น้องหมาผอมลง ผอมลง ไม่ยอมทานอาหารเม็ด ทำยังไงดีคะ
โดย คุณวงศ์ กับคุณชายบิ๊ก - Friday, 29 April 2005, 10:16AM
 

นู๋บิ๊ก ตอนนี้ 4 เดือนครึ่ง ช่วงก่อนนี้เค้าน้ำหนักเพิ่มเร็วมากเพราะกินเก่ง กินทุกอย่าง แค่เห็นชามข้าวก้อกรี๊ดกร๊าดแล้ว ตอนนี้แค่เห็นหยิบถุงอาหารก้อเดินหนี ไม่ยอมกินอาหารเม็ดเลย ก้อเลยใส่อาหารสดของน้องหมา เนื้อสัตว์ หรือไข่ลงไปผสมก้อจะเลือกกิน พอหมดเนื้อหนังก้อเลิกเลย วันๆนึงทานน้อยมากๆ

ไม่รู้ว่าเพราะเปลี่ยนยี่ห้อบ่อยเกินไปรึป่าวคะ แรกสุดเลยเค้ากินเพดดีกรี ได้ข่าวว่ามันเค็มไม่ดีกับตับเค้า ก้อเปลี่ยนเป็น PROPLAN ALPO ANF ตอนนี้กลับมาให้ PROPLAN อีก เซ่าจัง

ทำยังไงดีคะ อยากให้เค้าทานอะไรได้เยอะกว่านี้ ขอคำแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

ตอบ: น้องหมาผอมลง ผอมลง ไม่ยอมทานอาหารเม็ด ทำยังไงดีคะ
โดย โหน่งกะอีโน่ puntprai - Friday, 29 April 2005, 12:04PM
 

ตอนนี้เจ้าโน่ก็เป็นเหมือนกันครับ จะ 6 เดือนแล้ว ไม่ค่อยทานข้าว แต่ก็ยังอวบอั๋นอยู่ ไม่รู้เพราะอะไรเหมือนกันครับ ช่วงนี้กินข้าววันละมื้อเดียวเอง กินไม่เยอะด้วยครับ

ตอบ: น้องหมาผอมลง ผอมลง ไม่ยอมทานอาหารเม็ด ทำยังไงดีคะ
โดย eve Savangpop - Friday, 29 April 2005, 12:56PM
  ระยะหลังๆ นี่ถุงเงินก็เป็นค่ะ ตอนนี้เค้าก็อายุได้ 4 เดือนแล้ว ให้ ALPO เหมือนกันค่ะ คลุกกับไข่ตัมวันละ 2 ฟอง ก็ไม่ค่อยจะกิน ถ้าหิวจริงๆ ก็จะเล็มกินแต่ไช่ เลยต้องให้พวกเนื้อหรือตับแผ่นเพิ่มไปด้วย ที่จะกินเป็นเรื่องเป็นราว ก็เห็นจะมีแต่น้ำแข็งนี่หล่ะค่ะ กินได้เรื่อยๆ เลย
ตอบ: น้องหมาผอมลง ผอมลง ไม่ยอมทานอาหารเม็ด ทำยังไงดีคะ
โดย บ้านภาพร ลพบุรี - Saturday, 30 April 2005, 09:10AM
  ตอนนี้เข้าหน้าร้อนสุนัขจะกินอาหารน้อยลงไม่ต้องตกใจครับ สิ่งที่ควรระวังคืออาการท้องเสียในเรื่องอาหารเป็นพิษและเรื่องปอดบวมในสุนัขอายุน้อยๆดีกว่าครับเพราะอากาศร้อนบางแก้วชอบลงแช่น้ำครับ และอีกอย่าง ลดจำนวนมื้อของอาหารลง จาก3 เหลือ2 หรือ จาก2 เหลือ1 สำหรับบางแก้วลองซื้อปลามาสับแล้วปนอาหารให้เขากินนะครับ น่าจะกินเพิ่มขึ้น แล้วอย่าลืมพาเขาออกกำลังกายด้วยนะครับ เพราะสุนัขที่สมบูรณ์ ไม่ใช่สุนัขที่อ้วนนะครับ หากอ้วนต้องอ้วนอย่างมีคุณค่าคือควบคู่ไปกับกล้ามเนื้อของเขาครับ  การพัฒนาการของสุนัขนั้นในสุนัขอายุน้อยๆ  ตั้งแต่ประมาณ2เดือน - 18 เดือน อย่าพยายามสร้างกล้ามเนื้อโดยการจูงวิ่งหรือขับขี่รถแล้วจูงวิ่งนะครับ ขอให้พันวัยนี้ไปก่อนแต่ถ้าจะทำจริงๆ ก็ให้เริ่มจากน้อยๆไปก่อน อย่าหักโหมเด็ดขาดครับ และอีกอย่างเวลาพาเขาวิ่ง เราลองถอดรองเท้าเหยียบบนพื้นที่เขาจะวิ่งก่อนนะครับ ว่าเราทนความร้อนได้ไหมถ้าได้ก็พาเขาออกกำลังได้ ใน 1 สัปดาห์ เอาแค่ 3 วันก็พอครับ  แต่ถ้าเป็นไปได้พาเขาไปว่ายน้ำได้จะดีที่สุดครับ  สำหรับอาหารสุนัขที่ราคาไม่แพงและบางแก้วกินดีก็คือกัสโต้ลูกสุนัขครับ ไม่ต้องกลัวตามข่าวนะครับ ไม่อย่างนั้นคงไม่เหลือบางแก้วให้เราได้ชมความสวยงาม ความน่ารักและความน่า.... มาจนทุกวันนี้หรอกครับ แทบจะทุกฟาร์มในพิษณุโลกใช้กันทั้งนั้นครับ ถ้าอยากสอบถามอะไรก็โทรมาคุยกันได้ครับ สำหรับผู้ที่รักสุนัขครับไม่ว่าจะเป็นพันธุ์แท้หรือไม่แท้ก็ตาม  01-9316068 รนกร(อัครพล) หรือบ้านภาพร  คนเดียวกันครับนานๆเข้ามาทีครับ 
ตอบ: น้องหมาผอมลง ผอมลง ไม่ยอมทานอาหารเม็ด ทำยังไงดีคะ
โดย เพื่อน . - Saturday, 30 April 2005, 12:13PM
 

ชอบคำว่า สมบูรณ์แต่ไม่ใช่อ้วน ถูกต้องแล้ว คร๊าบบบบ

ช่วงนี้ สุนัขอาจทานน้อย เพราะอากาศร้อน มากๆ(ร้อนโพดเด๋อ คราบ) และเป็นช่วงที่สุนัขเราผลัดขนด้วย นี่ก็น่าจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เขาทานอาหารน้อยลงครับ ผมขอแนะนำ ถ้าเป็นสุนัขที่อยู่ในช่วงผลัดขน อายุประมาณ 4 เดือนกว่าๆนี่ ถ้าไม่ยอมทานอาหาร ผมขอแนะนำให้ป้อนครับ โดยใช้อาหารเม็ดมาผสมกับน้ำซุปแช่ทิ้งไว้ซักครู่ และนำมาปั้นให้เป็นก้อนกลมๆเท่าๆหัวแม่มือ แล้วป้อนเลยครับ(ยัดเข้าปากครับ) เพื่อช่วยประคองไม่ให้สุนัขโทรมเกินไป ในช่วงเขาผลัดขน เท่านี้สุนัขของคุณก็จะสมบูรณ์ตลอดเวลาครับ

ในกรณีการป้อนอาหารนี้ ใช้ได้ในกรณีที่สุนัขของคุณเป็นสุนัขที่ทานอาหารยาก เลือกอาหาร ลองป้อนเขาดูซักพักหนึ่ง ให้ท้องเขาดูแน่นๆทุกครั้งที่เราป้อนต่อเนื่องกันเป็นระยะเวลาพอสมควร พอเราเลิกป้อนเขาต้องหิวมากกว่าปรกติ เพราะน้ำย่อยเขาจะออกมามากเพื่อย่อยอาหาร แล้วเขาจะทานอาหารได้มากขึ้นครับ

การป้อนอาหารนั้นช่วงแรกๆ ต้องเริ่มจากน้อยๆก่อนแล้วเพิ่มปริมาณมากขึ้นตามลำดับ เพราะในช่วงแรกๆถ้าเราให้อาหารเขามากเกินไป น้ำย่อยในกระเพาะอาหารของเขาจะปรับสภาพไม่ทัน อาหารจะย่อยไม่หมด อุจาระที่ถ่ายออกมาจะยังมีสภาพของอาหาร อาจทำให้เกิดปัญหา สุนัขของท่านกินอุจาระของตัวเอง

ตอบ: น้องหมาผอมลง ผอมลง ไม่ยอมทานอาหารเม็ด ทำยังไงดีคะ
โดย โหน่งกะอีโน่ puntprai - Saturday, 30 April 2005, 01:08PM
 

ขอขอบพระคุณคำแนะนำของท่านทั้ง 2 ครับ นึกว่ามีอะไรผิดปกติ

ขอยืนยันเรื่องปลาสับครับ อย่างอื่นกินน้อย แต่เค้าจะชอบกินปลามากครับ ให้หมูยังไม่ค่อยจะกินเลย

ที่ให้ไข่วันละ 2 ฟองไม่แน่ใจว่าจะอันตายหรือไม่นะครับ เพราะคนก็มีคำแนะนำว่าอย่างทานไข่เกินวันละ 2 ฟอง แต่หมาตัวเล็กกว่าคนอีกนะครับ อันนี้คงต้องปรึกษาผู้รู้อีกทีครับ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew