ถุงเงินสร้างวีรกรรมยุ่งๆ แล้วค่ะ จะหาทางแก้อย่างไรดี
โดย eve Savangpop - Sunday, 3 April 2005, 11:38AM
  เมื่อวันก่อนเกิดเหตุด้วยเพราะความซนของถุงเงิน ดันไปแทะสายไฟเลยเกิดไฟช็อตขึ้นมา ไฟดับทั้งบ้านเลย ส่วนเจ้าถุงเงินคงอาจโดนไฟช็อตเข้าด้วย เห็นมีอาการซึมๆ ผิดสังเกต งานนี้เลยต้องได้เรียกช่างมาเปลี่ยนสายไฟ และอีกวีรกรรมนึงก็คือ ถุงเงินชอบจับจิ้งจกมาก พอจับได้ก็จะคาบแล้ววิ่งเอามาให้ดูอีกต่างหาก เอามาทั้งๆ ที่หางจิ้งจกยังดุ๊กดิ๊กๆ อยู่คาปากอยู่ เลยต้องวิ่งหนีกระเจิงกันทั้งบ้าน เสร็จแล้วก็จัดการกินไอ้เจ้าจิ้งจกนั่นซะเลย ทั้งสองวีรกรรมนี่เห็นแล้วน่าเป็นห่วง เพราะมันเป็นอันตรายกะถุงเงินทั้งนั้นเลย อย่างนี้จะพอมีทางแก้บ้างมั้ยคะ ถ้าใครพอจะรู้ทางแก้หรือเคยมีประสบการณ์มาก่อนช่วยแนะนำทีค่ะ
ตอบ: ถุงเงินสร้างวีรกรรมยุ่งๆ แล้วค่ะ จะหาทางแก้อย่างไรดี
โดย Pingpong \(-_-)/ - Tuesday, 5 April 2005, 10:51PM
 

ลูกหมาอยู่ในวัยซุกซน   ต้องเก็บของให้ดี  กันไว้ดีกว่าแก้

ลองไปอ่านข้อแนะนำที่คุณนิงเกอะโพสต์ไว้นะ ที่ Puppy likes to bite!
http://www.bangkaew.com/bangkaew_org/index.php?name=PNphpBB2&file=viewtopic&t=12

ตอบ: ถุงเงินสร้างวีรกรรมยุ่งๆ แล้วค่ะ จะหาทางแก้อย่างไรดี
โดย นิวัต เจริญชล - Thursday, 7 April 2005, 01:06PM
 

คุณ eve ครับ ลองใช้วิธีหากระดูกเทียมมาให้เขาแทะดู แล้วคอยสังเกตุหากเขาจะกัดสายไฟ หรือสิ่งของอื่นๆ ให้ดุ แล้วให้ยื่นกระดูกให้เขาแทน พยายามทำบ่อยๆ เขาจะเริ่มรู้ว่าอะไรที่กัดได้ และอะไรที่กัดไม่ได้

วิธีการดุเขา อาจจะเริ่มจากจับหนังคอเขาแล้วยกขึ้น ให้ตัวเขาลอย แล้วดุเขา เขาจะฟัง แล้วให้เอากระดูกเทียมให้เขา ทำเรื่อยๆครับ เขาจะดีขึ้นเอง เขาปรับตัวได้เก่งมากครับ บางแก้วเนี่ย

หรือดคำแนะนำในการแก้ปัญหาของน้องบิ๊ก ของคุณวงศ์ก็ได้นะครับ กรณีน้องบิ๊กนี่กัดรองเท้าคู่โปรดครับ

http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=543

สำหรับเรื่องกัด และกินจิ้งจก นั้นน่าจะแก้ลำบากเพราะว่าเป็นนิสัยของเขา แมลงสาบ แมว นก แม้กระทั่งไก่ นี่เขาจะจับเก่งมาก ต้องคอยเตือน(ตี)เขา แต่จะแก้ยากในเรื่องนี้ 

ปัจจุบัน หนูจ๋าของผมก็แก้ไม่ได้ ขนาดนกเขายังตระครุบมาฟัดได้เลยครับ หรือใครที่มีวิธีที่สามารถลดพฤติกรรมการจับสัตว์ของเขาได้ช่วยบอกหน่อยแล้วกันครับ

ตอบ: ถุงเงินสร้างวีรกรรมยุ่งๆ แล้วค่ะ จะหาทางแก้อย่างไรดี
โดย eve Savangpop - Thursday, 7 April 2005, 09:43PM
  ขอบคุณมากนะคะสำหรับทุกคำแนะนำ อีฟให้ทั้งกระดูกเทียมและลูกบอลแบบมีเสียง ก็ให้ตั้งแต่วันแรกๆ ที่เค้ามาอยู่ที่บ้านแล้วค่ะ แต่ดูเหมือนเค้าจะเบื่อเลยพยายามเปลี่ยนไปหาอย่างอื่นแทะแทน ทีนี้คงต้องคอยจับตาดู และทำตามคำแนะนำ คงอีกสักพักใหญ่มั้งคะ ถุงเงินถึงจะเข้าใจ เพราะดูแล้วนิสัยเค้าแก่นกระโหลกอยู่พอตัวเหมือนกัน ส่วนเรื่องนก พอจะได้เห็นฝีมือถุงเงินมาบ้างแล้วค่ะ เพราะที่บ้านอีฟจะเลี้ยงนกกรงหัวจุกเยอะมาก มีเป็นสิบเลย พอตกเย็นที่ต้องเก็บนกเข้าบ้าน ทีนี้ต้องคอยปิดประตูกันห้องที่เก็บนกไว้ ถ้าถุงเงินเข้าไปได้เนี่ยเป็นเรื่องเลย เพราะถุงเงินจะต้องรี่เข้าไปตระครุบกรง นกตกใจขนร่วงไม่ร้องเลยค่ะ พอเราจะดุทีก็ทำหน้าน่าสงสารเสียจริง เห็นแล้วใจอ่อนทุกที สุดท้ายก็กลายเป็นว่า อีฟโดนที่บ้านดุแทนเจ้าถุงเงินซะทุกทีเลย
ตอบ: ถุงเงินสร้างวีรกรรมยุ่งๆ แล้วค่ะ จะหาทางแก้อย่างไรดี
โดย นิวัต เจริญชล - Friday, 8 April 2005, 11:38AM
 

คุณ eve ครับ เรื่องนก ถ้าเห็นว่ากำลังจะทำ หรือกำลังจะพุ่งไปตระครุบนี่ คุณ eve ต้องดุเขาเลยนะครับ สงสารไม่ได้ เดี๋ยวเขาจะนึกว่า ที่เขาทำอยู่นี่ เป็นเรื่องดี และเจ้านายไม่ว่าอะไร หรือเจ้านายชอบ เขาก็จะทำอีก น่ะครับ

ถึงแม้จะเป็นนิสัยส่วนตัวเขาก็ตาม ถ้าเราปรามไว้บ่อยๆ เนี่ย เขาจะรู้ว่าถ้าเป็นที่นี่ ตรงนี้ในบ้านไล่นกไม่ได้นะ ทำไม่ได้นะ นกตรงนี้เป็นนกเลี้ยง นกของเจ้านาย แล้วหลังๆ ก็พยายามปรามก่อนที่เขาจะทำ หรือกำลังคิดว่าจะทำ (อันนี้ต้องอาศัยการสังเกตุอาการ เพราะเขาจะนิ่งมากเวลาจะจับนก เหมือนแมวเวลาจับนก แต่จะแนบเนียนกว่า) นี่เขาก็จะค่อยๆปรับตัวได้เองครับ

ตอบ: ถุงเงินสร้างวีรกรรมยุ่งๆ แล้วค่ะ จะหาทางแก้อย่างไรดี
โดย นิทัสมัย รัญเสวะ - Friday, 8 April 2005, 01:35PM
  ลองเอายาหม่อง หรือยา counter pain ชนิดร้อนที่ใช้นวดหลัง ทาที่สายไฟ ที่บ้านใช้วิธีนี้ก็ได้ผล ชั้นวางรองเท้าหน้าบ้านยังคงอยู่ในสภาพดีอยู่ เจ้าหมาน้อยเค้าจะเรียนรู้ว่าของสิ่งนั้นห้ามกัด ถ้ากัดจะแสบปาก ช่วงแรกอาจจะต้องทาซ้ำบ่อยๆหน่อย เจ้าตัวน้อยที่บ้านจะเบื่อเร็ว ต้องเปลี่ยนของเล่นให้เค้าบ่อยๆ เค้าจะชอบหาอะไรแปลกๆมากัดเรื่อย

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew