ขอคำแนะนำสุนัขที่บ้านชอบขุดหลุมสนามหญ้า
โดย waraiporn boonyapo - Thursday, 31 March 2005, 08:26AM
  ที่บ้านมีสุนัข 2 ตัวค่ะ เจ้า 2 ตัวแสบมากชอบผลัดกันขุดหลุมและชอบขุดเวลากลางคืนที่คนในบ้านหลับแล้วเพราะจะได้ไม่มีรู้ว่าเป็นตัวไหน  แรกพอทราบว่าเป็นเจ้าสิบล้อก็ทำโทษก็หายไป 3-4 วัน หลังๆเป็นเจ้าแดงหมาที่เก็บมาเลี้ยงจากบ้านเก่า มันแอบขุดตอนกลางคืนดึกๆ และพอมันได้ยินเสียงเปิดประตูมันจะรีบออกมาจากหลุมที่ขุดแล้วทำเป็นว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น ท่านใดมีวิธีแก้บ้างมัยค่ะตอนนี้สนามหญ้าหน้าบ้านไม่เป็นสนามแล้ว มีไม่ตำกว่า 10 หลุมไม่รู้จะทำอย่างไรพอกลบมันก็ขุดอีก แฟนจะโมโหมากเพราะเขารักหญ้ามากเขาบำรุงของเขา และตอนนี้คาดโทษกับเจ้า 2 ตัวไว้ด้วย ถ้าทำอีกจะต้องตีขนานใหญ่ ท่านใดมีวิธีช่วยด้วยนะค่ะ เศร้า
ตอบ: ขอคำแนะนำสุนัขที่บ้านชอบขุดหลุมสนามหญ้า
โดย นิวัต เจริญชล - Thursday, 31 March 2005, 09:36AM
 

เป็นเหมือนกันเลยครับ เท่าที่ผมทราบจะเป็นนิสัยของเขาน่ะครับ ผมพาไปร้านอาหารที่มีสวนอยู่นี่ อ๊าย...อาย เขาขุดซะเป็นหลุม แล้วลงไปนอนเฉย ไปทะเลยิ่งสนุก เพราะทรายขุดง่ายกว่า ขุดเป็นทางยาวเลย ลึกด้วย แม่ค้าที่เดินขายของยังตกหลุมเขาเลย หัวเราะกันจะตาย

ถ้าจะแนะนำวิธีแก้ ให้ไปดูที่เรื่องบางแก้วไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด บทที่ 3 น่ะครับตาม link นี้

http://www.bangkaew.com/elearning/course/view.php?id=7

บางส่วนตัดตอนมาให้อ่านเฉพาะเรื่องขุดของเจ้าตาลนะครับ

"พอมาอยู่หน้าบ้าน ก็มีปัญหาใหม่มาให้ปวดหัวอีกค่ะ คราวนี้ขุดค่ะ (นิสัยของบางแก้วค่ะ) ขุดดิน ขุดหินหน้าบ้าน ซะเป็นหลุมเบ้อเริ่มเลย เราก็ต้องไปกลบ พอวันต่อมาก็ขุดอีก เราก็ต้องไปกลบอีก เค้าขุด เราก็กลบ เป็นอยู่อย่างนี้ อย่าไปตีนะคะ เพราะเป็นนิสัยของเค้า สุดท้ายเราเลยไปซื้ออิฐมาปูซะเลย 55 สะจาย หมดปัญหาเรื่องขุดไปได้ 

เลี้ยงบางแก้วต้องกำหราบให้อยู่ค่ะ ด้วยนิสัยเขาที่มีเชื้อสายหมาป่า ทำให้เลือดในการต้องการเป็นจ่าฝูงเข้มข้นมาก ฉะนั้นเราต้องทำตัวให้เหนือกว่าเค้า เพื่อให้เค้าเชื่อฟังและยอมรับเราเป็นหัวหน้า เวลาเค้าทำอะไรผิด หรือไม่ดี ต้องบอกว่า "อย่า" น้ำเสียงต้องให้จริงจังด้วยนะคะ ถ้าไม่เชื่อฟัง ให้ใช้หนังสือพิมพ์ม้วนเอา (ม้วนหลวมๆ) แล้วตีค่ะ อย่าตีด้วยมือหรืออย่างอื่น การตีด้วยหนังสือพิมพ์ จะทำให้เขาไม่เจ็บมาก แล้วก็มีเสียงดัง ทำให้เขากลัวได้ค่ะ เราก็ฝึกเจ้าตาลด้วยวิธีนี้ ทุกคนในบ้าน ก็ควบคุมเจ้าตาลได้หมด แต่รู้สึกว่าจะกลัวเรามากกว่าใครเลย (จนลูกชาย เคยแซวว่า ขนาดหมาก็ยังกลัวแม่เลย... ที่จริง เราก็ไม่ใช่คนดุสักหน่อย เอ..หรือดุหว่า)"

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew