บางแก้ว ที่ถูกปล่อยที่โพธิ์สามต้น
โดย นิวัต เจริญชล - Sunday, 6 March 2005, 02:50PM
 

วันนี้ได้เข้าไปดูและสอบถามข้อมูลมาแล้วครับ ได้ความว่าเมื่อก่อนเป็นสุนัขที่นายทหารเรือ ยศนายพลเลี้ยงไว้ ทั้งหมดมี บางแก้วอยู่ 3 ตัว แม่ 1 และลูก 2 (6 เดือน) กับ บางแก้วผสมตัวผู้ 1 ตัว

นายทหารเขาคงไม่ได้ตั้งใจทิ้งหรอกครับ แต่เขาเสียชีวิต จึงไม่มีใครดูแลต่อและอีกอย่างตัวแม่มันดุมาก ป้าสุขที่อยู่แถวนั้นแกสงสารหมา และอีกอย่างลูกชายแกก็รักสุนัขมาก และไม่กลัวสุนัขที่ดุ แกว่าแกเลี้ยงได้ จึงพากันไปขนมันมากิน-อยู่ที่บ้านเสียเลย เนื่องจากกลัวว่ามันจะกลายเป็นสุนัขจรจัด

จากนั้นมีคนมาขอรับลูกสุนัขไปเลี้ยงแล้วตัวหนึ่ง จึงเหลืออยู่ที่บ้านป้าสุข แค่ 3 ตัว ซึ่งแกก็รักมาก


ตอบ: บางแก้ว ที่ถูกปล่อยที่โพธิ์สามต้น
โดย นิวัต เจริญชล - Sunday, 6 March 2005, 02:55PM
 
ตัวนี้เป็นตัวแม่ครับ น่าทึ่งจริงๆ แกเลี้ยงจากดุมากๆ แกใช้คำว่า โคตรดุ มาเป็นสวัสดีทักทายผมได้ (เขาสั่งให้สวัสดี) ดูจากรูปหน้าแล้วผมไม่ค่อยแน่ใจว่าเป็นบางแก้วแท้หรือเปล่า แต่นิสัยนี่ใช่เลย
ตอบ: บางแก้ว ที่ถูกปล่อยที่โพธิ์สามต้น
โดย นิวัต เจริญชล - Sunday, 6 March 2005, 02:58PM
 
ตัวนี้เป็นบางแก้วผสมแน่ๆ ตัวผู้ รูปร่างใหญ่โตผิดปกติ แต่นิสัยน่ารักมาก เดินมาเล่นกับผมเองเลย
ตอบ: บางแก้ว ที่ถูกปล่อยที่โพธิ์สามต้น
โดย นิวัต เจริญชล - Sunday, 6 March 2005, 03:03PM
 
รูปนี้ทั้ง 3 ตัวมารุมกันเล่น ตัวซ้ายมือสุดเป็นลูกอายุ 6 เดือน ชื่อบุ๋มบิ๋ม น่ารักมาก เชื่องมาก แกบอกว่าเลี้ยงมาตั้งแต่ 2-3 เดือน มันเลยคุ้นกับคน
ตอบ: บางแก้ว ที่ถูกปล่อยที่โพธิ์สามต้น
โดย นิวัต เจริญชล - Sunday, 6 March 2005, 03:13PM
 

เทาที่คุยกันได้ความว่า แกก็รักสุนัขทั้ง 3 ตัวมาก ความเป็นอยู่เท่าที่เห็นก็ดี มีที่อยู่เป็นสัดเป็นส่วน และจากที่สุนัขมีนิสัยและสุขภาพจิตดี และเชื่อฟังเจ้าของ แสดงว่าเขาเลี้ยง และเข้าใจนิสัยของสุนัขพันธุ์นี้ดีพอสมควร

ลูกแกบอกว่าถ้ามีผู้อยากอุปการะต่อ แกก็จะให้แต่ขอให้เป็นผู้ที่รักและเข้าใจสุนัข และต้องการที่จะเลี้ยงจริงๆ  เพราะแกไม่อยากให้เอามันไปลำบาก


ตอบ: บางแก้ว ที่ถูกปล่อยที่โพธิ์สามต้น
โดย นิวัต เจริญชล - Sunday, 6 March 2005, 03:20PM
 

ใครอยากจะอุปการะแจ้งให้ทราบได้เลยนะครับ ผมขอชื่นชมในน้ำใจ และความรักที่มีต่อสุนัขบางแก้วของป้าสุขมาก และคนในชุมชนนั้นด้วยเพราะว่าเห็นทุกๆท่านรักและเล่นกับสุนัขทั้ง 3 ตัวอย่างเป็นกันเอง ไม่ได้แสดงทีท่ารังเกียจว่าข้างบ้านพาสุนัขมาเลี้ยงตั้ง 3-4 ตัว ทั้งเสียงเห่าเอย มูลสุนัขเอย อย่างที่ผมเคยเห็นจากหลายๆแห่ง

บางคนสุนัขยังไม่ได้ทำอะไรให้เดือดร้อยเลย ก็ตั้งท่าจะรังเกียจหาเรื่องเพื่อนบ้านเสียแล้ว แต่ที่นี่ไม่มีเรื่องอย่างนี้เลยครับ 

ตอบ: บางแก้ว ที่ถูกปล่อยที่โพธิ์สามต้น
โดย นิวัต เจริญชล - Sunday, 6 March 2005, 03:28PM
 

เดี๋ยวผมจะกลับไปถ่ายรูปทีละตัว ชัดๆ มาให้ดูกันใหม่ และก็จะถามชื่อเสียงเรียงนามให้เรียบร้อย เผื่อมีท่านใดสนใจ จะได้ประสานงานให้ กรณีนี้คงไม่ต้องรบกวนบ้านนิรมล

ผมอยากให้เราเจอคนอย่างป้าสุขและลูกแกมากๆ ช่วยกันไปก่อนตามกำลัง เพราะว่าป้าแกก็ไม่ใช่จะมีฐานะดีอะไรมากมายหรอกครับ แต่แกเป็นคนรักสุนัขจริงๆ ปัญหาต่างๆจะได้ลดลงบ้างไม่มาก ก็น้อย 

ตอบ: บางแก้ว ที่ถูกปล่อยที่โพธิ์สามต้น
โดย Pingpong \(-_-)/ - Sunday, 6 March 2005, 03:47PM
 

ขอบคุณมากเลยครับ   ดีใจที่หมาได้อยู่กับคนรักหมา
คุณนิวัติช่วยเอาเคร็ดวิชาการเอาชนะใจหมามาแนะนำกันด้วยนะครับ
เผื่อหลายท่านจะได้เห็นว่าการอุปการะบางแก้วที่โตแล้วไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอะไร

เมื่อสักครู่นี้ คุณชนินทร์โทรมาถามทา งไปกระทรวงสาธารณะสุข บอกว่าจะพาลูกๆไปเล่น แม่โอ๊ตก็ว่าจะไปเหมื อนกัน เลยคิดว่าเดี๋ยวจะพาป ิงปองไปอีกรอบ แต่คราวนี้ คงปล่อยให้มันวิ่งเล่ นโดยอิสระดู โดยมีตะกร้อครอบปาก

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew