แนะนำสมาชิกใหม่ (บิ๊ก)
 
ขอแนะนำสมาชิกใหม่ครับ  บางแก้วของผมอายุประมาณ 1 ปี 4 เดือน น่ารักมากครับ
ตอบ: แนะนำสมาชิกใหม่ (บิ๊ก)
โดย นิวัต เจริญชล - Friday, 11 March 2005, 03:03PM
 

คุณสุทธิศักดิ์ ยินดีต้อนรับสู่ชาวชุมชนคนรักบางแก้วครับ ต้องขอชมว่าเจ้าบิ๊ก น่ารักมาก (หวังว่า เจ้าหนูจ๋าของผมโตขึ้นแล้วคงจะสวยแบบเขาบ้างนะ) ถ้ามีเวลาช่วยเล่าเรื่องประวัติ และวีรกรรมต่างๆ ให้เพื่อนๆฟังบ้างนะครับ จะได้แลกเปลี่ยนความรู้เรื่องบางแก้วกัน

อ้อ น่าจะใช้ LView Pro หรือ image โปรแกรมอื่นๆลดขนาดของรูปลงนิดนึงก่อนโพสต์ ก็จะทำให้กระทู้ของคุณสุทธิศักดิ์ไม่ใหญ่เกินหน้าจอน่ะครับ ปกติผมจะใช้ LViewPro เปิดรูปมา แล้วสั่ง Resize ให้ เป็น 640 x 800 ก็จะลดลงมาเยอะ แต่ถ้าอยากให้ดูสวยงามก็ลอง Resize อีกรอบให้ลดลงซัก 40% ก็จะเล็กแต่ยังดูชัดอยู่ครับ

ส่วนรูปนี้ที่โพสต์ไปแล้ว เดี๋ยวพี่เวป มาสเตอร์ของเราเขาคงจะปรับขนาดให้เองแหละครับ

ตอบ: แนะนำสมาชิกใหม่ (บิ๊ก)
โดย ประมุข แจ่มจันทึก - Friday, 11 March 2005, 05:29PM
 

สวัสดีครับผม สุนัขน่ารักมากๆๆ อายุพอๆกับเจ้า 2 ตัวของผมเลยล่ะครับ

บาวครับ


ตอบ: แนะนำสมาชิกใหม่ (บิ๊ก)
โดย ประมุข แจ่มจันทึก - Friday, 11 March 2005, 05:31PM
 
แบ็คครับ เฮ้อจะโพสรูปให้ดูแต่ละทีก็ต้องโพสตั้ง 2ตนเลยกลัวเขามาเจอแล้วบอกว่า"เอ เจ้านายลำเอียงนี่นา" อิอิ
ตอบ: แนะนำสมาชิกใหม่ (บิ๊ก)
โดย โหน่งกะอีโน่ puntprai - Friday, 11 March 2005, 06:03PM
 

หล่อมากครับ ยินดีต้อนรับเด้อ

ตอบ: แนะนำสมาชิกใหม่ (บิ๊ก)
โดย เพื่อน . - Saturday, 12 March 2005, 10:11AM
 

สวัสดีครับ

ตอบ: แนะนำสมาชิกใหม่ (บิ๊ก)
โดย ณัฐฐาพร แสงอรุณ - Saturday, 12 March 2005, 10:16AM
 

สวยจังเลย เอ๊ะต้องบอกว่าหล่อสินะ อยากรู้ว่าเลี้ยงด้วยอาหารอะไรคะ เม็ดหรือข้าว แล้วก็ดูแลอาบน้ำป้องกันเห็บหมัดอย่างไร ช่วยแนะนำหน่อยสิคะ จะได้มาทำให้แฮปปี้บ้าง

ตอบ: แนะนำสมาชิกใหม่ (บิ๊ก)
 

ผมเลี้ยงเจ้าบิ๊กด้วยข้าวครับ กินเหมือนเจ้าของทุกประการ  เพราะมัมไม่ยอมกินอาหารเม็ดเลย  สำหรับการอาบน้ำ ผมจะอาบให้อาทิตย์ละครั้ง ยกเว้นหน้าหนาวอาจจะ 1.5 - 2 อาทิตย์  แต่จะใช้วิธีการเช็ดตัวแทนครับ

ส่วนการป้องกันเห็บหมัด  ผมคิดว่าเป็นเรื่องสำคัญมาก  เพราะบางแก้วชอบกลิ้งเล่นตามกองหญ้า และชอบขุดกองดินกองทราย และที่สำคัญชอบลงเล่นในอ่างเลี้ยงปลามาก  ทำให้มีโอกาสติดเห็บหมัดค่อนข้างมาก  ผมใช้วิธีการหยอดยาที่ต้นคอ  พบว่าได้ผลประมาณ 1-1.5 เดือน ขึ้นอยู่กับว่าจะอาบน้ำบ่อยแค่ไหนครับ

ถ้าผมมีเวลาว่าง  จะขออนุญาติเล่าประวัติการเลี้ยงเจ้าบิ๊กให้เพื่อน ๆ ที่สนใจรับทราบ  เพราะหลายคนที่เลี้ยงบางแก้วมักจะบ่นว่า เป็นหมาที่ดุและกัดคนในบ้านบ่อย ๆ  แต่เท่าที่ผมเลี้ยงมาเจ้าบิ๊กนอกจากจะไม่กัดสมาชิกในบ้านผม ซึ่งมีอยู๋กว่า 10  คน  ยังกระดิกหางใส่ยังกะทุกคนเป็นเจ้าของมัน ผมละกลุ้มจริง ๆ

ตอบ: แนะนำสมาชิกใหม่ (บิ๊ก)
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Monday, 14 March 2005, 04:18PM
 

สวัสดีคุณสุทธํศักดิ์ น้อยหน่าเองนะ ฮิๆๆ งง ละสิ ใครว่ะน้อยหน่า เรารู้จักกันเมื่อไหร่ ล้อเล่นจ๊ะ เราไม่รู้จักกันหรอก

เข้ามาบ่อย ๆ สิค่ะ มาเล่าถึงเจ้าบิ๊กให้อ่านหน่อย เลี้ยงได้งัยไม่เคยกัดใครเลยในบ้านที่มีถึง 10 คน เจ๋งจริง ๆ น่ารักจังหมาสวยด้วยนี้สิ หรือว่าคนในบ้านเค้าต้องปฏิบัติตัวอย่างไง 10 คนนั้นใช่เจ้าของจริง ๆ ทั้งหมดหรือเปล่า

มาเขียนน่ะอย่างน้อยมีหน่ามาคุยด้วยนะและเพื่อน ๆ อีกหลายคนเลย มาเล่าให้ความรู้การเลี้ยงกันเถอะ ตอนนี้มีปัญหามากเหลือเกิน ที่เจ้าของทิ้งบางแก้ววัย 9-12 ปีหลายรายแล้วบางตัวถึงกับกัดเจ้าของก็มีนะ มาให้ความรู้นึกว่าเอาบุญเถอะ เห็นมือาชีพ(บางคน)หวงวิชาจัง(อุ๊ย..ไม่ได้พูดน้า) เพื่อน ๆ ที่เลี้ยงอยู่ กำลังคิดจะเลี้ยง หรือเพิ่งเริ่มเลี้ยง เลี้ยงแล้วมีปัญหาจะได้มีกำลังใจ ไม่ท้อ -- บางเรื่องอาจจะนำไปปรับใช้กับครอบครัวของเค้าก็ได้น้า

มานะ ไม่เหงาหรอก อย่างน้อยมีน้อยหน่ามาอ่านและคุยด้วยน้า..จะบอกให้ ฮิๆๆ

ตอบ: แนะนำสมาชิกใหม่ (บิ๊ก)
 

สวัสดีคุณน้อยหน่า

ผมอาจจะไม่ค่อยมีเวลาเข้ามาที่เว็บนี้บ่อยนัก  เพราะช่วงนี้ยุ่งมากจริง ๆ

สำหรับคำถาม "คนในบ้านเค้าต้องปฏิบัติตัวอย่างไง 10 คนนั้นใช่เจ้าของจริง ๆ ทั้งหมดหรือเปล่า" มีเพียง 2 คนเป็นคนรับใช้ครับ  ส่วนที่เหลือมีเพียง 5 คนที่อยู่ประจำ ส่วนที่เหลือจะมาที่บ้านทึกอาทิตย์

จากประสบการณ์ และผมสังเกตหมาที่ข้างบ้าน (และข้างถนน) ผมคิดว่า หมาบางแก้วถึงแม้จะมีนิสัยที่ดุก็จริง  แต่รับรองว่าไม่ดุร้ายครับ ส่วนใหญ่ที่ทำให้หมาบางแก้ว (รวมทั้งพันธุ์อื่น ๆ) ดุร้าย น่าจะมาจากพฤติกรรมและอารมณ์ของผู้เลี้ยงหรือเจ้าขอิงมากกว่า  ถ้าหากเลี้ยงแบบขังกรง หรือผูกติดกับต้นไม้ตลอดเวลา หรือขังในบ้านตลอดเวลา และที่สำคัญการที่เจ้าของมีอารมณ์ไม่แน่นอน เช่น อารมณ์ดีก็รัก อารมณ์ไม่ดีก็ชัง แตะ ตี หรือปล่อยให้อดอาหาร จะสงผลต่อพฤติกรรมและอารมณ์ของหมาบางแก้วแน่นอน  เท่าที่ผมสังเกตุพบว่าหมาบางแก้วเป็นหมาที่ฉลาดและรู้จำเป็นอย่างมาก มันรู้ว่าเวลาใดควรที่จะเข้าใกล้เจ้าของของมัน

ก่อนที่ผมจะซื้อมาเลี้ยงก็เคยอ่านหนังสือและคุยกับเพื่อน ๆ ก็ทราบมาว่าหมาบางแก้วดุ และเคยกันเจ้าของ รวมทั้งลูกเจ้าของจนปางตาย  แต่ส่วนตัวผมไม่ค่อยเชื่อ  ก็เลยตัดสินใจทดลองเลี้ยงดูโดยอาศัยทฤษฎีง่าย ๆ คือ พรหมวิหารสี่ และอิทธิบาทสี่  และที่สำคัญทุกวันผมจะกอดหมาบางแก้วของผม เหมือนกับผมกอดหลาน ๆ และทุกคืนมันจะนอนในห้องเดียวกับผม ซึงผมคิดว่าหมาก็เหมือนคนนะครับ  ถ้าเลี้ยงด้วยเมตตามันก็น่าที่จะลดความดุร้ายลงได้มาก  เพราะไม่มีสิ่งกระตุ้นสัญชาตญาณดิบของมันครับ

สุดท้ายไม่ทราบว่าจะเชื่อกันหรือเปล่า เกือบทุกคืนผมจะเข้าห้องเพื่อสวดมนต์ และเจ้าบิ๊กจะมานอนใกล้ ๆ (ยกเว้นมันง่วงมาก ๆ) และพบว่าในภายหลังเจ้าบิ๊กคล้าย ๆ กับจะเข้าใจคำพูดของผม รวมทั้งมันสามารถที่จะอ่านอารมณ์ของผมออกด้วย เช่น ถ้าหากมันลงไปเล่นในอ่างเลี้ยงปลา ถ้าหากมันเจอผม ผมเคยทดลองคิดว่าจะไม่ตีมัน เจ้าบิ๊กจะค่อย ๆ เดินเข้ามาหาพร้อมกับกระดิกหางไปมา  แต่ถ้าหากผมทดลองคิดว่าจะตีมัน เจ้าบิ๊กจะกระดิกหางแต่อยู่กับที่ เมื่อผมเดินเข้าไปใกล้มันจะกระโดดหรนีทันที (ไม่รู้ผมคิดมากไปหรือเปล่า)

ตอบ: แนะนำสมาชิกใหม่ (บิ๊ก)
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Monday, 21 March 2005, 01:41PM
 

สวัสดีค่ะคุณสุทธิศักดิ์

ที่ถามว่าที่เล่ามาเชื่อมั๊ย เราเชื่อค่ะ -- ใช่เหมือนเค้ารู้ในสิ่งที่เราพูดอ่ะ ไม่รู้จะบอกกันอย่างงัยเน๊าะ เอาเป็นว่าน้อยหน่าเชื่อในสิ่งที่คุณพบจากเจ้าบิ๊ก เพราะน้อยหน่าเองได้เจอกับตัวเองและได้ปฏิบัติในหลาย ๆ เรื่องเหมือนที่คุณปฏิบัติต่อเจ้าบิ๊กค่ะ ยินดี แต่ยังไม่เคยนั่งสวดมนต์ แฮ่ะ ๆ ไม่ใช่อะไรหรอกเราห่างวัดไปหน่อยจ้า..(แต่ใจเราเปี่ยมไปด้วยคุณธรรมน้า...)

ตั้งแต่เค้าอายุได้ 11 เดือนจนถึงทุกวันนี้เค้าเหมือนหมาน้อยนีโอคนละตัวเลย ตอนเด็ก ๆ น่ะพี่แกสุดยอดเล่นเราไมเกรนกำเริบไปไหนตลบ 555 บางครั้งคิดไปว่านี้ฉันเลี้ยงตัวอะไรว่ะเนี่ย 555 ทุกวันนี้เค้าก็ยังเป็นหมาน้อยของเราอยู่วันยังค่ำ เค้าโตแล้วแต่ก็ยังชวนเล่นแบบเด็ก ๆ เค้าโตแล้วแต่ก็ยังทำตัวเหมือนคนอายุ 5-6 ขวบ แต่เมื่อเค้าประจำหน้าที่น่ะเค้าเป็นหนุ่มน้อยที่พร้อมจะปกป้องนายเค้าทุกเมื่อเลย

ถ้ามีเวลามาเล่าปลีกย่อยอีกน่ะ ว่าคนที่มาอาทิตย์ละครั้งได้มีการปรับตัว วางตัว ปฏิบัติตัวกับเจ้าบิ๊กอย่างงัยบ้าง เค้าถึงเป็นมิตรกับท่านอื่นๆได้ดีขนาดนี้ เจ้าบิ๊กโชคดีจังที่ได้เจ้านาย(ทุกคน)ที่ดีอย่างนี้ มีข้อคิดดี ๆที่คุณตอบมา จะนำไปใช้ค่ะ

รออ่านค่ะ

ตอบ: แนะนำสมาชิกใหม่ (บิ๊ก)
โดย จิตรใส สิระชัยนันท์ - Tuesday, 22 March 2005, 06:02PM
 

สวัสดีค่ะคุณสุทธิศักดิ์

   อิจฉาจังที่น้องบิ๊กไม่ดุ (คือถ้าจะดุก็คงมีเหตุผล) 

   อยากแนะนำให้รู้จัก...ข้าวตังค่ะ  ตอนนี้เค้าอายุ 4 ปี 4 เดือนแล้ว  ขอเป็นเพื่อนกะน้องบิ๊กด้วยนะคะ


ตอบ: แนะนำสมาชิกใหม่ (บิ๊ก)
โดย cham champrasert - Wednesday, 23 March 2005, 04:55AM
 

จัมโบ้ขอแจม

อายุ 12 เดือน

ตีซี้กับคนทุกคน

ขอเสนอตัวสมัคร "บางแก้วใจดี"


ตอบ: แนะนำสมาชิกใหม่ (บิ๊ก)
โดย คุณวงศ์ กับคุณชายบิ๊ก - Monday, 28 March 2005, 03:11PM
 

ชื่อ บิ๊ก ด้วยเหมือนกันค้าบบบบบ ตอนนี้ 3 เดือน กำลังมันปากเลยจ้า ขอคารวะคุณพี่บิ๊ก พี่เท่ระเบิดเลย...จาก บิ๊กน้อย


Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew