บางแก้วทำเรื่องเศร้าอีกแล้ว
โดย Pingpong \(-_-)/ - Monday, 21 February 2005, 08:01AM
  เมื่อคืนดูข่าวโทรทัศน์ช่อง ๑๑  มีข่าวบางแก้วทำเรื่องเศร้าอีกแล้ว
ตามข่าวบอกว่าบางแก้วที่ถูกปล่อยให้ไปวิ่งเล่น   ไม่รู้ไปโกรธเด็กด้วยเรื่องอะไร   วิ่งไล่ฟัดซะเด็กได้แผลเหวอะหวะไปถึง ๓ คนรวด
ต้องพาเข้าโรงพยาบาล   เหตุเกิดที่เชียงใหม่   เช็คข่าวในหนังสือพิมพ์ไม่เจอ      คุณสุรชนหรือสมาชิกชมรมบางแก้วเชียงใหม่ ใครรู้รายละเอียดช่วยบอกด้วย
ตอบ: บางแก้วทำเรื่องเศร้าอีกแล้ว
โดย I love Bangkaew - Monday, 21 February 2005, 09:15AM
  หมาไทยบางแก้วขย้ำ3ดญ.

หมากัด สภาพด.ญ.วัย 6 และ 7 ขวบ รวม 3 คน เหยื่อสุนัขพันธุ์บางแก้ว ซึ่งจู่ๆ กระโดดขย้ำใส่ ระหว่างปั่นจักรยานเล่นอยู่ในสวนสาธารณะหมู่บ้านลานนาโฮม เมืองเชียงใหม่ เพื่อนบ้านเจ้าของยอมจ่ายค่ารักษาพยาบาล ตามข่าว

-
หมาบางแก้วมันเขี้ยวขย้ำด.ญ.ทีเดียว 3 คนรวด เหตุเกิดระหว่าง 3 หนูน้อยวัย 6-7 ขวบ กำลังขี่จักรยานเล่นในสวนสาธารณะในหมู่บ้าน จู่ๆ หมาบางแก้วของบ้านที่อยู่ใกล้สวนก็กระโจนข้ามรั้วบ้าน โดดใส่ขย้ำจนได้แผลทั้ง 3 คน ท่ามกลางเสียงหวีดร้องของเหยื่อคมเขี้ยว ก่อนชาวบ้านจะมาช่วยเอาไว้ แต่ไม่เป็นคดีเพราะเจ้าของหมายอมรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 18 ก.พ. พ.ต.ท.อิทธิรัชต์ แสนปัญญา สารวัตรเวรสอบสวนสภ.ต.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งว่ามีสุนัขกัดเด็กได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เหตุเกิดในหมู่บ้านลานนาโฮม ต.ท่าศาลา อ.เมือง จึงนำกำลังรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย เมื่อไปถึงพบว่าเด็ก 3 คนที่ถูกสุนัขกัดนั้นถูกนำตัวส่งร.พ.เชียงใหม่ราม 2 แล้ว ทราบชื่อต่อมาว่า ด.ญ.สรณี มโรรส อายุ 6 ขวบ ด.ญ.คริสติน่า เบนูชิโร อายุ 7 ขวบ และด.ญ.ซาบีน่า เบนูชิโร อายุ 6 ขวบ ทั้งสามถูกสุนัขพันธุ์บางแก้วกัดเข้าบริเวณขา ก้น และกลางหลังได้รับบาดเจ็บ แพทย์ได้ทำการรักษาพยาบาลเบื้องต้นโดยการล้างแผลและฉีดยากันพิษสุนัขบ้าให้เด็กทั้งสาม ซึ่งอยู่ในอาการตกใจและร้องไห้ตลอดเวลา

ส่วนเจ้าของสุนัขทางตำรวจทราบชื่อต่อมาว่านางจิตราภรณ์ โตชณิชาติ อายุ 71 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58 หมู่บ้านลานนาโฮม ได้เดินทางมายังร.พ.เชียงใหม่ราม 2 และแสดงความรับผิดชอบจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้กับเด็กหญิงทั้งสามคน

ทางด้านผู้ปกครองของเด็กให้การว่า ก่อนเกิดเหตุลูกๆของพวกตนได้ปั่นจักรยานเล่นในสวนสาธารณะในหมู่บ้าน ทันใดนั้นเองสุนัขพันธุ์บางแก้วของนางจิตราภรณ์ก็ได้กระโดดข้ามรั้วบ้านออกแล้วกระโจนเข้ากัดลูกสาวพวกตนจนล้มและกรีดร้อง ชาวบ้านเห็นจึงได้เข้าช่วยเหลือแต่ก็ถูกกัดไปทั้ง 3 คน

ผู้ปกครองเด็กยังกล่าวด้วยว่า ปกติสุนัขดังกล่าวตัวนี้มักจะออกมาออกบ้านเสมอ และชอบไล่จักรยานยนต์เวลาผ่านไปมาหน้าบ้าน จึงอยากให้เจ้าของทำรั้วบ้านให้สูงๆ สุนัขจะได้กระโดดข้ามมาไม่ได้ ส่วนเรื่องสุนัขกัดเด็กและเจ้าของมาแสดงความรับผิดชอบจ่ายค่ารักษาพยาบาลพวกตนจึงไม่ติดใจเอาความ แต่จะขอไปลงบันทึกประจำวันไว้กับตำรวจด้วยเพื่อเป็นหลักฐาน ประกอบกับแพทย์ได้แจ้งว่าต้องพาลูกมาล้างแผลทุกวันและฉีดยากันพิษสุนัขบ้าด้วยเป็นเวลา 5 วัน

ทางด้านนางจิตราภรณ์ เจ้าของสุนัข เปิดเผยว่า สุนัขของตนขณะนี้อายุ 1 ปีเศษ ตามปกติจะชอบเล่นวิ่งไล่และคาบลูกฟุตบอลและไม่กัดคน แต่ครั้งนี้แปลกใจทำไมไปกัดเด็ก ส่วนเรื่องที่เพื่อนบ้านจะให้สร้างรั้วให้สูงๆ เพื่อสุนัขจะได้ไม่กระโดดข้ามรั้วบ้านออกมาคิดว่าคงไม่ทำ แต่จะนำสุนัขไปเลี้ยงที่บ้านนอกดีกว่าเพื่อตัดปัญหา ส่วนเรื่องค่ารักษาพยาบาลนั้นขอรับผิดชอบทั้งหมด
http://www.matichon.co.th/khaosod/khaosod.php?sectionid=0301&searchks=''&sk=''&s_tag=03p0111190248&day=2005/02/19&show=1
ตอบ: บางแก้วทำเรื่องเศร้าอีกแล้ว
โดย เพื่อน . - Monday, 21 February 2005, 09:58AM
  น่าเศร้า จริงๆ ที่บางแก้วต้องจากบ้านอีกแล้ว เป็นเพราะผู้เลี้ยงไม่มีความรู้ความเข้าใน ในการเลี้ยงสุนัข ในกรณีนี้ ผู้เลี้ยงไม่มีการป้องกันที่ดี น่าเศร้าจริงๆ
ตอบ: บางแก้วทำเรื่องเศร้าอีกแล้ว
โดย ประมุข แจ่มจันทึก - Monday, 21 February 2005, 04:56PM
  สงสาร จริงๆครับ ที่บ้านนี่ก็กัดไป 3 รายเหมือนกัน แต่ตอนนี้ก็ยังคงวิ่งหน้าระรื่นอยู่ในบ้านได้โดยที่ไม่ถูกไปปล่อยแต่อย่างได -*-

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew