รูป Happy มาแล้วค๊าบบบบ
โดย ณัฐฐาพร แสงอรุณ - Tuesday, 22 February 2005, 09:21AM
 
ขอบคุณ คุณวิเชียรนะคะที่บอกวิธีการย่อรูป ก็เลยได้อวดรูปกะเค้าซะที
ตอบ: รูป Happy มาแล้วค๊าบบบบ
โดย นิวัต เจริญชล - Tuesday, 22 February 2005, 12:14PM
 

หล่อดีครับ ไม่ทราบว่าดุหรือเปล่า อายุเท่าไรแล้วครับ ผมดูแล้วน่าจะแก่กว่าเจ้าหนูจ๋าของผม (หนูจ๋าอายุ 4 เดือนครับ)

ตอบ: รูป Happy มาแล้วค๊าบบบบ
โดย ณัฐฐาพร แสงอรุณ - Tuesday, 22 February 2005, 07:37PM
  Happyของหนูอายุ 3 เดือนค่ะ แต่ดูๆ หน้าแก่กว่าอายุใช่มั้ยล่า.....เหมือนเจ้าของค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักหนูจ๊านะคะ ถ้าบ้านอยู่ใกล้กันก็ดีนะคะ Happy จะได้มีเพื่อนเล่น ตอนนี้มีเค้าตัวเดียว จะเล่นแรงๆ และก็เจ้าเล่ห์ รู้มากกกกกกกกกก เรื่องดุ  ตอนนี้ยังไม่แน่ใจค่ะ เพราะเค้าจะเห่าคนแปลกหน้าที่มาเกาะรั้วบ้านเท่านั้นค่ะ ถ้าออกไปข้างนอกจะไม่กัดใคร หางจุกก้นเลยค่ะ ตอนที่มีญาติมาค้างที่บ้านเค้าก็เห่าเฉยๆ วิ่งมาแอบดู แล้วก็เห่าอยู่ไกลๆ แค่นั้นแหละค่ะ แล้วหนูจ๊าล่ะคะ เล่าให้ฟังบ้างสิคะ Happy มีเรื่องตลกๆ อีกเยอะเลยค่ะแล้วจะเล่าให้ฟังค่ะ
ตอบ: รูป Happy มาแล้วค๊าบบบบ
โดย นิวัต เจริญชล - Wednesday, 23 February 2005, 07:28PM
 

ยินดีที่ได้รู้จักครับ ผมเอารูปกิจกรรมในแต่ละวันของหนูจ๋า โพสไว้ในกระทู้ของเจ้าจ๋าน่ะครับ พอดีเวลาเลือกและตัดขนาดรูป ลองเข้าไปดูได้นะครับ

บ้านหนูจ๋าอยู่ริมถนนรัตนาธิเบศน์น่ะครับ แต่ตอนกลางวันจะเอาไปเลี้ยงที่ร้านที่ตลาดวงศ์สว่างน่ะครับ ที่บ้านไม่มีใครอยู่ อาจได้เจอกันที่กระทรวงฯ วันหยุด ตอน 4-5 โมงเย็นน่ะครับ

ผมว่านิสัยคล้ายๆกันครับ แต่หนูจ๋าจะคุ้นกับคนแปลกหน้ามากกว่า คือจะไม่ค่อยเห่าใครเท่าไร เนื่องจากปล่อยให้เจอคนในตลาดทุกวัน แต่จะเน้นเห่าคนที่ทำตัวไม่เหมือนคนน่ะครับ เช่นวันนึงมีคนเขาขับมอเตอร์ไซต์มา แล้วสวมหมวกกันน๊อคเดินมาเลย ผ่านทางที่เจ้าจ๋านั่งอยู่ประจำพอดี เป็นเรื่องเลยครับ ประมาณว่ามันไม่เคยเห็นมั้ง เห่าซะ แล้วพุ่งเข้าไปทำท่าจะกัดด้วย ห้ามแทบไม่ทัน แต่ไม่หยุดเห่านะครับ ทำอย่างไรก็ไม่หยุด เดินตามเห่าเลย สุดท้ายพี่คนนั้นเขาต้องยอมถอดหมวกกันน๊อคให้มันดูหน้าแต่โดยดี และต้องยอมให้เจ้าจ๋าเข้ามาดมขาใกล้ๆ ถึงได้หยุดเห่า และยอมปล่อยให้เขาเดินไปตามทางของเขาได้ ผมก็ได้แต่ทำหน้าบอกไม่ถูกไม่รู้จะพูดยังไง ได้แต่บอกเขาว่า มันไม่กัดหรอกครับ

ตอบ: รูป Happy มาแล้วค๊าบบบบ
โดย ณัฐฐาพร แสงอรุณ - Thursday, 24 February 2005, 10:47AM
 
แหะ แหะ คงไปกระทรวงไม่ไหวค๊าบบบบบบบบบ Happy อยู่ทะเลค่ะ ถ้าวิ่งเล่นที่เกาะลอยยังพอไหว ค๊าบบบบบบบ
ตอบ: รูป Happy มาแล้วค๊าบบบบ
โดย นิวัต เจริญชล - Saturday, 26 February 2005, 03:00PM
 

ปกติผมจะกลับบ้านประมาณเดือนละครั้ง สองครั้ง บ้านผมอยู่ที่สัตหีบ และจะพาหนูจ๋ากลับด้วยทุกครั้ง กลับหนหน้าผมอาจจะแวะพาเจ้าหนูจ๋าไปให้ยลโฉมนะครับ

จริงๆแล้วเขาสามารถเล่นได้กับสุนัขทุกพันธ์นะครับ ไม่ว่าจะตัวใหญ่หรือเล็กบางแก้วไม่เกี่ยงหรอกครับ ขอให้มีเพื่อนเท่านั้นเป็นพอ อ้อปกติมันมักจะเล่นกับเพศตรงข้ามน่ะครับ ส่วนเพศเดียวกันคงเล่นกันไม่นาน จะแฮ่ใส่กันเสียเป็นส่วนใหญ่ถ้ายังไม่คุ้นนะครับ เราต้องดูด้วย

แล้วผมจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ดูว่าเผื่อมีโอกาสพาไปทักทายกัน อ้อ ไม่ทราบว่าเจอผู้เลี้ยงบางแก้วท่านอื่นบ้างไหมครับ ในแถบศรีราชา ช่วยประชาสัมพันธ์ชุมชนคนรักบางแก้วให้ทราบทั่วๆกัน ก็ดีนะครับ เพื่อเพิ่มสมาชิก ส่วนตัวผมกลับไปคราวหน้าคงไปสืบเสาะในพื้นที่สัตหีบ เพื่อเผยแพร่ข่าวสาร ให้กับผู้ที่เลี้ยงบางแก้วให้ได้เข้ามารวมกลุ่มกัน ซึ่งก็คงเป็นประโยชน์ต่อผู้เลี้ยงเองน่ะครับ


ตอบ: รูป Happy มาแล้วค๊าบบบบ
โดย ณัฐฐาพร แสงอรุณ - Sunday, 27 February 2005, 08:08PM
 

แถวศรีราชาไม่แน่ใจนะคะ แต่ในหมู่บ้านก็เห็นมีบ้างนะคะแต่ไม่ค่อยรู้จักกัน เห็นแต่เค้าปล่อยออกมาวิ่งเล่นนอกบ้านก็เลยรู้ว่าในหมู่บ้านมี ยินดีมากค่ะถ้าหนูจ๊าจะแวะมาทักทายกัน ถ้าผ่านมาก็บอกล่วงหน้าได้เลยนะคะ ไม่ทราบว่าหนูจ๊ากินหินรึเปล่าคะ เจ้า Happy ชอบกินหินมากเลย และก็ชอบกัดคางคกเล่น จนแพ้พิษคางคกก็ยังไม่เข็ด

ตอบ: รูป Happy มาแล้วค๊าบบบบ
โดย เอ้ บางแก้ว - Tuesday, 1 March 2005, 10:39AM
 

คุณรัฐฐาพร น้องหมาน่ารักมากครับ ผมแนะนำเว็บการเลี้ยงไม่ไห้ดุ ลองเข้าไปดูนะครับอาจเป็นประโยชน์ ไม่มากก็น้อย ผมเรียบเรียงจากประสพการณ์จริงครับ เป็นแผ่นพับครับ ถ้าฝึกตั้งแต่เด็กจะช่วยได้มากครับ ดูได้ที่ http://pirun.ku.ac.th/~cpcamn/ กำลังจะอัพเดตขึ้นเว็บชุมชนคนรักบางแก้วครับ

แนะนำข้าวปุ้นไว้เป็นเพื่อนกันนะครับ


ตอบ: รูป Happy มาแล้วค๊าบบบบ
โดย ณัฐฐาพร แสงอรุณ - Tuesday, 1 March 2005, 11:59AM
 

ขอบคุณ คุณเอ้ และยินดีที่ได้รู้จักน้องข้าวปุ้นเพิ่มจากพี่หนูจ๊า ทำไมน่ารักอย่างนี้...............น่ารักจิงๆๆๆๆ ได้ปริ้น วิธีเลี้ยงฯ มาแล้วนะคะ ส่วนใหญ่ก็ปฏิบัติบ้างแล้วนะคะ คือมันเป็นไปตามธรรมชาติที่เรารักเค้าก็เลยดูแลเค้าเป็นพิเศษ และก็จะตรงกับวิธีเลี้ยงที่ถูกต้องพอดี และบางข้อก็จะพยายามฝึกเค้าค่ะ เค้าเป็นครอบครัวของเราคนหนึ่งไปแล้วค่ะ พอลูกณัฐกลับมาจากโรงเรียนก็จะมาวิ่งเล่นกับน้องชายเค้าทุกวัน วิ่งไล่ขับกัน วิ่งแย่งของกัน เล่นซ่อนแอบกัน พาเค้าไปเที่ยวสวนสาธารณะตอนเย็นเมือมีโอกาส   แอบอิจฉาเล็กๆที่หลายท่านได้ไปวิ่งเล่นกันที่กระทรวง แล้วเราจะเอารูปที่ไปวิ่งเล่นที่เกาะมาให้อิจฉากันบ้าง นะค๊า....หัวเราะ เตรียมอิจฉากันได้เลยค่ะ

ตอบ: รูป Happy มาแล้วค๊าบบบบ
โดย รุ้งดาว กลิ่นจะโป๊ะ - Thursday, 3 March 2005, 11:14AM
 

มาทักทายค่ะ

ชื่อพ้องกะเจ้าแสบแช้ปปี้เลยอ่ะ...ฮี่ฮี่

บางที บางเวลาจะรื่นเริงผิดปกติก็จะเรียกว่าแฮ้ปปี้เหมือนกันค่ะ

แต่มีเด็กบางคนมาเรียก...ปี้ๆ โหย...เสียหมาไปเลยอ่ะ

ตอบ: รูป Happy มาแล้วค๊าบบบบ
โดย ณัฐฐาพร แสงอรุณ - Thursday, 3 March 2005, 01:49PM
 

สวัสดีค่ะ คุณรุ้งดาว

โหย.....เหมือนกันเลยหัวเราะ  ผู้ใหญ่นี่แหละไม่เฉพาะเด็กหรอก เรียก ปี้ๆ เฉยๆ  ยังกลุ้มใจอยู่ว่าจะหาสาวๆ ที่ไหนให้ (แฮป) ปี้ ดี ตอนเค้าโตเป็นหนุ่ม 5555555

อยากเห็น แช๊ปปี้จัง ตอนนี้ แฮปปี้ก็เอาหน้าลงไปดำน้ำ และก็ตัวจะเปียกน้ำแทบทุกวัน เพราะที่ศรีราชาเริ่มร้อนแล้วค่ะ

ตอบ: รูป Happy มาแล้วค๊าบบบบ
โดย รุ้งดาว กลิ่นจะโป๊ะ - Saturday, 5 March 2005, 03:16PM
 

เอารูปแช้ปปี้ตอนเด็กๆมาให้ดูนะคะ  ในรูปอายุสองสามเดือนเห็นจะได้ หูยังไม่ตั้งเลย...แฮะๆ


ตอบ: รูป Happy มาแล้วค๊าบบบบ
โดย รุ้งดาว กลิ่นจะโป๊ะ - Saturday, 5 March 2005, 03:18PM
 

โตขึ้นมาหน่อย


ตอบ: รูป Happy มาแล้วค๊าบบบบ
โดย รุ้งดาว กลิ่นจะโป๊ะ - Saturday, 5 March 2005, 03:21PM
 

โตแล้ว...รูปล่าสุดค่ะ  แสบซ่ามาก วันนี้พึ่งโดนตีไปหลายที เพราะไปคุ้ยต้นลั่นทมต้นโปรดเข้า แต่ดูไม่ค่อยสำนึกเท่าไหร่ ...ยกมือจะตี ก็นึกว่าจะเล่นด้วย เฮ้อ...เหนื่อยใจอ่ะ


ตอบ: รูป Happy มาแล้วค๊าบบบบ
โดย ณัฐฐาพร แสงอรุณ - Sunday, 6 March 2005, 12:00PM
 

ดู แชปปี้มีความสุขมาก โชคดีจังที่เค้าได้อยู่กับคนที่รักเค้า เรื่องความแสบ   วู้ยยยยย...... เหมือนกันค๊า.......

ทำแปลงกล้วยไม้ไว้เดี๊ยวนี้ ราบเป็นหย่อมๆ ค่ะ พ่อเค้าก็บ่นๆ ทั้งที่รักต้นไม้นะ แต่ก็ต้องทำใจ เพราะต้นไม้ดันมีจิ้งเหลนบ้าง คางคกบ้าง เพื่อนเล่นเจ้าแฮปปี้เลยล่ะค่ะ เฮ้อ เป็นความผิดของต้นไม้เองนั่นแหละ อิอิ  เห็นแชปปี้ แล้วมีความสุขแทนเค้าจังมีเจ้าของที่ดี และก็เลี้ยงเค้าจนโตขนาดนี้

แล้วจะเอารูปไปเดินเล่นทะเล มาฝากนะคะยินดียินดี

ตอบ: รูป Happy มาแล้วค๊าบบบบ
โดย Supachai Khongkrittayaphan - Tuesday, 3 May 2005, 04:18PM
 
ผมเป็นสมาชิกใหม่ครับ น้องหมาของทุกๆคนน่ารักมากๆครับ โดยเฉพาะ Happy อ้วนจ่ำมั่มดีจังเลยไม่ทราบว่าเลี้ยงด้วยอะไรครับ ส่วนของผมชื่อต้นข้าว เพศเมีย อายุตอนนี้ประมาณ 85 วัน ซนมากๆแล้วก็ชอบเล่นน้ำทั้งวันเลยครับ ใครมีวิธีดูแลดีๆก็ช่วยแนะนำมือใหม่อย่างผมด้วยนะครับ
ตอบ: รูป Happy มาแล้วค๊าบบบบ
โดย Supachai Khongkrittayaphan - Tuesday, 3 May 2005, 04:20PM
 

น้องต้นข้าวตอนเล่นน้ำครับ


ตอบ: รูป Happy มาแล้วค๊าบบบบ
โดย ณัฐฐาพร แสงอรุณ - Wednesday, 4 May 2005, 12:53PM
 
สวัสดีค่ะคุณศุภชัย และน้องหนูตันข้าว ขำจัง ขำตอนน้องหนูต้นข้าวอยู่ในกาละมัง อิอิ เหมือนกันเลย แฮปปี้ก็ชอบเล่นน้ำค่ะ ตอนแฮปปี้ถ่ายรูปนั้นอายุแค่ 3 เดือนเอง แต่ตอนนี้แฮปปี้ 6 เดือนแล้วค่ะ ยังชอบเล่นน้ำเหมือนเดิม ลงน้ำในบ่อเกือบทั้งวัน มีหลักฐานมาให้ดูด้วย อิอิ ส่วนเรื่องอาหารเนี่ยก็ไม่ทราบว่าถูกวิธีมั้ยแต่อาศัยเลี้ยงตามธรรมชาติและความสะดวก ก็ให้กินข้าวเหมือนเราแหละค่ะ เค้าจะชอบข้าวขยำไข่ และก็เนื้อปลา แล้วก็นมสด จะให้เขากินทุกวันเลยค่ะ แต่ที่ถูกวิธีเห็นเค้าบอกว่าต้องให้อาหารเม็ดกัน แต่เคยให้แล้วเค้าไม่ชอบกิน เลยสงสารเค้า เราก็ไม่เน้นอะไรมาก เลี้ยงเพื่อให้เค้ามีความสุขก็พอ ก็เลยให้เค้ากินตามที่เค้าชอบ แต่เค้าก็ตัวใหญ่ดีนะคะ
ตอบ: รูป Happy มาแล้วค๊าบบบบ
โดย Supachai Khongkrittayaphan - Wednesday, 4 May 2005, 01:41PM
 

สวัสดีครับ ผมก็ให้ต้นข้าวลองกินอาการเม็ดลูกสุนัขเหมือนกัน แต่เค้าไม่โปรดแถมพาลจะไม่กินเอา ผมก็เลยต้องให้กินเหมือนกับตัวอื่นๆที่เก็บมาเลี้ยง (แบบว่าแฟนทำแล้วก็กินพร้อมกันทุกตัวไปเลย) แต่ตอนนี้ได้สูตรใหม่ที่เพื่อนในกระทู้แนะนำ โดยเอาฟักทองต้มให้นิ่มแล้วก็ผสมกับหมูสับ+ไข่ต้ม สำหรับมื้อเช้าก็โอเคนะครับ แต่ช่วงนี้ร้อนมากๆเค้าก็จะกินน้อยหน่อยไม่เหมือนตัวอื่นๆ แต่ถ้าเป็นตอนกลางคืนถึงเช้า นอนในห้องแอร์จะกินเยอะมาก ทั้งนม ข้าว+ตับ Jerhigh ผมมีเรื่องขอคำแนะนำหน่อยครับ ช่วงนี้สนามหญ้าที่บ้านมีมดแดงเยอะมากๆจะฉีดย่า DDT ก็ไม่กล้าเพราะน้องหมาเล่นที่สนามทุกวัน ใครมีวิธีเด็ดๆช่วยแนะนำด้วยนะครับ


ตอบ: รูป Happy มาแล้วค๊าบบบบ
โดย ณัฐฐาพร แสงอรุณ - Wednesday, 4 May 2005, 08:42PM
 

ช่ายเลย เจ้าแฮปปี้ก็เหมือนกันตอนนี้ร้อนก็ไม่ค่อยกิน แต่ถ้าโดดน้ำเมื่อไร ขึ้นมากินเอา กินเอาเลยค่ะ สงสัยชอบเย็นแล้วค่อยกิน เรื่องมดแดง ลองนำวิธีโบราณไปใช้สิคะ ขี้เถ้าจากถ่านนะค่ะ โรยให้ทั่วตรงมดแดง แต่ไม่รู้ว่าจะได้ผลแค่ไหน ถ้าได้ผลบอกด้วยนะคะ แต่ที่บ้านมีมดแดงมะม่วงเจ้าแฮปปี้ก็โดนกัดพุง มานั่งเกาหงิงๆ ต้องช่วยดึงมดออก อิอิ แต่ก็ไม่ได้เยอะมากนัก พอเค้าโดนกัดก็ไม่ค่อยไปตรงนั้นอีก


ตอบ: รูป Happy มาแล้วค๊าบบบบ
โดย NooRing Vannarat - Sunday, 8 May 2005, 04:35PM
  ลองใช้ซินเจี่ยดูสิคะ เอาน้องหมามาเก็บไว้ในบ้านวันนึง แล้วก็เอาซินเจี่ยไปโรยตรงที่มีมด รับรองหายไปเยอะเลยค่ะ ลองทำมาแล้ว
ตอบ: รูป Happy มาแล้วค๊าบบบบ
โดย Supachai Khongkrittayaphan - Tuesday, 10 May 2005, 02:09PM
 

คุณณัฐฐาพรครับ ผมยังไม่ได้ลองวิธีที่แนะนำนะครับเพราะยังหาขั้เถ้าไม่ได้ แต่ถ้าหาได้แล้วก็จะลองดู ยังไงจะแจ้งผลให้ทราบนะครับ

คุณNooring ครับ เจ้าซินเจี่ยนี่คืออะไรครับแล้วหาซื้อได้ที่ไหนบ้างและราคาเท่าไหร่ครับ

น้องหมาของเพื่อนๆหรือพี่ๆคนไหนมีพฤติกรรมชอบกินผักบ้างครับ น้องต้นข้าวของผมชอบมากๆทั้งแครอด ฟักทอง คะน้า ผักกาดข้าว เป็นต้น อันนี้เป็นอีกอย่างหนึ่งที่ค้นพบจากน้องหมาของผม ไม่รู้ว่ากว่าจะโตจะพบอะไรเพิ่มอีกบ้าง ตอนนี้ผมเริ่มเข้าใจที่บางคนพูดว่า "หลงรักในความน่ารักของหมาบางแก้ว" ตอนนี้ซึ้งแล้วครับ น้องต้นข้าวตอนนี้เป็นขวัญใจของหลานๆและสมาชิกในบ้านไปแล้วครับ อีกทั้งยังไม่ดุแล้วก็เป็นหมารับแขกมากๆ ผมคิดว่าเพื่อนๆอีกหลายๆคนคงมีประสบการณ์ที่ดีแบบผมเหมือนกัน แล้วไว้ค่อยเล่าสู่กันฟังใหม่นะครับ

ตอบ: รูป Happy มาแล้วค๊าบบบบ
โดย จิตรใส สิระชัยนันท์ - Wednesday, 4 May 2005, 09:58PM
  น้องแฮบปี้ขา  โตขึ้นแล้วน่ารักมากจ้า  ขนสวยจังเลย  เป็นบางแก้วหรือจรเข้เนี่ย
ตอบ: รูป Happy มาแล้วค๊าบบบบ
โดย ณัฐฐาพร แสงอรุณ - Friday, 6 May 2005, 09:32PM
 

ขอบคุณ คุณจิตรใส นะคราบ.....ที่ชมกระผม นายแฮปปี้ ผมไม่อยากเป็นจรเข้ อยากเป็นไกรทองคราบ....


Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew