บ้านไม้สำหรับสุนัข มีข้อดี-เสียอย่างไร เมื่อเทียบกับกรงเหล็ก
โดย นิวัต เจริญชล - Wednesday, 30 March 2005, 07:15PM
 

เมื่อวานกลับไปสัตหีบมา ขากลับผ่านบางเสร่เห็นมีร้านทำบ้านสุนัข ที่เป็นไม้ฉำฉา สวยดีมีหลังคาด้วย เหมือนบ้านทรงไทย ขนาดใหญ่พอดีกับสุนัข อยู่ได้ตั้งแต่เด็กจนโต เลยลงไปสอบถามเรื่องว่าโดนน้ำ โดนฝนแล้วจะเป็นรามั๊ย จะทนหรือเปล่า ใช้หลายปีนาพี่ ได้คำตอบมาว่า เขาใช้ไม้ชนิดพิเศษ และทาด้วยน้ำยากันน้ำชนิดดีเลย รับประกันได้ สนนราคาประมาณ 3,500-5,000 แต่ต้องไปขนเอง เอาไว้จะถ่ายรูปมาให้ดู เขาบอกว่ามันเข้ากับบ้าน และถ้าเป็นกรงเหล็กเวลาแดดส่องเหล็กก็จะร้อนน่ะครับ

ไม่ทราบว่าบ้านสุนัขที่เป็นไม้ มีพี่ๆท่านใดเคยใช้บ้างหรือเปล่า มีข้อดีและเสียอย่างไร ช่วยวิจารณ์ให้ทราบด้วยครับ คิดว่าถ้าบ้านใหม่เสร็จก็อยากได้อยู่เหมือนกัน มันเข้ากับบ้านจริงๆ เหมือนอย่างที่เขาพูด

ตอบ: บ้านไม้สำหรับสุนัข มีข้อดี-เสียอย่างไร เมื่อเทียบกับกรงเหล็ก
โดย นิวัต เจริญชล - Wednesday, 30 March 2005, 07:28PM
 

อ้อที่ไม่ได้ถ่ายรูปมาเพราะคุยกับเจ้าของเขาเพลินจนลืม แกก็เลี้ยงบางแก้วเหมือนกัน เลี้ยงอยู่ 7 ตัว แต่ตายไปแล้วบ้าง ถูกคนตีเอาบ้าง หายบ้าง ตอนนี้เหลืออยู่ 2 ตัว เลยคุยกันถูกคอ ผมเดินเข้าไปดูหมาก่อนเลย ยังดีที่เชือกไม่ยาว กระโดดเข้าหาทั้งสองตัว ทั้งเห่า ทั้งกระชากเชือกที่ล่าม แต่พอเรามายืนคุยกับเจ้าของสักพักนึง แล้วเดินไปหาใหม่ ปรากฎว่าไม่เห่าเลย ไม่สนใจด้วยซ้ำ คงรู้ว่าเราเป็นลูกค้าละมัง พี่เขาบอกว่าวีรกรรมเยอะมาก คนงาน ขโมย กระเจิงกันมาแล้วทั้งนั้น อ้อตัวเมียกำลังท้องด้วย เดือนหน้าก็จะคลอดแล้ว ไว้ไปใหม่จะเก็บรูป ทั้งบ้านทั้งสุนัขมาฝากกันครับ

ตอบ: บ้านไม้สำหรับสุนัข มีข้อดี-เสียอย่างไร เมื่อเทียบกับกรงเหล็ก
โดย อาทร ยงรัตนกิจ - Thursday, 31 March 2005, 12:33PM
  จากที่เคยเห็นมานะครับพี่นิวัติ ถ้าเป็นกรงไม้จะไม่ค่อยทนเจ้าจอมแสบของเราเท่าไรครับ ไม้อาจจะทนแดดทนฝนก็จริง แต่ไม่ทนแรงแทะกับความแหลมคมของฟังบางแก้วเท่าไรนัก ถ้ามันไม่แทะก็แล้วไป แต่ถ้าแทะก็หมดสวยไปเลย ตอนแรกที่ผมต่อกรงเอง ก็คิดว่าจะเอาไม้มาทำโครงเหมือนกัน แต่คิดไปคิดมา ใช้ลูกกรงเหล็กแล้วใช้ลวดผูกเอาดีกว่า ส่วนไม้เอาใช้ทำฐานเพราะมันแทะไม่ถึงครับ
ตอบ: บ้านไม้สำหรับสุนัข มีข้อดี-เสียอย่างไร เมื่อเทียบกับกรงเหล็ก
โดย นิวัต เจริญชล - Thursday, 31 March 2005, 01:20PM
  สวัสดีครับคุณอาทร คงจะจริงอย่างที่คุณอาทรว่า คงไม่รอดฟันเจ้าหนูจ๋าไปได้หรอก วีซีดี เป็นอย่างไรบ้างครับ ผมยังเป็นมือสมัครเล่นอยู่ ภาพเลยออกมาอย่างที่เห็น
ตอบ: บ้านไม้สำหรับสุนัข มีข้อดี-เสียอย่างไร เมื่อเทียบกับกรงเหล็ก
  ใช่ครับ กรงที่ทำด้วยไม้ รับรองไม่รอดเขี้ยว เจ้าบางแก้ว แน่ ๆครับ ที่บ้านผม ตอนนี้ทำคอกชั่วคราว โดยใช้ไม้ไผ่ ผ่าแล้วตีเป็นแผ่น ล้อมไว้ เจ้าตัวร้ายทั้ง 4 ตัว ยังสามารถแทะจนเป็นรู้ ออกมาเดินเพ่นพ่านข้างนอกอย่างสบายใจเลย ตอนที่อยู่บ้านเก่า ไม้กวาดเอย กันชนรถเอย บังโคลนรถมอเตอร์"ซด์เอย ยังถูกแทะเรียบครับ
ตอบ: บ้านไม้สำหรับสุนัข มีข้อดี-เสียอย่างไร เมื่อเทียบกับกรงเหล็ก
โดย อาทร ยงรัตนกิจ - Friday, 1 April 2005, 06:12PM
 

ลืมขอบคุณสำหรับvcd เลย ภาพออกมาดีมากเลยครับพี่ ผมนั่งดูกับแม่จนแม่บอกว่า มาคราวหน้าให้ชวนไปด้วยอีก จริงๆแล้วแม่ผมก็อยากไปตั้งแต่คราวที่แล้วล่ะครับ แต่ติดธุระเลยไปด้วยไม่ได้ แม่บอกว่าคราวหน้าไม่พลาดแน่

ตอบ: บ้านไม้สำหรับสุนัข มีข้อดี-เสียอย่างไร เมื่อเทียบกับกรงเหล็ก
โดย ณัฐฐาพร แสงอรุณ - Saturday, 2 April 2005, 12:46PM
 

จะให้หนูจ๊าอยู่บ้านหลังเล็กแล้วหรือคะ เอ...แล้วเค้าจะยอมนอนในนั้นมั้ยคะ สงสัยจัง เพราะเคยมองดูหลังสวยๆ ไว้เหมือนกันแต่กลัวเค้าจะไม่เข้าไปนอน เพราะไม่เคยให้เค้าอยู่ เค้าจะชอบนอนในบ้านกับเจ้าของ นอนเฝ้าหน้าประตูห้องนอนเลย พอออกไปข้างนอกจะไม่ชอบนอน จะเดินไปมา เล่น พอเข้าบ้านได้จะล้มตัวลงนอนดังปับ (ดังจริงๆ) ทันที ก็เลยอยากให้เค้ามีบ้านหลังเล็กของเค้าเองเผือเค้าจะชอบ แต่ไม่แน่ใจว่าเค้าจะเข้าไปนอนมั้ยกลัวซื้อมาเสียตัง ถ้ามีประสบการณ์เรื่องนี้ช่วยแนะนำด้วยนะคะ ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ

ตอบ: บ้านไม้สำหรับสุนัข มีข้อดี-เสียอย่างไร เมื่อเทียบกับกรงเหล็ก
โดย oak _bangkaew - Saturday, 2 April 2005, 05:20PM
 
คือกรงไม้นะครับไม่ว่าเข้าจะทาน้ำยากันน้ำอย่างดีที่สุดผมว่ายังไงก็ไม่น่าจะทนเล็บทนเขี้ยวเขาได้นานนักหลอกครับ และไม่นานไม้ที่พื้นจะบางลงเพราะลูกๆเราจะลับเล็บ ส่วนที่ท่านบอกว่ากรงเหล็กโดนแดดส่องมันจะร้อน ผมตอบตรงๆเลยครับว่าร้อนแน่ถ้าท่านปล่อยให้แดดส่องกรงขนาดไม้ยังร้อนได้เลยครับ  ในการที่เราจะวางกรงลูกๆก็ควรจะดูฮวงจุ้ย  ที่มีอากาศถ่ายเทได้ดีแดดส่องถึงแต่ไม่ใช่ตากแดดร้อนๆตลอดทั้งวันนะครับ
ตอบ: บ้านไม้สำหรับสุนัข มีข้อดี-เสียอย่างไร เมื่อเทียบกับกรงเหล็ก
โดย toetam s - Monday, 4 April 2005, 12:34AM
  จากที่เคยใช้มาเมื่อ4-5 ปีก่อน  พบว่า  เคลื่อนย้ายยากมาก  ต้องใช้คนช่วยยกหลายคน ตั้งไว้ตรงไหนก็หมดสิทธิ์ย้ายเอง ฝนสาดก็ต้องหาผ้าพลาสติกมาปิด  ต้องมาใส่มุ้งลวดซึ่งไม่สามารถทนทานต่อกรงเล็บของน้องหมาเราได้  ต้องเปลี่ยนบ่อยมากค่ะ และที่พื้นกรงไม้ก็ไม่ติดกันสนิท มีช่องให้ยุงเข้าได้ก็ต้องมาหาอะไรมาปิดอีก ซึงน้องหมาเราก็ฝนเล็บจนวัสดุนั้นกระจาย  ประตูปิดก็โดนกระโจนใส่จนพังในเวลาไม่นาน  สรุปว่า  ถ้าน้องหมาเราไม่ดื้อไม่ซน บ้านมีพื้นกว้าง ๆ และมีคนช่วยย้ายกรงและซ่อมกรงได้  ก็คงดีนะคะ  เพราะกรงกว้างดีค่ะ  คนเข้าไปนั่งเล่นด้วยได้เลย..หัวเราะ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew