ช่วยด้วยไม่ไหวแล้วสงสารมัน
โดย ปวรณัฐ ทาบโลหะ - Monday, 2 May 2005, 04:16PM
 

ช่วยทีนะฮะ คือมีคนให้หมาพันธุ์บางแก้วมาเลี้ยง ปัญหาคือมันมีเห็บเยอะมากๆๆๆ เต็มตัวมันเลย แล้วมันก็เริ่มมีขี้เรื้อนด้วยฮะ ปกติผมอาบน้ำให้มันอาทิตย์ละไม่ต่ำกว่า2-3ครั้งแล้วก่อนหน้าที่ผมจะเอามันมาผมก็มีหมาที่เลี้ยงอยู่แล้ว3ตัวฮะแมวอีก4ตัวฮะทำไงดีฮะมีวิธีรักษาและป้องกันมั้ยฮะช่วยแนะนำที ช่วยหน่อยนะฮะสงสารมันมากผมยังคันแทนมันเลยเห็บเยอะมากๆๆๆๆๆๆๆๆจริงๆ

เอ่อลืมบอกไปฮะคือหมามันมีอายุประมาณเดือนกว่าๆฮะ

ตอบ: ช่วยด้วยไม่ไหวแล้วสงสารมัน
โดย eve Savangpop - Monday, 2 May 2005, 04:38PM
  ดูแล้วเจ้าน้องหมายังเล็กมากเลยนะคะ ที่อีฟเคยให้หมาที่บ้านลองใช้ดูก็มี สำหรับกำจัดพวกเห็บ หมัด หมาเล็กนี่ใช้ ฟรอนท์ไลน์ สเปรย์ พ่นเอาค่ะ เพราะถ้าหมาเล็กมากไม่ควรใช้ยาฉีดหรือหยอดมันจะแรงไปค่ะ ต้องรอไว้ให้โตกว่านี้ก่อน(อันนี้คุณหมอบอกมาค่ะ) ส่วนขี้เรื้อน ใช้ยาเดอร์มีต้า (DERMITA OINTMENT) ทาบางๆ บริเวณที่เค้าเป็นนะคะ ทั้งสองอย่างนี้กับหมาที่บ้านได้ผลดี ถ้ายังไงก็ลองพิจารณาดูก่อนได้นะคะ เผื่อบางที่อาจมีทางเลือกรักษาอื่นที่เห็นผลดีกว่านี้หน่ะค่ะ
ตอบ: ช่วยด้วยไม่ไหวแล้วสงสารมัน
โดย Pingpong \(-_-)/ - Monday, 2 May 2005, 04:58PM
 

ลองอ่านรายวิชานี้ดูนะครับ  ความรู้รอบคอก สุนัขบางแก้ว

บ้านผมใช้สเปรย์ที่ตัวฉีดหลังอาบน้ำและบริเวณที่มันนอน    เห็บหมัดหายไปจากบ้านนานแล้ว  ทั้งที่ไม่ได้ฉีดบ่อย   กระป๋องละ 280 บาท  ใช้ได้เป็นปี

ตอนแรกอ่านชื่อกระทู้แล้ว  ตกใจ  นึกว่าจะเอาหมาไปปล่อย   ยังไง  ก็ระวังเรื่อง หมาทะเลาะกันหน่อยนะครับ   โตขี้น  มันอาจอิจฉา  กัดตัวอื่นได้   เราต้องเป็นจ่าฝูงคุมให้ดี  อย่าให้มีเรื่อง

ลองไปอ่านเรื่อง ทำยังไงถึงจะห้ามหมากัดกันอย่างมีประสิทธิภาพคะ เตรียมไว้ก็ดีนะ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew