ขอแจมด้วยค่ะ
โดย มัตติกา จอมเพ็ชร์ - Wednesday, 4 May 2005, 05:42PM
 

เข้ามาแอบดูคนอื่น ๆ มานานแล้ว มีทั้งน่ารัก น่าสงสาร น่าหมั่นไส้ และอื่น ๆ อีกมาก ฝาก nemo ด้วยตัวหนึ่งแล้วกันค่ะ เป็นลูกสาวอยู่ไกลถึงปัตตานี และน่า...เป็นที่สุด

คนขายเค้าบอกว่าเป็นบางแก้ว แต่คงปลาย ๆ แถวซะแล้ว เลยแซวกันเล่น ๆ ว่ามันเป็นพันธุ์ บางที (บางทีก็บางแก้วน่ะค่ะ)  มีโอกาสจะเข้ามาเล่าพฤติกรรมให้ฟังนะค่ะ


ตอบ: ขอแจมด้วยค่ะ
โดย Bo (oYo) - Wednesday, 4 May 2005, 09:54PM
 

จะพันธ์แท้  พันธ์ทาง  บางแก้ว  หรือ  บางที  ก็ยินดี ต้อนรับครับ    ยังไงก็หมาเหมือนกัน   ต้องเข้าใจหัวอกหมาบ้าง    อย่างเจ้าโบที่บ้าน    แม้ไอคิวจะสู้ปิงปองไม่ได้   แต่ก็น้อยใจเป็นเหมือนกัน

ลองเล่ามาให้เพื่อนๆฟังเยอะๆนะ ยินดี

ตอบ: ขอแจมด้วยค่ะ
โดย จิตรใส สิระชัยนันท์ - Wednesday, 4 May 2005, 10:01PM
 

ถึงจะบางทีก็บางแก้วแต่ก็สวยค่ะ  ตัวโต  ขนยาว  น่ากอดเจรงๆ ค่ะ  ยินดีที่ได้รู้จักน้องนีโมจ้า

จะรออ่านเรื่องราวของหนูนะจ๊ะ  ว่าจะมีวีรกรรมอะไรบ้าง

ตอบ: ขอแจมด้วยค่ะ
โดย เพื่อน . - Thursday, 5 May 2005, 10:59PM
  มาให้กำลังใจคุณ มัตติกา ครับ สุนัขของคุณ ไม่ใช่บางที หรอกครับ เป็นบางแก้ว นั่นแหละ น่ารักดีนะครับ รักเขา อาบน้ำให้เขา บ่อยๆ แปรงขนให้เขาสม่ำเสมอ เขาจะดูน่ารักขึ้นกว่านี้ อีกเป็นร้อยเท่าครับ หน้าตาจะแปลกซักหน่อย แต่ถ้ามีเอกลักษณ์ ครบเราก็ให้เป็นบางแก้วจ้า
ตอบ: ขอแจมด้วยค่ะ
โดย มัตติกา จอมเพ็ชร์ - Sunday, 8 May 2005, 08:48PM
 

ขอบคุณทุกคนค่ะที่ให้กำลังใจ จริง ๆ ก็ไม่ได้กังวลหรอกค่ะที่เขาจะเป็นบางแก้วหรือไม่ เลี้ยงก็เพราะรักนั่นแหละ และก็คิดว่าเขาก็เป็นบางแก้วนะคะ แต่คงติดลักษณะจิ้งจอกมากสักนิด เพราะเขาหางตก แล้วก็หน้าออกจะยาวสักนิด ส่วนแต้มสีน้ำตาลที่เห็นจะมีแค่ซีกขวา ส่วนซีกซ้ายมีแต่ส่วนหัว แต่อย่างอื่นมีครบค่ะ 

ส่วนเรื่องอาบน้ำ แปรงขน ..เฮ้อ!! คุณจิตรใสเห็นตัวจริงคงไม่อยากกอดหรอกค่ะ เขาเป็นหมารักอิสระมากกก.. ประกอบกับที่บ้านเป็นร้านขายของอยู่ในหมู่บ้านเล็ก ๆ หน้าบ้านเป็นแพทำหมึกแห้ง ข้างบ้านเป็นแพตัดหัวปลา สำหรับทำปลากระป๋อง นึกถึงกลิ่นดูแล้วกัน  น.ส.นีโมก็มีสัญชาติญานหมาไทยแท้เต็มเปี่ยม เธอสำรวจทุกกลิ่นอย่างใกล้ชิด เลยล้างตัวไม่เว้นแต่ละวัน  อาบน้ำอาทิตย์ละครั้ง แต่ไม่ถึง 24 ชม.ก็มอมแล้วค่ะ  เวลาเรียกอาบน้ำนี่หันหลังกลับทันที ไม่ชอบ.. แต่ถ้าให้ย่ำน้ำละก็  ถึงไหนถึงกัน...รักนะเนี่ย

ตอบ: ขอแจมด้วยค่ะ
โดย มัตติกา จอมเพ็ชร์ - Sunday, 8 May 2005, 08:57PM
 
นีโม : แม่ ๆ ดูหนูซะก่อน หนูน่ะบางแก้วจริง ๆ นะ
ตอบ: ขอแจมด้วยค่ะ
โดย toetam s - Sunday, 8 May 2005, 09:05PM
 

นีโมคับ....นีโมน่ารักจังคับ  .........

ตอบ: ขอแจมด้วยค่ะ
โดย มัตติกา จอมเพ็ชร์ - Sunday, 8 May 2005, 09:11PM
 
แม่ : จ้า จ้า ลูกโม แต่ตอน 3 เดือนก่า ๆ หนูน่ารักกว่านี้อีกนะ
ตอบ: ขอแจมด้วยค่ะ
โดย Pingpong \(-_-)/ - Sunday, 8 May 2005, 09:13PM
 
ดูจากรูปแล้ว  หูตั้ง  หางพวง หน้าแหลม  มีแผงคอ  เข้าตำหรับบางแก้วแท้ครับ    เรื่องสีมีข้างเดียว   เรืยกว่า  มาร์คกิ้งไม่สมดุลย์  แต่ไม่มีปัญหา  ถ้าเราไม่ได้เลี้ยงเพื่อประกวด    อย่างเจ้าปิงปองนี่ก็ห่มสะไบอยู่นิดเดียว   นอกนั้นขาวหมด   แถมยังเป็นกระอีกด้วย   มีสวยอย่างเดียวคือหางเป็นพวงขาวจดหลัง   เจ้านีโมนี่หางคงหนักไปหน่อย   เลยตกไพล่ลงมา  แต่ก็สวยนอีกแบบ  (แบบไซบีเรียน)   มันคงโชคดี  ที่มีอิสระไปเที่ยวกินปลาเหมือนบรรพบุรุษของมันนะ    แต่ไม่รู้มันดุ  ไล่กัดคนบ้างไหม   คิดว่า  ถ้าเลี้ยงแบบปล่อยมาแต่เด็ก   คงไม่ดุ   โกรธ  ใช่ไหม
ตอบ: ขอแจมด้วยค่ะ
โดย จิตรใส สิระชัยนันท์ - Sunday, 8 May 2005, 10:39PM
  คุณมัตติกาคะยังยืนยันว่าน่ากอดอยู่นะคะ  แต่ถ้าได้เจอกันจริงเค้าคงจะไม่ยอมให้กอดง่ายๆ หรอก  ตามนิสัยของบางแก้ว 
ตอบ: ขอแจมด้วยค่ะ
โดย หมาบางแก้ว return - Monday, 9 May 2005, 07:54AM
 

วิธีการเลี้ยงน่าสนใจมากครับคุณมัตติกา  เพราะน่าจะเป็นการเลี้ยงแบบปล่อยตาโตในพื้นที่กว้าง

พฤติกรรมของเค้ากับคนอื่น  สุนัขตัวอื่น  รวมไปถึงสิ่งมีชีวิตรอบตัวเค้าเป็นอย่างไรบ้างครับ  ถ้าเป็นไปได้อย่าลืมแบ่งปันข้อมูลการเลี้ยงให้ได้อ่านด้วยนะครับ  อย่างน้อยจะช่วยให้คนที่เลี้ยงสุนัขบางแก้วมีความเข้าใจมากขึ้นกว่าเดิมในเรื่องความดุ  ไม่ดุ  การอยู่ร่วมกันในสังคมว่าสุนัขบางแก้วนั้นสามารถปรับตัวได้เป็นอย่างดีหัวเราะ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew