ใครรู้ประวัติของมู่หลานกับสิงห์โตต่อไปบ้าง
โดย สราวุธ แสงสว่างโชติ - Tuesday, 8 March 2005, 07:15PM
 

ผมขอรบกวนเพื่อนๆที่รักบางแก้วทุกท่านช่วยให้ข้อมูลประวัติสุนัขที่ผมจะถามด้วยครับคือ เจ้าน้ำหวานบางแก้วเพศเมียที่บ้านมีตาชื่อ ปอฝ้าย โดยที่ปอฝ้ายมีพ่อชื่อ สิงห์โต(สีขาวดำ)เลขทะเบียน1839 เลขหู1-839 ส่วนแม่ชื่อ มู่หลาน(สีขาวน้ำตาล)เลขทะเบียน2737 เลขหู2-737ขอบอกรายละเอียดต่อครับ

สิงห์โตมีพ่อชื่อ เค้ก(สีขาวน้ำตาล)เลขหู2-206 มีแม่ชื่อ ปุยฝ้าย(สีขาวดำ)เลขหู371 แล้วเค้กมีพ่อชื่อ จอนนี่(สีขาวน้ำตาล)มีแม่ชื่อ เก๋(สีขาวน้ำตาล)ส่วนปุยฝ้ายมีพ่อชื่อ โต(สีขาวดำ) มีแม่ชื่อ สีหมอก(สีขาวเทา)...ใครทราบประวัติของจอนนี่ต่อไปบ้างครับใช่ลูกโอเล่หรือไม่ มีแม่ชื่ออะไร ส่วนเก๋ใครรู้ต่อบ้าง ของโตทราบมาว่าไม่มีประวัติต่อ ส่วนสีหมอกน่าจะเป็นลูกของโอเล่ส่วนแม่ยังไม่ทราบ

มาที่มู่หลานมีพ่อชื่อ ยูริ (สีขาวเทา)เลขหู5352 มีแม่ชื่อ แอมฟรี(สีขาวน้ำตาล) เลขหู514 แล้วยูริมีพ่อชื่อ ลูกคิด (สีขาวน้ำตาล)มีแม่ชื่อ ไผ่ทอง(สีขาวน้ำตาล) ส่วนแอมฟรีมีพ่อชื่อ เข้ม(สีขาวน้ำตาล) มีแม่ชื่อ จุด(สีขาวน้ำตาล)...อยากทราบว่าลูกคิดมีแม่ชื่ออะไรครับ(พ่อคือบ๊อบบี้) แล้วไผ่ทอง เข้ม จุด ใครรู้ประวัติต่อบ้างช่วยให้ข้อมูลต่อด้วยครับ ได้ลองสืบข่าวล่าสุดจากการโทรถามคอกศิรัญญาที่พิษณุโลก ยูริอยู่กับคอกภูริ จ.สุโขทัย ส่วนเค้กเคยอยู่คอกมังกรทอง(จากในหนังสือ)แต่ไม่สามารถติดต่อได้ อาจจะเขียนยืดยาวแต่ช่วยหน่อยนะครับลองดูในพันธุ์ประวัติของเจ้าบางแก้วที่เลี้ยงอาจมีชื่อบรรพบุรุษที่กำลังหาอยู่รบกวนหน่อยขอบคุณ

ตอบ: ใครรู้ประวัติของมู่หลานกับสิงห์โตต่อไปบ้าง
โดย oak _bangkaew - Wednesday, 9 March 2005, 03:39PM
 

นี่เจ้าเค้กครับ เบอร์หูP2-206


ตอบ: ใครรู้ประวัติของมู่หลานกับสิงห์โตต่อไปบ้าง
โดย oak _bangkaew - Wednesday, 9 March 2005, 03:47PM
 
ส่วนจอนนี่ เป็นลูกของโอเล่กับมิ้นครับ มิ้นสีขาว-น้ำตาลครับ และเจ้า เก๋(ขาว-น้ำตาล)เป็นลูกของไก่(พ่อสีขาวน้ำตาล)กับกี๋(แม่สีขาว-น้ำตาล)
ตอบ: ใครรู้ประวัติของมู่หลานกับสิงห์โตต่อไปบ้าง
โดย ไตรสิทธิ์ . - Wednesday, 9 March 2005, 04:06PM
 

คุณสราวุธขยันเก็บข้อมูลได้ละเอียดดีจังเลยนะครับ  น่าจะลองทำเป็นฐานข้อมูลไว้ให้ตรวจสอบได้ง่ายๆ   ผมยินดีจัดเนื้อที่และโปรแกรมมาซัพพอร์ตครับ
ว่าแต่ว่าคุณสราวุธรวบรวมได้มากหรือยัง

ผมยังมองไม่เห็นภาพ ๕ สายหลักของบางแก้วที่ต้องใช้ในการขึ้นทะเบียนกับ AKU FCI เลยครับ   ช่วยเอามาเล่าให้ฟังหน่อย

อ้อ แล้วเจ้าสิงห์กับมู่หลานของคุณจินที่เว็บข้างล่างนี้  มันเกี่ยวกันไหมเนี่ย
http://jin.bangkaew.com/

http://www.hightidediving.com/webboard/data/imagefiles/538.jpg

ตอบ: ใครรู้ประวัติของมู่หลานกับสิงห์โตต่อไปบ้าง
โดย สราวุธ แสงสว่างโชติ - Thursday, 10 March 2005, 12:26PM
 

ขอบคุณ คุณoakมากนะครับ ที่ช่วยให้ข้อมูล ผมขอแก้ไขข้อมูลนิดหนึ่งครับมีผิดพลาดคือ ลูกคิดเป็นหลานของบ๊อบบี้ครับมีพ่อคือ บัวขาว และแม่ชื่อ หน้าขาว ขอถามคุณoakต่ออีกหน่อยนะครับหรือท่านใดรู้ก็ช่วยบอกด้วยได้ครับ เจ้าเค้กที่คุณoakลงรูปไว้เป็นตัวเดียวกับที่เคยอยู่กับบ้านนิรมล ที่พิษณุโลกใช่หรือเปล่าครับ สำหรับที่พี่วิเชียรเสนอมาผมว่าดีครับแต่ข้อมูลประวัติสุนัขผมยังมีไม่มากนัก น่าจะเป็นผู้มีประสบการณ์มากๆอย่างพี่จิตติ พี่เพื่อนบางแก้ว คุณoakเนี่ยก็มีข้อมูลเยอะ ผมขอเป็นผู้ช่วยดีกว่า ได้เคยถามพี่พสุธาว่าสายตั้งต้นมาจากไหนบ้างแกก็เอ่ยชื่อมาว่าคือ เจ้าหนึ่ง เป็นตัวสำคัญ แต่ก็ยังไม่ได้ถามให้ละเอียดไปอีก เพราะส่วนใหญ่จะคุ้นกับโอเล่ กับบ๊อบบี้มากกว่า ขอถามอีกเพราะเอ่ยชื่อบ๊อบบี้มาพอดี เคยอ่านเจอว่ามีพ่อชื่อ กบ แม่ชื่อบ๊อบบี้เหมือนกันตกลงถูกต้องหรือไม่ครับแล้วมีประวัติยังไงต่อ ใครเป็นคนปลุกปั้นขึ้นมา คุณoakครับถ้ามีรูปบางแก้วตัวเก่าๆช่วยเอามาลงให้เพื่อนได้ดูกันอีกนะครับ อย่างเจ้าหลิว ผมยังไม่เคยเห็นรูปเลยถ้ามีก็ช่วยมาลงให้ชมด้วยครับขอบคุณ

ตอบ: ใครรู้ประวัติของมู่หลานกับสิงห์โตต่อไปบ้าง
โดย oak _bangkaew - Friday, 11 March 2005, 03:20AM
 
นี่ครับบัวขาว
ตอบ: ใครรู้ประวัติของมู่หลานกับสิงห์โตต่อไปบ้าง
โดย ไตรสิทธิ์ . - Friday, 11 March 2005, 06:41AM
 

คุณโอ๊คและคุณสราวุธครับ  รูปดีๆที่เพื่อนๆช่วยกันสะสมเข้ามามีคุณค่าทางประวัติศาสตร์มากครับ   และกำลังถูกนำไปใช้อ้างอิงตามบทความ หนังสือ และเว็บต่างๆ  ซึ่งเป็นเรื่องน่ายินดีที่ความรู้ และข้อมูลเกี่ยวกับบางแก้วได้รบการเผยแพร่ออกไปในวงกว้าง 

แต่เพื่อให้ทราบที่มาที่ไปของแหล่งข้อมูล   และเพื่อให้ผู้สนใจสามารถใช้อ้างอิงศึกษาค้นคว้าต่อไปได้   ขออนุญาตนำชื่อชุมชนฯแปะไว้เล็กๆใต้รูปของเพื่อนๆทุกท่าน  คงไม่ว่ากันนะครับ  เพราะอย่างที่เขียนไว้ในหน้าแรกขวามือว่า ข้อคิดเห็นและรูปภาพที่ปรากฏเป็นสิทธิและความรับผิดชอบของผู้แสดงความคิดเห็นแต่ละท่าน

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew