การเลี้ยงบางแก้วรวมกับสัตว์ชนิดอื่น
โดย สราวุธ แสงสว่างโชติ - Monday, 7 March 2005, 06:59PM
  เมื่อวานนี้ไปบ้านเพื่อนที่ อ.พนมสารคาม เลี้ยงสัตว์อยู่ในที่ขนาดใหญ่หลายชนิดทั้ง ไก่ป่า ไก่ฟ้า กระต่าย กวาง เป็นต้น มีลูกบางแก้วเพศผู้อายุ 5 เดือน กะว่าจะเลี้ยงไว้เฝ้าสวนกันขโมยที่ชอบปีนรั้วมาขโมยสัตว์ แต่กลายเป็นว่าเจ้าบางแก้วไล่จับไก่มาเล่นเองบ้าง ทั้งสอนและมีตีด้วยก็ยังไม่เลิกเลยใช้วิธีล่ามโซ่ มีปล่อยวิ่งเล่นบ้างโดยมีคนคอยดู ก็ได้แนะนำวิธีไปบ้าง เลยอยากรู้ว่าเพื่อนๆใครมีประสบการณ์เรื่องนี้บ้าง และมีวิธีจัดการอย่างไร โดยสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างร่มเย็น เพื่อนผมเขาไม่อยากเลี้ยงแบบขังกรง ขอความคิดเห็นด้วยนะครับขอบคุณ
ตอบ: การเลี้ยงบางแก้วรวมกับสัตว์ชนิดอื่น
โดย ป้าชัช swine - Tuesday, 8 March 2005, 08:35AM
  อืม หมากะไก่นี่ของคู่กันนะ เดี๋ยวไปธุระที่ราชบุรีก่อนค่อยกลับมาเล่าวีรกรรมเกี่ยวกับไก่ของอั่งเปาจ๊ะ 
ตอบ: การเลี้ยงบางแก้วรวมกับสัตว์ชนิดอื่น
โดย ไตรสิทธิ์ . - Tuesday, 8 March 2005, 08:42AM
 

ลองเอาเพลงหมาหยอกไก่จากในเว็บไปให้มันฟังบ่อยๆ  อาจจะแก้ได้

ดูจากวีซีดีที่คุณสราวุธเคยให้มาเกี่ยวกับหมาบางแก้ว   ลูกบางแก้วพยายามเข้าไปหยอกลูกไก่   แต่ก็ถูกแม่ไก่ไล่จิกหนีออกมา   ชาวบ้านเขาเลี้ยงกันแบบนี้มาตั้งแต่เล็ก   มันคงเรียนรู้จากประสบการณ์ว่า  จะทำตัวเป็นหมาหยอกไก่ไม่ได้ หัวเราะ

ตอบ: การเลี้ยงบางแก้วรวมกับสัตว์ชนิดอื่น
โดย นิวัต เจริญชล - Tuesday, 8 March 2005, 10:56AM
  ของผมก็เหมือนกันครับ คราวก่อนพาไปบ้านแม่ที่สัตหีบ ข้างบ้านเขาเลี้ยงไก่แจ้อยู่ 4-5 ตัว เดินกันเป็นกลุ่ม พอผมปล่อยสายจูงเจ้าหนูจ๋าได้เท่านั้นแหละ ไก่ทั้งกลุ่มกะเจิงไปคนละทิศ คนละทางเลยครับ สุดท้ายก็เลยต้องจำกัดบริเวณเขาน่ะครับ เพราะว่าจะคอยลอบไปเล่นกับไก่ตลอด กลัวข้างบ้านเขาจะยิงเอา
ตอบ: การเลี้ยงบางแก้วรวมกับสัตว์ชนิดอื่น
โดย อาทร ยงรัตนกิจ - Tuesday, 8 March 2005, 03:02PM
 

ขอบอกเลยครับ ไก่กับบางแก้วเนี่ย อยู่ร่วมกันไม่ได้เด็ดขาด บางแก้วยังมีสัญชาติญาณนักล่าอยู่เยอะพอสมควรครับ และบางแก้วก็จับไก่เก่งมากๆด้วย เคยเห็นบางแก้วตัวนึงที่ต่างจังหวัด พอมันเห็นฝูงไก่ที่ชาวบ้านเขาเลี้ยงแบบปล่อยหากินเอง เท่านั้นแหละ เหมือนที่เขาถ่ายหมาป่าในสารคดีเปี๊ยบเลย ตั้งแต่การซุ่ม ย่อง คืบ แล้วก็สุดท้าย กระโดดคว้ากลางอากาศ ดังนั้น ผมว่าอย่าเสี่ยงเลยครับ เอามันไปขังไว้ดีกว่าถ้าไม่อยากให้ไก่ตาย

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew