แนะนำตัวน้องต้นข้าว
โดย Supachai Khongkrittayaphan - Tuesday, 26 April 2005, 03:22PM
 
ผมเป็นสมาชิกใหม่ครับ ขอแนะนำลูกสาวครับชื่อต้นข้าว รูปที่ลงอายุประมาณ 45 วัน ตอนนี้เลี้ยงมาได้ 1 เดือนแล้วครับ ซนมากๆ แต่ก็น่ารักดี ที่บ้านผมพี่ๆน้องๆมาเยี่ยมบ่อยมาก ไม่รู้ว่าอีกหน่อยจะดุมากหรือเปล่า อ้อ ใครพอจะทราบวิธีลงรูปได้หลายๆรูปหรือเพิ่มเติมภายหลังช่วยแนะนำด้วยนะครับ
ตอบ: แนะนำตัวน้องต้นข้าว
โดย คุณวงศ์ กับคุณชายบิ๊ก - Tuesday, 26 April 2005, 03:33PM
  น่ารักจังเลย..ยยยยย น้องต้นข้าว สองเดือนอย่าลืมไปทำวัคซีนนะจ๊ะยินดี
ตอบ: แนะนำตัวน้องต้นข้าว
โดย Pingpong \(-_-)/ - Tuesday, 26 April 2005, 04:05PM
  น้องต้นข้าว ยินดีต้อนรับ   รูปใหญ่เห็นชัดดี   แต่กลัวเว็บจะโหลดนาน   ได้ย่อให้แล้วนะ  กดรีเฟรชล้างความจำเก่าด้วยครับ
แนบรูปต่อไปได้เรื่อยๆครับความเห็นละหนึ่งรูป   แต่ถ้าต้องการให้โชว์หลายรูปในความเห็นเดียว   ต้องใช้วิธีลิงค์รูปที่อยู่บนเน็ตมาครับ  โดยใช้ปุ่มรูปภูเขาบนเมนูด้านบน       อย่าลืมช่วยย่อรูป   อย่าให้ล้นจอนะครับ
ตอบ: แนะนำตัวน้องต้นข้าว
โดย Supachai Khongkrittayaphan - Tuesday, 26 April 2005, 04:02PM
 

ขอบคุณมากครับคุณ pingpong

ตอนนี้ต้นข้าวหน้ายาวขึ้นแล้วก็ออกจะผอมไปนิดไม่รู้ว่าต้องให้ทานอาหารเสริมหรือเปล่าครับ อีกอย่างหนึ่งจะสังเกตุได้อย่างไรว่าหางจะเป็นพวงหรือเปล่าครับ


ตอบ: แนะนำตัวน้องต้นข้าว
โดย คุณวงศ์ กับคุณชายบิ๊ก - Tuesday, 26 April 2005, 04:33PM
 

ขำ...ขำ... ท่านอนเท่ดีจัง เหมือนเล่นแกล้งตาย น่ารักมากค่ะ

ตอบ: แนะนำตัวน้องต้นข้าว
โดย อาทร ยงรัตนกิจ - Wednesday, 27 April 2005, 11:46AM
 
คุณศุภชัยครับ ไม่ต้องห่วงหรอกครับบางแก้วยังไงหางก็ต้องเป็นพวงอยู่แล้วครับ แต่กว่าจะเห็นเป็นพวงชัดเจนก็ต้องห้าเดือนขึ้นไปแล้วล่ะครับรูปนี้ตอนสี่เดือน ยังผอมกะหร่องหางก็ไม่พวง
ตอบ: แนะนำตัวน้องต้นข้าว
โดย อาทร ยงรัตนกิจ - Wednesday, 27 April 2005, 11:48AM
 
แต่พอห้าเดือน ขุนทองก็เป็นอย่างนี้ครับ
ตอบ: แนะนำตัวน้องต้นข้าว
โดย อาทร ยงรัตนกิจ - Wednesday, 27 April 2005, 11:54AM
 
พอหกเดือนก็พวงใหญ่อย่างนี้อ่ะครับ อันนี้เรียกว่าท่า ขุนทองดัดตนครับ ชอบมั่กๆๆ นอนท่านี้เป็นประจำ
ตอบ: แนะนำตัวน้องต้นข้าว
โดย Supachai Khongkrittayaphan - Wednesday, 27 April 2005, 02:13PM
 

ขอบคุณครับคุณอาทรสำหรับคำตอบ ค่อยสบายใจหน่อย เจ้าขุนทองของคุณอาทรทานเยอะหรือเปล่าครับ พราะตอนนี้เจ้าต้นข้าวของผมทานแค่วันละ 2 - 3 มื้อเอง แล้วแต่ละครั้งก็ทานไม่ค่อยเยอะ ช่วงนี้เลยออกจะผอมไปหน่อย คุณอาทรหรือใครพอจะมีวิธีบำรุงหมาบางแก้วบ้างก็ช่วยบอกด้วยนะครับ

รูปที่ลงช่วงอายุประมาณ 65 วัน (ถ่ายช่วงสงกรานต์)


ตอบ: แนะนำตัวน้องต้นข้าว
โดย อาทร ยงรัตนกิจ - Thursday, 28 April 2005, 02:53PM
 

เรื่องบำรุง ผมเองก็อยากทำเหมือนกันครับ แต่ขุนทองผมมันไม่ค่อยเล่นด้วยเท่าไร กินอาหารหมาทีเหมือนแมวดม แต่ถ้าเป็นของคนกินก็จะต้องขอแจมเป็นประจำ แต่จะไม่ให้กินเพราะจะเสียนิสัย..ซึ่งตอนนี้ขุนทองเสียไปแล้ว กำลังซ่อมอยู่..พอไม่ยอมกินก็เลยผอมไปหน่อย บวกกับกำลังผลัดขนหน้าร้อน ก็เลยยิ่งไม่ค่อยกิน ใครมีคำแนะนำดีๆก็บอกมาได้เลยนะครับ ไอ้ขุนทองผมมันจะได้หล่อล่ำกะเขาบ้าง

รูปนี้ถ่ายเมื่อวานนี้ครับ


ตอบ: แนะนำตัวน้องต้นข้าว
โดย ณัฐฐาพร แสงอรุณ - Thursday, 28 April 2005, 09:08PM
  ขอแจมด้วยคนนะคะ น่าร๊าก....ก จริงๆ ขอเล่าเรื่องแฮปปี้ด้วยคนนะคะ เค้าชอบทานข้าวน่ะค่ะ ทานเหมือนคนน่านแหละ ตอนนี้กล้ามเนื้อเค้าปึกมากเลย เท้าเค้าเหมือนหมีเลย แต่เพิ่ง 5 เดือนก็เลยยังไม่แน่ใจว่าจะใหญ่แค่ไหน แต่หน้าตาและรูปร่างดู แมนมาก....มั๊ก โดยเฉพาะตอนวิ่งหนี พุดเดิ้ล อิอิ เวลาโกยแนบนะ กล้ามเนื้อตรงขาหน้าเป็นมัดๆ เห็นชัดมากเลย เวลาโกยแนบนะ เหมือนเสือเลยอ่ะ เสือวิ่งอ่ะ หางเริ่มเป็นพวงแล้ว เย้......
ตอบ: แนะนำตัวน้องต้นข้าว
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Friday, 29 April 2005, 08:20AM
  ตอบคุณศุภชัย ดูจากรูปหมาตัวเล็กจริง ๆ อ่ะ ต้องกระตุ้นอาหารให้เค้ารับให้ได้สักหน่อยนะค่ะ อาหารเม็ดที่ให้เค้าน่าจะใส่เนื้อสัตว์ หรือกับข้าวที่เรากินก็ได้ลงไป พวกน้ำซุป น้ำพะโล้ น้ำเกาเหลา ฯลฯ (มีเนื้อสัตว์ติดบ้าง) ไม่อยากให้เค้ากินอาหารคนตรง ๆ คือข้าวสวย+กับข้าวเหมือนคนกิน เพราะสารอาหารที่เรากินบางอย่างไม่มีตามที่สุนัขต้องการ มีเพื่อนบ้างที่เลี้ยงบางแก้วเหมือนกันเค้าให้กินอาหารอย่างที่เค้ากินหลังจากเค้ากินเสร็จแล้ว ทุกวันนี้ขนเจ้าหมาตัวนั้นแห้ง ไม่เงาสะท้อนแสงเลย กลิ่นสาบก็แรงกว่า กระตุ้นแกหน่อยนะ หลอกล่อ เชิญชวน ยั่วยวน ให้แกรู้สึกอยากให้ได้ก่อน ความง่ายในการที่แกจะกินจะตามมาเอง

ตอบคุณอาทร - เรื่องบำรุงขน อ่านเจอที่น้องเขียนถามลอย ๆ มาหลายครั้งแล้ว พี่ไม่กล้าที่จะฟัดธงว่าวิธีที่พี่ใช้ดีหรือไม่ดี เพราะเพื่อน ๆ ท่านอื่นอาจมีวิธีที่ดูที่ไม่เหมือนกัน

การบำรุงของพี่ 1. ให้อาหารเม็ดเป็นหลัก ที่ใช้ ณ ตอนนี้คือยูคาผสมอาหารคน(ไม่มีข้าวนะ) เพื่อให้มีกินยั่วยวนให้แกอยากกิน
2. ผสมน้ำมันมะกอกธรรมชาติ(หัวจุกขวดทำด้วยไม้)หาซื้อได้ที่ร้านซุปเปอร์มาเก็ตใหญ่ ๆ ขวดละ 300 กว่าบาท ใช้ได้นานมากผสมลงไปในอาหาร + กับน้ำส้มสายชูหมักจากผลแอเปิ้ล (ตามที่ป้าวิเคยแนะนำน้องไปแล้ว)พี่จำชื่อไม่ได้แระ ในปริมาณอย่างละ 1 ช้อนชา เจ้า 2 ตัวนี้มีประโยชน์ และสรรพคุณอย่างไร อ่านฉลากที่แขวนมากับขวดดูนะ ให้กินแต่ละมื้อเจ้านีโอฟาดเรียบทุกมื้อเลยไม่รู้ว่าเค้าตายอดตานอยากมาจากไหน 555 บางวันพี่ไม่ได้ให้อาหารเม็ดพี่ก็ผสม 2 ตัวนี้ไปด้วย เค้าก็เจริญดีนะ
3. ให้กระดูก(ไม่ใช่กระดูกเทียมนะ)เค้าแทะบ้างอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง
4. .แปรงขนทุกวัน+เช็ดตัวด้วยนะ
5. เคยทำสปาหมาเองมั๊ย นวดด้วยปลายนิ้วสัมผัสอ่ะ เป็นการกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด เค้าชอบมากมีขอต่อเวลาทุกที ลองดูนะ

พี่เขียนมานี้ก็เป็นวิธีดูแลสุขภาพกาย สุขจิตเค้าด้วยไปในตัว ลองอ่านของท่านอื่น ๆ ดูนะ
ตอบ: แนะนำตัวน้องต้นข้าว
โดย ป้าชัช swine - Friday, 29 April 2005, 09:14AM
 

คำแนะนำของพี่น้อยหน่าเยี่ยมมาก เดี๋ยวจะไปหาซื้อนำมันมะกอกกะน้ำส้มสายชูแอปเปิลมาผสมให้ 3 ตัวที่บ้านกินบ้างแล้ว

ส่วนทำสปาต้องรอไปก่อน เพราะทั้ง 3 ตัวลงน้ำแล้วต้องมาคลุกดินให้มีดินติดเต็มตัว อาจเหมือนวัวนะจะได้เย็นไง 3 ตัวที่บ้านเลยมอมเหมือนหมาจริง ๆ

ตอบ: แนะนำตัวน้องต้นข้าว
โดย Supachai Khongkrittayaphan - Friday, 29 April 2005, 10:34AM
 

ขอบคุณทุกๆความคิดเห็นครับ ผมอยากทราบว่าอาหารเม็ดที่ให้กินกันนี่ยี่ห้ออะไรดีครับ เพราะผมไม่เคยเลี้ยงหมาด้วยอาหารเม็ดเลย ตอนนี้ช่วงค่ำถึงเช้าผมจะให้ต้นข้าวกิน เจอรี่ไฮ ซองสีเลืองครับ (ตื่นก็กิน พอเช้านับได้ 2 ซองครับ แถมนมโฟโมท ไฮท์แคลเซียมอีกประมาณ 1 ใน 3 ของกล่อง) ช่วงระหว่างวันอากาศร้อน ต้นข้าวไม่ค่อนกิน ถ้ากินก็นิดหน่อยเอง ไม่รูว่าใช้ข้าวผสมหมูสับหรือตับย่างหรือหมูย่างหรือเปล่า แต่บางทีก็กินเยอะเหมือนกันนะครับ ไม่รูว่าพวกลูกๆของเราเข้าจะเบื่อข้าวเป็นหรือเปล่าถึงไม่ค่อยกินข้าวกัน ใครทราบช่วยแนะนำด้วยครับ

ตอบ: แนะนำตัวน้องต้นข้าว
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Friday, 29 April 2005, 11:09AM
 

คุณศุภชัย อย่าตกใจไปเลย วัยนี้ลูกหมาบางแก้วเป็นกันทุกตัวแหละ อย่างเป็นห่วงแกมากไป ถ้าให้ในแต่ละมื้อเค้าไม่กินก็เก็บทันที

อีกอย่างนึงอากาศร้อน เค้าผลัดขน(ขนร่วง)ด้วยหรือเปล่า เค้าจะกินน้อยลงลองสังเกตอีกสัก 1 อาทิตย์ เค้าจะกินได้ตามปกติ

ตอนเจ้าตัวยุ่งอายุเท่านี้เค้าก็มีอาการอย่างนี้ ให้อาหารผสมเนื้อสัตว์ เค้าก็เลือกกินแต่เนื้อซะงั้น - สังเกตว่าฟันเค้าเริ่มโยกหรือยัง นอกจากการผลัดขนแล้ว การเปลี่ยนฟันของเค้าก็ทำให้เค้าเบื่ออาหารได้

อ้อ..อีกอันที่ได้คำแนะนำจากคุณเพื่อนบางแก้ว คือการนำฟักทองมาต้มจนเละแล้วเอาบดหรือปั่น ผสมน้ำซุปต้มกระดูกเสียหน่อย เค้าจะกินได้มากขึ้นและการขับถ่ายก็ดีด้วย (ไม่ได้ให้แทนข้าวทุกมื้อนะ)--(ถ้าไม่ถูกต้องคุณเพื่อนแย้งได้นะ มีลืม ๆ ไปบ้าง)

การกะปริมาณอาหารแต่ละมื้อของหมาแต่ละตัวก็สำคัญนะ มากไปก็เสียหมา(เสียนิสัย) น้อยไปรับอาหารไม่เพียงพอ ให้สังเกตและค่อย ๆ เพิ่มปริมาณจนแน่ใจว่าเค้าพอแค่ไหนในแต่ละมื้อ เมื่อเรารู้ปริมาณแล้วถ้าหมดไม่มีเพิ่มในมื้อนั้น ถ้าให้มากเพราะกลัวเค้าไม่อิ่มเค้ากินเหลือวางทิ้งไว้แบบนั้นเค้าจะเสียนิสัยเรื่องการกินได้ ช่วงนี้อาจจะเหนื่อยหน่อยหมั่นสังเกตแกบ่อย ๆ นะ หลังจากนั้นจะให้อะไรเพิ่ม เช่น ผลไม้ก็ว่ากันไป

อ้อ .. เขียนมาตั้งเยอะ ต้นข้าวน่ารักจังยินดี

ตอบ: แนะนำตัวน้องต้นข้าว
โดย อาทร ยงรัตนกิจ - Saturday, 30 April 2005, 12:42AM
 

ขอบคุณพี่น้อยหน่ามากครับที่ให้ความกระจ่าง เดี๋ยวจะลองไปซื้อน้ำมันมะกอกกับน้ำแอปเปิ้ลสายชูมาผสมดู เรื่องกระดูกตอนนี้ให้แทะเกือบทุกวันแหละครับ เป็นกระดูกสันหลังหมูเอามาต้มให้สุก สับเป็นชิ้นใหญ่ๆ อันนี้โปรดมากครับ แทะเกลี้ยงทุกที

จริงๆแล้วก็มีสองสูตรที่อยากแนะนำให้ทุกคน..รวมทั้งตัวเองด้วย..ให้บันดาตัวแสบของเราได้กินกัน ก็คืออาหารเม็ดเสริมด้วยสารอาหารต่างๆ อีกสูตรก็คือสูตรอาหารสดแบบป้าวิ แบบของป้าวิเนี่ย แรกๆก็กินดีอยู่หรอกครับ แต่ดีอยู่ประมาณเดือนหน่อยๆพวกก็ไม่แตะซะอย่างงั้น ที่บ้านก็ตามใจกัน ผมก็ได้แต่ทำใจครับ เพราะบอกกันเท่าไรก็ไม่ฟังเลย สงสารหมาอย่างเดียว ก็เลยต้องปล่อยๆไปบ้าง อยู่ในสายตาเราก็ให้กินแต่อาหารเม็ด พอนอกสายตาก็ต้องไม่คิดมากไม่งั้นเครียดตาย ตอนนี้ก็มีปัญหาเรื่องกลิ่นตัวแรง ขนนุ่มแต่ไม่ค่อยเงา เช็ดตัวเกือบทุกวัน แต่แปรงขนทุกวัน แต่เท่าที่สังเกตดู หลังจากไม่ค่อยกินอาหารมาเป็นอาทิตย์ ตอนนี้ก็กินเยอะขึ้น ขนก็เริ่มเงาโดยเฉพาะบริเวณขนสีขาวจะค่อนข้างเงากว่าตรงสีน้ำตาลครับ เดี๋ยวจะพาไปวิ่งเล่นที่กระทรวงฯอาทิตย์นี้ครับ


ตอบ: แนะนำตัวน้องต้นข้าว
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Saturday, 30 April 2005, 08:43AM
 

อ่านกันแล้วเกรงว่าจะเข้าใจกันผิด 5 ข้อที่เขียนไปนั้น คือสิ่งที่เราให้และปฎิบัติต่อหมาเรา สิ่งที่เห็นผล ก็เลยมาเขียนให้อ่าน น้ำมันมะกอกธรรมชาติกับน้ำส้มหมกผลแอปเปิ้ล ที่พูดไปนั้นไม่ได้หมายว่ามันเป็นตัวบำรุงขนแล้วได้ผลโดยตรงหรอกนะเดี๋ยวเข้าใจผิดกันไปใหญ่ 2 ตัวนี้มันมีประโยชน์ต่อสุขภาพเค้า ก็เลยให้เพิ่มผสมไปในอาหารแต่ละมื้อ -- เอาเป็นว่าสุขภาพเค้าดีแล้วส่งผลต่อสุขภาพภายนอกให้เราได้เห็น ใครจะบำรุงอย่างไรก็แล้วแต่นะ --

น้ำส้มหมกผลแอปเปิ้ล ให้ผลเกี่ยวกับผิวหนัง ไม่ทำให้ผิวหนังแห้ง ตกสะเก็ด ที่เราเรียกว่ารังแค ฯลฯ ทำฉลากหายไปแล้ว ไม่งั้นจะพิมพ์ให้อ่านกัน

น้ำมันมะกอกธรรมชาติ ทำฉลากหายไปแล้วเหมือนกัน แต่ที่จำได้คือจะมีผลต่อเม็ดเลือด การไหลเวียน กระตุ้นการทำงานของกล้ามเนื้อ ฯลฯ อะไรประมาณเนี่ย...แหละ

อ้อ.. 2 ตัวนี้เป็นของที่คนกินนะหมาก็กินได้ค่ะ

แค่เล่าให้อ่าน สิ่งที่เราปฎิบัติอาจจะไม่ดีหรือถูกต้องสำหรับอีกหลาย ๆ ท่านก็ได้นะ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew