ขนร่วงเพราะอไรได้บ้าง
โดย คุณวงศ์ กับคุณชายบิ๊ก - Thursday, 31 March 2005, 02:37PM
 

น้องหมาบิ๊กน้อย อายุ 3 เดือนครึ่ง ตอนนี้ขนร่วงกราวเลยโดยเฉพาะช่วงกลางๆหลังจนถึงก้น คือเพราะเข้าหน้าร้อน หรือถึงวัยเค้าคะ ตอนนี้มีขนใหม่ขึ้นมาแทนที่ ยาวขึ้น ดูเส้นใหญ่ขึ้น รุสึกว่าจะออกหยาบๆ หน่อย  แล้วมันเปลี่ยนเปนสีเข้มขึ้นออกสีดำด้วย  ตรงเนื้อเค้าก้อเหมือนจะเปนสีดำๆ งงเลย ตกลงเค้าจะสีอไรกันแน่ ตอนเด็กๆมาสีเทา เจ้าของฟาร์มก้อบอกว่าสีเทา ถ่ายรูปเหนเปนสีน้ำตาลชัดๆ โตขึ้นก้อน้ำตาล ตอนนี้เข้มขึ้นอีก งง งง อยากรุว่าเราต้องรอให้เค้าโตสุดๆ ก่อนเลยมั๊ยถึงรุว่าเค้าสีอไร


ตอบ: ขนร่วงเพราะอไรได้บ้าง
 
ของผมก็มีเปลี่ยนสีครับ แต่ตอนนี้น่าจะคงที่แล้ว
ตอนนี้ 3 เดือนครับ
ตอบ: ขนร่วงเพราะอไรได้บ้าง
 
ตอนนี้ 5 เดือนครับ
ตอบ: ขนร่วงเพราะอไรได้บ้าง
โดย Ng-Bangkaew คอกเนาวรัตน์ - Friday, 1 April 2005, 09:52AM
  ดูจากรูปแล้วนะค่ะน้องบิ๊กเนี่ยกำลังถ่ายขนค่ะจะเป็นกับลูกสุนัขทุกตัวและทุกสายพันธุ์ก็ว่าได้ค่ะพอถึงช่วงอายุเขา 3-4 เดือนเขากำลังจะผลัดจากขนลูกสุนัขที่นิ่ม ๆ เหมือนสำลีเป็นแบบสุนัขโต ซึ่งขนจะหยาบกว่าเดิมเล็กน้อย สีต่าง ๆ ก็จะเปลี่ยนแปลงไปนะค่ะ เท่าที่ดูมาเขาอาจจะเป็นขาว-เทา ก็ได้ ที่บ้านเคยขายไปเป็นสีน้ำตาลแดงเลยตอนเด็ก โตมาเป็นขาว-เทาเฉยเลย ต้องดูที่สายเขาด้วย และที่น่าสังเกตอีกอย่างหนึ่ง ส่วนใหญ่สุนัขขาวเทา จะมีรอยแว่น ใต้ขอบตาเขา เมื่อเวลาผลัดขน ถ้าเป็นขาวเทา ขนจะเป็นเหลือบ ๆ โดยเฉพาะปลายขนจะเป็นสีดำ และข้างในจะเป็นสีอ่อนกว่าข้างนอก ซึ่งคงต้องดูอีกทีตอนขนใหม่ขึ้นมาอ่ะค่ะ ยังไงก็ให้สมาชิกที่มีประสบการณ์การเลี้ยงบางแก้วมาเหมือนกันมาช่วยกันแนะนำเพิ่มเติมกันดีกว่านะค่ะ
ตอบ: ขนร่วงเพราะอไรได้บ้าง
โดย ณัฐฐาพร แสงอรุณ - Saturday, 2 April 2005, 12:59PM
  ว้าย ตาเถร ตกใต้ถุน อิฉันนึกว่าจะมีแต่แฮปปี้ที่ เปลี๊ยนไป๊ ยังมีเพือนอีกเยอะ ตอนแรกสีน้ำตาล พอกลับมาจากไปเที่ยวบ้านที่พิจิตรมา ขนท่านเป็นสีดำตรงกลางเฉยเลย แต่ก็สวยนะ จะดูเข้ม ขนเป็นมัน ข้างในสีน้ำตาลข้างนอกสีดำ ดูมาดเข้มเต็มร้อยดีจริง กลายเป็น 3 สีแล้วค่ะตอนนี้
ตอบ: ขนร่วงเพราะอไรได้บ้าง
โดย คุณวงศ์ กับคุณชายบิ๊ก - Monday, 11 April 2005, 11:14AM
 

ขนเปลี่ยนสีแล้วค่ะ ค่อยๆเปนจากโคนขนค่อยๆดำ ขนขึ้นใหม่บนหลังทั้งแถบเลย เค้าจะใช้เวลาผลัดขนนานมั๊ยคะ ชอบขนเด็กๆเค้าจัง นุ๊มนุ่ม ขนใหม่จะทำไงให้นุ่มๆมั่งได้คะ

...บิ๊กมดเอ๊กซ์ ซุปเปอร์วัน (แปลงร่าง)...


Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew