บันทึกของก้อง
โดย pruek gulprasit - Thursday, 14 April 2005, 06:53AM
 
ผมมีลูกสุนัขเพศผู้ อายุประมาณ 3 เดือน ชื่อก้อง หน้าตาดี ไม่แน่ใจว่าเป็นพันธุ์บางแก้วแท้รึเปล่า ซ้อมาจากตลาดนัด เมื่อ 13 มี.ค.2548 ตอนนั้น อายุ 50 วัน ผมเพิ่งเคยเลี้ยงสุนัขพันธุ์นึ้ครั้งแรก นิสัยซุกซนมาก แต่ก็น่ารักครับ เลยส่งภาพมาให้ชมครับ
ตอบ: บันทึกของก้อง
โดย Pingpong \(-_-)/ - Thursday, 14 April 2005, 08:02AM
 

ดูจากหน้าตา   ก็น่าจะเป็นบางแก้วแท้นะครับ
ลองไปดูกระทู้  ...น้องหมาเราสอบผ่านมาตรฐานบางแก้วหรือไม่...
http://www.bangkaew.com/webboard/view.php?No=164

ลองโพสต์รูปท่ายืนมาให้เพื่อนๆดูนะครับ

ขอฝากเว็บส่วนตัวเป็นของขวัญวันสงกรานต์ให้คุณพฤฒิและน้องก้องครับ   http://pruek.bangkaew.com/ 
ขอให้สายสัมพันธ์ยั่งยืนยาวนาน

ตอบ: บันทึกของก้อง
โดย คุณวงศ์ กับคุณชายบิ๊ก - Thursday, 14 April 2005, 07:49PM
  ตาหวานจัง
ตอบ: บันทึกของก้อง
โดย นิวัต เจริญชล - Friday, 15 April 2005, 11:21AM
 

ยินดีต้อนรับสู่ชุมชนคนรักบางแก้วครับ อยากให้ลองเล่าประสบการณ์ในการเลือกซื้อสุนัขจากตลาดนัดให้ฟังบ้างจัง และเรื่องสุขภาพของน้องหมาหลังจากซื้อมาแล้ว ต้องดูแลอย่างไรบ้าง มีอะไรเป็นพิเศษไหมครับ เพื่อเป็นความรู้แก่พวกเรา

เท่าที่ดูจากรูป เป็นบางแก้วแน่ๆ แต่จะแท้หรือไม่แท้ นั้นผมคิดว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่หรอกครับ สำหรับพวกเราทุกคนนั้น แท้ไม่แท้ เราก็รักเขาอยู่แล้ว

ตอบ: บันทึกของก้อง
โดย pruek gulprasit - Saturday, 16 April 2005, 07:36PM
 

เช้าวันอาทิตย์ที่ 13 มี.ค.2548 ผม พร้อมด้วยภรรยาและลูกชายคนเล็ก เราจะไปเดินชม ซื้อสินค้าในตลาดนัดวันอาทิตย์ เป็นตลาดนัดขนาดใหญ่ สินค้าครบครัน ที่ภายในอำเภอเมืองสงขลา กันตามปกติเพราะอยู่ไกล้บ้าน ซึ่งเราจะไปกับเกือบทุกอาทิตย์ สินค้าที่ชอบซื้อส่วนมากจะเป็นต้นไม้ เสื้อผ้า ของใช้เล็ก ๆ น้อย ๆ แต่วันนี้เราเดินกันจนมาถึงแหล่งขายลูกสุนัข มีเยอะมาก ลานตาไปหมด ส่งเสียงกับ บ๊อก แบ๊ก ระงมไปทั่ว ผมไม่ได้ตั้งใจมาซื้อลูกสุนัขตัวใดเลยครับ เพราะวันนั้นพกเงินติดตัวไปประมาณ 4,000 บาท ในกระเป๋าภรรยาผมไม่ทราบเธอมีเท่าไร ดูไปดูมาผมมาสดุดตากับลูกหมาตัวหนึ่ง ซึ่งดูไม่ค่อยร่าเริงเท่าไรนัก สงสัยอากาศจะร้อน ในขณะที่ตัวอื่น ๆ เล่นกับคนที่มาชม มาซื้อ ตาจ้องมองมาที่ผมทำตาปลิบ ๆ  ผมเลยเข้าไปถามคนขายซึ่งเป็นของฟาร์มสุนัขในจังหวัดสงขลา ไม่ได้ตั้งใจซื้อจริง ๆ ผมถามราคา คนขายบอก 5,500 บาท(เงินไม่พอ) ผมเอาลูกสุนัขมาอุ้ม (ปกติเขาไม่ให้อุ้ม)แล้วคุยกับเจ้าของสักครู่ ตอนนี้ภรรยาผมทราบแล้วว่าผมกำลังจะทำอะไร เลยชวนให้ผมรีบ ๆ เดินไปดูสินค้าอย่างอื่น ผมก็เลยวางลูกสุนัขลงแล้วเดินจากไป แต่ในใจผมรู้สึกเป็นห่วงลูกสุนัขตัวนี้อยู่ตลอดเวลา จึงชวนภรรยาและลูกเดินกลับไปอีกครั้งหนึ่ง (รอบสอง)คราวนี้เริ่มต่อรองราคากัน ผมก็เอาลูกสุนัขมาอุ้มอีกคราวนี้เริ่มเลียที่มือผมและเริ่มส่งเสียงคราง อิ๋ง อิ๋ง แสดงความคุ้นเคย ผมเลยคุยต่อรองกันอยู่นานราคาลดลงมาอยู่ที่ 4,500 บาท (เงินก็ยังไม่พออยู่ดี) ผมเลยชวนภรรยาเดินจากไปอีกครั้งหนึ่ง ในใจก็ยังเป็นห่วงอยู่ ผมเดินไปซื้อสินค้าอย่างอื่นไปเรื่อย ๆ พยายามลืมเรื่องลูกสุนัขชั่วคราว จนถึงเวลาไกล้ 11.00 น. ซึ่งปกติตลาดนัดจะเลิกตอนเที่ยง ผมเลยชวนภรรยาและลูกไปที่ขายสุนัขอีกครั้งหนึ่ง (รอบสาม)ทีนี้ไปยืนดูห่าง ๆ ผมเห็นชายวัยกลางคนท่าทางภูมิฐานน่าจะมีความรู้เรื่องสุนัขเป็นอย่างดีเดินมาซื้อลูกสุนัขพันธ์บางแก้วไปคู่หนึ่งตัวปผู้กับตัวเมียในราคา 7,000 บาท ทีนี้ผมทราบแล้วว่าลูกสุนัขตัวเท่าไหร่ ลูกสุนัขตัวที่ผมชอบยังอยู่ไม่มีใครซื้อเลยสงสัยท่าทางไม่ร่าเริงแน่เลย เพิ่มความสงสารมากขึ้นต่างหาก คราวนี้ผมรอจนเกือบเที่ยงเวลาเหมาะตรงที่เขากำลังจะเลิกขายกันแล้ว ปลอดคนแล้วผมเลยเดินไปขอซื้อจากเจ้าของ เจ้าของเขาจำผมได้แล้วยิ้มใหญ่เลย เราเลยได้คุยกัน เขาคงทราบนะครับว่าผมมีความรู้สึกกับลูกสุนัขตัวนี้อย่างไร คุยกันถูกคอเชียวครับรอบนี้ ผมก็แนะนำตัวครับพร้อมนามบัตรครับ ร.ต.อ.พฤกษ์  กุลประสิทธิ์ ตำรวจอยู่ไกล้แค่นี้เอง มีอะไรให้รับใช้ ด้วยความยินดีครับผม คุณเชื่อมั้ยว่าผมซื้อลูกสุนัข (ลูกก้องของผมมาในราคาเท่าไร)

คำตอบครับ พิเศษจริง ๆ สำหรับผู้กอง ผมขอแค่ 3,000 บาทพอครับ มีปัญหาโทรปรึกษาที่ฟาร์มได้ตลอดครับ เจ้าของฟาร์มพูดในที่สุด ก้องก็เลยเป็นสมาชิกในครอบครัวของเราครับ ทีนี้จะภาพเจ้าของมาให้ดูด้วยครับ


ตอบ: บันทึกของก้อง
โดย pruek gulprasit - Friday, 22 April 2005, 09:51AM
 

พรุ่งนี้น้องก้องจะอายุครบ 3 เดือนแล้ว เลยเปลี่ยนอาหารให้มากินของสุนัขใหญ่ (เพ็ดดีกรี)แต่น้องก้องไม่ยอมกินเลย ทำหน้าแบบเบื่อ ๆ ยังงัยชอบกล ระวังน้ำหนักลดนะลูก ขนก็ร่วงมาก ดื้อก็ที่หนึ่ง รองเท้าพ่อ(สุดหล่อ)กี่คู่ ๆ น้องก้องเป็นต้องฝากรอยเขี้ยวไว้ทุกคู่ รองเท้ากีฬายี่ห้อ ตังน้ำ ลูกก็ไม่กัด ดันมากัดเอา ไนกี้ ของพ่อ โถ ลูกหนอลูก

ตอบ: บันทึกของก้อง
โดย pruek gulprasit - Saturday, 16 April 2005, 06:59PM
 

ขอบคุณที่ชมครับ คุณลุงวงศ์

จะส่งภาพตอนวันแรกที่มาถึงบ้าน

ผมเหนื่อยมากเลยค้าบบบบบบบบ


ตอบ: บันทึกของก้อง
โดย pruek gulprasit - Saturday, 16 April 2005, 10:32AM
 

ขอขอบคุณครับคุณปิงปอง ที่กรุณาแนะนำและเว็บส่วนตัวของน้องก้อง วันหลังจะถ่ายภาพยืนมาให้ชมครับ

ตอบ: บันทึกของก้อง
โดย toetam s - Sunday, 17 April 2005, 12:16AM
 

น้องก้องน่ารักมากเลยคับ....ชอบ

ตอบ: บันทึกของก้อง
โดย pruek gulprasit - Monday, 18 April 2005, 08:37PM
 

ขอบคุณครับพี่ toetam

ส่งภาพมาให้ชมด้วยค้าบบบบบบ


ตอบ: บันทึกของก้อง
โดย pruek gulprasit - Monday, 18 April 2005, 08:18PM
 

คุณปิงปองครับ ผมส่งภาพถ่ายในท่ายืนของน้องก้องมาให้ดูครับ ตอนนี้เมารถมาก ทุกเที่ยวที่ขึ้นรถยนต์ต้องน้ำลายไหลและอาเจียนทุกครั้ง ไม่ทราบมีวิธีแก้ไขหรือเปล่าครับ


ตอบ: บันทึกของก้อง
โดย Pingpong \(-_-)/ - Monday, 18 April 2005, 09:23PM
  รูปทรงสี่เหลี่ยม
มาร์คกิ้งเข้มข้นดี
น่าจะลองจูงมาประกวดที่พิษณุโลกวันอาทิตย์ที่ 24 นี้
คงไม่พลาด  ได้รางวัลแน่คับ
ตอบ: บันทึกของก้อง
โดย นิวัต เจริญชล - Monday, 18 April 2005, 11:08PM
 

คุณ pruek ครับจริงอย่างที่พี่ปิงปองว่า ดูมุมอื่นๆแล้ว Marking เข้มดีครับ ขาว-น้ำตาล เข้มและทึบนี่ หายากครับในปัจจุบัน

เห็นแล้วคิดถึงเด็กตัวนี้ครับ ซ้ายมือสุด ที่ 1 ในงานกาชาด พิษณุโลก เดือนมกราคม 2548 ครับ


ตอบ: บันทึกของก้อง
โดย จิตรใส สิระชัยนันท์ - Friday, 22 April 2005, 07:19PM
 

น้องก้องน่ารักจังค่ะ   คุณ pruek ให้เค้าทานยี่ห้อ ยูคานูบาซิคะ  แล้วขนเค้าจะสวย  ใช้สูตรลูกสุนัขไปจนกระทั่งอายุ 12 เดือนค่ะ  ถ้าเค้าไม่ค่อยทานก็ลองผสมทูน่าแซนวิชกระป๋องลงไปจิ๊ดนึงพอให้หอมๆ อ่ะค่ะ (อันนี้เป็นประสพการณ์ที่ได้เลี้ยงเจ้าตัวในภาพนี้มาจนอายุ 4 ขวบแล้วค่ะ) แต่ถ้ายังไม่ค่อยอยากทานอาจเป็นเพราะอยู่ในช่วงไม่อยากทานเองหรือเปล่าวไม่ทราบ  เพราะเห็นเพื่อนๆ บางแก้วในแกงค์ 4 เดือนที่สาธารณสุข  จะบ่นกันว่าทำไมน้องหมาไม่ยอมทานข้าว 


ตอบ: บันทึกของก้อง
โดย pruek gulprasit - Tuesday, 26 April 2005, 08:48AM
  คุณจิตรใส ขอบคุณมากนะครับที่กรุณาแนะนำให้ความรู้เกี่ยวกับการให้อาหารลูกสุนัข ก็จะเปลี่ยนมาเป็นอาหารที่คุณแนะนำดูครับ ตอนนี้ก็มีวิธีที่ทำให้น้องก้องกินอาหารได้ดีขึ้น คือการนำอาหารมาคลุกผสมกับไข่ต้มพอมีกลิ่นหอม ๆ ผมไม่แน่ใจว่าผมรีบเปลี่ยนอาหารมาเป็นของสุนัขโตเต็มวัยเร็วไปรึเปล่าเพราะน้องก้องเพิ่งอายุแค่ 3 เดือนเอง จึงยอมรับไม่ได้ถึงการเปลี่ยนแปลง อยากให้คุณช่วยแนะนำวิธีการวิธีการเลี้ยงดูสุนัขบางแก้วเพิ่มเติมอีกนะครับ ประสบการณ์ 4 ปีที่สีทนได้ ถือว่ายอดเยี่ยมมากครับ ส่วนผมเลี้ยงน้องก้องมาเดือนกว่า ๆ ก็จะเป็นลมวันละสามเวลาหลังอาหารเลยละครับ
ตอบ: บันทึกของก้อง
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Tuesday, 26 April 2005, 10:41AM
 

สวัสดีค่ะพ่อของน้องก้อง

เพิ่งเข้ามาอ่าน เห็นว่าอยู่สงขลาคนคุ้นเคยกัน อิ อิ อิ

อย่าเพิ่งกลุ้มใจกับน้องก้องนะ ถ้าเราเข้าใจธรรมชาติของหมาวัยนี้เราจะไม่เครียดเลย แค่เราเพิ่มความระมัดระวังขึ้น อย่างตอนนี้ก้องเค้ากัดแทะรองเท้า ก็วัยเค้าเป็นแบบนี้ เราต้องสอนเค้า หรือเก็บให้พ้นปากเค้า หาตู้เก็บรองเท้า หรือชั้นวางรองเท้าก็ได้ ไม่ทราบว่าเมื่อเค้ากัดแทะรองเท้าคุณ คุณได้ทำโทษเค้าหรือเปล่า ด้วยวิธีไหน ช่วยเล่าให้อ่านด้วย

ไม่อยากให้ลงโทษเค้า ถ้าเราไม่เห็นกับตาขณะเค้าทำผิดต้องให้อภัยอย่างเดียว เราต้องกลับมามองว่าเราจัดสถานที่ เก็บข้าวของดีพอที่หรือยังเพื่อไม่ให้เค้าทำผิดได้ ลองหาผ้าหรือเสื้อที่มีกินตัวเรา เค้าจะเอาตัวไปคลุก ถ้าเราอยู่ห่างเค้า เค้าก็จะคาบผ้านั้นไปด้วย อาจเป็นเพราะผ้านั้นมีกลิ่นเราเค้ารู้สึกอบอุ่น เค้าก็จะเอามาอยู่ใกล้ ๆ รองเท้าที่เราใส่มันก็มีกลิ่นเราทั้งนั้น หอมหวานปากหมาจะตายไป ถ้าเราจะให้เค้าเล่นก็ลองหารองเท้าฟองน้ำคู่ละ 20 - มาใส่วางทิ้งไว้ เค้าจะกัดแทะอะไรก็ไม่ดุเค้า แต่ให้สอนโดยการชวนเล่นไปเลย วิ่งไล่จับกันบ้างเค้าก็สนุก แถมเค้าจะเล่นอยู่คู่เดียว เค้าเห็นว่าถ้าเค้าได้เล่นคู่นี้เค้าจะได้เล่นกับเรา เค้าจะไม่สนใจคู่อื่นเลย เราเองเสียรองเท้าไปแค่ 2 คู่ ทุกวันนี้วางรองเท้าวางไว้เค้าก็ไม่กัดแทะแล้ว เค้าเลิกกัดแทะตอนอายุ 5-6 เดือนเห็นจะได้ ต้องเค้าใจว่าหมาวัย 2-5 เดือน เป็นวัยที่ซน เราต้องพร้อมให้อภัย สอนเค้าแต่ไม่อยากให้ใช้อารมณ์สอนเค้านะเค้ารู้สึกได้ดีไม่ดีเสียหมาเอาได้(ในอนาคต)

เคยรู้สึกกับคำนี้เสมอว่า บางแก้วดื้อ จะบอกว่าใช่เลย แต่เราจะลดความดื้อเค้าได้อย่างไร บางคนใช้กำลัง แต่เราใช้สมองมันเป็นเรื่องปลีกย่อยที่เขียน 3 วันก็ไม่หมด เราก็บอกไม่ถูกนะว่าเราทำอย่างงัย เราพูดได้อย่างเดียวว่าเราสอนเค้าด้วยการชวนเล่นเป็นหลัก เราไม่ค่อยเห็นหมาเราดื้อเท่าไหร่แต่ก็มีบ้าง เราเข้าใจเค้าเราจะคิดอย่างมีเหตุมีผลเองว่าเราจะแก้ไขหรือทำอย่างไรที่จะให้เค้าทำตามเราได้ หมาบางตัวก็ไม่ชอบที่จะให้ใครมาสั่ง มาขึ้นเสียงเค้าจะต่อต้าน เราก็เหมาว่าเค้าดื้อ

รัก อดทน ให้อภัย อย่างท้อ อย่าละเลยที่จะสอนเค้า ใส่ใจเค้า ถ้าเราไม่ใส่ใจเค้าเราจะไม่เข้าใจหมาเราเลย แล้วเราจะได้หมาน่ารักได้อย่างไร

เรื่องอาหาร ไม่ทราบว่าให้อาหารสำหรับสุนัขโตเร็วไปหรือเปล่า วัยนี้น่าจะให้อาหารสำหรับสุนัขเล็กนะ อายุสัก 5 เดือนขึ้นไปค่อยให้สำหรับสุนัขโต สัตวแพทย์เคยแนะนำว่าให้ได้จนเค้าอายุถึง 10 เดือน

เห็นรูปที่คุณโพสต์มา ไม่ทราบว่าล่ามเค้าด้วยเหรอค่ะ ขออภัยไม่ได้ต่อว่านะค่ะ อยากบอกว่าถ้าเราเอาเค้าไว้ข้างนอกตัวบ้านแล้ว เราไม่น่าล่ามเค้าเลยนะค่ะ การล่ามสุนัขนาน ๆ เค้าจะเครียดได้นะ หรือว่าล่ามเฉพาะตอนเอารถออกค่ะ

ที่เขียนมานี้ไม่ใช่ว่าหมาเราเค้าดีนะ (ดีในที่นี้หมายถึง ไม่ดุ เป็นมิตร เข้าสังคมเก่ง) เค้าอาจจะไม่ดีในความรู้สึกคนอื่น แต่หมาเราเค้าเป็นหมาที่ไม่มีปัญหากับเจ้าของ เราอยู่กันได้ด้วยความเข้าใจ เค้ารักเรา เรารักเค้า ที่สำคัญที่อ่านมาเห็นว่ามีครอบครัวและมีลูกแล้ว อยากจะให้ทุกคนในบ้านมีความรู้สึกรัก-สงสารเค้าอย่างที่คุณมี ไม่ใช่แค่คนใดคนหนึ่งในบ้านที่ดีกับเค้า ต้องทุกคนในบ้าน ถ้าคนในบ้านไม่รับเค้าด้วยใจ ปัญหาตามมาแน่

เลี้ยงเค้าอย่างมีความสุขนะค่ะ / อ้อ เราไม่ใช่คนสงขลาหรอก มีเพื่อนรู้ใจเป็นคนแถว ๆ นั้น อิ อิ

ตอบ: บันทึกของก้อง
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Tuesday, 26 April 2005, 02:21PM
 

นำรูปมาให้กำลังใจ ไม่เหมือนเพื่อนก็เหมือนเพื่อนบ้านกัน อิ อิ(คนสงขลา) เข้าใจเค้านะคะ สงสารแกมาก ๆ อย่าท้อจนต้องเอาแกไปตกระกำลำบากนะค่ะ ถ้าภรรยาและลูกไม่เข้าใจ คุณก็ต้องอธิบายให้เค้าเข้าใจหมาสายพันธุ์นี้ว่ามันป็นอย่างไร ช่วงนี้อย่าให้เค้าคาดสายตามากนัก เค้ากำลังซน ซ่าส์ เดี๋ยวจะเกิดโศกนาฏกรรมโดยที่เค้าเองก็ไม่ได้ตั้งใจ เห็นว่าในบ้านมีลูกด้วย ต้องค่อย ๆ ปรับเด็กและหมาให้เข้าใจให้ได้ โดยมีเราคนดูอย่างใกล้ชิด "อันนี้เอาประสบการณ์ของเพื่อนบ้านมาเขียน ตัวเองยังไม่มีลูกสักคน" เพื่อนบ้านคนนี้เค้าเลี้ยงบางแก้วเหมือนกัน มีลูกชาย 2 คน เค้าจะให้ลูกเล่นกับหมา แต่อยู่ในการควบคุมของเค้า ให้เด็กลูบตัวลูบหัวหมา ให้ของกินจากมือเด็ก ฯลฯ น่ารักมาก สอนทั้งคนทั้งหมาไปเลย .. ที่สำคัญเด็กต้องไม่กลัว ไม่แกล้งหมาก่อน ให้หมาเค้าคุ้นเคยกับเด็กมาก ๆ ยิ่งเลี้ยงมาตั้งแต่ตัวเท่าลูกเจี๊ยบอย่างนี้สบายเลย


ตอบ: บันทึกของก้อง
โดย pruek gulprasit - Wednesday, 11 May 2005, 08:20PM
 

ขอขอบคุณที่ให้กำลังใจ กับคนที่กำลังจะหมดใจ ตอนนี้ก็ดีขึ้นมากแล้วครับ คือผมเริ่มทำใจได้แล้ว น้องก้องก็ยิ่งโตขึ้นทุกวัน แล้วชอบนอนท่านี้แหละ "ก้องยังไม่ตายค้าบบบบ แค่นอนเล่นเองค้าบบบบบบบบบบ" 


ตอบ: บันทึกของก้อง
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Wednesday, 11 May 2005, 08:39PM
 

555 ท่านอนแบบนี้ คือตอนเค้าหลับสนิทหรือเปล่า ถ้านอนเล่นอย่างที่บอกแปลว่าเค้ากำลังอ้อนคุณหรือคนที่เค้ากำลังเล่นด้วย ลองเข้าหาเค้าโดยลูบท้อง เกาพุงเค้าซิค่ะ ทำให้เค้ารู้สึกสบายตัว เค้าจะจำแม่นมาก ถ้ารู้ว่าเค้าได้อะไรจากเราแล้วทำให้เค้ามีความสุข สบายเนื้อสบายตัว แล้วเค้าจะฟังคำสั่งเราง่ายขึ้นด้วยน่ะ การสร้างความสัมพันธ์อันดีให้กับเค้า มันเชื่อมโยงไปหมด ทั้งสุขภาพกาย-ใจ ของเค้า

เลี้ยงเค้าอย่างมีความสุขนะค่ะ หัวเราะ /นีโอ

ตอบ: บันทึกของก้อง
โดย โสภิตา บำเพ็ญรัตน์ - Wednesday, 11 May 2005, 09:24PM
 
มาให้กำลังใจคุณพ่อน้องก้องด้วยคนนะคะ
ตอบ: บันทึกของก้อง
โดย โสภิตา บำเพ็ญรัตน์ - Wednesday, 11 May 2005, 09:29PM
 

ขอโทษค่ะ ใครก็ได้ช่วยหนูที  กดรีเฟรชแล้วรูปมันยังไม่หดเลยค่ะ หนูทำไม่เป็นแล้วง่ะ ร้องไห้

ตอบ: บันทึกของก้อง
โดย phan _kong - Thursday, 12 May 2005, 05:43PM
 

วิธีแก้เมารถ

เวลาพาขึ้นรถพยายามให้เขานอนอย่านั่งครับเพราะเวลานั่งเขามองออกนอกหน้าต่าง  ต้นไม่ที่ผ่านตามันเว๊บๆ แม้แต่คนหากมองนอกหน้าต่างยังตาลายเลยครับ  หากนั่งต้องให้นั่งกลางแล้วไห้มองไปข้างหน้า  พอแก้ได้ครับ

ไห้ดีเวลาขึ้นรถจับใส่ box มันเตี้ยจะยืนไม่ได้ต้องนอนอย่างเดียวรับรองไม่เมารถ 

วิธีเหล่านี้ผมใช้ประจำเพราะต้องเดินทาง  สุราษฎธ์ - กรุงเทพบ่อย  นำตัวเมียไปผสมบ้าง  นำลูกสุนัขไปสักเบอร์หูบ้าง  (เพราะทางไต้ไม่มีชมรม) 

ตอบ: บันทึกของก้อง
โดย pruek gulprasit - Friday, 27 May 2005, 08:45AM
 

คุณโสภิตาครับ

ไม่ทราบว่าคุณใช้กล้องถ่ายภาพรุ่นไหนครับ หากเป็นดิจิตอล ยี่ห้อโซนี่ หรือ ดิจิตอลทั่ว ๆ ไป เวลาถ่ายภาพก็ควรตั้งความละเอียดให้น้อยที่สุด เพื่อใช้สำหรับการส่งอีเมล เพราะหากนำภาพที่มีความละเอียดมาก แล้วมาทำการย่อขนาดก็ต้องใช้โปรแกรมในคอมพิวเตอร์ ซึ่งบางโปรแกรมก็ไม่มี หรือมีก็ขั้นตอนยุ่งยากครับ ผมเองก็ไม่มีความชำนาญมากนัก ก็พยายามศึกษาอยู่เช่นกัน ขอขอบคุณที่ช่วยเป็นกำลังใจให้น้องก้องครับ

ตอบ: บันทึกของก้อง
โดย Pingpong \(-_-)/ - Friday, 27 May 2005, 09:41AM
 

คุณโสภิตาและคุณ pruek ครับ   ผมได้ย่อรูปให้แล้วทั้ง ๒ ท่าน

ไปดูวิธีการย่อรูปได้ที่เมนูซ้ายมือ   หัวข้อ เทคนิคการย่อภาพ

ถ้ากระทู้ยาว  อาจจะโหลดนาน   คราวหน้ามาเล่าเรื่องของก้องได้โดยการตั้งกระทู้ใหม่ได้เลยนะครับ   หรือไปร่วมสนทนาที่กระทู้อื่นบ้างก็ได้ครับ อร่อย

ตอบ: บันทึกของก้อง
โดย จิตรใส สิระชัยนันท์ - Thursday, 12 May 2005, 10:14PM
 

เห็นด้วยกะคุณน้อยหน่าค่ะ  ใกล้ชิดเค้ามากๆ นะคะ เค้าจะได้อบอุ่นๆ  แล้วคุณ pruek จะได้บางแก้วที่แสนจะอ้อนเก่ง น่ารัก ไว้ในครอบครองค่ะ  

เล่าให้ฟังบ้างซิคะตอนนี้น้องก้องมีวีรกรรมอะไรบ้าง  ผ่านไปยังไม่ถึงเดือนเลยดูเค้าโตขึ้นเยอะเลยค่ะ  

ตอบ: บันทึกของก้อง
โดย pruek gulprasit - Monday, 23 May 2005, 07:58AM
 

สวัสดีครับ

วันนี้น้องก้องอายุครบ 4 เดือนแล้วนะครับ เลี้ยงดูมาสองเดือนเศษ วันนี้เกือบโตเป็นหนุ่มแล้วครับ อย่างอื่นไม่มีปัญหา แต่เรื่องเมารถนี่สิ แก้ไขไม่ได้เลยครับ น่าสงสารมากเวลามีอาการอาเจียน อบอวลไปทั้งคัน พ่อก็พลอยเมาไปกับลูกด้วยนะสิครับ เมื่อวานพาไปเที่ยวชายทะเล หาดสมิหลา ไกล้บ้าน เลยมีภาพตอนอายุ 4 เดือนมาฝากครับ คุณจิตรใส


ตอบ: บันทึกของก้อง
โดย จิตรใส สิระชัยนันท์ - Monday, 23 May 2005, 08:49AM
 

สวัสดีค่ะคุณ pruek

     ท่าทางน้องก้องจะเล่นน้ำทะเลสนุกมากเลยนะคะ  ลูกชายที่บ้านกลัวทะเลค่ะเคยพาไปตอนเด็กๆ เค้าจะวิ่งหนีอ่ะค่ะ   วันนี้น้องก้อง 4 เดือน  เป็นหนุ่มน้อยแล้วนะ  พามาเที่ยวได้แบบนี้เค้าคงเป็นมิตรกับคนอื่นๆ แล้วใช่มั๊ยคะ   ส่วนเรื่องเมารถสงสัยแก้ยากนะคะทางที่ดีก่อนจะพาขึ้นรถก็อย่าให้เค้าทานอาหาร และเวลานั่งรถให้เค้านอนค่ะอย่าให้เค้าชมวิว  จะได้ผ่อนหนักเป็นเบาค่ะ  เคยถามคุณหมอเหมือนกันว่าจะแก้ไขอย่างไรดีมีคำแนะนำดังนี้ค่ะ

1. พาขึ้นนั่งบนรถแล้วชวนเค้าเล่นโดยจอดรถไว้เฉยๆ

2. ทำตามข้อ 1 แต่สตาร์ทรถไว้ด้วย

3. ทำตาม 1 และ 2 คราวนี้เริ่มเคลื่อนรถอยู่ภายในบ้านนั่นแหละค่ะ   วันต่อๆ ไปก็เริ่มเพิ่มระยะทางขึ้นเรื่อยๆ 

 แต่ยังไม่เคยเอามาใช้กับเด็กๆ ที่บ้านนะคะไม่ทราบเหมือนกันว่าจะได้ผลหรือเปล่า   ทดลองดูนะคะ

ตอบ: บันทึกของก้อง
โดย toetam s - Monday, 23 May 2005, 08:56PM
 
โหย...น้องก้องโตไวน่าดู  เผลอแผล็บเดียวตัวใหญ่แล้ว...เรื่องอาเจียนในรถเนี่ย  ต่อแต้มเคยเหมือนกันค่ะ  เลยไม่ให้กินอะไรก่อนเดินทาง  ถึงที่หมายแล้วค่อยว่ากัน  ในรถมีทุกอย่างของเค้าค่ะ ตั้งแต่ชาม  ขวดน้ำ อาหาร นม.ผ้าเช็ดตัว กระดาษหนังสือพิมพ์ .โอย..เพียบ  มีแต่ของเค้า..กระดาษหนังสือพิมพ์เนี่ย จะปูไว้รอเลยค่ะ  หากท่าไม่ดีก็แก้ปัญหาทันไม่ต้องเช็ดรถ...5555...และจะพานั่งรถบ่อย ๆค่ะ  วนรอบหมู่บ้าน เขยิบไกลไปอีกหน่อย  พาไปโฉบห้างมั่งให้ดูวิวเพลิน ๆ  แต่พอเห็นน้องหมาอื่น ก็รถเกือบพัง  กระโจนไปเห่าเค้าลืมคนในรถไปเลย...
ตอบ: บันทึกของก้อง
โดย pruek gulprasit - Thursday, 26 May 2005, 04:32PM
 
ขอบคุณครับ ที่กรุณาให้คำแนะนำ ตอนนี้มีปัญหาอีกอย่างที่ผมกังวลมาก คือเรื่องน้องก้องขนร่วงมาก เข้าใจว่าอยู่ระหว่างเปลี่ยนขน แต่รู้สึกว่าเวลาหลายวันแล้วก็ยังร่วงอยู่ครับ ทำให้ดูโปร่ง ๆ ไป ผมดูสุนัขตัวอื่น ๆ รู้สึกว่าขนจะเยอะกว่านี้ครับ ไม่ทราบว่าจะมียาบำรุง หรือ วิธีการอื่นหรือเปล่า ที่ทำให้ขนดกกว่าเดิม ดูหน้าต่อแต้มแล้วคงดุน่าดูนะครับ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew