แช้ปปี้ติดสัดหรือเปล่า...หอนทุกเช้าเลย
โดย รุ้งดาว กลิ่นจะโป๊ะ - Thursday, 12 May 2005, 02:12PM
 

ช่วงนี้แช้ปปี้เปลี่ยนไป๋...

ไม่ค่อยยอมกินข้าวเลยค่ะ ไม่ว่าจะให้น่องไก่ย่างของโปรด หรือว่าขนมอื่นๆ กินข้าวน้อยมากๆ บางมื้อก็ไม่แตะเลย ขนที่ร่วงตอนนี้หยุดร่วงแล้วค่ะ ขนใหม่กำลังขึ้นแน่นเชียว แต่ก็ยังขนสั้นๆอยู่ดี ไม่เห็นขนยาวเหมือนตัวอื่นๆเลย

อาการที่น่าปวดหัวช่วงนี้คือ อยู่บ้านไม่ติดค่ะ ทั้งงัดทั้งแงะรั้วบ้าน (ที่เคยเอาไม้มาตอกกั้นไว้ก็กัด แทะ ซะจนสามารถรอดรั้งได้เหมือนเดิม) โดยเฉพาะช่วงหัวค่ำ จะออกอาการว่า...อยากมุดออกไปเล่นนอกบ้านมากเป็นพิเศษ

เมื่อหัวค่ำ ลืมเอากระป๋องน้ำกั้นรูตรงรั้ว ที่แอบมุดไปเป็นประจำ แช้ปปี้ก็แอบมุดออกไปวิ่งเล่นอีก คราวนี้ไม่ตามค่ะ ปล่อยมันไปเลย เพราะว่าเคยตามแล้วเล่นไม่เลิก (บางทีเข้าไปท้ายซอยแล้วก็ไปกัดกับหมาที่ท้ายซอย) ประมาณครึ่งชั่วโมงก็กลับมาตะกายรั้วร้องลั่น โวยวายให้เปิดประตูรั้วให้

ตอนเช้าตรู่ก็จะหอน หอน หอน ตั้งแต่ตีห้าครึ่ง กลัวข้างบ้านเค้าจะรำคาญเหมือนกัน (เพราะตัวเองยังนอนต่อไม่ได้เลยค่ะ)

อาการนี้เป็นมาประมาณสองสัปดาห์แล้วค่ะ

บางวันที่อยู่บ้าน แล้วเจอว่ามีหมาตัวเมียตัวนึงอยู่ที่ท้ายซอยมาดมๆ ฉี่ๆอยู่ที่รั้วหน้าบ้าน พอหมาตัวนี้มาทีไร แช้ปปี้จะออกอาการส่งเสียงงี้ดๆทุกครั้ง ยื่นจมูกไปดม ยื่นหน้าไปเลียฉี่เค้ามั่ง แล้วก็จะฉี่ใส่รั้วบ้านปิ๊ดนึง ท่าทางกระสับกระส่ายมากเลย

แบบนี้แช้ปปี้ติดสัดหรือเปล่าคะ แล้วจะเป็นนานหรือเปล่า กว่าจะเลิกหอนตอนเช้าๆแล้วกลับมากินข้าวได้เยอะๆเหมือนเดิมอ่ะค่ะ

ตอบ: แช้ปปี้ติดสัดหรือเปล่า...หอนทุกเช้าเลย
โดย Pingpong \(-_-)/ - Thursday, 12 May 2005, 06:13PM
 

วันก่อนมีคนถามว่าเป็นฮีทกับเป็นสัดต่างกันอย่างไร   ก็ตอบแบบไม่แน่ใจไปว่า

17:25 - 10/05/05 ปิงปอง คุณเคี้ยง ผมไม่แน่ใจนะว่าเขาทำไมใช้ฮีท แต่คิดว่าใช้กับตัวเมียที่พร้อมจะรับการผสมพันธุ์ เข้าใจว่าเกี่ยวกับอุณหภูมิในร่างกายสูงขึ้นหรือเปล่า ส่วนคำว่าเป็นสัด รู้สึกจะใช้ได้ทั้งตัวผู้ตัวเมีย ใครรู้ช่วยบอกด้วย

แต่พออ่านเรื่องของแช้ปปี้ข้างบนนี้แล้ว   เลยงงว่าแช้ปปี้นี่ตัวผู้หรือตัวเมีย   ลองค้นใน http://shappy.bangkaew.com/ ก็ไม่ได้บอกไว้

อ่านจากเรื่องที่เขียนมา  ขอเดาว่าเป็นตัวเมีย   เพราะอาการคล้ายปิงปองเวลาเป็นฮีท   หอนหาแฟนทั้งคืน   แล้วก็จะมีตัวผู้มาหาถึงหน้าบ้าน  พร้อมกับฉี่ฝากรอยรักไว้ที่รั้ว   ปิงปองก็จะไปดมและเลียเหมือนแช้ปปี้

แต่สงสัยว่ากรณีของแช้ปปี้   ทำไมมีหมาตัวเมียตัวนึงอยู่ที่ท้ายซอยมาดมๆ ฉี่ๆอยู่ที่รั้วหน้าบ้าน   แสดงว่านแช้ปปี้เป็นตัวผู้  ได้กลิ่นตัวเมียที่เป็นฮีท   ก็เคยเกิดอาการติดสัด  ใช่หรือเปล่า  งง  ตาโต

ตอบ: แช้ปปี้ติดสัดหรือเปล่า...หอนทุกเช้าเลย
โดย เพื่อน . - Thursday, 12 May 2005, 10:18PM
 

อดทนไว้หน่อยเดี๋ยวก็หายเองแหละครับ ถ้าไม่มีตัวเมียมาเร้านะครับ ถ้าเขาได้กลิ่นฉี่ของตัวเมียที่เป็นสัดก็จะมีอาการอย่างที่เห็นแหละครับ ก็เขาเป็นหนุ่มแล้วนี่

ตอบ: แช้ปปี้ติดสัดหรือเปล่า...หอนทุกเช้าเลย
โดย jitti r - Friday, 13 May 2005, 12:10AM
 
ผมไม่มีคำแนะนำ แต่ผมมี 2 ตัวแสบมาให้ดู ปล่อยด้วยกันบางครั้งก็ ซัดกันเอง บางทีก็ขึ้นขี่กันอย่างเมามัน แต่บังเอิญเป็นลูกพ่อเดียวกันเวลาเป็น สัด คงต้องแยกกันไปอยู่ตัวละมุมกั้นละครับ ตัวแสบตัวผู้ชื่อ ศรีม่วง (น้ำตาลไหม้ หน้าดำ เหี้ยม )  ตัวแสบตัวเมีย ชื่อนาง แสงทอง (ขาว-นำตาลทอง) หน้าละมัยแต่หัวใจโหด.

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew