ตอบ: อยากให้สอน และขอข้อแนะนำต่างๆ ที่สำคัญในการเลี้ยงสุนัขบางแก้วจ้า
โดย จิตรใส สิระชัยนันท์ - Thursday, 21 April 2005, 09:35PM
  คุณ suthasinee คะ .....เจ้าลูกอมเนี่ยจะเป็นพันธ์อะไรก็ช่างเถอะนะคะ  เค้าน่ารักดีออก  แต่เพิ่งอายุเดือนเดียวเองอาจต้องเลี้ยงด้วยนมแพะ (นมสำหรับลูกสุนัข) เพราะจะใกล้เคียงนมแม่  แล้วก็ต้องพาไปตรวจสุขภาพพร้อมเข้าโปรแกรมการทำวัคซีน  สอบถามได้ตามร้านสัตวแพทย์ทั่วไปค่ะ  คงต้องเลี้ยงเหมือนเด็กเล็กๆเลย  ขอให้มีความสุขกับการเลี้ยงเค้านะคะ
ตอบ: อยากให้สอน และขอข้อแนะนำต่างๆ ที่สำคัญในการเลี้ยงสุนัขบางแก้วจ้า
โดย อาทร ยงรัตนกิจ - Friday, 22 April 2005, 01:48AM
 

ขอเจ๋อด้วยคนครับ ที่ทุกคนว่ามาก็ถูกทั้งนั้นแหละครับ ผมเห็นด้วยกับทั้งคุณชวลิตในแง่ที่ว่าไม่ควรจะเอาหมาผสมมาบอกว่าเป็นบางแก้ว เพราะจะทำให้คนที่ไม่รู้แต่เข้ามาในเว็บนี้เพื่อหาความรู้เกี่ยวกับบางแก้วจะสับสนได้ และผมก็เห็นด้วยกับคุณนิวัต และคุณกรรณิการ์ (ขออภัยครับหากสะกดชื่อผิด) ที่ว่าเราไม่ควรกีดกันหมาพันธุ์ทาง

การให้ความรู้ในการเลี้ยงหมาที่ถูกต้อง เป็นสิ่งที่ดีที่เราทุกคนควรสนับสนุน ไม่ว่าจะเป็นพันธุ์อะไรก็ตาม เพราะหมาทุกตัว หากเจ้าของเลี้ยงไม่ดี ไม่เข้าใจ ไม่รัก ไม่ถูกต้อง ก็นำมาซึ่งปัญหาของสังคมได้ทั้งนั้นแหละครับ

เว็บนี้ ตั้งขึ้นมาเพื่อการเผยแพร่ความรู้อย่างถูกต้อง ทั้งมาตราฐานสายพันธุ์และวิธีการเลี้ยงดูของบางแก้วเป็นหลัก และผมก็เชื่อว่าทุกคนในเว็บนี้ก็ไม่ได้รังเกียจหมาพันธุ์อื่นๆที่ไม่ใช่บางแก้ว ตรงกันข้าม เราเห็นหมาทุกตัวน่ารักซะด้วยซ้ำ ดังนั้นการบอกให้ชัดเจนว่าอะไรบางแก้ว อะไรไม่ใช่ก็เป็นสิ่งที่ควรทำ ในขณะเดียวกัน การให้ความรู้ในการเลี้ยงหมา หรือปัญหาของหมาๆที่นำมาถามกัน ก็น่าตอบ น่าช่วยกันให้ความรู้เช่นกัน กระทบกระทั่งอะไรกันนิดๆหน่อยๆก็คิดว่า เพราะรักหมาดอกจึงหยอกกันเล่น แล้วทุกคนจะได้มีความสุขกันไงครับ

ตอบ: อยากให้สอน และขอข้อแนะนำต่างๆ ที่สำคัญในการเลี้ยงสุนัขบางแก้วจ้า
โดย Bo (oYo) - Friday, 22 April 2005, 09:38AM
 

มายืนยันว่าเป็นสุนัขพันทาง  หรือพันธุ์ผสม จะเลี้ยงหรือแค่รักบางแก้ว  ก็เข้ามาพูดคุยกันได้คับ

แต่ที่สำคัญ   พ่อผมจับผมไปทำหมันเรียบร้อยแล้ว  นัยว่าอยากจะร่วมอนุรักษ์พันธุ์แท้และจำกัดสุนัขจรจัดที่คนไม่ต้องการคับ

ตอบ: อยากให้สอน และขอข้อแนะนำต่างๆ ที่สำคัญในการเลี้ยงสุนัขบางแก้วจ้า
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Friday, 22 April 2005, 12:02PM
 

คุณนิวัติ sorry ค่ะ เรื่องมีตัวใหม่ -- ไม่เขียนดีกว่า ... อ่านข้างล่างแล้วขนแขน stand up เลย เดี๋ยวเข้าข่ายรู้ไม่จริงขึ้นมาพี่ก็แย่เลย ขอไปพักร้อนก่อนนะ

หนูลูกอม อมยิ้มหน้าแป้นไปก่อนน้า อ่านในกระทู้เก่า ๆคงได้อะไรดี ๆ เยอะ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew