึกษาข้อมูลเสียก่อน ในเวปของเรา จากจุดเล็กๆนี่แหละ ต่อไปก็จะไปได้ไกลเกินที่จะคิดครับ

ตอบ: ถามครับ ถ้าพี่มีสุนัขบางเเก้วที่ไข่ไปเดียว(เเต่สวยมาก)พี่จะทำอย่างไงครับ
โดย jutturong porjai - Friday, 13 May 2005, 04:58PM
 

ครับผมก็ได้เเต่คอยเตือนเท่านั้นเเหละครับเพราะต่างคนต่างใจคิดกันคนละทางก็หวังว่าชุมชนน้อยเเห่งนี้จะช่วยกันเเก่ปัญหาเเละหาเเนวทางเเก้ไขให้บางเเก้วเรามีมาตราฐานเท่ากับนานาชาติ สิ่งที่ไม่ดีในสายพันธุ์จะได้ลดน้อยลง เเละ หมดไปในที่สุด

ตอบ: ถามครับ ถ้าพี่มีสุนัขบางเเก้วที่ไข่ไปเดียว(เเต่สวยมาก)พี่จะทำอย่างไงครับ
โดย เพื่อน . - Friday, 13 May 2005, 11:14PM
 

อยากเห็นคุณเป็นบรีดเดอร์ เป็นผู้ที่จะพัฒนาบางแก้วเราไปให้ถึงฝั่งฝันได้ แต่ก่อนอื่นใด จงทำตัวให้หนักเป็นหิน และเปิดใจรับฟังผู้อื่น ข้อมูลที่ดีนำมาใช้ ไม่ดีโยนทิ้งไปแต่ไม่ต้องบอกให้เขารู้ว่าเราไม่ชอบ

จงจำไว้ว่าสุนัขบางแก้วเรากำลังพัฒนา ทุกคนกำลังพัฒนา ขึ้นอยู่กับว่าผู้ใดที่จะทำได้ดีกว่ากันเท่านั้น ฉะนั้นบรีดเดอร์ทุกคนมีโอกาสที่เท่ากัน ที่จะไปถึงฝั่งฝัน ศึกษาหาความรู้ อย่างมงาย เปิดใจรับรู้สิ่งที่อยู่รอบๆกาย มีจุดมุ่งหมายแล้วคุณจะทำได้

คุณช่วยตอบปัญหาผมข้อหนึ่งก่อน ว่าคุณต้องการพัฒนาสุนัขบางแก้วเพื่ออะไร

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew