นู๋โก้ มีปัญหากับสายจูงค่ะ
โดย Mint Mint - Sunday, 13 March 2005, 11:23PM
 
วันนี้ตอนเย็นตั้งใจว่าจะพาเจ้าโก้ บางแก้วของเราออกไปเดินเล่นนอกบ้าน แต่ปกติเค้าเคยวิ่งเล่นโดยไม่มีสายจูง (หลุดออกไปเอง เวลาเอารถเข้าออกบ้านนะคะ แต่ซักพักจะกลับเข้ามาเอง) แล้วก็ว่าจะพาโก้นั่งรถไปเที่ยว แต่แค่ด่านแรกก็ทำทั้งคน และหมา หงุดหงิดไม่แพ้กันค่ะ ตอนแรกเค้าจะยังอารมณ์ดีนะคะ แต่พอมีสายจูง เค้าจะหงุดหงิด ขู่ไม่ให้เข้าใกล้เลยค่ะ ถ้าเป็นแบบนี้คงไม่สามารถจะพาออกไปเจอหมาตัวอื่นนอกบ้านได้แน่ๆ ไม่ทราบจะจัดการยังงัยดีคะ โก้เพิ่งจะขวบกว่าๆ ไม่แน่ใจว่าจะยังหัดให้คุ้นกับสายจูงทันมั้ย แต่ลองมาประมาณ 2-3 อาทิตย์แล้วก็ยังคงไม่สามารถจะพาเค้าไปไหนได้เลยค่ะ ใครมีคำแนะนำบ้างคะ
ตอบ: นู๋โก้ มีปัญหากับสายจูงค่ะ
โดย Mint Mint - Sunday, 13 March 2005, 11:25PM
 
รูปนี้ คือโก้หลังจากเค้าเห็นสายจูงค่ะ เริ่มหงุดหงิดแล้ว
ตอบ: นู๋โก้ มีปัญหากับสายจูงค่ะ
โดย Mint Mint - Sunday, 13 March 2005, 11:29PM
 

เริ่มๆจะไม่แน่ใจแล้ว ว่าการพาเค้าไปเที่ยวเป็นผลดี หรือเสียกับเค้ากันแน่ เพราะจะพาไปเที่ยวทั้งที แต่เหมือนเอาหมาไปทรมาน  สุดท้ายก็ ถ้ามีสายจูง ผมจะไม่ลุกไปไหนทั้งนั้น เฮ้อ ก็อย่างที่เห็นค่ะ


ตอบ: นู๋โก้ มีปัญหากับสายจูงค่ะ
โดย Mint Mint - Sunday, 13 March 2005, 11:31PM
 
เจ้าบางแก้วใครมีอาการแบบนี้บ้างคะ หมดปัญญาค่ะ นู๋โก้คงก็ต้องอยู่บ้านกับพี่ๆต่อไป
ตอบ: นู๋โก้ มีปัญหากับสายจูงค่ะ
โดย เพื่อน . - Monday, 14 March 2005, 11:05PM
  ถ้าต้องการฝึกจริงๆก็ไม่ใช่เรื่องยากนัก แต่เราต้องมีความอดทน และอีกทั้งสุนัขก็ไม่เคยเข้าสายจูงเขาจะดูเหมือนถูกบังคับเขาจะหงุดหงิดเป็นธรรมดา ลองใส่ที่คาด-อก ไว้นานๆซักหน่อย แล้วเอาของกินที่เขาชอบมาลองล่อเขาให้เดินดู ถ้าไม่สำเร็จก็อย่าไปบังคับเขาเลยครับ อาจทำให้เขากลัวและหวาดระแวงไปเลยก็ได้ จริงๆการฝึกเข้าสายจูงน่าจะฝึกตอนที่เขาเล็กๆจะง่ายกว่ากันเยอะเลยครับ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew